I/ MỤC TIÊU:
- Hs hiểu biết về thế nào là quan tâm,chăm sóc ông bà,cha mẹ.
- Biết bổn phân của bản thân: Cần phải chăm sóc ông bà,cha mẹ như thế nào?
- Biết cách đối xử và chăm sóc ong bà ,cha mẹ.
II/. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : + Truyện kể : Cái bánh mì.
+ hệ thống câu hỏi.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 32 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Thống kê số liệu :
- Y/C hs đọc kĩ các thông tin,GV làm mẫu 1 dòng – Y/CHS tự làm bài theo nhóm đôi.
- Treo đáp án cho hs kiểm tra kết quả
Lớp
3A
3B
3C
Tổng
HS G
10
7
9
8
HSK
15
22
22
19
HSTB
5
2
1
3
Tổng
30
31
32
30
- GV tổng kết,nhận xét cách làm bài của các nhóm.
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học .Hệ thống lại nội dung bài
- Dặn HS về nhà xem lại các bài tập.
- 2 hs nêu
- Tự làm vào vở
Bài giải
Số km đi trong 1 phút là :
12 : 3 = 4 (km)
Số km đi trong 36 phút là :
28 : 4 = 7 (km)
Đáp số : 7 km
- Đọc bài, tự làm rồi chữa bài
- Tự làm bài, nêu kết quả rồi nêu cách tính
Thảo luận nhóm đôi.
Đổi phiếu kiểm tra kết quả
- Lắng nghe
KT hs yếu
Kèm hs yếu
HD mẫu cho HS Y,nhận biết dạng biểu thức
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tiết 1 Tập làm văn
Nãi,viÕt vỊ b¶o vƯ m«i trêng
I/. MỤC TIÊU
- Biết kể lại một việc làm tốt để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK)
Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại việc làm trên.
II/. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- GV : Bảng phụ ghi trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
A. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C hs nhắc lại nội dung đã học buổi sáng
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
Giờ tập làm văn này các em sẽ trao đổi ý kiến với các bạn trong nhóm về chủ đề Em cần làm để bảo vệ môi trường ? Sau đó viết một đoạn văn ngắn kể lại một việc làm tốt để bảo vệ môi trường.
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
a. Bài tập 1 :
- Cho hs đọc y/c và các gợi ý của bài tập
- Gợi ý cho hs nêu tên các đề tài chọn kể
- Cho hs xem tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường.
GDKNS
- Chia HS thành 3 nhóm nhỏ, yêu cầu nói cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa đã làm để bảo vệ môi trường ?
b. Bài tập 2: Viết một đoạn văn ngắn:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Y/C HS tự làm bài.
- GV quan sát và giúp đỡ những HS còn lúng túng để giúp các em hoàn thành bài tập làm văn.
- Gọi 3 đến 5 HS đọc bài trứơc lớp, yêu cầu cả lớp cùng theo dõi và nhận xét.
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố – dặn dò:
- Hệ thống lại nội dung bài học, nhức hs về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- Dặn dò HS thực hiện theo bài học.
- GV nhận xét tiết học.
- HS nêu
-Lắng nghe.
-1 HS đọc, cả lớp theo dõi
- Hs phát biểu
- Xem tranh
Giao tiếp: lắng nghe,chia sẻ,bình luận.
- 3 nhóm thảo luận:
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS tự làm bài vào vở: Dảm nhận trách nhiệm.
- HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi , nhận xét.
- Lắng nghe
Giúp hs yếu viết
Tiết 2 Toán
LuyƯn tËp chung
I/ MỤC TIÊU:
- Biết tính giá trị của biểu thức số
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Làm các bài tập : Bài 1, bài 3,bài 4 - SGK tr. 168
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
1. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C hs đọc bảng nhân, chia
2. HD hs làm các bài tập:
a. Bài 1 : Tính giá trị của biểu thức:
- Y/C hs nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức
- Lần lượt ghi phép tính lên bảng, y/c hs tự làm rồi chữa bài.
a) (13829 + 20718) x 2 b) (20354 - 9638) x 4
c) 14523 – 24964 : 4 d) 97012 – 21506 x 4
b. Bài 3: Giải bài toán .
- Gọi hs đọc bài toán. HD phân tích, tóm tắt.
Tóm tắt
3 người : 75 000 đồng
2 người: . . . đồng ?
- HD hs giải bài toán theo 2 bước
- Theo dõi, giúp đỡ từng em
d. Bài 4: Giải bài toán
- Đọc và phân tích bài toán
- Y/C hs nêu quy tắc tính diện tích hình vuông.
- HD hs đổi về cùng đơn vị đo 2dm 4cm = 24cm
- Gọi một số HS nêu cách tính,y/c hS tự trình bày bài giải vào vở.
- Cho Hs trình bày bài giải trước lớp.
3. Củng cố, dặn dò :
- Hệ thống lại nội dung bài
- Dặn HS về nhà xem lại các bài tập.
- Nhận xét tiết học .
- 4 hs lên bảng đọc
- 1 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con
- Đọc bài, tự làm rồi chữa bài
- Nêu quy tắc rổi tự làm bài theo nhóm đôi.
Bài giải
Cạnh hình vuông là :
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là :
6 x 6 = 36 (cm2)
- Lắng nghe
KT hs yếu
Kèm hs yếu
Kèm hs yếu
Tiết 3 Mĩ thuật
NỈn hoỈc xÐ d¸n h×nh ngêi ®¬n gi¶n
I/ MỤC TIÊU:
Nhận biết hính dáng của người đang hoạt động.
Biết cách nặn hoặc xé dán hình người.
Nặn hoặc xé dán được hình dáng người đang hoạt động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
* GV:Một số tranh vẽ hình người đang hoạt động, Bài thực hành của hs năm trước.
* HS:Giấy màu,đất nặn ,vở tập vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu quan sát hình dáng con người.
- Gv giới thiệu ảnh và hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét.
+ Các nhân vật đang làm gì?
+ Động tác của từng người?
- Gv yêu cầu Hs một số Hs lên làm mẫu một vài dáng đi.
* Hoạt động 2: cách vẽ hình dáng con người.
-Mục tiêu: Giúp Hs biết , cách vẽ hình dáng con người.
b) Cách vẽ.
- Gv vẽ cho Hs xem hính dáng một ngừơi, đặt câu hỏi để các em tìm ra cách vẽ:
+ Vẽ hình chính trước.
+ Vẽ các bộ phận sau.
+ Vẽ màu.
* hoạt động 3:HS thực hành
-Mục tiêu:HS vẽ được hình dáng con người
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét:
+ Hs cầm bài vẽ đứng trước lớp.
+ Nhận xét các bài vẽ, trên bảng.
- Gv nhận xét.
PP: Quan sát, giảng giải, hỏi đáp.
Hs quan sát.
Hs trả lời các câu hỏi trên.
Hs quan sát.
Hs thực hành vẽ hình dáng người.
HS thực hành
- Quan sát,nhận xét.
Hs nhận xét các tranh.
HTĐB
GV HD HS yếu QSNX
GV QS HS yếu giúp đỡ các em trong khi vẽ
Tiết 4 Tự nhiên và Xã hội
N¨m th¸ng vµ mïa
I/ MỤC TIÊU:
- Biết được một năm trên Trái Đất có bao nhiêu tháng,bao nhiêu ngày và mấy mùa.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
* HS: SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
- Mục tiêu: Biết thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời là một năm, một năm có 365 ngày.
. Cách tiến hành.
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- Gv yêu cầu Hs quan sát lịch, thảo luận theo các gợi ý:
+ Một năm thường có bao nhiêu ngày? Bao nhiêu tháng?
+ Số ngày trong các tháng đó có gần nhau không ?
+ Những tháng nào có 31 ngày, 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Gv mời đại diện một số nhóm Hs lên trả lời trước lớp các câu hỏi trên.
- Gv yêu cầu Hs quan sát hình 1 SGK trang 122 và giảng cho Hs biết thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời là một năm.
- Gv: Khi chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời, Trái Đất đã tự quay quanh mình nó được bao nhiêu vòng?
- Gv chốt lại:
=> Thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời là một năm. Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng.
* Hoạt động 2: Làm việc theo cặp.
- Mục tiêu: Biết một năm có 4 mùa.
Các bước tiến hành.
Bước 1 : Làm việc với SGK theo cặp.
- Gv yêu cầu 2 Hs quay mặt vào nhau thảo luận các câu hỏi:
+ Trong các vị trí A, B, C, D của Trái Đất trên hình 2 trang 123 trong SGK, vị trí nào của Trái Đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông ?
+ Hãy cho biết các mùa của Bắc bán cầu vào các tháng 3, 6, 9, 12?
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- Gv yêu cầu các cặp lên trình bày
- Gv nhận xét, chốt lại.
=> Có một số nơi trên Trái Đất, một năm có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông; các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau.
* Hoạt động 3: Chơi trò Xân, Hạ, Thu, Đông.
- Mục tiêu: Hs biết đặc điển khí hậu 4 mùa.
Các bước tiến hành.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- Gv hỏi Hs đặc trưng khí hậu 4 mùa:
+ Khi mùa xuân em cảm thấy thế nào?
+ Khi mùa hạ em cảm thấy thế nào?
+ Khi mùa thu em cảm thấy thế nào?
+ Khi mùa đông em cảm thấy thế nào?
Bước 2.
- Gv yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi .
- Gv nhận xét.
Hoạt đọng tiếp nối: .Tổng kết– dặn dò.
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau: Các đới khi hậu
- Nhận xét bài học.
Hs làm việc theo nhóm.
Hs thảo luận các câu hỏi.
Một số Hs lên trình bày kết quả thảo luận.
Hs lắng nghe.NX- BS
Hs lắng nghe.
Hs trả lời.HSNX _BS
Hs quan sát.
Hs làm việc theo cặp.
Các cặp lên trình bày.
Hs nhận xét.
Hs trả lời.
Hs chơi trò chơi.
Giúp đỡ hs yếu kém
Giúp đỡ hs yếu kém
HD HS yếu chơi
Tiết 5 Sinh ho¹t líp
- Nhận xét,đánh giá quá trình học tập trong tuần 32 .
Nhận xét chung về sự tiến bộ của một số HS,nhắc nhở những HS chưa tích cực.
Nêu phương hướng phấn đấu đến CHK II, yêu cầu HS đăng ký.
Các hoạt động khác.
Nhiệm vụ tuần tới :
-Tiếp tục cố gắng học tập, dạy phụ đạo học sinh yếu .
- Tham gia các hoạt động do nhà trường phát động
NHẬN XÉT CỦA TỔ - BAN GIÁM HIỆU
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an tuan 32 lop 3 cktkn.doc