Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa

Bài mới:

- Giới thiệu bài.

 HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu những vật liệu chủ yếu được sử dụng chủ yếu khi gieo trồng rau, hoa:

- GV hướng dẫn HS đọc nội dung 1 SGK để trả lời câu hỏi:

+ Hãy nêu tên, tác dụng của những vật liệu cần thiết thường được sử dụng khi trồng rau, hoa ?

- Gọi HS phát biểu.

- GV nhận xét, chốt lại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Vật liệu và dụng cụ trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT: VẬT LIỆU VÀ DỤNG CỤ TRỒNG RAU, HOA. I. Mục tiêu; SGV. II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu: Hạt giống, một số loại phân hóa học, cuốc cào, vồ, đập... III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu những vật liệu chủ yếu được sử dụng chủ yếu khi gieo trồng rau, hoa: - GV hướng dẫn HS đọc nội dung 1 SGK để trả lời câu hỏi: + Hãy nêu tên, tác dụng của những vật liệu cần thiết thường được sử dụng khi trồng rau, hoa ? - Gọi HS phát biểu. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ2: Hướng dẫn HS tìm hiểu các dụng cụ gieo trồng, chăm sóc rau, hoa: - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm bốn. - Yêu cầu các nhóm thảo luận về đặc điểm, cấu tạo, cách sử dụng mttoj số dụng cụ thường dùng dể gieo trồng, chăm sóc rau, hoa. - GV gọi đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại. - GV nhắc nhở HS phải thực hiện nghiêm túc các quy định về về vệ sinh và an toàn lao động khi sử dụng các dụng cụ như không đứng hoặc ngồi trước người đang sử dụng cuốc,phải rửa sạch dụng cụ và để vào nơi quy định sau khi dùng xong. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Gọi 2HS đọc ghi nhớ cuối bài. - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS. - GV dặn HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau và chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau. - HS lắng nghe. - HS đọc SGK, suy nghĩ phát biểu. - HS nối tiếp phát biểu ý kiến. - HS khác nhận xét. - HS thảo luận nhóm bốn theo yêu cầu của GV. - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. - 2HS đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKI THUAT.doc