Giáo án Lớp 3D Tuần 34 chuẩn

I)Mục tiêu : - Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia. trong đó có trường hợp cộng nhiều số

 - Rèn kỹ năng giải toán bằng 2 phép tính .

- Có ý thức tự giác học bài.

II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài 4, phấn màu.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3D Tuần 34 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài - đọc đúng các từ ngữ:lũ lượt, lật đật, nặng hạt, lặn lội, cụm lúa… - Ngắt, nghỉ đúng chỗ; biết đọc bài thơ với giọng tình cảm đầm ấm 2- Rèn kĩ năng đọc- hiểu:-Hiểu các từ ngữ:lũ lượt, lật đật. - Thấy được tình yêu thiên nhiên yêu cuộc sống gia đình của tác giả. - Học thuộc lòng bài thơ. II- Đồ dùng dạy- học: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK III- Các hoạt động dạy - học: A- KTBC: - Em hãy đọc 1 đoạn trong bài:Sự tích chú cuội cung trăng mà em thích nhất và nói rõ vì sao em thích? - GV nhận xét , cho điểm. . - 2 học sinh lên bảng. - Lớp nhận xét. B - Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Luyện đọc: a) GV đọc toàn bài: - GV cho hs quan sát tranh minh hoạ. - Học sinh theo dõi. b) Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ: (+) Đọc từng câu:- GVHD phát âm từ khó, dễ lẫn. -Gv ghi bảng : lũ lượt, lật đật, nặng hạt, lặn lội, cụm lúa (+) Đọc từng đoạn trước lớp: - Yêu cầu hs đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ , GV nhắc hs ngắt nghỉ hơi đúng. -Gv kết hợp giải nghĩa từ:lũ lượt, lật đật (+) Đọc từng khổ thơ trong nhóm: - GV yêu cầu hs đọc theo nhóm đôi. - GV theo dõi, sửa cho 1 số hs. 3- Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Hs đọc thầm 3 khổ thơ đầu - Tìm những hình ảnh gợi tả cơn mưa trong bài thơ? - Cảnh sinh hoạt GĐ ngày mưa ấm cúng ntn? - Vì sao mọi người thương bác ếch? - Hình ảnh bác ếch gợi cho em nghĩ đến ai? 4- Luyện đọc lại: Gv treo bảng phụ chép sẵn bài thơ. - Gv hướng dẫn hs đọc thuộc lòng bài thơ bằng cách xoá dần bảng. - Gọi 1 số em đọc thuộc lòng từng khổ thơ. 5- Củng cố - dặn dò: - Bài thơ tả gì - Hs đọc nối tiếp từng dòng thơ. -Hs đọc từ khó. - Hs đọc nối tiếp từng khổ thơ. - HS luyện đọc nhóm đôi sau đó đổi lại. - Đại diện 1 số nhóm lên đọc. - Hs đọc thầm . - mây đen lũ lượt kéo về, mặt trời chui vào trong mây… - Cả nhà ngồi bên bếp lửa… - Vì bác lặn lội trong mưa gió… - Nghĩ đến các bác nông dân lặn lội... - Hs đọc thuộc lòng bài thơ. - Hs thi đọc. -Tả cảnh sinh hoạt đầm ấm ___________________________________ Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: thiên nhiên. Dấu chấm, dấu phảy I- Mục tiêu : - Mở rộng vốn từ về thiên nhiên - Ôn luyện về dấu phảy, dấu chấm. - Rèn kỹ năng sử dụng đúng dấu câu. II- Đồ dùng dạy- học:Bảng phụ (BT3) III- Hoạt động dạy- học: Kiểm tra bài cũ:Gọi hs chữa bài 1, tuần 33 Hướng dẫn hs làm bài tập a.Bài 1: Gọi 1 em nêu yc: thiên nhiên đem lại những gì cho con người - YC hs trao đổi theo nhóm để kể đúng nhanh, nhiều những gì thiên nhiên trên mặt đất và trong lòng đất đã đem lại cho con người - Gọi đại diện nhóm lên dán kết quả. - GV cùng hs nhận xét Bài 2:- YC hs đọc nội dung. Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giầu thêm - YC hs trao đổi theo nhóm và ghi ra tờ giấy to - Gọi 1 số nhóm lên trình bày - GV cùng hs nhận xét Bài 3: chọn dấu chấm, dấu phảy điền vào ô trống. - Gọi 1 em đọc đoạn văn( trên bảng phụ) - YC hs làm bài ra nháp - Gọi 1em lên điền. - GV nhận xét chốt lời giải đúng. - Thảo luận nhóm và ghi ra tờ giấy to. - Nhóm trưởng lên dán kq - 1 em nêu - hs thảo luận nhóm - HS nêu yc - Lớp đọc thầm theo - Gọi 1 em đọc lại câu chuyện. - Câu chuyện gây cười ở chỗ nào? - Ban đêm, Tuấn không nhìn thấy mặt trời nhưng thực ra mặt trời vẫn có… ________________________________ Tự nhiên và xã hội Bề mặt lục địa( tiếp) I- Mục tiêu:- HS nhận biết được núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên. - Thấy được sự khác nhau giữa núi và đồi; giữa cao nguyên và đồng bằng. II- Đồ dùng dạy- học: Các hình trong SGK, tranh ảnh núi đồi. III- Hoạt động dạy - học: * Hoạt động 1: làm việc theo nhóm +) Mục tiêu: nhận biết được đồi, núi và sự khác nhau giữa đồi và núi. +) Cách tiến hành: -) Bước 1:GVyc hs qs hình 1, 2 và tranh ảnh – - Nêu đặc điểm về độ cao, đỉnh, sườn của đồi và núi - HS thảo luận và ghi ra giấy . Bước 2 :Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả. - nhóm khác nhận xét, bổ sung - KL: núi thường cao hơn đồi ... - hs quan sát hình 1. - Theo dõi - nước chiếm phần lớn hơn * Hoạt động 2 : quan sát tranh theo cặp. Mục tiêu: Biết được đồng bằng và cao nguyên .nhận ra sự giống và khác nhau +) Cách tiến hành : GV cho hs quan sát hình 3,4,5 - So sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên? - Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào? Gọi 1 số hs trả lời Gọi hs khác bổ sung. +) Gv kết luận: ĐB và cao nguyên đều tương đối bằng phẳng… *Hoạt động 3: Vẽ hình mô tả đội, núi, đồng bằng và cao nguyên - YC mỗi hs vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng, cao nguyên vào giấy - GV hướng dẫn cách vẽ. - HS thực hành vẽ. - GV cho hs trưng bày bài vẽ của mình. - GV cùng hs nhận xét ___________________________________ ________________________________________________ Tự học Hoàn thành bài tập _____________________________________ Sáng Thứ sáu ngày11 tháng 5 năm 2007 Toán Ôn tập về giải toán I)Mục tiêu : - Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính . - Rèn luyện kỹ năng giải toán có 2 phép tính. II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài4, phấn màu. III) Các hoạt động dạy học chủ yếu : * HĐ 1:Thực hành + Bài 1: gọi hs nêu yc YC hs tự giải ra nháp - Gọi 1 em lên chữa bài. - GV nhận xét, chốt kq đúng ĐS: 5398 người + Bài 2: Gọi hs nêu yc YC hs làm vào vở Gọi 1 em chữa bài . - GV củng cố lại cách giải - Muốn biết cửa hàng còn lại bn cái áo ta cần biết gì? - Tính số áo đã bán bằng cách nào? Bài 3:Gọi hs nêu yc BT cho biết gì? hỏi gì? - YC hs làm vào vở - Gọi 1 em chữa bài - Muốn tìm 1 phần mấy của 1 số ta làm tn? Bài 4:Treo bảng phụ- 1 em nêu yc - YC hs làm vào vở- 3 em chữa bài. - GV nhận xét, chốt kết quả đúng: Đ, S, Đ. * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Theo dõi - hs làm ra nháp - - làm vào vở - ĐS: 830 cái áo - 1 em nêu yc - Làm vào vở - 1 em chữa bài - lấy số đó chia cho số phần. - hs nêu - giải vào vở __________________________________ Chính tả( Nghe -viết ) Dòng suối thức I-Mục tiêu - Nghe viết đúng bài : Dòng suối thức. Làm bài tập phân biệt âm dễ lẫn ch/ tr. - Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm chính xác bt. - Rèn cho HS trình bày VSCĐ. II- Đồ dùng dạy- học : Bảng phụ , bảng con. III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu: A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp . - GV nhận xét, cho điểm 2 HS . B - Bài mới : 1 – GTB 2- Hướng dẫn HS nghe - viết: a) Chuẩn bị :- GV đọc mẫu bài ct. - Gọi 1 em bài viết. - Hỏi nội dung:+ TGiả tả giấc ngủ của muôn vật trong đêm ntn? - Trong đêm dòng suối thức để làm gì? - Trong bài có những chữ nào viết hoa? - Cho HS tự tìm và viết vào bảng con từ dễ lẫn, gv hướng dẫnviết. b) Hướng dẫn HS viết bài: - GV đọc bài cho hs viết. - Đọc lại cho HS soát lỗi. c) Chấm, chữa bài : - GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung . 3- Hướng dẫn làm bài tập : + BT2a: Gọi hs nêu yc - Yc hs tự tìm từ và ghi ra nháp - Gọi 1 số em nêu +BT3a: - GV treo bảng phụ- gọi hs nêu - Điền vào chỗ trống ch hay tr. - YC hs ghi các từ cần điền ra nháp - Gọi 1 em lên bảng điền. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Trời, trong, chớ, chân, trăng 4- Củng cố- dặn dò : - HS khác viết bảng con:tên 3 nước Đông nam á - HS theo dõi. - HS theo dõi. - 1 em đọc. - Mọi vật đều ngủ … - Suối thức để nâng nhịp cối giã gạo - Những chữ đầu câu. - HS viết ra bảng con. - Hs viết bài chính tả, soát lỗi. - HS theo dõi. - HS nêu yc Làm ra nháp. -Lớp nx, bổ sung. - HS làm vào vở. ____________________________________________ Tập làm văn Nghe kể : vươn tới các vì sao. Ghi chép sổ tay Mục tiêu - HS nghe kể được thông tin về chuyến bay đầu tiên của con người vào vũ trụ, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. - Rèn kỹ năng viết: Biết ghi vào sổ tay những ý cơ bản của bài vừa nghe. II- Đồ dùng dạy- học: ảnh minh họa. III- Các hoạt động dạy- học: A) KTBC : Gọi 2 hs đọc bài viết tuần 33. B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1: Gọi hs nêu yc- treo bảng phụ - Gọi 1 em đọc mục a, b, c- QS tranh - GV đọc bài lần 1 - Hỏi : + Liên Xô phóng thành công tàu vũ trụ PĐ 1 năm nào? + Ai là người bay trên con tàu đó? + Con tàu bay mấy vòng quanh trái đất? + Am- xtơ- rông được tàu vũ trụ đưa lên mặy trăng năm nào? + Phạm Tuân tham gia chuyến bay vũ trụ trên tàu liên hợp của liên xô năm nào? - Gv đọc bài lần 2 - YC hs trao đổi theo nhóm nói lại các thông tin - Gọi đại diện các nhóm trình bày. * Bài 2: Gọi hs nêu yc - Gv nhắc hs lưa chọn ghi vào sổ tay ý chính. - Yc hs viết ra nháp ý chính rồi viết vào vở - Gọi 1 số em đọc kết quả ghi chép của mình của mình. - GV cùng cả lớp nx bạn biết ghi chép sổ tay. 3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học. - Hs theo dõi . - Lớp đọc thầm theo - HS quan sát. - hs trao đổi theo cặp -HS viết ra nháp. - HS viết vào vở. - 4 em đọc bài - hs thực hành ___________________________________ toán (T) Ôn : tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông I-Mục tiêu - Củng cố về cách tính chu vi, dtích hcn và hv. - Rèn kỹ năng tính chu vi, dtích hcn và hv. II-Đồ dùng dạy- học : VBTT, bảng con. III-Các hoạt động dạy- học: *HĐ1:KTBC : nhắc lại cách tính chu vi, dt của hcn - GV nhận xét . * HĐ2: Thực hành luyện tập : + Yêu cầu HS TB –Y làm bài tập 2 (VBTT tập 2- T92 ) + Gọi HS chữa bài , GV nhận xét . +YC hs làm bài 3, vbtt - 93 + Yêu cầu HS khá ,giỏi làm 2 BT như HS trung bình ,yếu và làm thêm BT2 (VBTT-93) + Gọi HS giỏi nêu cách làm . - GV nhận xét chốt kết quả đúng Củng cố, dặn dò:VN xem lại bài. - 2 HS nêu - 1 em chữa bài. +HS làm vào vở btt - HS chữa vào VBTT. _______________________________ Sinh hoạt lớp Kiểm điểm hoạt động tuần 34 - Phương hướng tuần 35 1- Các tổ tự đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua. 2-Lớp trưởng tổng hợp kết quả các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua : 3-Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá: - Đã ôn tập và kt 1 số môn học - Phê bình những mặt lớp thực hiện chưa tốt :còn nói chuyện riêng trong lớp + Chưa có ý thức tốt trong giờ truy bài: - Phương hướng tuần tới: +Duy trì sĩ số 100% + Thực hiện tốt các nề nếp. + Nâng cao chất lượngôn tập để kt chất lượng cuối kỳ II + Đảm bảo an toàn giao thông trên đường đến trường.

File đính kèm:

  • doctuan 34.doc
Giáo án liên quan