Kế hoạch bài dạy môn học lớp 4 - Tuần 28

I. MỤC TIÊU:

- Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông( những quy định liên quan đến HS).

- Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông

- HS có thái độ tôn trọng Luật giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông trong cuộc sống hằng ngày, biết nhắc nhở bạn bè cùng tôn trọng Luật Giao thông.đồng tình với những hành vi thực hiện đúng Luật giao thông.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: SGK, 1 số biển báo giao thông

HS: SGK, VBT

 

doc34 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy môn học lớp 4 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
về nhân vật trong văn bản tự sự. - Hệ thống hoá 1 số điều cần nhớ về nội dung chính nhân vật của cacù bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lòng, 1số tờ phiếu khổ to kẻ bảng BT 2 HS: SGK, VBT III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra sự chuẩn bị ôn tập của HS 2. Bài mới: Hoạt động 1: Kiểm tra - GV kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng - Gọi từng HS lên bắt thăm chọn bài Yêu cầu HS đọc bài trong SGK GV đặt câu hỏi về đoạn HS vừa đọc và trả lời GV nhận xét Hoạt động 2: Tóm tắt nội dung các bài tập đọc - GV hệ thống hoá về nội dung chính, nhân vật về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm vào bảng tóm tắt nội dung - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập, nói tên các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm GV phát phiếu cho HS làm việc theo nhóm GV kết luận, chốt lại lời giải đúng theo bảng Tên bài Nội dung chính Nhân vật 3. Củng cố: Nêu lại 1 số nội dung chính của 1 số bài tập đọc vừa ôn tập VN ôn lại 3 kiểu câu kể Nhận xét tiết học Lần lượt HS lên bắt thăm HS đọc bài và trả lời câu hỏi HS nhận xét 1 HS đọc bài HS trả lời cá nhân Đại diện nhóm lên nhận phiếu làm bài Đại diện nhóm trình bày HS nhận xét RÚT KINH NGHIỆM Thứ sáu, ngày tháng năm 20 Tập làm văn Tiết 55: ÔN TẬP TIẾT 6 I. MỤC TIÊU: - Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ về 3 kiểu câu kể đã học - Nhận biết được 3 kiểu câu kể và nêu tác dụng của chúng; bước đầu viết được đoạn văn ngắn vềmột nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó ít nhất có sử dụng 2 trong 3 kiểu câu kể đã học. - HS khá giỏi viết được đoạn văn ít nhất có 5 câu, có sử dụng 3 kiểu câu kể đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Một số tờ phiếu kẻ bảng BT 1, 2, 1 tờ giấy viết sắn lời giải BT 1 HS: SGK, VBT III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra sự chuẩn bị ôn tập của HS 2. Bài mới: Hoạt động 1: Viết câu kể - HS tiếp tục ôn luyện về 3 kiểu câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì - Bài 1: HS đọc yêu cầu đề GV cho HS xem lại các tiết luyện từ và câu về các kiểu câu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? để lập bảng phân biệt đúng GV phát giấy khổ rộng cho các nhóm HS làm bài GV nhận xét và treo bảng phụ ghi lời giải Bài 2: HS đọc yêu cầu bài GV gợi ý: Các em lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn, xem mỗi câu thuộc câu kể gì? Tác dụng của từng câu HS trao đổi làm bài GV nhận xét, chốt lại lời giải Hoạt động 2: Viết đoạn văn - HS viết được 1 đoạn văn ngắn có sử dụng 3 kiểu câu kể - GV nêu yêu cầu bài tập: Trong đoạn văn ngắn viết về bác sĩ Ly, các em cần sử dụng: Câu kể Ai là gì? để giới thiệu nhận định Yêu cầu HS viết đoạn văn và nối tiếp đọc đoạn văn trước lớp 3. Củng cố: Gọi 3 HS đứng lên đọc lại đoạn văn ở bài tập 3 Nhận xét tiết học Tuyên dương học sinh 1 HS đọc đề bài HS nhận giấy thảo luận làm bài Đại diện nhóm báo cáo HS nhận xét 1 HS đọc bài 2 em ngồi cạnh trao đổi làm bài Lần lượt HS trả lời HS nhận xét HS theo dõi HS làm bài vào tập Lần lượt HS đọc đoạn văn HS nhận xét RÚT KINH NGHIỆM Thứ năm, ngày tháng năm 20 Địa lí Tiết 28: NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG I. MỤC TIÊU: - Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở ĐBDHMT: + Hoạt động du lịch ở đồng bằng DHMT rất phát triển. + Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở ĐBDHMT. - HS khá, giỏi giải thích vì sao có thể xây dựng nhà máy đường và nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền ở ĐBDHMT. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bản đồ hành chính Việt Nam. Tranh ảnh điểm du lịch, nhà nghỉ, lễ hội ở miền Trung HS: SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: Kể tên dân tộc chủ yếu sống ở ĐBDHMT Kể một số hoạt động sản xuất chủ yếu ở ĐBDHMT 2. Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu một số nét tiêu biểu về du lịch. - GV cho HS quan sát hình 9 và hỏi + Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì ? + * Nguyên nhân nào khiến ngành du lịch ở đây phát triển GV khẳng định điều kiện phát triển du lịch đàõ góp phần cải thiện đời sống nhân dân ở đây Hoạt động 2: Tìm hiểu về sự phát triển công nghiệp ở đây - GVcho HS quan sát hình 10 và liên hệ bài trước để giải thích lí do có nhiều xưởng sửa chữa tàu -Yêu cầu HS thảo luận tìm hiểu qui trình sản xuất đường -* Gv:tại sao nơi đây lại xây dựng nhà máy sản xuất đường? GV giới thiệu cho HS biết khu kinh tế mới đang xây dựng có cảng lớn, có nhà máy lọc dầu Hoạt động 3:Tìm hiểu một số lễ hội của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung - GV cho HS đọc bài trong SGK tìm những lễ hội có ở đây và tìm thêm một số lễ hội khác mà em biết Cho HS quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp Bà. GV nhận xét 3. Củng cố: Nêu một số hoạt động sản xuất chủ yếu ở đồng bằng duyên hải Miền Trung Yêu cầu HS đọc bài học Nhận xét tiết học Tuyên dương học sinh 2 HS trả lời HS quan sát tranh, thảo luận nhóm Đại diện nhóm trình bày HS nhận xét HĐ nhóm HS quan sát hình trong SGK HS thảo luận nhóm:do tàu đánh cá, chở hàng, chở khách cần sửa chữa do hoạt động trồng trọt chủ yếu là mía Đại diện nhóm trình bày HĐ cả lớp HS theo dõi 1 HS đọc bài trong SGK Thảo luận nhóm đôi Đại diện nhóm trình bày HS nhận xét 2 Hs đọc ghi nhớ RÚT KINH NGHIỆM Toán Tiết 139: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài tóan “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” - BTCL: 1,2 - Rèn tính chính xác, cẩn thận cho HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK HS: SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: Nêu các bước giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số” Gọi 1 HS lên bảng sửa lại bài 3 2. Bài mới: Luyên tập - Bài 1: HS đọc đề bài, nhận dạng toán Yêu cầu HS nêu các bước giải Cho HS làm bài, sửa bài. GV nhận xét Bài 2; HS đọc đề. - Hỏi: tỉ số của cam và quýt là mấy? Bài toán có dạng gì? - Yêu cầu HS tự giải, chữa bài - GV nhận xét Bài 3: HS khá, giỏi HS đọc đề bài, GV hướng dẫn tóm tắt GV gợi ý: + Bài toán hỏi gì? + Muốn tìm số cây của mỗi lớp em cần biết gì? + Muốn tìm số cây của mỗi HS em cần biết gì? Yêu cầu HS làm bài GV nhận xét, sửa bài, nói thêm: Bài toán này thuộc dạng toán tìm hai số. Bài 4: HS khá, giỏi HS đọc đề bài Bài này chúng ta có biết tổng của hai số chưa, muốn tìm tổng của hai số ta làm sao ? Từ đó dựa vào cách giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” để giải Yêu cầu HS làm bài, GV giúp đỡ HS yếu theo gợi ý: + Tính nửa chu vi + vẽ sơ đồ + Tìm chiều dài, chiều rộng GV nhận xét. 3. Củng cố: Muốn tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai đó ta làm sao? Nhận xét tiết học Tuyên dương học sinh 2 HS nêu các bước giải HS phát biểu cá nhân, làm bài HS nhận xét 2 HS đọc đề bài và làm bài ở bảng lớp HS cả lớp làm bài vào VBT HS nhận xét 1 HS đọc đề bài HS nêu cách giải 1 HS làm bảng lớp, HS khác làm VBT HS nhận xét 1 HS đọc đề bài HS trả lời 1 HS lên làm bảng lớp, HS lớp làm VBT HS nhận xét RÚT KINH NGHIỆM Luyện từ và câu Tiết 56: ÔN TẬP TIẾT 7 (KIỂM TRA) Toán Tiết 140: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số” - BTCL: 1,3 - Giáo dục HS tính chính xác, nhanh nhẹn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK .HS:SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 HS lên bảng sửa lại bài tập 3 2. Bài mới: Hoạt động 1: Ôn lại bài - GV ôn lại cho HS cách giải bài toán - GV nêu câu hỏi, HS trả lời GV nhận xét, chốt lại cách giải Hoạt động 2: Luyện tập - Bài 1: HS đọc đề bài, xác định dạng toán, tổng, tỉ số Yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán Cho HS làm bài GV nhận xét, sửa bài Bài 2: HS đọc đề bài Yêu cầu HS làm bài Gv nhận xét, sửa bài Bài 3: HS đọc yêu cầu GV cho HS xác định tỉ số của hai số GV yêu cầu HS làm bài GV nhận xét, sửa bài, lưu ý cách trình bày. Chấm tập một số HS 3. Củng cố : Gọi HS nêu lại các bước giải bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số” Cho 2 HS lên bảng thi đua giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số là 72 và Nhận xét tiết học HS trả lời cá nhân 1 HS đọc đề bài 1 HS làm bảng lớp, HS lớp làm VBT HS nhận xét, sửa bài 1 HS đọc đề bài HS làm bài VBT, 1 em làm bảng lớp HS khác nhận xét 1 HS đọc yêu cầu bài HS trả lời HS làm vở, 1 em làm bảng lớp HS nhận xét RÚT KINH NGHIỆM Thứ sáu, ngày tháng năm 20 Tập làm văn Tiết 56: ÔN TẬP TIẾT 8 (KIỂM TRA)

File đính kèm:

  • docT28 Lop 4.doc