Giáo án Lớp 3B1 Tuần 6

Trong tiết học hôm nay, các em sẽ đọc truyện "Bài tập làm văn". Bạn nhỏ trong truyện có bài TLV được điểm tốt.Đó là điều đáng khen. Nhưng bạn ấy còn làm một điều đáng khen hơn nữa. Đó là điều gì ? Chúng ta hãy đọc truyện để trả lời câu hỏi ấy. GV ghi tên bài lên bảng.

2.Luyện đọc:

a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe.GV hướng dẫn cách đọc. HS quan sát tranh.

b.Luyện đọc từng câu: Bài có 21 câu, mỗi em đọc một câu và tiếp nối nhau cho đến hết bài. Em nào đọc câu đầu đọc luôn đề bài; Ai đọc câu gặp lời nhân vật thì đọc hết lời đó luôn. 2 lượt.

Lượt 1: HS đọc - GV luyện đọc từ khó: Liu-xi-a, Cô-li-a, loay hoay, ngắn ngủn. HS luyện đọc cá nhân - đồng thanh.

Lượt 2: HS đọc – GV lưu ý HS đọc đúng từ khó đọc.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ia có số dư là 2 và đây là số dư lớn nhất, vậy số chia của phép chia đó là mấy? Bài 3: Hùng có 18 viên bi, Dũng có nhiều hơn Hùng 6 viên bi. Số bi của Tuấn bằng số bi của Dũng. Hỏi: a,Dũng có bao nhiêu viên bi? b, Tuấn có bao nhiêu viên bi? -HS làm bài vào vở -GV quan sát giúp đỡ. Bước 2: GV chấm một số em và nhận xét nếu sai thì chữa bài . Hoạt động 3: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. - Về nhà chữa lại các bài sai.Chuẩn bị bài sau. Luyện viết: NGÀY KHAI TRƯỜNG. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn tập kiến thức cũ PP: Thực hành ĐD: Bảng con, phấn -GV đọc, cả lớp viết bảng con từ: khoeo chân, người lẻo khoẻo, ngoéo tay. -GV theo dõi các em viết, nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (18/) Hướng dẫn HS nghe viết: MT: HS nghe và viết chính xác trình bày đúng và đẹp bài thơ ngày khai trường. Biết viết hoa các chữ đầu dòng thơ. +Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS. PP: Hỏi đáp, động não, đàm thoại, quan sát ĐD: Vở,bảng con Trong tiết chính tả hôm nay, các em sẽ viết bài thơ Ngày khai trường và làm bài tập chính tả. - GV ghi đề bài lên bảng. GV tổ chức, hướng dẫn HS nghe viết: *GV đọc 1 lần bài viết. Cả lớp theo dõi SGK. -Gọi 2 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm theo. -HS nắm nội dung bài viết: +Tiếng trống khai trường muốn nóiđiều gì với em? -HS nhận xét chính tả: +Bài viết có mấy khổ? (5khổ) +Những chữ nào trong bài cần viết hoa? (Các chữ đầu dòng thơ). +Các chữ đầu câu cần viết như thế nào? -HS tập viết các từ khó dễ lẫn và phân tích chính tả một số từ. VD: +trong xanh, cười hớn hở, gióng giả,... + gióng = gi + ong + dấu sắc; giả= gi + a + dấu hỏi. *GV đọc, HS viết bài vào vở. -HS viết xong, GV chấm: 8 bài, chữa bài. Hoạt động 2: (13/) Bài tập: MT: Rèn tính nhanh nhẹn, viết nhanh. PP: Trò chơi ĐD: Bảng phụ -GV chia lớp thành 3 nhóm. Phổ biến cách chơi, luật chơi. * Tìm nhanh từ ngữ sau: +Nhóm 1 :Chứa tiếng bắt đầu bằng s. +Nhóm 2: Chứa tiếng bắt đầu bằng x. +Nhóm 3: Chứa tiếng có vần iêng. -Các nhóm chơi và trưng bày kết quả -GV đánh giá và nhận xét. Hoạt động 3: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Khen những em làm bài tốt. -Giao nhiệm vụ về nhà: +Rèn luyện thêm về chữ viết cho đúng, đẹp. +Chuẩn bị bài sau: N-V: Nhớ lại buổi đầu đi học. Luyện Tập đọc: NGÀY KHAI TRƯỜNG. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn kiến thức đã học -4 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện"Bài tập làm văn" và trả lời câu hỏi ở SGK. -Cả lớp theo dõi, nhận xét . GV ghi điểm 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (13/) Luyện đọc MT:- HS đọc đúng các từ:hớn hở, nắng mới, gióng giả, khăn quàng,... -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dòng thơ và giữa các khổ thơ. -Hiểu nghĩa các từ ngữ ở phần chú giải. PP: Hỏi đáp, thảo luận ĐD: -Tranh vẽ minh hoạ bài thơ trong SGK. -Bảng phụ viết sẵn khổ thơ cần hướng dẫn HS luyện đọc, SGK. GV ghi tên bài lên bảng. a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe. -HS quan sát tranh. b.Luyện đọc từng dòng thơ: Dãy 1 và dãy 3. -Bài có 20 dòng thơ, mỗi em đọc hai dòng và tiếp nối nhau cho đến hết bài. Em nào đọc câu đầu đọc luôn đề bài. -Nếu HS phát âm sai từ nào GV chỉnh sửa kịp thời. c.Luyện đọc từng khổ thơ: Bài có 5 khổ thơ, GV gọi 5 em đọc nối tiếp 5 khổ thơ. Cả lớp theo dõi. -GV gắn bảng phụ khổ thơ 2 và hướng dẫn HS cách đọc. - 4-5 HS luyện đọc, GV nhận xét. -HS hiểu nghĩa các từ: tay bắt mặt mừng, gióng giả Phần chú giải -HS tập đặt câu với từ gióng giả. d.Luyện đọc từng khổ thỏ trong nhóm: Nhóm 3. -3 nhóm thi đọc.Cả lớp-GV nhận xét, ghi điểm. đ.Đọc đồng thanh cả bài: Cả lớp. -5 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT 5 khổ thơ,GV bổ sung, ghi điểm. Hoạt động 2: (10/) Tìm hiểu bài MT: Bài thơ nói lên niềm vui sướng của HS trong ngày khai trường. PP: Thảo luận, hỏi đáp ĐD: SGK -Gọi một HS đọc lại toàn bài, Cả lớp đọc thầm từng đoạn và suy nghĩ để trả lời câu hỏi: + Ngày khai trường có gì vui? +Ngày khai trường có gì mới lạ? -HS đọc thầm nhanh toàn bài và trao đổi theo nhóm 2 để TLCH: + Tiếng trống trường muốn nói điều gì với em? -HS lắng nghe, nhận xét và bổ sung. *GV chốt: Như MT Hoạt động 3: (8/) Luyện đọc lại MT: HS đọc trôi chảy toàn bài thơ. -GV đọc mẫu toàn bài. -HS luyện đọc thuộc lòng từng khổ thơ rồi cả bài thơ theo hình thức xoá dần, chỉ để lại những chữ cái đầu của mỗi khổ thơ. VD: Sáng - Em - Đi -Vui - Gặp - Đứa - Đứa, .... -Thi đọc thuộc bài thơ: Hình thức nối tiếp. -5 em nối tiếp nhau đọc 5 khổ thơ. -Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn đọc thuộc, đúng . -GV động viên, ghi điểm. Hoạt động 4: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Về nhà luyện đọc bài nhiều lần. +Chuẩn bị bài sau:Nhớ lại buổi đầu đi học. Thứ 6 ngày tháng năm 2008 Toán: LUYỆN TẬP. Tiết: Các hoạt động dạy chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động chủ yếu 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn lại kiến thức đã học -GV kiểm tra vở BT ở nhà của cả lớp. -Chấm 5-6 bài, nhận xét, ghi điểm. -Chữa bài (nếu HS làm sai). 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (8/) Bài tập 1 MT: Củng cố về phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số. PP: Thực hành, động não ĐD: SGK, vở ô li. GV ghi đề bài lên bảng. 2em nhắc lại đề bài . Bước1: HS tự làm bài tập 1( SGK ) trang Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? ( HSTL ) GV lưu ý: Các em hãy chuyển mỗi tổng trong bài thành phép nhân, sau đó thực hiện phép nhân để tìm kết quả và ghi vào vở. -GV theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu. Bước2: 1Số em nêu kết quả. GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. Hoạt động 2: (23/) Bài tập 2,3 & 4 MT: Củng cố về ý nghĩa phép nhân số có bốn chữ số; tìm thành phần chưa biết trong phép chia; Bài toán có lới văn giải bằng hai phép tính ; Gấp một số lên nhiều lần.Phân biệt gấp một số lên nhiều lần và thêm một số đơn vị vào số đã học. pp: Thực hành, động não ĐD: Bảng phụ viết nội dung BT 2 & 4 Bước1: HS tự làm bài tập2,3,4( SGK ) trang. Bài 2: Bài tập yêu cầu chúng ta tìm gì? Em làm thế nào để tìm được số 432 trong ô trống thứ nhất ? Em làm thế nào để tìm được số 432 trong ô trống thứ hai? Bài 3: -1em đọc đề toán. +Có tất cả mấy thùng dầu? Mỗi thùng chứa bao nhiêu lít dầu ? Đã lấy ra bao nhiêu lít dầu ? + Bài toán yêu cầu tìm gì? -HS 1em lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vàovở.Trình bày bài như sau: Bài giải: Số lít dầu có trong thùng là : 1025 x 2 = 2050 ( l ) Số lít dầu còn lại là : - 1350 = 700 ( l ) Đáp số: 700l Bài 4: Các em cần phải phân biệt thêm và gấp . Đã biết : -Số đã cho vậy thêm 6 đơn vị vào ssố đã cho ta làm phép tính gì? -Số đã cho là 115 vậy gấp 6 lần số đã cho ta làm phép tính gì? -HS nào làm xong, GV chấm ngay tại chỗ, nhận xét và ghi điểm. Hoạt động 3: Tổng kết (3/) -GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em phát biểu tốt. -Giao nhiệm vụ: về nhà làm bài tậpvào VBT. -Chuẩn bị bài sau: Nhân số có bốn chữ số cho số có1 chữ số. Thể dục: BÀI 44: ÔN NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động1: (5/) Phần khởi động: MT: HS khởi động các khớp PP: Thực hành, quan sát ĐD: Còi -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: 1 phút. -HS khởi động kĩ các khớp cẳng tay, cổ tay, cánh tay, gối, hông: 2 phút. Tập bài thể dúc phát triển chung. *Chơi trò chơi “Chim bay cò bay ”: 1 phút. GV nêu tên trò chơi vá nhắc lại cách chơi. HS tiến hành chơi : Nội dung như đã học. Hoạt động 2: (25/) Phần cơ bản: MT: Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức PP: Thực hành, trò chơi ĐD: -Địa điểm: Trên sân trường,vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. -Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, dây nhảy và kẻ sân cho trò chơi. a,Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân: 10 phút. -HS mô phỏng và tập các động tác so dây, trao dây, quay dây, sau đó tập chụm hai chân bật nhảy không có dây, rồi có dây. -HS tập luyện theo tổ với khu vực đã quy định ; GV theo dõi, giúp đỡ, sửa chữa động tác chưa đúng cho HS, Động viên kịp thời. Xem kết quả bạn nào nhảy được nhiều lần nhất. - Cả lớp - GV bình chọn nhóm thắng cuộc. b,Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức“: 5 phút. -GV chia số học sinh trong lớp thành các đội đều nhau về số lượng người và giới tính để tổ chức chơi , nhắc lại cách chơi. -HS chơi, GV theo dõi. -Đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy, đội đó thắng và được cả lớp biểu dương. Đội nào thua sẽ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, vừa nhảy vòng tròn vừa hát câu :”Học - tập - đội - bạn. Chúng - ta - cùng - nhau - học - tập - đội - bạn”. Hoạt động 3: (5/) Phần kết thúc: -Đi thường theo nhịp: 2 phút. -GV cùng HS hệ thống và nhận xét giờ học: 2 phút. -Giao nhiệm vụ về nhà: +Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Các hoạt động cụ thể 1.Hoạt động 1: (20/) MT: Đánh giá tuần trước PP: Thảo luận, đàm thoại, quan sát B1: Lớp ca múa hát tập thể. B2: Lớp trưởng điều khiển: Các tổ tự sinh hoạt phê bình, bình bầu những bạn chăm chỉ siêng năng học tập trong tuần. B3: GV nhận xét chung: -Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em: -Trong tuần qua có những em tiến bộ trong học tập như: +Hăng say phát biểu xây dựng bài. +Những em tiến bộ: Cao An +Bên cạnh đó còn có những em chưa chăm học như: Quang Trung. +Đa số các em đi học đúng giờ. +Tổ trực nhật làm vệ sinh lớp học sạch sẽ.Các em cần chú ý làm về sinh trước sân trường và cầu thang . Hoạt động 2: (15/) MT: Kế hoạch cho tuần tới. PP: Thuyết trình - Tiếp tục thi đua học tập tốt lao động tốt. -Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Không ăn quà vặt - Nói lời hay làm việc tốt -GV nhắc nhỡ những em hay quên sách vở nhớ mang sách vở đi học đầy đủ. Về nhà nhớ học bài và làm bài tập. -Học thuộc các bảng nhân và bảng chia và các công thức toán đã học. -Cần chú ý trong giờ học: -Thực hiện tốt an toàn giao thông. -Chấp hành tốt nội quy của nhà trường.

File đính kèm:

  • doctuan6.doc
Giáo án liên quan