Giáo án Lớp 3C Tuần 13 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013

I/ MỤC TIÊU:

- HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường.

- Tự giác tham gia việc lớp ,việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC

* GV: Nội dung câu chuyện “ Tại con chích chòe”.

 * HS: VBT Đạo đức.

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 13 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 9 x 3 = 27 (xe) Số xe của công ty là : 27 + 10 = 37 (xe) Đáp số : 37 xe - Nêu y/c của bài tập - Nhẩm rồi ghi kết quả vào phiếu ở dòng 8 và 9 - Lắng nghe KT hs yếu Gọi hs yếu trả lời HDHSY:Thực hiện nhân trước,cộng sau Giúp hs yếu đọc bài toán Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 Tập làm văn ViÕt th­ I/ MỤC TIÊU: Biết viết một bức thư ngắn theo gợi ý. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: GV: - Chuẩn bị các gợi ý để viết một bức thư. - Một số gương thiếu nhi có địa chỉ đăng tên trên báo. - Chuẩn bị lá thư mẫu. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB A. Kiểm tra bài cũ : - Y/c hs đọc bài viết về cảnh đẹp đất nước (những em giờ trước chưa được đọc) - Nhận xét, ghi điểm B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Hướng dẫn học sinh tập viết thư : a. HD phân tích đề bài : - Giáo viên nêu câu hỏi : + Bài tập y/c viết thư cho ai ? - HD hs chọn bạn để viết thư + Mục đích viết thư và những nội dung cơ bản là gì ? + Hình thức của lá thư như thế nào ? - Gọi 1 số hs nêu tên và địa chỉ người muốn viết thư. b. Hướng dẫn hs viết thư : - GV bổ sung cho đủ các nội dung chính thường có trong một bức thư, sau đó hướng dẫn HS viết từng phần. + Vì là thư làm quen nên đầu thư, các em cần nêu lí do và sao em biết được địa chỉ và muốn làm quen với bạn,sau đó tự giới thiệu mình với bạn.Em có thể nói với bạn rằng em được biết bạn qua đài,báo,truyền hình,…và thấy quý mến,cảm phục bạn,… nên viết thư xin được làm quen. + Sau khi đã nêu lí do viết thư và tự giới thiệu mình, em có thể hỏi thăm về tình hình sức khoẻ, học tập của bạn, sau đó hẹn cùng bạn thi đua học tốt. + Cuối thư, em nên thể hiện tình cảm chân thành của mình với bạn, và nhớ ghi rõ tên, địa chỉ của mình để bạn viết thư trả lời. - Đọc lá thư mẫu cho hs nghe c. Học sinh viết thư : - Yêu cầu HS tự viết thư. - Theo dõi, giúp đỡ từng em - Gọi một số HS đọc thư của mình trước lớp - Cùng cả lớp lắng nghe, nhận xét, bình chọn. *GDKNS : Kĩ năng ứng xữ văn hĩa , thể hiện sự cảm thơng , tư duy sánh tạo . 3. Củng cố, dặn dò : - Cùng HS hệ thống lại bài họ - Dặn HS về nhà hoàn thành bức thư và gửi cho bạn,chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - 3 hs lên bảng đọc bài viết - Lắng nghe - Lắng nghe rồi trả lời câu hỏi - HS phát biểu - HS lắng nghe - Viết thư trên giấy vở - 1 hs đọc, lớp theo dõi - Lắng nghe HS yếu đọc y/c Giúp hs yếu viết đủ câu. HDHSY biết cách xưng hô Tiết 2 Toán Gam I/ MỤC TIÊU: - Biết gam là một đơn vị đo khối lượng và sự liên hệ giữa gam và ki-lô-gam. - Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân 2 đĩa và cân đồng hồ. * Làm các bài tập: bài 1,bài 2, bài 3, bài 4 - SGK tr.65 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV : Chuẩn bị phiếu bài tập 4. * HS : Bảng con. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB 1. Kiểm tra bài cũ : - Y/C hs đọc bảng nhân 9 - Nhận xét,ghi điểm 2. Bài mới: a) Giới thiệu đơn vị gam: - Cho HS nêu các đơn vị đo khối lượng đã học - Giới thiệu về gam “Gam là một đơn vị đo khối lượng Viết tắt là g 1000g = 1kg” - Giới thiệu cân đĩa,cân dồng hồ - Giới thiệu các quả cân thường dùng: 1g, 2g, 5g ; 10g, 20g, 50g ; 100g, 200g, 500g - Cân mẫu 1 vật nhỏ cả hai cân 3. Thực hành : a) Bài 1 : Trả lời câu hỏi : - Y/C hs quan sát tranh vẽ để trả lời câu hỏi Theo các hình trong SGK - Nhận xét, chốt ý b) Bài 2 : Trả lời câu hỏi : - Y/C hs quan sát hình vẽ rồi trả lời - HD hs quan sát kĩ các cân đồng hồ để trả lời c) Bài 3 : Tính (theo mẫu): Mẫu: 22g + 47g = 69g - Giúp hs nắm chắc y/c của bài tập rồi hd tự làm bài vào phiếu. - Theo dõi, giúp đỡ từng em rồi chữa bài 263g + 28g = 291g 50g x 2 =100g 42g – 25g = 17g 96g : 3 =32 g 100g + 45g – 26g =199g d) Bài 4 : Giải bài toán - Cho hs đọc bài toán - HD hs tóm tắt rồi y/c hs tự giải vào vở - Theo dõi, giúp đỡ từng em 4. Củng cố, dặn dò : - Hệ thống lại nội dung bài học - Dặn HS về nhà làm bài ở vở bài tập. - Nhận xét tiết học . - 4 học sinh lên bảng đọc - Nêu: kg - Đọc tên đơn vị đo KL: g (gam) - Quan sát rồi thực hành cân - Quan sát rồi trả lời câu hỏi : + Hộp đường: 200g + 3 quả táo: 700g + Gói mì chính: 210g +Quả lê: 400g - Quan sát kĩ các cân đồng hồ rồi trả lời: +Quả đu đủ cân nặng 800g +Bắp cải cân nặng : 600g - Tự làm bài vào phiếu -2hs đọc,lớp theo dõi - Tóm tắt rồi giải bài toán Bài giải: Số sữa trong hộp là: 455 - 58 = 397( g) Đáp số: 397gam - Lắng nghe KT HS yếu CN,ĐT đọc ĐV đo Nhắc lại câu trả lời HSY tham gia trả lời câu hỏi GV kèm hs yếu Kèm hs yếu ghi lời giải Tiết 3 Mĩ thuật VÏ trang trÝ: Trang trÝ c¸i b¸t I/ MỤC TIÊU: Biết cách trang trí cái bát. Trang trí được cái bát theo ý thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV: - Một số cái bát có dáng và trang trí khác nhau. -Vài cái bát không trang trí để học sinh so sánh - Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh năm trước. * HS: Vở bài tập, bút chì , màu vẽ . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét - Giới thiệu một số cái bát khác nhau, gợi ý để học sinh nhận biết : + Hình dáng các loại bát. + Các bộ phận (miệng, thân và đáy) + Cách trang trí ( hoạ tiết, màu sắc, cách sắp xếp hoạ tiết ) - HD hs chọn ra cái bát đẹp nhất Hoạt động 2 : Cách trang trí cái bát - Y/C hs quan sát cái bát và gợi ý để hs nhận ra: + Cách sắp xếp hoạ tiết, cách vẽ màu + Tìm và vẽ hoạ tiết theo ý thích - Cho hs xem bài vẽ của hs các năm trước. Hoạt động 3 : Thực hành - HD hs chọn cách trang trí, vẽ hoạ tiết, vẽ màu thân bát và màu hoạ tiết. - Cho hs thực hành vẽ vào vở tập vẽ - Quan sát, giúp đỡ từng em Hoạt động 4 :Nhận xét, đánh giá - Cùng cả lớp nhận xét bài vẽ của từng em - Gv nhận xét, đánh giá - Gọi hs nhắc lại cách trang trí cái bát - Dặn hs quan sát các con vật quen thuộc về hình dáng và màu sắc. - Nhận xét tiết học - Quan sát, nhận xét - HS chọn cái bát mình thích - Xem và nhận xét - HS thực hành vào vở - Nhận xét, bình chọn Giúp hs yếu vẽ Tiết 4 Tự nhiên và Xã hội Kh«ng ch¬i c¸c trß ch¬i nguy hiĨm (tiÕp theo) I/ MỤC TIÊU: - Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay,ném nhau,chạy đuổi nhau… - Biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV: Tranh về các hoạt động ở trường * HS: SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm * Mục tiêu: Biết lựa chọn và chơi những trò chơi đểû phòng tránh nguy hiểm khi ở trường. * Cách tiến hành: - Chia lớp thành 2 nhóm, y/c hs kể những trò chơi thường chơi. - Cho hs trình bày trước lớp - GV phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại. Ví dụ: + Chơi bắn súng cao su thì dễ bắn vào đầu, vào mắt người khác. + Đá bóng trong giờ ra chơi dễ gây mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi, quần áo bẩn sẽ ảnh hưởng đến việc học tập trong các tiết sau. + Leo trèo có thể gây ngã, gãy chân tay… - HD hs chọn ra một số trò chơi an toàn. Hoạt động 2: Liên hệ (DGKNS) * Mục tiêu: Liên hệ bản thân hằng ngày thực hiện những trò chơi như thế nào. * Cách tiến hành: - Cho HS nêu trước lớp hằng ngày em chơi những trò chơi gì ? - Những trò đó có lợi hay có hại? - Yêu cầu một số HS nhận xét các trò chơi khác do các bạn chơi. Mình có nên tham gia không ? vậy phải khuyên bạn như thế nào? - GV nhận xét và bổ sung những lời khuyên bổ ích. Củng cố, dặn dò GV nhận xét về việc sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ và giờ ra chơi của HS lớp mình, nhắc nhở những HS còn chơi những trò chơi nguy hiểm. - Lần lượt từng HS trong nhóm kể những trò chơi trong giờ ra chơi và trong thời gian nghỉ giữa giờ. - Ghi nhớ những trò vừa thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận . - Cả nhóm cùng nhận xét những trò chơi nào có ích, những trò chơi nào nguy hiểm? - Cả nhóm cùng lựa chọn những trò chơi sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh và an toàn. -Nhắc lại những trò chơi an toàn Lắng nghe HS nêu các trò chơi mà hằng ngày các em chơi với bạn khi ở nhà hay ở trường. - Lắng nghe Tiết 5 Sinh ho¹t líp Nhận xét,đánh giá các hoạt động trong tuần qua: Việc rèn chữ. Học tập. Chuyên cần. Nhiệm vụ tuần tới: Phân công tổ trực nhật Phân công HSK kèm HSY. Tham gia các hoạt động ngoại khóa đầy đủ. Lao động trồng cây ở trước sân trường. NHẬN XÉT CỦA TỔ (BAN GIÁM HIỆU) ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN Tuan 13 Lop 3cktkn.doc
Giáo án liên quan