I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của các em.
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt.
- Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.
- BVMT: HS biết giúp đỡ gia đình bằng những công việc cụ thể: quét nhà, phát quan bụi gậm
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 12 - Tiết 12: Vẽ tranh Đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Ngày dạy //2008
Tiết 12 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI SINH HOẠT
MỤC TIÊU
Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của các em.
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt.
Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.
BVMT: HS biết giúp đỡ gia đình bằng những công việc cụ thể: quét nhà, phát quan bụi gậm
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh về đề tài sinh hoạt.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trang 30 sau đó đặt câu hỏi:
-Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? Vì sao em biết?
-Em thích bức tranh nào? Vì sao?
-BVMT: Em hãy kể một số hoạt động thường ngày của em ở nhà và ở trường?
-Học tập, lao động.
-Học sinh tự trả lời.
-Học bài, quét nhà, nấu cơm
Sau khi học sinh trả lời câu hỏi giáo viên tóm tắt và bổ xung.
+Đi học: giờ học ở lớp, vui chơi ở sân trường.
BVMT: +Giúp đỡ gia đình: cho gà ăn, quét nhà, trồng cây, tưới cây.
+Đá bóng, nhẩy dây, mùa hát, cắm trại.
+Đi tham quan du lịch.
Giáo viên yêu cầu học sinh chọn nội dung đề tài để vẽ.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên gợi ý cách vẽ tranh.
Vẽ hình ảnh chính trước (hoạt động của con người), vẽ hình ảnh phụ sau (cảnh vật). Để nội dung rõ và phong phú.
Vẽ các hoạt động sau cho sinh động.
Vẽ màu tươi sáng có đậm có nhạt.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên quan sát lớp đồng thời hướng dẫn học sinh làm bài theo cách đã hướng ở hoạt động 2.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh lựa chọn tranh đã hoàn thành, treo kên bảng theo từng nhóm đề tài.
Gợi ý học sinh nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí:
+Sắp xếp hình ảnh (phù hợp với tờ giấy, rõ nội dung).
+Hình vẽ (thể hiện được các dáng hoạt động).
+Màu sắc (tươi vui).
+Học sinh xếp loại tranh theo ý thích.
Dặn dò học sinh:
File đính kèm:
- bai 12.doc