Giáo án Lớp 3C Tuần 29 Trường tiểu học Xuân Ngọc

A. Tập đọc

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

 - Phát âm đúng: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, khoẻ, khuyến khích, khuỷu tay, rạng rỡ.

 - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

2. Rèn kĩ năng đọc- hiểu:

 - Hiểu nghĩa từ mới: gà tây, bò mộng, chật vật.

 - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.

 B. Kể chuyện

1. Rèn kĩ năng nói: Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời của một nhận vật

 * HS khá giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện.

2. Rèn kĩ năng nghe:

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 29 Trường tiểu học Xuân Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn cho HS biết cách chơi. + GV chọn 2 em lên thực hiện động tác, chỉ dẫn cho cả lớp biết đúng, sai. Cho 1 số đôi chơi thử và duy trì cho cả lớp chơi. 3-Phần kết thúc - GV cho HS đi lại, vừa đi vừa hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn bài thể dục phát triển chung. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. - HS chạy chậm xung quanh sân tập, khởi động các khớp và tham gia trò chơi dưới sự chỉ dẫn của GV. - HS đứng theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm, ở giữa có 3 em đứng quay lưng vào nhau (làm nhuỵ hoa), tập liên hoàn 2x8 nhịp - HS chú ý lắng nghe, quan sát các bạn làm mẫu để biết cách chơi - HS đi chậm, hít thở sâu. - HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. ******************************************** Ban giám hiệu kí duyệt Tuần 29 Thứ ba ngày 30 tháng 3 năm 2010 chính tả luyện tậpviết tên người nước ngoài phân biệt s/x ,in/inh I. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố cách viết chữ hoa tên người nước ngoài - Nghe- viết đúng bài chính tả(2 khổ đầu bài Buổi học thể dục,trình bày đúng ,đẹp) - Làm đúng BT phân biệt tiếng có âm đầu dễ viết sai: s/x. II. Đồ dùng dạy- học: Bảng lớp viết nội dung bài tập. III. Các HĐ dạy- học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 2HS viết bảng lớp theo lời đọc của GV: bóng rổ, đấu võ, nhảy cao. - Lớp viết vở nháp, nhận xét. 2. Dạy bài mới: GTB. HĐ1: Củng cố cách viết chữ hoa T - Cho học sinh đọc lại đoạn viết chính tả - GV đọc mẫu, HD cách viết - Yêu cầu HS viết vào nháp chữ khó viết :lưu ý tên người nước ngoài Nhận xét, sửa sai cho học sinh. HĐ1: HD học sinh nghe- viết chính tả: a. HD học sinh chuẩn bị: - GV đọc đoạn chính tả lần 1 - Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa? - GV quan sát, sửa lỗi cho HS. b. GV đọc cho HS viết bài vào vở: - 2 HS viết bảng, lớp viết nháp tên người nước ngoài có trong bài GV đọc lần 2, HD trình bày vở. Quan sát, giúp đỡ HS viết đúng, đẹp. - GV đọc lần 3. c. Chấm, chữa bài: + Chấm bài, nhận xét. HĐ2: HD học sinh làm BT chính tả: Bài tập: Điền vào chỗ trống: s hoặc x + Nêu yêu cầu BT, làm bài cá nhân. - 1HS lên chữa bài. Từ sớm, mẹ đã đánh thức cả hai chị em Tí. Hôm nay Tí sẽ cùng các bạn trong xóm tập thể dục buổi sáng sau một năm học vất vả. Bây giờ là những ngày hè thật sảng khoái. - GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng: + Chấm bài, nhận xét. C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Viết lại các chữ sai, xấu. ******************************************** Toán Luyện tập I. Mục tiêu - Củng cố cho HS kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật, hs biết vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để làm bài tập. II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống Chiều dài 25cm 30cm 48cm 6m Chiều rộng 4cm 8cm 7cm 5cm Diện tích - Gọi 2 HS nêu yêu cầu - GV yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 1 HS chữa bài - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng - Hỏi: Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào? Bài 2: Một hình chữ nhật có chiều dài là 27cm, chiều rộng bằng chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó. - Gọi 2 HS đọc đề bài - Hỏi: Bài toán cho biết gì? - Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu hs làm bài vào vở - Gọi một HS lên bảng chữa bài. Yêu cầu hs nêu cách làm. - Gv nhận xét, cho điểm Bài 3: Một hình chữ nhật có diện tích là 16cm2, chiều rộng là 2cm. Tìm chiều dài hình chữ nhật đó. - Gọi 2 HS đọc đề bài - Hỏi: Bài toán cho biết gì? - Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS chữa bài - GV nhận xét, cho điểm - Khi biết diện tích hình chữ nhật, chiều rộng hình chữ nhật, muốn tìm chiều dài hình chữ nhật ta làm như thế nào? 3. Củng cố tổng kết - Gọi 2 hs nêu quy tắc tính diện tích hình chữ nhật - GV nhận xét, đánh giá tiết học Hoạt động tập thể Phát động đợt thi đua chào mừng ngày 30-4 i. Mục tiêu - Học sinh hiểu ý nghĩa lịch sử ngày 30-4. - Giáo dục học sinh truyền thống yêu nước ii. các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động 1: Giáo viên phát động thi đua - Giáo viên nêu ý nghĩa ngày 30-4: Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước - GV phát động đợt thi đua chào mừng ngày 30-4 - Thông qua đó giáo viên phát động các tổ tham gia tiết mục văn nghệ (đơn ca, tốp ca, song ca, ngâm thơ, kể chuyện) 2. Hoạt động 2: Học sinh tập luyện ở tổ. Các tổ nhận nhiệm vụ. - Tổ trưởng điều khiển các bạn của tổ mình tập luyện. - Học sinh tập luyện trong thời gian 10'. 3. Hoạt động 3: Tập biểu diễn - Giáo viên tập hợp lớp. - Giáo viên tổ chức cho các tổ thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ. - Giáo viên và học sinh các tổ khác nhận xét, đánh giá. - Giáo viên tuyên dương những học sinh biểu diễn tốt. 4. Hoạt động 4: Củng cố, tổng kết. - Ngày 30-4 là ngày gì ? (2 học sinh) *************************************** Thứ năm ngày 1 tháng 4 năm 2010 Toán Luyện tập I. Mục tiêu - Củng cố cho HS kĩ năng tình diện tích hình vuông và biết vận dụng quy tắc tính diện tích hình vuông để làm bài tập. II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống Cạnh hình vuông 6cm 9cm 8cm 3cm Diện tích hình vuông - Gọi 2 HS đọc đề bài - Bài toán yêu cầu gì? - Yêu cầu HS làm bài - Gọi một HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét, cho điểm - Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn tự đổi vở để kiểm tra kết quả - Muốn tính diện tích hình vuông ta làm như thế nào? Bài 2: Một miếng bìa hình vuông có cạnh là 70mm. Tính diện tích hình vuông đó. - Gọi hs nêu yêu cầu. - Yêu cầu hs làm bài. Gv lưu ý hs đổi 70mm ra đơn vị cm. Gọi 1 hs lên bảng chữa bài, GV nhận xét, chữa bài. Bài 3: Một hình vuông có diện tích là 25cm2. Tính chu vi hình vuông đó. - Yêu cầu 2 hs đọc đề bài - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Muốn tính được chu vi hình vuông ta phải biết được gì? (cạnh hình vuông) - Khi biết diện tích hình vuông, muốn tìm cạnh hình vuông ta làm như thế nào? - Yêu cầu hs làm bài vào vở - Gọi một hs lên bảng chữa bài - Gv nhận xét, chốt lại kết quả đúng 2. Củng cố tổng kết: - Goi 2 hs đọc quy tắc tính diện tích hình vuông - GV nhận xét, đánh giá tiết học ***************************************** luyện từ và câu luyện tập mở rộng vốn từ thể thao –dấu phẩy I. Mục đích - yêu cầu : - Kể được tên một sô môn thể thao. - Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm thể thao. - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. II. Đồ dùng dạy- học: - Bảng lớp viết bài tập . III. Các HĐ dạy- học chủ yếu: A. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần. T nhận xét và ghi điểm . B. Bài mới: GTB HĐ1: Mở rộng vốn từ về thể thao Bài 1: Nối từ ở cột trái với từ ngữ thích hợp ở cột phải để tạo thành tên môn thể thao. thi vật nhảy xa đấu kiếm chạy tiếp sức Bài 2: Viết tiếp tên những nơi diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao. - Yêu cầu thảo luận theo cặp. - Thảo luận theo cặp. - Đại diện các nhóm nêu kết quả thảo luận. Sân vận động, nhà thi đấu, sàn đấu, bể bơi, võ đài, đường đua, ... - HS nêu yêu cầu bài. - HS tự làm bài. - 1HS lên bảng làm bài, các em khác theo dõi nhận xét. HĐ2: Củng cố cách dùng dấu phẩy Bài 3 : Ghi dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong đoạn văn sau : Năm ngoái, Tuấn đạt kết quả thấp ở môn thể dục. Năm nay, nhờ chăm chỉ tập luyện, kết quả học tập của Tuấn về thể dục đã khá hơn nhiều. Để học tốt môn học này, Tuấn còn phải tiếp tục cố gắng. 3 HS lên bảng viết Bài 4*: Viết những câu sau và có dùng dấu phẩy cho phù hợp: a. Nói về kết quả học tập của em trong học kì I. b. Nói về việc luyện tập thể dục của lớp em. c. Nói về việc làm tốt của em và mục đích của việc ấy. . Lời giải: Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,... Muốn cơ thể khoẻ mạnh, ... c.Để trở thành con ngon trò giỏi, ... - Chấm bài, nhận xét. C. Củng cố, dặn dò: - Tổng kết nội dung bài - Nhận xét tiết học --------------------------------------------- ********************************************************************* Thứ bảy ngày 3 tháng 4 năm 2010 Âm nhạc Luyện tập: viết các nốt nhạc trên khuông nhạc I. Mục tiêu. - Củng cố cho hs tên nốt, hình nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc - Luyện cho hs viết nốt nhạc trên khuông II. các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Luyện ghi nhớ hình nốt nhạc trên khuông nhạc - GV hỏi: Kể tên các nốt nhạc đã học - Nêu vị trí các nốt nhạc đó trên khuông nhạc - Gọi hs viết các nốt nhạc trên khuông nhạc - GV yêu cầu hs quan sát, nhận xét bổ sung 2. Hoạt động 2: Học viết nốt nhạc trên khuông nhạc - GV yêu cầu hs kẻ khuông nhạc vào vở - Gv đọc cho hs viết các nốt nhạc vào vở, Gv quan sát, giúp đỡ những hs còn quên vị trí của nốt nhạc trên khuông nhạc Tập làm văn Luyện tập :viết về 1 trận thi đấu thể thao I. Mục đích - yêu cầu: - Dựa vào bài làm văn tuần trước, nói, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6câu) kể lại trận thi đấu thể thao. II. Đồ dùng dạy học: - T : Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý của BT1 Tiết Tập làm văn Tuần 28 - H : VBT II. Các HĐ dạy- học: A. Bài cũ - Gọi 3HS lên bảng kể lại trận thi đấu thể thao các mà em có dịp xem. - 3HS thực hiện yêu cầu. - HS khác theo dõi, bổ sung. - Nhận xét, cho điểm HS. B. Bài mới: GTB HĐ1 : HD làm miệng: - Gọi HS đọc lại các câu hỏi gợi ý bài 1 tiết 28. - GV HD : + Khi làm bài các em có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý và kể lại như bài tập làm văn tuần trước. Hoặc có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý. + Nói đủ ý, diễn đạt rõ ràng để giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Viết ra giấy nháp những ý chính, từ ý chính chúng ta diễn đạt ra từng câu văn. Yêu cầu HS trình bày. - 7 HS đọc bài làm của mình trước lớp - Chỉnh, sửa lỗi cho HS. - GV theo dõi nhận xét góp ý. HĐ2: Viết bài vào vở. - GV HD : Dựa vào bài vừa trình bày, viết thành bài văn. - Quan sát giúp HS viết bài đủ ý, diễn đạt rõ ràng. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - HS làm bài. - Nhận xét và cho điểm HS. C. Củng cố, dặn dò: - T tổng kết nội dung bài - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về làm lại bài và chuẩn bị bài sau. ************************************************************ Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docTUAN 29BUOI 12LOP 3NHUONG.doc
Giáo án liên quan