I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ hành chính Việt Nam.
- Mẫu vật: đường mía hoặc 1 số sản phẩm được làm từ đường mía
III/ Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 840 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Người dân và hoat động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: NGƯỜI DÂN VÀ HOAT ĐỘNG SẢN XUẤT
Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
Bản đồ hành chính Việt Nam.
Mẫu vật: đường mía hoặc 1 số sản phẩm được làm từ đường mía
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 2HS trả lời câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Giới thiệu về hoạt động du lịch:
- Y/c HS quan sát hình 9 của bài trả lời câu hỏi:
+ Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì?
- Sau khi HS trả lời , y/c 1 HS đọc đoạn văn đầu của mục này.
- Y/c HS liên hệ thực tế trả lời câu hỏi trong SGK .
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Phát triển công nghiệp:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4. Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi sau:
+ Ở vị trí ven biển, ĐBDHMT có thể phát triển loại đường giao thông nào?
+ Việc đi lại nhiều bằng tàu, thuyền là điều kiện để phát triển ngành công nghiệp gì?
+ Kể tên các sản phẩm, hàng hoá làm từ mía đường.
- Y/c đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Giới thiệu về lễ hội ở DBDHMT:
- Y/c HS đọc SGK và vận dụng hiểu biết của mình kể tên các lễ hội nổi tiếng ở vùng ĐBDHMT.
- GV cho HS đọc 1 đoạn văn về lễ hội tại khu di tích Tháp Bà ở Nhà Trang. Sau đó y/c HS quan sát hình 13 và mô tả khu tháp Bà.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS đọc kết luận SGK.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời. HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát, đọc SGK, trả lời câu hỏi.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS thảo luận theo nhóm 4. Các nhóm trao đổi các câu hỏi SGK.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS đọc SGK, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- 1HS đọc, lớp đọc thầm.
- 3HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
+ Phát triển nhành công nghiệp đóng tàu
+ Bánh kẹo, sữa, nuớc ngọt
- HS quan sát, sau đó mỗi HS nêu tên một công việc
- Phát triển ngành công loch dầu, khu công nghiệp Dung Quất
- Lắng nghe
+ Lễ hội Tháp Bà
+ Lễ hội Cá Ông
+ Lễ hội Ka-tê mừng năm mới của nguời Chăm
- Đại diện nhóm len miêu tả cảnh ở Tháp Bà
File đính kèm:
- DALI1~1.doc