I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết sẵn đề bài.
- Một tờ giấy khổ rộng viết vắn tắt Gợi ý 3.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết sẵn đề bài.
- Một tờ giấy khổ rộng viết vắn tắt Gợi ý 3.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS kể lại chuyện đã nghe đã học về một người có tài.
- Gọi HS nhận xét nội dung truyện.
- Nhận xét, cho điểm HS.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện:
Bước 1: Tìm hiểu đề bài:
- Gọi HS đọc đề bài
- Phân tích đề bài. Dùng phấn màu gạch chân dưới các từ ngữ: khả năng, sức khoẻ đặc biệt, em biết.
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc phần gợi ý.
- Y/c HS đọc lại mục gợi ý 3. GV treo bảng phụ có ghi mục gợi ý 3.
- Gọi HS đọc mục gợi ý trên bảng.
Bước 2: Kể chuyện trong nhóm:
- Chia HS thành nhóm nhỏ mỗi nhóm gồm 4 HS.
- Yêu cầu các nhóm kể chuyện trong nhóm.
- GV đi giúp đỡ từng nhóm. Y/c HS kể theo đúng trình tự mục 3.
Bước 3: Thi kể trước lớp:
- Tổ chức cho HS thi kể trước lớp.
- Gọi HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu
- Bình chọn: Bạn nào có câu chuyện hay nhất? Bạn nào kể chuyện hấp dẫn nhất?
- Nhận xét và cho điểm HS
2. Củng cố đặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện và chuẩn bị bài sau
- 3 HS lên bảng thực hiện y/c
- Lắng nghe
- 2 HS đọc thành tiếng
- 3 HS nói tiếp nhau đọc từng mục của phần gợi ý
- Có tài năng, sức khoẻ, trí tuệ hơn người
+ Am-xtơ-trong, Nguyễn Thuý Hiền,
+ HS trả lời
- 2 HS nối tiếp nhau đọc từng phần
- Lắng nghe
- 4 HS tạo thành 1 nhóm cùng thảo luận nhận xét theo tiêu chí, sau đó cho điểm từng bạn
- HS thi kể, HS khác lắng nghe để hỏi lại bạn
- Gọi bạn khác nhận xét
- Bình chọn
Thứ ngày tháng năm
File đính kèm:
- KCHUYN~1.doc