Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 2: Học hát bài : Em yêu hoà bình

- Mục tiêu:

ã HS hát đúng và thuộc bài Em yêu hoà bình.

ã Giúp HS hát đúng giai điệu và tính chất bài hát.

ã Qua bài hát, giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu quê hương đát nước.

II- Chuẩn bị:

ã GV chuẩn bị đàn oóc gan + bảng phụ.

ã HS sách giáo khoa, nhạc cụ gõ.

III- Các hoạt động dạy và học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 2: Học hát bài : Em yêu hoà bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khối 4 Thứ hai ngày 30 tháng 8 năm 2009 Tiết 2: Học hát bài : em yêu hoà bình Nhạc và lời: nguyễn đức toàn I- Mục tiêu: HS hát đúng và thuộc bài Em yêu hoà bình. Giúp HS hát đúng giai điệu và tính chất bài hát. Qua bài hát, giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu quê hương đát nước. II- Chuẩn bị: GV chuẩn bị đàn oóc gan + bảng phụ. HS sách giáo khoa, nhạc cụ gõ. III- Các hoạt động dạy và học. Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên 1- Phần mở đầu: - HS hát khỏi động giọng một bài hát đã học. - GV đàn giai điệu bài hát lớp 3 cho HS hát. 2- Phần hoạt động: Nội dung: Học hát: bài Em yêu... bình. * Hoạt động 1: - HS nghe và biết một số tác phẩm hay của nh sĩ Nguyễn Đức Toàn. - HS nghe và nhận biết về giai điệu t/c của bài hát Em yêu.... Có tính chất tươi vui, êm ái, nhẹ nhàng. a. Giới thiệu bài: - Nguyễn Đ.Toàn là 1 ns nổi tiếng của Việt Nam. ông được nhà nước chao tặng giải thưởng HCM. T/phẩn nổi tiếng của ông như bài: Chị Võ Thị Sáu vv - GV bật tiết tấu đàn và trình bầy mẫu bài hát Em yêu hoà bình. - HS đọc lời ca rõ ràng, ngắt hơi, diễn cản kêt hợp vỗ tay theo tiết tấu. - HS hát từng câu nối móc xích + Câu 1 – câu 2... , hát chuẩn từng câu ngắn, và những chỗ luyến hai nốt nhạc ( tre, đường, yêu, xóm, rã, lắng, càng, thơm, hương, có) - Các nhóm, cá nhân thực hiện. b, Dạy hát lời ca: - Hướng dẫn đọc và gõ đúng tiết tấu 8 câu ngắn. - GV đàn giai điệu từng câu và bắt nhip cho HS thực hiên. Lưu ý chỗ luyến 2 nhạc và những tiếng đảo phách. ( Em yêu dòng sông hai bên bờ xanh thắm). - GV đàn sửa sai giúp HS hát đúmg. * Hoạtđộng 2: Hát kết hợp gõ đệm. - Mỗi nhóm hát một câu kết hợp cách gõ đệm theo tiếu tấu và nhip 2. - HS luyện hát cá nhân lĩnh xướng. - Chia lớp thành 2 nhóm hát nối tiếp kết hợp gõ phách, GV đệm đàn - GV giúp HS hát được. 3- Phần kết thúc: - Cả lớp vận động tại chỗ, hát và nhún chân theo nhịp. - GV đệm đàn. - Nhắc nhở HS học bài ở nhà Khối 5: Tiết 2: Hoc hát: Bài Reo vang bình minh Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước I- Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và lời ca. Ngắt câu và lấy hơi đúng chỗ. HS cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của buổi sáng qua nội dung diễn đạt của bài hát. Biết về nhạc sĩ Lưu Hưu Phước và yêu thích môn học. II- Chuẩn bị: GV: nhạc cụ, bảng phụ chép lời ca. HS nhac cụ gõ, SGK âm nhạc 5. III- Hoạt động dậy và học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên 1- Phần mở đầu: Tìm hiểu bài - HS biết NS Lưu Hữu Phước là một trong số ns nổi tiếng ở nước ta. - Bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan. - Một hs nêu- hs khác nx. - Giới thiệu bài: Giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước và một số tác phẩn có giá trị lịch sử của ông. - Gợi ý để HS nói về bài hát của ns LHP mà em đã được học. 2- Phần hoạt động: Nội dung: học hát bài Reo vang bình ninh. * Hoạt động 1: Học hát - HS nghe GV hát mẫu rồi nêu lên cảm nhận của em về giai điệu của bài hát. -HS thể hiện từng câu móc xích cho đến hết bài theo sự hướng dẫn của GV. * Lời ca: Reo vang reo! Ca vang ca! Cất tiêng hát vang rừng xanh vang đồngHồn ta. - Hát và thể hiện đúng những tiếng ngân dài 3 phách: (Hoa lá, hồn ta. Câu kết (Muôn năm) ngân dài 4 phách). - 2,3 hs hát - Lớp nx cách thể hiện của bạn. - - GV viết nội dung lên bảng. a, GV đàn và hát mẫu. - Chia bài hát thàn câu ngắn. b, Dạy hát từng câu: - GV đàn từng câu, lưu ý cách lấy hơi và ngân dài trong câu hát giúp hs hát đúng. - GV đếm nhịp giúp HS ngân đúng và đủ phách. * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm  Reo vang reo! Ca vang ca! Cất tiếng hát * * * ** * vang rừng xanh vang đồng. La bao * ** * * - HS nêu cách gõ trên là gõ theo phách. - 1HS thực hiện - HS khác nhận xét về cách thực hiện của bạn. - Lớp cùng thực hành cả bài hát kết hợp gõ phách đồng đều. - GV đánh dấu tiếng gõ vào câu 1và hỏi HS về cách gõ đó là cách gõ đệm theo gì? - Chỉ định 1,2 em làm mẫu cho lớp quan sát. - GV bật tiết tấu đàn, đánh nhịp cho HS thực hiện. - GV đệm đàn giúp hs hát đúng theo tiết tấu. b- Nội dung 2: nghe Quốc ca. 3- Phần kết thúc: - HS vận động tại chỗ. - Một nhóm 4.5 HS biểu diễn trước lớp. - HS nêu tên một vài bài hát tả cảnh buổi sáng mà em biết như: Gà gáy, Nắng sớm, Bài ca đi học, Khăn quàng thắm mãi vai em. - GV đệm đàn giúp hs hát đúng theo tiết tấu. - Nói lên cảm nhận về cảnh đẹp của buổi sáng ntn? Em biết bài hát nào tả cảnh khi bình minh lên? - Nhắc nhở HS về chuẩn bị động tác phụ hoạ cho bài hát Reo vang

File đính kèm:

  • docGA khoi 4.doc (2).doc