Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 22 - Tiết 22: Vẽ theo mẫu vẽ cái ca và quả

I. MỤC TIÊU

- Học sinh biết cấu tạo của các vật mẫu.

- Học sinh biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí, biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu, biết vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen và vẽ màu.

- Học sinh quan tâm yêu thích mọi vật xung quanh.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Mẫu vẽ hai vật mẫu.

- Hình gợi ý cách vẽ cái ca và quả.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 22 - Tiết 22: Vẽ theo mẫu vẽ cái ca và quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Ngày dạy //2008 Tiết 22 VẼ THEO MẪU VẼ CÁI CA VÀ QUẢ MỤC TIÊU Học sinh biết cấu tạo của các vật mẫu. Học sinh biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí, biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu, biết vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen và vẽ màu. Học sinh quan tâm yêu thích mọi vật xung quanh. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Mẫu vẽ hai vật mẫu. Hình gợi ý cách vẽ cái ca và quả. Bài vẽ của học sinh các lớp trước, tranh tĩnh vật của hoạ sĩ. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên giới thiệu mẫu và gợi ý để học sinh nhận xét. +Hình dáng, vị trí cái ca và quả (vật nào trước, vật nào sau, che khuất hay tách rời). +Màu sắc và độ đậm nhạt của mẫu. +Cách bày mẫu nào hợp lí hơn? +Quan sát những bài vẽ này, em thấy những hình vẽ nào có bố cục đẹp, chưa đẹp, tại sao? Hoạt động 2: Cách vẽ cái ca và quả: Giáo viên yêu cầu học xem hình 2/51, nhắc các em nhớ lại trình tự vẽ theo mẫu: Tuỳ theo hình dáng của mẫu để vẽ khung hình theo chiều dọc và ngang tờ giấy. Phát khung hình chung của mẫu, sau đó phát khung hình riêng của từng vật mẫu. Tìm tỉ lệ bộ phận của cái ca (miệng, tay cầm) và quả, vẽ phát nét chính. Xem lại tỉ lệ của cái ca và quả rồi vẽ nét chi tiết cho giống với hình mẫu. Hoạt động 3: Thực hành: Giáo viên quan sát lớp và yêu cầu học sinh: +Quan sát mẫu, ước lượng tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang của mẫu để vẽ khung hình. +ước lượng chiều cao và rộng của cái ca và quả. +Phát nét vẽ hình cho giống mẫu. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét một số bài về bố cục, tỉ lệ, hình vẽ. Học sinh tham gia đánh giá và xếp loại bài vẽ. Dặn dò học sinh: Quang sát các dáng người khi hoạt động.

File đính kèm:

  • docBai 22.doc
Giáo án liên quan