1, Giới thiệu bài
2, Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1. Đặt tính rồi tính
a. 3264 :272 b. 43339 :102
c. 16864 :124 c. 13081 : 103
GV chữa bài
– củng cố
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 17: Chia cho số có 3 chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 14 tháng 12 năm 2009
Luyện toán
chia cho số có 3 chữ số
MUẽC TIEÂU: Giuựp HS:
- Bieỏt caựch thực hiện pheựp chia cho soỏ coự ba chửừ soỏ.
- AÙp duùng ủeồ tớnh gtrũ cuỷa b/thửực soỏ & giaỷi baứi toaựn veà soỏ TBC.
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài
2, Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1. Đặt tính rồi tính
a. 3264 :272 b. 43339 :102
c. 16864 :124 c. 13081 : 103
GV chữa bài
– củng cố
Nêu yêu cầu bài tập
HS làm bài
chữa bài
– nhận xét.
Bài 2 Người ta xếp những gói kẹo vào 30 hộp, mỗi hộp chứa 230 gói . nếu mỗi hộp chứa 276 gói thì cần bao nhiêu cái hộp?
Giáo viên hd phan tích bài toán.
Yc học sinh tự làm bài.
Nhạn xét, cho điểm.
( Đáp án : 25)
Đọc bài toán.
Giáo viên hướng dẫn phân tích đề.
Học sinh tự làm bài.
Nhận xét, chữa bài
Bài 3 Một phép chia có thương là 234, số chia là 127 và số dư là số dư lớn nhất. Tìm số bị chia trong phép chia đó ? ( đáp án : 29844)
GV chữa bài – củng cố
Đọc bài toán.
Giáo viên hướng dẫn phân tích đề.
Học sinh tự làm bài.
Nhận xét, HS làm bài – chữa bài – nhận xét.
III. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học
.
Luyện TIếNG VIệT
CủNG Cố quan sát đồ vật
I. Mục đích yêu cầu
- HS biết quan sát đồ vật theo một trình tự hợp lí, bằng nhiều cách , phát hiện được các đặc điểm riêng phân biệt đồ vật đó với đồ vật khác.
- Dựa vào kết quả quan sát, biết lập dàn ý để tả một đồ chơi em đã chọn.
II. Đồ dùng dạy học: 1 chiếc cặp
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc ghi nhớ SGK.
- Khi quan sát đồ vật cần lưu ý gì?
-- GV nhận xét.
2. Luyện tập
Bài 1: Quan sát chiếc cặp và ghi lại những điều em quan sát được.
- YC HS làm việc cá nhân
- Gv nhận xét.
Bài 2:Lập dàn ý miêu tả chiếc cặp đó.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu học sinh viết bài vào vở.
- Gọi học sinh đọc bài viết của mình
- Nhận xét, chữa bài cho học sinh.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Khen những HS có ý thức học tập tốt.
- Về nhà viết thành bài văn tả đồ vật
- HS trả lời.
- HS quan sát chiếc cặp
-Ghi vào vở
- Trình bày trước lớp
- Cả lớp nhận xét
- Học sinh nêu.
- Cả lớp viết bài vào vở.
----------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tang buoi tuan 17.doc