Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.
- Nhận xét cho điểm HS.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Nói về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng:
- GV cho HS quan sát hình trang 106 SGK.
+ Y/c HS thảo luận nhóm đôi về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng.
- Gọi HS các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, chốt lại.
? Các nguồn nhiệt thường dung để làm gì
3 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Các nguồn nhiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: CÁC NGUỒN NHIỆT.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị chung: Hộp diêm, nến, bàn là, kính lúp (nếu vào ngày trời nắng)
- Chuẩn bị theo nhóm: Tranh ảnh về việc sử dụng các nguồn nhiệt trong sinh hoạt.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.
- Nhận xét cho điểm HS.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Nói về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng:
- GV cho HS quan sát hình trang 106 SGK.
+ Y/c HS thảo luận nhóm đôi về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng.
- Gọi HS các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, chốt lại.
? Các nguồn nhiệt thường dung để làm gì?
? Khi ga hay củi, than bị cháy hết thì còn có nguồn nhiệt nữa không?
- Gọi HS phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét,kết luận.
HĐ2: Các rủi ro nguy hiểm khi sử dụng các nguồn nhiệt:
- Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 4 (tham khảo SGK và dựa vào kinh nghiệm sẵn có) rồi ghi vào bảng
phụ.
- GV tổ chức cho HS trưng bày kết quả, cho cả lớp di tham quan sản phẩm.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Tìm hiểu các nguồn nhiệt trong sinh hoạt, lao động sản xuất ở gia đình:
- GV yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi: Có thể làm gì để thự hiện tiết kiệm khi sử dụng các nguồn nhiệt?
- Cho HS phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Gọi HS đọc mục bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS học bài, CB bài.
- Dặn HS về nhà học thuộc bài, luôn có ý thwcs tiết kiệm nguồn nhiệt, tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện và chuẩn bị bài sau
- 2 HS trả lời yêu cầu của GV.
- Lắng nghe.
- HS quan sát hình vẽ.
- Hoạt động theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS phát biểu ý kiến.
- HS thảo luận theo nhóm 4. Các nhóm thảo luận vào bảng phụ.
- Các nhóm trưng bày kết quả. Cả lớp đi tham quan.
- Nhóm cử đại diện lên trình bày kết quả thảo luận
- HS suy nghĩ phát biểu ý kiến.
- HS phát biểu ý kiến.
- 3HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
- Lắng nghe
- Làm việc theo nhóm. HS nêu những cách thực hiện đơn giản, gần gủi
+ Tắc điện bếp khi không dung ; không để lửa quá to ; theo dõi khi đun nước, không để nước sôi đến cạn ấm ; đậy phích giữ cho nước nóng
File đính kèm:
- KHOAHC~2.doc