Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Các nguồn nhiệt

Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 2 HS trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.

- Nhận xét cho điểm HS.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Nói về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng:

- GV cho HS quan sát hình trang 106 SGK.

+ Y/c HS thảo luận nhóm đôi về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng.

- Gọi HS các nhóm trình bày.

- GV nhận xét, chốt lại.

? Các nguồn nhiệt thường dung để làm gì

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Các nguồn nhiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: CÁC NGUỒN NHIỆT. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị chung: Hộp diêm, nến, bàn là, kính lúp (nếu vào ngày trời nắng) - Chuẩn bị theo nhóm: Tranh ảnh về việc sử dụng các nguồn nhiệt trong sinh hoạt. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS trả lời câu hỏi về nội dung bài trước. - Nhận xét cho điểm HS. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Nói về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng: - GV cho HS quan sát hình trang 106 SGK. + Y/c HS thảo luận nhóm đôi về các nguồn nhiệt và vai trò của chúng. - Gọi HS các nhóm trình bày. - GV nhận xét, chốt lại. ? Các nguồn nhiệt thường dung để làm gì? ? Khi ga hay củi, than bị cháy hết thì còn có nguồn nhiệt nữa không? - Gọi HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét,kết luận. HĐ2: Các rủi ro nguy hiểm khi sử dụng các nguồn nhiệt: - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 4 (tham khảo SGK và dựa vào kinh nghiệm sẵn có) rồi ghi vào bảng phụ. - GV tổ chức cho HS trưng bày kết quả, cho cả lớp di tham quan sản phẩm. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - GV nhận xét, kết luận. HĐ3: Tìm hiểu các nguồn nhiệt trong sinh hoạt, lao động sản xuất ở gia đình: - GV yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi: Có thể làm gì để thự hiện tiết kiệm khi sử dụng các nguồn nhiệt? - Cho HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Củng cố dặn dò: - Gọi HS đọc mục bạn cần biết. - GV nhận xét tiết học. Dặn HS học bài, CB bài. - Dặn HS về nhà học thuộc bài, luôn có ý thwcs tiết kiệm nguồn nhiệt, tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện và chuẩn bị bài sau - 2 HS trả lời yêu cầu của GV. - Lắng nghe. - HS quan sát hình vẽ. - Hoạt động theo nhóm đôi. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS suy nghĩ trả lời. - HS phát biểu ý kiến. - HS thảo luận theo nhóm 4. Các nhóm thảo luận vào bảng phụ. - Các nhóm trưng bày kết quả. Cả lớp đi tham quan. - Nhóm cử đại diện lên trình bày kết quả thảo luận - HS suy nghĩ phát biểu ý kiến. - HS phát biểu ý kiến. - 3HS đọc, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe. - Lắng nghe - Làm việc theo nhóm. HS nêu những cách thực hiện đơn giản, gần gủi + Tắc điện bếp khi không dung ; không để lửa quá to ; theo dõi khi đun nước, không để nước sôi đến cạn ấm ; đậy phích giữ cho nước nóng

File đính kèm:

  • docKHOAHC~2.doc
Giáo án liên quan