Lịch báo giảng buổi chiều tuần 8 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà

A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 30.

Làm được nội dung bài tập ở vở in.

B: Thiết bị dạy học:

SGK, bảng con, vở ô li.

C: Các hoạt động dạy học:

 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.

 HĐ2: Luyện đọc.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 8 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài2: Điền ua, hay ưa. ca m… bò s….. c….sổ. Bài3: Viết. cà chua, tre nứa. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Tre ngà, phố xá, nhà gỗ. HS luyện bảng con. Bài1: Viết theo mẫu. ua, ưa, bò sữa, cà chua, cửa sổ. HSKG: mẹ mua dưa, bé chưa ngủ. . HS viết vở. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt. Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ua, ưa. Toán: Tiết 29. Luyện tập I-Mục tiờu: -Biết làm tớnh cộng trong phạm vi 3 , phạm vi 4. - Tập biểu thị tỡnh huống trong hỡnh vẽ bằng một phộp tớnh cộng. - Cỏc BT cần làm: Bài 1, 2( dũng 1), 3 II- Đồ dựng dạy - học: -GV :bảng phụ , SGK , Tranh vẽ. - HS : bộ đồ dựng toỏn học III-Cỏc hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : -Gọi 3 HS lờn bảng làm : 1 + 2 = 1 + 1 = 2 + 2 = 3 + 1 = 1 + 3 = 2 + 1 = - Gọi 3 HS lờn bảng điền dấu > < = 3 … 4 3 … 2 1 … 2 - Yờu cầu HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 4 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: Chộp đề lờn bảng b. Hướng dẫn HS làm bài tập SGK : Bài 1:- 1 HS nờu yờu cầu bài toỏn - GV hướng dẫn HS nờu cỏch giải bài toỏn Bài 2: - HS nờu yờu cầu : Tớnh -GV ghi kết quả vào ụ trống, HS làm tương tự. 1 + 1 1 + 2 1 + 3 2 + 1 2 +2 3 + 1 Bài 3: GV treo tranh hỏi : + Bài toỏn yờu cầu chỳng ta làm gỡ ? -GV hướng dẫn : Từ trỏi qua phải :Lấy 2 số đầu cộng lại với nhau dược bao nhiờu cộng với số cũn lại. 3. Củng cố - dặn dũ : -HS chơi hoạt động nối tiếp. - GV nờu 1 phộp tớnh gọi HS trả lời. Nếu HS đú nờu đỳng kết quả, thỡ được nờu phộp tớnh khỏc và chỉ định 1 bạn trả lời. -GV nhận xột giờ học. 3 em lờn bảng làm, cả lớp nhận xột 3 em lờn bảng làm - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 4 - HS nhắc lại đề bài - HS làm bài 2 em lờn bảng điền số thớch hợp vào ụ trống - Thực hiện phộp tớnh - HS làm bài trờn bảng: 1 + 1 + 1 = 2 + 1 + 1 = 1 + 2 + 1 = Tự chọn: Luyện toán nâng cao. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm tiết luyện tập sau tiết phép cộng trong phạm vi 4. Thứ 3 ngày 4 tháng 10 năm 2011 Tiếng việt: Luyện bài 31. Ôn tập. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 31. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ để thành câu. Thỏ thua nhà vua. Mẹ đưa bé rùa. Ngựa tía của về nhà bà. . Bài2: Điền tiếng. …..xẻ( cưa) …..đá( bia) …..cá( đĩa). Bài3: Viết. ngựa tía, lúa mùa. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Tre ngà, phố xá, nhà gỗ. HS luyện bảng con. Bài1: Viết theo mẫu. ua, ưa, bò sữa, cà chua, cửa sổ. HSKG: mẹ mua dưa, bé chưa ngủ. . HS viết vở. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Toán : Tiết 30. Phép cộng trong phạm vi 5. I/Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5. -Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. -Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng . - Cỏc BT cần làm: Bài: 1, 2, 4( a ) II/Đồ dùng: - Bộ đồ dùng dạy-học Toán 1. III/Các hoạt động dạy-học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A)Kiểm tra bài cũ : 3HS đại diện lên bảng làm. 2 2 3 + + + 2 1 1 … … … GV nhận xét – ghi điểm . B)Bài mới: Giới thiệu bài: Hoạtđộng1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5: a)Giới thiệu phép tính:4+1=5. -Có 4 con bướm,thêm 1 con bướm nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu con bướm? Ta viết: 4+1=5 Vậy 4 cộng 1 bằng mấy? b)Giới thiệu phép tính:1+4=5. -Có 1 chấm tròn,thêm 4 chấm tròn nữa. Có tất cả bao nhiêu chấm tròn? Ta viết phép tính như thế nào? c)Giới thiệu phép tính:3+2=5 2+3=5 (Tương tự như 2 phép tính trước) GV đã ghi: 4+1=5 1+4=5 3+2=5 2+3=5 Cho HS xem lại sơ đồ trong phần bài học.Nhận ra:4+1=5 ; 1+4=5 Vậy:4+1=1+4. Hoạt động 2: Thực hành: Bài 1: HDHS đọc đề bài:Tính:(ngang) 4+1= 2+3= 2+2= 4+1= 3+2= 1+4= 2+3= 3+1= Bài 2: Tính (Theo cột dọc). Bài4a: Chuyển thành trò chơi,2 nhóm tiếp sức. Nhận xét tuyên dương đội thắng *Bài 3(HS khá giỏi): Số ? 5)Củng cố,dặn dò: +Hôm nay chúng ta học bài gì? +Cho HS đọc lại các công thức trên bảng. +Nhận xét tiết học. Dặn:Về nhà ôn bài và xem trước bài sau./. 3 em đại diện lên bảng làm – lớp làm bảng con . 2 2 3 + + + 2 1 1 4 3 4 - 4 con bướm,thêm 1 con bướm là 5 con bướm. Đọc: bốn cộng một bằng năm. -Có 1 chấm tròn,thêm 4 chấm tròn là năm chấm tròn. 1+4=5 -Vài HS nêu lại. “Một cộng bốn bằng năm” -Đọc đồng thanh,cá nhân. GV xoá từng phần và toàn bộ cho HS Lập lại công thức. -Đọc lại: 4+1=1+4 2+3=3+2 -Nêu cách làm và làm bài. +Làm bảng con mỗi dãy 1 cột. 4+1=5 2+3=5 2+2=4 4+1=5 3+2=5 1+4=5 2+3=5 3+1=4 -Tính (theo cột dọc) Làm bảng con,yêu cầu viết các số phải thẳng cột. -HS chơi trò chơi theo 2 nhóm tiếp sức. -Nêu bài toán và viết phép tính thích hợp. HS khá,giỏi làm 4+1=5 5=4+1 3+2=5 5=3+2 1+4=5 2+3=5 2+3=5 5=2+3 Tửù nhieõn xaừ hoọi : Baứi 8: AấN, UOÁNG HAẩNG NGAỉY I.Muùc ủớch:Sau baứi hoùc, HS coự theồ: -Keồ ủửụùc teõn nhửừng thửực aờn caàn thieỏt trong ngaứy ủeồ mau lụựn vaứ khoỷa maùnh -Noựi ủửụùc caàn phaỷi aờn uoỏng nhử theỏ naứo ủeồ coự ủửụùc sửực khoỷe toỏt -Coự yự thửực tửù giaực trong vieọc aờn uoỏng cuỷa caự nhaõn aờn ủuỷ no, uoỏng ủuỷ nửụực II. CAÙC Kể NAấNG SOÁNG Cễ BAÛN ẹệễẽC GIAÙO DUẽC -Kĩ năng làm chủ bản thõn: Khụng ăn quỏ no, khụng ăn bỏnh kẹo khụng đỳng lỳc. -Phỏt triển kĩ năng tư duy phờ phỏn III. CÁC PHƯƠNG PHÁP/KĨ THUẬT DẠY HỌC -Thảo luận nhúm -Hỏi đỏp trước lớp -Động nóo -Tự núi với bản thõn IV. ẹoà duứng daùy hoùc: - Saựch giaựo khoa V. Caực hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 1/ OÅn ủũnh lụựp: 2/ Kieồm tra baứi cuừ: 3/ Baứi mụựi: a/ Giụựi thieọu baứi: Troứ chụi “ủi chụù” Toồ naứo ủi chụù mua ủửụùc nhieàu thửực aờn hụn seừ thaộng. b/ Daùy baứi mụựi: Hoùat ủoọng 1: Keồ teõn nhửừng thửực aờn, ủoà uoỏng haứng ngaứy -Muùc ủớch: HS nhaọn bieỏt vaứ keồ teõn nhửừng thửực aờn, ủoà uoỏng haứng ngaứy -Caựch tieỏn haứnh: B1: Keồ teõn nhửừng thửực aờn, ủoà uoỏng haứng ngaứy B2: Cho HS quan saựt tranh Keỏt luaọn: GV choỏt laùi (Muoỏn mau lụựn vaứ khoỷe maùnh, caực em caàn aờn nhieàu caực loaùi thửực aờn nhử cụm, thũt, caự, trửựng, rau, quaỷ,… ủeồ coự ủuỷ caực chaỏt ủửụứng, ủaùm, beựo, chaỏt khoaựng, vitamin cho cụ theồ) Hoaùt ủoọng 2: Laứm vieọc vụựi SGK -Muùc ủớch: HS bieỏt ủửụùc vỡ sao phaỷi aờn uoỏng haứng ngaứy -Caựch tieỏn haứnh: B1: Giao nhieọm vuù vaứ thửùc hieọn hoaùt ủoọng +Quan saựt hỡnh +Hỡnh naứo cho bieỏt sửù lụựn leõn cuỷa cụ theồ? +Hỡnh naứo cho bieỏt caực baùn hoùc toỏt? +ẹeồ cụ theồ mau lụựn, coự sửực khoỷe vaứ hoùc taọp toỏt chuựng ta phaỷi laứm gỡ? B2: Keỏt luaọn: GV choỏt laùi Hoaùt ủoọng 3: Thaỷo luaọn caỷ lụựp -Muùc ủớch: HS bieỏt ủửụùc haứng ngaứy phaỷi aờn uoỏng nhử theỏ naứo ủeồ coự sửực khoỷe toỏt -Caựch tieỏn haứnh: GV ủaởt caõu hoỷi cho HS traỷ lụứi +Chuựng ta phaỷi aờn uoỏng nhử theỏ naứo cho ủaày ủuỷ? +Haống ngaứy aờn maỏy buoồi? Aấn vaứo luực naứo? +Taùi sao khoõng neõn aờn keùo trửụực bửừa aờn chớnh? +Aấn uoỏng theỏ naứo laứ hụùp veọ sinh IV. Cuỷng coỏ, daởn doứ: -Nhaộc HS vaọn duùng caựcch aờn uoỏng hụùp lớ vaứo bửừa aờn haứng ngaứy cuỷa gia ủỡnh -Haựt -HS chụi -HS laàn lửụùt keồ. -Quan saựt, suy nghú vaứ traỷ lụứi -Quan saựt, hoaùt ủoọng theo caởp: nhỡn tranh suy nghú vaứ traỷ loụứi -Lụựp nhaọn xeựt- boồ sung -HS traỷ lụứi Tự chọn: Luyện viết đẹp bài 31. A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ : tỉa lá, mua dưa, sửa xe. B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 5 ngày 6 tháng 10 năm 2011 Tiếng việt: Luyện bài 33. ôi, ơi. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 33. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ với hình ảnh phù hợp. . Bài2: Nối:. Bà nội trôi đi. Bé thổi xôi. Bè gỗ chơi bi. Bài3: Viết. cái chổi, ngói mới. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Tre ngà, phố xá, nhà gỗ. HS luyện bảng con. Bài1: Viết theo mẫu. ua, ưa, bò sữa, cà chua, cửa sổ. HSKG: mẹ mua dưa, bé chưa ngủ. . HS viết vở. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm vở luyện tiếng việt bài 33. Toán: Luyện phép cộng trong phạm vi 5. A: Yêu cầu: Qua tiết học giúp học sinh thuộc bảng cộng 5. biết vận dụng để làm bài tập.. Biết cách trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học:Que tính, vở. C: Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Ôn lí thuyết. HS luyện bảng cộng 5 Luyện cả lớp Luyện nhóm, bàn. Luyện cá nhân. Thi đọc nhóm, bàn. Thi đọc cá nhân. HĐ3: Thực hành luyện tập. GV ra bài và HD làm bài. Bài1: Tính. 2+3= 4+1= 3+2= 1+4= 2+2= 2+1= Bài2: Đặt tính rồi tính. 4+1 3+2 1+3 2+2 1+4 3+1 Bài 3: Nhìn hình vẽ, viết phép tính thích hợp. ( Dành cho học sinh khá giỏi) GV vẽ ở bảng: bên trái có 2 chấm tròn, bên phải có 3 chấm tròn. HS thực hành làm bài. GV theo dõi để hướng dẫn thêm. HĐ4: GV chấm chữa bài. HĐ5: Củng cố đánh giá. Sinh hoạt sao: Thực hiện theo cô tổng phụ trách đội.

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (16).doc
Giáo án liên quan