Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 13: Tiết 61: Nhân nhẩm số có hai chữ số với 11

 I. Mục tiêu:

- - Biết cách nhân nhẩm số có hai chữ số với 11.

- - Rèn kĩ năng nhân nhẩm chính xác,nhanh.HS lảm bi 1,2 trang 70

- Say mê toán học.

 II. Đồ dùng dạy học

 - Bảng con, bảng phụ

 III. Các hoạt động dạy học

 

doc24 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 811 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 13: Tiết 61: Nhân nhẩm số có hai chữ số với 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n có biết trang 55 để đưa ra kết luận * GDMT:Bản thân em làm gì để bảo vệ nguồn nước? Hoạt động 3: Tìm hiểu thưc tế. Mục tiêu: Sưu tầm thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương Cách tiến hành: - Gv hỏi: Các em đã tìm hiểu hiện trạng nước ở địa phương mình.Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến nước nơi em ở bị ô nhiễm? *Trước tình trạng nước ở địa phương em như vậy.Theo em, mỗi người dân chúng ta cần phải làm gì? Thực hành: Hoạt động 4: Trò chơi: “Ai nhanh,ai đúng” Mục tiêu: Vận dụng kiến thức vừa học để xác định được 1 số việc nên làm/ không nên làm để bảo vệ nguồn nước. Cách tiến hành: - Cho hs quan sát lầøn lượt các tranh (một số tranh có những hành động không bảo vệ nguồn nước và 1 số tranh có hành động bảo vệ nguồn nước).Hs giơ tay trả lời. - Y/c hs đánh giá,bình luận về các hành động đúng và không đúng để bảo vệ nguồn nước. Vận dụng: - Gv dặn hs những việc cần làm hằng ngày để bảøo vệ nguồn nước.: + Quét dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở,lớp học,sân trường. + Đi tiêu tiểu,đổ rác đúng nơi qui định.. - Nhắc nhở mọi người trong gia đình thực hiện tốt để bảo vệ nguồn nước. - Điều tra những công ti,nhà máy nào làm ô nhiễm nguồn nước thì báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lí. GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Một số cách làm sạch nước HS trả lời HS nhận xét. - Hs nêu ý kiến riêng của mình HS quan sát tranh - Hs thảo luận nhóm 4,trả lời: - Đai diên nhóm trình bày kết quả làm việc. Mỗi nhóm chỉ nói về một nội dung * Hs trả lời tự do. - Hs phát biểu tư do: + Do nước thải từ các chuồng trại,lò mổ,các hộ gia đình đổ ra sông. + Do nước thài của các nhà máy mủ chưa qua xử lí đổ trực tiếp xuống sông. + Do khói khí thải từ nhà máy mủ,nhà máy gỗ chưa đươc xử lí thải lên trời làm nước mưa có màu đen. + Do nước thải từ các gia đình đổ xuống đường , xuống cống. + Do các hộ gia đình đổ rác bừa bãi. + Do các hộâ gia đình chưa có nhà tiêu tự hoại. + .. - Hs phát biểu. - Hs quan sát và trả lời. - Hs bình luận,đánh giá. - Hs lắng nghe. Thứ sáu ngày16 tháng 11 năm 2012 Toán TIẾT 65: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng;diện tích - Thực hiện được nhân với số có hai,ba chữ số.HS làm bài: 1,2( dịng 1),3 trang 75 - Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính,tính nhanh. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, bảng con III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: 2.Bài cũ:Luyện tập - Gọi hs làm bài. - Nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Bài 1: Y/c hs làm bảng con Bài 2 ( dòng 1):Y/c hs làm nhóm Bài 3: hs làm vở - Chấm,sửa bài Bài 4:Y/c hs khá giỏi thực hiện 4.Củng cố-Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. Hs làm bài tập Nhận xét Làm bảng con 10 kg = 1 yến 1 200 kg = 12 tạ 200 tạ = 20 tấn - Làm nhóm - Hs làm vở - Hs khá giỏi thực hiện Tập làm văn Tiết 26: ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN I. Mục tiêu: - Nắm được một số đặc điểm đã học về văn kể chuyện ; - Kể được 1 câu chuyện theo đề tài cho trước,nắm được nhân vật,tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện đó để trao đổi với bạn. - Gd hs ham tích văn kể chuyện. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động cuả gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: 2.Bài mới: - Giới thiệu bài Bài tập 1: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Đề thuộc loại văn kể chuyện: + Đề 1: thuộc loại văn viết thư. + Đề 2: thuộc loại văn kể chuyện + Đề 3: thuộc loại văn miêu tả. Đề 2 là văn kể chuyện vì (khác với các đề 1, 3) – khi làm đề này, HS phải kể 1 câu chuyện có nhân vật, có cốt truyện, diễn biến, ý nghĩa Nhân vật này là tấm gương rèn luyện thân thể. Nghị lực & quyết tâm của nhân vật đáng được ca ngợi, noi theo. Bài tập 2, 3: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập GV treo bảng phụ, viết sẵn phần tóm tắt, mời HS đọc 3.Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà viết lại tóm tắt những kiến thức về văn kể chuyện để ghi nhớ. Chuẩn bị bài: Thế nào là miêu tả? HS đọc yêu cầu bài tập Cả lớp đọc thầm lại, suy nghĩ, phát biểu ý kiến. HS đọc yêu cầu bài tập Vài HS nói về đề tài câu chuyện mà mình chọn kể HS viết nhanh dàn ý câu chuyện. Từng cặp HS thực hành kể chuyện, trao đổi về câu chuyện vừa kể theo yêu cầu BT3. HS thi kể chuyện trước lớp. Địa lí TIẾT 13: NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ I. Mục tiêu: - Biết đồng bằng Bắc Bộ là nơi dân cư tập trung đông đúc nhất cả nước,người dân sống ở đồng bằng chủ yếu là người Kinh. - Sử dụng tranh ảnh mô tả nhà ở,trang phục truyền thống của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ: + Nhà thường được xây dựng chắc chắn,xung quanh có sân ,vườn,ao,... + Trang phục truyền thống của nam là quần trắng,áo dài the,đầu đội khăn xếp đen;của nữ là váy đen,áo dài tứ thân bên trong mặc yếm đỏ,lưng thắt khăn lụa dài,đầu vấn tóc và chít khăn mỏ quạ. ( hs khá giỏi nêu được mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người) -Tôn trọng các truyền thống của dân tộc. * NL: Các nghề thủ cơng sử dụng năng lượng để tạo ra sản phẩm. Đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ mơi trường trong quá trình sản xuất đồ thủ cơng. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Đồng bằng Bắc Bộ - Nêu câu hỏi, hs trả lời + Đồng bằng Bắc Bộ do những sông nào bồi đắp nên? + Trỉnh bày đặc điểm địa hình và sông ngòi của đồng bằng Bắc Bộ? GV nhận xét 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Người dân và mật độ dân cư - Y/c hs đọc SGK và trả lời câu hỏi: + Con người đã sinh sống ở đồng bằng Bắc Bộ từ bao giờ? + Người dân sống ở đồng bằng Bắc Bộ chủ yếu là người thuộc dân tộc nào? + Sự phân bố dân cư ở đồng bằng Bắc Bộ như thế nào? * Gv kết luận: Hoạt động 2: Đặc điểm về nhà ở của người dân đồng bằng Bắc Bộ + Làng của người Kinh ở đồng bằng Bắc Bộ có nhiều nhà hay ít nhà? + Nhà ở của người Kinh đồng bằng Bắc Bộ có đặc điểm gì? + Vì sao nhà có đặc điểm đó? ( Hs khá giỏi) - Gv: Đồng bằng Bắc Bộ là nơi hay có bão( gió rất mạnh và mưa rất lớn) làm đổ nhà cửa,cây cối nên người dân phải làm nhà kiên cố,có sức chịu đựng được mưa bão. + Ngày nay,nhà ở của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ có thay đổi như thế nào? Hoạt động 3: Trang phục của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ. - Quan sát tranh và thảo luận nhóm 4,trả lời câu hỏi: + Mô tả trang phục truyền thống cùa người Kinh ở đồng Bằng Bắc Bộ: + Mô tả trang phục truyền thống củaÛ nam? + Mô tả trang phục truyền thống củaÛ nữ? - Gv kết luận + Trang phục của họ ngày nay như thế nào? - Gv kết luận: * NL:Ý thức sử sử dụng năng lượng khi tạo ra các sản phẩm thủ cơng . Bảo vệ mơi trường trong quá trình sản xuất đồ thủ cơng 4. Củng cố - Dặn dò: GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK,rút ra ghi nhớ - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. HS trả lời HS nhận xét - Hs trả lời: + Con người đã sinh sống ở đồng bằng Bắc Bộ từ lâu đời. + Chủ yếu là người Kinh. + Dân cư tập trung đông nhất cả nước. HS thảo luận theo nhóm 2,trả lời câu hỏi: + Nhiều ngôi nhà quay quần bên nhau. + Nhà được xây dựng chắc chắn,xung quanh có sân, vườn, ao. + Để tránh gió,bão nên nhà được xây dựng vững chắc. Đại diện nhóm lần lượt trình bày kết quả thảo luận trước lớp. + Ngày nay kinh tế phát triển nên nhà ở có nhiều thay đổi:nhà xây to,có mái bằng hoặc cao 2-3 tầng,nền lát gạch hoa,men gipo6ng1 như ở thành phố.Các đồ dùng trong nhà tiện nghi hơn:tủ lạnh,ti vi,quạt điện,máy giặt. + Nam:quần trắng,áo dài the,đầu đội khăn xếp đen. + Váy đen,áo dài tứ thân,bên trong mặc yếm đỏ,lưng thắt khăn lụa đào,đấu vấn tóc và chít khăn mỏ quạ. - Đại diện nhóm trình bày,nhận xét. + Ngày nay vẫn giữ trang phục áo dài,trang phục hiện đại hơn:đầm,veston,com lê SINH HOẠT TUẦN 13 I.Mục tiêu: - Đánh giá tuần qua - Nêu kế hoạch tuần tới. II. Cách tiến hành: Các tổ báo cáo . Đánh giá hoạt động tuần qua: Chuyên cần: Vệ sinh:.. Học tập:. Đạo đức: Trang phục:. Kế hoạch tuần tới: Đi học đúng giờ, nghỉ phải có phép. Mặc trang phục đúng quy định. Nam cắt tóc ngắn,nữ kẹp tóc gọn gàng,tất cả bỏ áo vào quần. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ,móng tay cắt ngắn. Trong giờ học không làm việc riêng. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Không mang quà vặt và nước đá vô lớp học. 12 giờ kém 35 vào lớp truy bài đầu giờ. Mang đầy đủ dụng cụ,sách vở khi đi học. Sắp hàng ra vào lớp, đi nhẹ nhàng,không đùa giỡn . Không xả rác bừa bãi,bỏ rác đúng nơi quy định Chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ để chào mừng 20/11 Chuẩn bị thi nét đẹp tuổi thơ ( Thư-Tùng). Tổng hợp hoa điểm 10 của mỗi tổ Kết quả thi đua tuần qua: Tổ 1:.. Tổ 2: Tổ 3:.. BGH

File đính kèm:

  • docG.AN tuan 13- THU.doc