Giáo án Lớp 3B Tuần 6 Trường TH Kỳ Giang

- Hoạt động 1: Luyện đọc:

- GV đọc mẫu , hướng dẫn cách đọc.

- Kết hợp giảng từ khó.

-HS đọc đồng thanh.

* Hướng dẫn tìm hiểu nội dung

- Gọi 1 HS đọc đoạn 1-2.

-Bai đọc có nội dung gì?

* Luyện đọc lại :

- GV cho HS đọc theo đoạn thơ.

2- Hoạt động 2: Luyện viết

- HS viết đúng các cỡ chữ, viết đẹp.

- Viết đầy đủ các khổ thơ. trình by đẹp.

- GV thu vở chấm bi

 

3/ Củng cố, dặn dị:

-Về nhà đọc lại bài, luyện viết lại và chuẩn bị tiết sau.

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 6 Trường TH Kỳ Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở, GV theo dõi nhắc nhở. - Mời 5 - 7 em đọc bài trước lớp. - GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những em viết tốt nhất - Hai học sinh nhắc lại đầu bài . -Hai học sinh đọc lại đề bài tập làm văn . - Đọc thầm câu hỏi gợi ý . - Phải xác định nội dung , thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trình tự . - 1HS khá kể mẫu, cả lớp chú ý nhận xét. - HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe về ngày đầu tiên đến trường của mình . - ba - bốn học sinh kể trước lớp. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất . - 1HS đọc yêu cầu bài. - Cả lớp viết bài. - Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. Củng cố, dặn dị :- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học Dặn học sinh về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau Tốn LUYỆN TẬP A/ MỤC TIÊU : - Xác định được phép chia hết và phép chia cĩ dư . - Vận dụng phép chia hết trong giải tốn.H/s làm các bài tập1,2(cột 1,2,4),bài 3,4 - Giáo dục HS yêu thích mơn học. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1/KT.Bài cũ :-Gọi 3 em lên bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phép tính chia. -Chấm vở tổ 3 . -Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: -Bài 1: -Nêu bài tập trong sách giáo khoa . -Yêu cầu tự đặt tính rồi tính vào vở nháp . - Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một phép tính. -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 :-Yêu cầu học sinh nêu đề bài. - Yêu cầu 2HS lên bảng, cả lớp giải vào bảng con. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3 - Yêu cầu HS đọc thầm bài tốn trả lời theo yêu cầu của gv rồi tự giải vào vở. - Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Gọi 1HS lên bảng chữa bài. -GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá. Bài 4 - Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài tốn, tự làm bài, sau đĩ trả lời miệng. *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài -Một em đọc lại yêu cầu bài tập 1. -Cả lớp thực hiện làm vào vở nháp. - 4 học sinh lên bảng đặt tính và tính 17 2 35 4 16 8 32 8 1 3 - Một em nêu đề bài (Đặt tính rồi tính). - Cả lớp thực hiện trên bảng con. - Cả lớp đọc thầm bài tốn, trả lời theo sự hướng dẫn của g/v rồi tự làm bài vào vở. - Từng cặp đổi vở KT chéo bài nhau. - 1 em lên bảng chữa bài. Giải: Số HS giỏi cĩ là: 27 : 3 = 9 (HS ) Đáp số: 9 (HS ) - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Cả lớp tự làm bài. - 3 em nêu miêng kết quả, lớp nhận xét bổ sung. (Khoanh vào đáp án B) Củng cố, dặn dị: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập Đạo đức TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (tiết 2). A/ MỤC TIÊU HS biết tự làm lấy cơng việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt ở trường, ở nhà. Cĩ thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện cơng việc của mình. -KN. Hiểu được ích lợi cuả việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày. B /ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Phiếu minh họa dành cho hoạt động 2; VBT. C/ CÁC HOẠT ĐỒNG DẠY HỌC 1/ Bài cũ: - Gọi HS nêu cơng việc tự làm lấy của mình. - Nhận xét tuyên dương. 2/ Bài mới: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß -a/Giới thiệu bài học (tiết 2) b/* Hoạt động 1: Liên hệ thực tế - Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ + Các em đã từng tự làm những việc gì của mình? + Các em đã thực hiện được điều đĩ như thế nào? + Em cảm thấy thế nào khi làm hồn thành cơng việc của mình ?. - Yêu cầu học sinh trình bày kết quả trước lớp . - Giáo viên kết luận . * Hoạt động 2: Đĩng vai - GV chia lớp thành 4 nhĩm; giao nhiệm vụ 2 nhĩm xử lí tình huống 1(BT4 ở VBT), 2 nhĩm xử lí tình huống2(BT5 ở VBT),rồi thể hiện qua TC đĩng vai. * Giáo viên kết luận: SGV. * Hoạt động 3: Thảo luận nhĩm - Cho HS trao đổi và làm BT6 ở VBT. - GV nêu từng ND, HS nêu kết quả của mình trước lớp, những HS khác bổ sung. (Đồng ý ở các câu a, b, đ, e) * Kết luận chung: Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm lấy cơng việc của mình, khơng nên dựa dẫm vào người khác. - HS theo dõi giáo viên và tiến hành suy nghĩ và nêu kết quả về những cơng việc mà bản than tự làm lấy. Qua đĩ bày tỏ cảm giác của mình khi hồn thành cơng việc. - Lần lượt từng học sinh trình bày trước lớp. - Cả lớp lắng nghe và nhận xét . - Các nhĩm thảo luận các tình huống theo yêu cầu của giáo viên. - Lần lượt từng nhĩm trình diễn trước lớp. - Lớp trao đổi nhận xét . - Từng cặp trao đổi và làm BT6. - Lần lượt từng em nêu ý kiến của mình trước lớp. - Lớp theo dõi và nhận xét ý kiến bạn . 3/Củng cố, dặn dị :- Nhận xét tiết học. Dặn về nhà chuẩn bị bài 4 Sinh ho¹t tËp thĨ SINH HOẠT LỚP A/ MỤC TIÊU HS biÕt: - KiĨm tra häc tËp trong tuÇn . - Sinh ho¹t v¨n nghƯ - Ph­¬ng h­íng tuÇn tíi B/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß 1. ỉn ®Þnh tỉ chøc 2 Bµi míi: * H§1: KiĨm ®iĨm viƯc häc tËp trong tuÇn - GV yªu cÇu c¸c tỉ tr­ëng lªn b¸o c¸o t×nh h×nh häc tËp, nỊ nÕp cđa tỉ m×nh trong tuÇn. - GV nhËn xÐt, nh¾c nhë nỊ nÕp ra vµo líp, chuÈn bÞ ®å dïng - Khen b¹n ®­ỵc b×nh chän vµ khuyÕn khÝch HS cÇn cè g¾ng h¬n n÷a. * H§ 2: Kế hoạch tuần tới - Phát động các phong trào thi đua như giữa các tổ như : làm sạch đẹp, khang trang trường lớp. Tác phong nghiêm túc, HS truy bài đầu buổi trước khi đến lớp.Đi học đúng giờ. - Tập cho các em các bài múa hát trong chủ điểm, và nắm được các ngày lễ lớn. - L¾ng nghe - LÇn l­ỵt tõng tỉ lªn b¸o c¸o tr­íc líp - Líp nhËn xÐt bỉ sung ý kiÕn: Nªu nh÷ng mỈt cßn tån t¹i cÇn kh¾c phơc cđa tỉ b¹n vµ nh÷ng ®iĨm m¹nh cđa tỉ b¹n. - Líp b×nh chän b¹n xuÊt s¾c nhÊt trong tuÇn. - HS lắng nghe 4/ Củng cố, dặn dị - nhận xét giờ học *************************************************************** Tự nhiên xã hội: Tiết 11: VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU A/ Mục tiêu: - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu. -Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. - Nêu được cách phịng tránh các bệnh kể trên. -GDHS biết được tác hại của việc khơng giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. B/ Đồ dùng dạy học: Các hình liên quan bài học ( trang 24 và 25 sách giáo khoa), C/ Các hoạt đọng dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ:- Kiểm tra bài “cơ quan bài tiết nước tiểu “ - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: Tg Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß H®bt 1’ 10’ 19’ * Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp Bước 1 : -Yêu cầu từng cặp HS thảo luận theo câu hỏi : + Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ? Bước 2 :- Yêu cầu các cặp lên trình bày kết quả thảo luận . -Theo dõi bình chọn cặp trả lời đúng nhất . Hoạt động 2: Quan sát -Thảo luận Bước 1 : làm việc theo cặp -Yêu cầu từng cặp cùng quan sát hình 2, 3, 4 , 5 trang 25 SGK thảo luận các câu hỏi + Cho biết các bạn trong hình đang làm gì? Việc làm đĩ cĩ lợi gì đối với việc giữ và bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu? - Bước 2 : Làm việc cả lớp - Gọi một số cặp trình bày kết quả . - Tiếp theo giáo viên yêu cầu cả lớp thảo luận các câu hỏi gợi ý : + Chúng ta phải làm gì để giữ vệ sinh các bộ phận bên ngồi của cơ quan bài tiết nước tiểu? + Tại sao hàng ngày cần phải uống đủ nước ? * Giáo viên rút kết luận (sách giáo khoa). - Liên hệ thực tế. - GDHS biết được tác hại của việc khơng giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu -Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp trao đổi suy nghĩ trả lời . + Để cơ quan bài tiết nước tiểu khơng bị nhiễm trùng . - Một số cặp lần lượt lên báo cáo. - Lớp theo dõi bình chọn cặp trả lời đúng. - Lớp tiến hành làm việc theo cặp thảo luận dựa vào các hình 2, 3, 4, 5 trong SGK trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên. - Lần lượt từng cặp lên báo cáo kết quả thảo luận. Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. + Cần phải tắm rửa thường xuyên, lau khơ người trước khi mặc quần áo.... + Để bù cho quá trình mất nước do việc thải nước tiểu ra hằng ngày để tránh bị sỏi thận. - Nêu bài học SGK. - HS tự liên hệ với bản thân. 3/ Hoạt động nối tiếp : - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn học sinh về nhà học và em trước bài mới ************************************** Thứ năm, ngày 3 tháng 10 năm 2013 Thứ năm, ngày 3 tháng 10 năm 2013 Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2013 Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2013 Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2013 Thủ cơng: Tiết 6: GẤP, CẮT NGƠI SAO 5 CÁNH &LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG(tiết 2) A/ Mục tiêu - Gấp, cắt, dán được ngơi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngơi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối theo quy trình kĩ thuật. -GDHS tính khéo tay. B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh quy trình gấp, cắt, dán lá cờ đỏ sao vàng . - Giấy thủ cơng, bút màu, kéo thủ cơng. C/ Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ:- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh - Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: Tg Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß H®bt 1’\ 28’ a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hoạt động 3 :Học sinh thực hành gấp cắt dán ngơi sao 5 cánh . - Yêu cầu thực hiện lại thao tác gấp cắt ngơi sao 5 cánh đã học ở tiết 1 và nhận xét . - Treo tranh về quy trình gấp cắt ngơi sao 5 cánh để cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước gấp cắt ngơi sao 5 cánh. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành gấp cắt ngơi sao 5 cánh theo nhĩm. - Theo dõi giúp đỡ học sinh cịn lúng túng. - Yêu cầu các nhĩm thi đua xem ngơi sao nhĩm nào cắt các cánh đề , đẹp hơn. - Chấm một số sản phẩm của học sinh - Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh . - Lớp theo dõi giới thiệu bài . - 2 em nhắc lại các thao tác về gấp cắt ngơi sao 5 cánh. - Lớp quan sát các bước qui trình gấp cắt dán ngơi sao 5 cánh để áp dụng vào thực hành. - Lớp chia thành các nhĩm tiến hành gấp cắt dán ngơi sao 5 cánh - Đại diện các nhĩm lên trình diễn sản phẩm để chọn ra ngơi sao cân đối và đẹp nhất . - Một số em nộp sản phẩm lên giáo viên kiểm tra. - Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất . -Hai em nhắc lại các bước gấp cắt và dán ngơi sao 5 cánh để cĩ lá cờ đỏ sao vàng. Hoạt động nối tiếp : -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn học sinh về học và xem trước bài mới . Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2013

File đính kèm:

  • doclop 3 tuan 6 sang va chieu.doc
Giáo án liên quan