Giáo án môn Toán - Tuần 29

I. Yêu cầu cần đạt :

 Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó (BT1,3)

II. Hoạt động dạy và học :

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1 HD làm bài tập

Bài 1: - Gọi HS đọc đề, 1 HS lên bảng tóm tắt đề

- Yêu cầu nêu các bước giải

- Yêu cầu làm VT, 1 HS làm bảng phụ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV cùng HS nhận xét

Bài 2: Tương tự Bài 3:- Yêu cầu nhóm 2 em thảo luận làm bài

 

 

 

 

 

 

Bài 4:

- Mỗi HS tự đặt một đề toán rồi giải

- Chọn vài HS ghi bảng

 

 

 

2. Củng cố, dặn dò

- Nhận xét tiết học

 

- Các bước giải: Vẽ sơ đồ Tìm tổng số phần bằng nhau Tìm độ dài mỗi đoạn

Bài giải:

Ta có sơ đồ:

 

Đoạn 1:

Đoạn 2:

Tổng số phần bằng nhau là :

3 + 1 = 4 (phần)

Đoạn thứ nhất là: 28 : 4 x 3 = 21 (m)

Đoạn thứ hai dài là: 28 - 21 = 7 (m)

 Đáp số: Đoạn 1: 21m

 Đoạn 2: 7m

- Các bước giải: Xác định tỉ số Vẽ sơ đồ Tìm tổng số phần bằng nhau Tìm 2 số

Bài giải:

Vì số lớn giảm 5 lần thì được số bé nên số lớn gấp 5 lần số bé :

Ta có sơ đồ:

Số lớn:

Số bé:

Tổng số phần bằng nhau là:

5 + 1 = 6 (phần)

Số bé là: 72 : 6 = 12

Số lớn là: 72 - 12 = 60

Đáp số: Số lớn: 60

 Số bé: 12

- Lắng nghe

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 (28 -1/4/2011) Thứ Mụn Tờn bài giảng tư Toán TiếngViệt TiếngViệt LT về tỡm hai số khi biết tổng và tỉ ễn tập về cõu kể ễn tập về cõu kể(tt) Sỏu Toán TiếngViệt LT về hai số khi biết hiệu và tỉ.. LT về giao tiếp Thứ ba ngày 29 thỏng 4 năm 2011 Toán ễn luyện tỡm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đú I. Yờu cầu cần đạt : Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó (BT1,3) II. Hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 HD làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc đề, 1 HS lên bảng tóm tắt đề - Yêu cầu nêu các bước giải - Yêu cầu làm VT, 1 HS làm bảng phụ - GV cùng HS nhận xét Bài 2: Tương tự Bài 3:- Yêu cầu nhóm 2 em thảo luận làm bài Bài 4: - Mỗi HS tự đặt một đề toán rồi giải - Chọn vài HS ghi bảng 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Các bước giải: Vẽ sơ đồ g Tìm tổng số phần bằng nhau g Tìm độ dài mỗi đoạn Bài giải: Ta có sơ đồ: Đoạn 1: Đoạn 2: Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 1 = 4 (phần) Đoạn thứ nhất là: 28 : 4 x 3 = 21 (m) Đoạn thứ hai dài là: 28 - 21 = 7 (m) Đáp số: Đoạn 1: 21m Đoạn 2: 7m - Các bước giải: Xác định tỉ số g Vẽ sơ đồ g Tìm tổng số phần bằng nhau g Tìm 2 số Bài giải: Vì số lớn giảm 5 lần thì được số bé nên số lớn gấp 5 lần số bé : Ta có sơ đồ: Số lớn: Số bé: Tổng số phần bằng nhau là: 5 + 1 = 6 (phần) Số bé là: 72 : 6 = 12 Số lớn là: 72 - 12 = 60 Đáp số: Số lớn: 60 Số bé: 12 - Lắng nghe Luyện từ và cõu: ễN LUYỆN VỀ CÂU KỂ (2TIẾT) I. Yờu cầu cần đạt : 1- Tiếp tục ụn luyện về 3 kiểu cõu kể . 2- Viết được một đoạn văn ngắn cú sử dụng 3 kiểu cõu kể. II. Hoạt động dạy và học : Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của HS *Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 1: - Cho HS đọc yờu cầu của BT1. - GV giao việc: Nhiệm vụ của cỏc em là đọc kĩ đoạn văn,chỳ ý đến cỏc loại từ đơn,từ ghộp,từ lỏy,chỳ ý đến những danh từ,động từ,tớnh từcú trong đoạn. - Cỏc nhúm làm bài GV phỏt giấy khổ to để cỏc nhúm làm - HS cỏc nhúm trỡnh bày - GV nhận xột, tớnh điểm và đưa ra lời giải đỳng. Bài tập 2 - Cho HS đọc yờu cầu của BT2. - GV gợi ý và giao việc cho HS - Cho HS làm bài cỏ nhõn hay trao đổi cựng bạn - Cho HS trỡnh bày kết quả bài làm. * GV nhận xột + chốt lại lời giải đỳng. Bài tập 3 : - GV nờu yờu cầu bài tập - GV nhắc nhở HS cỏch làm - HS viết đoạn văn - HS nối tiếp nhau trỡnh bày trước lớp * GV nhận xột. * Củng cố- Dặn dũ - GV nhận xột tiết học. -1 HS đọc to,lớp lắng nghe. - HS làm bài theo nhúm - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày-Cả lớp nhận xột -1 HS đọc to,lớp lắng nghe. - HS làm bài - HS phỏt biểu ý kiến- Cả lớp nhận xột -1 HS đọc to,lớp lắng nghe. -HS làm bài - HS trỡnh bày- lớp nhận xột Thứ sỏu ngày 1 thỏng 4 năm 2011 Luyện từ và cõu: GIỮ PHẫP LỊCH SỰ KHI BÀY TỎ YấU CẦU, ĐỀ NGHỊ I. Yờu cầu cần đạt : - HS hiểu thế nào là lời yờu cầu,đề nghị lịch sự - Biết núi lời yờu cầu, đề nghị lịch sự; biết dựng cỏc từ ngữ phự hợp với cỏc tỡnh huống khỏc nhau để bảo đảm tớnh lịch sự của lời yờu cầu, đề nghị. II. Hoạt động dạy và học : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động1: luyện tập Bài tập 1: - 1 HS đọc nội dung bài tập 1 - 2 HS đọc cỏc cõu cầu khiến trong bài đỳng ngữ điệu, sau đú lựa chọn cỏch núi lịch sự ( cỏch b,c) - HS làm bài cỏ nhõn - HS tiếp nối nhau đọc kết quả - GV nhận xột- chốt lại lời giải đỳng Bài tập 2,3,: Thực hiện như BT1 Bài tập 4: - HS đọc nội dung bài tập 4 - GV hướng dẫn HS làm - HS làm bài.GV phỏt phiếu riờng cho một vài em làm - HS tiếp nối nhau đọc đỳng ngữ điệu những cõu khiến đó đặt - GV nhận xột- chốt lại lời giải đỳng Hoạt động 2: Củng cố- dặn dũ - GV nhận xột tiết học. - Yờu cầu HS họcthuộc nội dung cần ghi nhớ . - 1 HS đọc- cả lớp theo dừi SGK - HS làm bài - HS trỡnh bày- Cả lớp nhận xột - HS đọc- cả lớp theo dừi SGK - HS tự làm - HS tiếp nối nhau trỡnh bày.

File đính kèm:

  • docgiao an ngaylop4.doc