Giáo án Lớp 3B Tuần 2 - Nguyễn Thị Hằng Nga

1. Đọc thành tiếng:

- Đọc đúng : + Các từ có l/n

 + Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.Đọc trôi chảy toàn bài, biết thai đổi giọng cho phù hợp với ND câu chuyện.

2.Đọc hiểu

Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây.

-Nắm được diển biến câu chuyện. Hiểu ý nghỉa câu chuyện đối xử với bạn bè phải biết tin yêu và nhường nhịn ,không nên nghĩ xấu về bạn bè.

 

doc41 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 2 - Nguyễn Thị Hằng Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 HS lên bảng chỉ * HĐ4: Vai trò của cơ quan hô hấp - Yêu cầu HS bịt mũi, nín thở trong giây lát + Em có cảm giác thế nào khi bịt mũi nín thở? - HS thực hiện - khó chịu * HĐ5: Liên hệ + Em đã bao giờ bị dị vật mắc vào mũi chưa? Khi đó em cảm thấy thế nào? + Để đường thở hđ tốt ta cần làm gì? + Nếu con người ngừng thở 3 - 4 phút sẽ xảy ra điều gì? - Không để dị vật… - chết người 3. Củng cố - Dặn dò - NX giờ học - VN học bài – chuẩn bị bài sau Bổ sung: ................................................................................................................................................................................................................................................................ tự nhiên - xã hội Nên thở như thế nào? I- Mục tiêu: - HS hiểu tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng - Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí các bô níc, nhiều khói bụi đối với sức khoẻ con người. II- đồ dùng dạy học: - Các hình minh hoạ trang 6, 7 SGK. - Mỗi nhóm chuẩn bị 1 gương nhỏ, mỗi HS 1 khăn mặt mềm III - Các HĐ dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Bài cũ: + Cơ quan hô hấp có nhiệm vụ gì? + Chỉ hình, nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? - 2 HSTL 2. Bài mới: * HĐ1: GTB - Ghi đầu * HĐ2: Liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi MT: Giải thích tại sao ta nên thở bằng mũi không nên thở bằng miệng * Cách tiến hành: - GV treo bảng phụ ghi sẵn câu hỏi: + Khi bị sổ mũi, em thấy có gì chảy ra từ trong mũi? + Quan sát phía trong mũi em thấy có gì? + Hàng ngày khi dùng khăn sạch lau mặt em thấy trên khăn có gì? + Tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng? - Tổng kết: thở bằng mũi là hợp vệ sinh có lợi cho sức khoẻ - 2 HS đọc - Thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày kết quả - Các nhóm khác NX bổ sung * HĐ3: Lợi ích của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc phải hít thở không khí có nhiều khói bụi MT: Nói được ích lợi và tác hại… * Cách tiến hành - Bước 1: Làm việc theo cặp + Bức tranh nào thể hiện không khí trong lành? + Bức tranh nào thể hiện không khí có nhiều khói bụi? + Khi được thở ở nơi không khí trong lành bạn cảm thấy thế nào? - HS quan sát bức tranh 3, 4, 5 thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm trình bày + Nêu cảm giác khi bạn phải thở không khí có nhiều khói bụi? - Bước 2: Làm việc cả lớp + Thở không khí trong lành có ích lợi gì? + Thở không khí có nhiều khói bụi có hại gì? -> GVKL: không khí trong lành là không khí chứa nhiều ô xi, ít khí CO2 và khói bụi … Khí ô xi cần cho hđ sống của cơ thể vì vậy thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh - chứa nhiều ô xi, ít khí CO2, có lợi cho sức khoẻ - làm không khí bị ô nhiễm có hại cho SK - Đọc KL (trang 7) 3. Củng cố - Dặn dò: + Tại sao nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng? - NX, dặn dò VN. Bổ sung: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thủ công Gấp tàu thuỷ hai ống khói (Tiết 1) I. Mục tiêu: - HS biết gấp tàu thuỷ 2 ống khói - Gấp được tàu thuỷ 2 ống khói theo đúng quy trình kĩ thuật. - GDHS yêu thích gấp hình. II.Đồ dùng dạy học - Mẫu tàu thuỷ 2 ống khói - Tranh quy trình - Bút màu, kéo. - Giấy nháp, giấy thủ công III. Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Bài cũ: - KT đồ dùng của HS 2. Bài mới: * HĐ1: GTB - Ghi bảng * HĐ2: HD quan sát - NX - GVgiới thiệu - HD HS q/s và NX: - QS - NX +Tàu thuỷ 2 ống khói có những điểm gì giống nhau? - 2 ống khói giống nhau, 2 tam giác ở 2 đầu giống nhau. + Tàu thuỷ dùng để làm gì? - chở khách, vận chuyển hàng hoá… - Gọi 1 HS lên bảng mở tàu thuỷ mẫu ra - HSQS * HĐ2: HD mẫu - Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện - cả lớp cùng làm theo - Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu giữa HV - GV thao tác - theo đõi - Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói * GV thao tác và phân tích: - Đặt tờ giấy HV lên bàn, gấp lần lượt 4 đỉnh của HV vào gặp nhau tại O - Lật mặt sau, gấp lần lượt 4 đỉnh của HV vào đỉnh O - Lật tiếp mặt sau……điểm O - Lật lên được hình có 4 ô vuông, mỗi ô vuông có 2 tam giác. cho ngón tay trỏ vào khe giữa của 1 ô vuông dùng ngón tay cái đẩy lên, làm như vậy với ô vuông đối diện ta được ống khói - Lồng 2 ngón tay trỏ vào phía dưới 2 ô còn lại kéo sang 2 bên… - Yêu cầu HS làm nháp - HS nghe - quan sát - 1 - 2 HS lên bảng thao tác lại - HS thực hành gấp 3. Củng cố - Dặn dò: - NX giờ học - VN chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. Bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................. Hướng dẫn học I) Mục đích - yêu cầu : - Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi . - Phụ đạo HS yếu. - GD HS có ý thức tự học II) Đ D D- H : SGK , phấn màu… III) Các HĐ D - H : Nội dung - TG HĐ giáo viên HĐ học sinh 1) ổn định tổ chức 2 ) Bài mới a) GTB: b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng : c) Bồi dưỡng HS khá giỏi: d) Phụ đạo HS yếu: 3) Củng cố - Dặn dò : - Cho HS hát - GVGT bài + Ghi đầu bài lên bảng H: Sáng con học những tiết gì ? - H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ? - GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng. ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp *Bồi dưỡng HS khá giỏi ……………………………… ……………………………… ……………………………… + Phụ đạo HS yếu ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp - GVNX tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS ghi bài + 1 số HS trả lời - Vài HS trả lời - HS hoàn thành các tiết học buổi sáng - HS khá , giỏi làm bài. - HS yếu làm bài Hướng dẫn học I) Mục đích - yêu cầu : - Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi . - Phụ đạo HS yếu. - GD HS có ý thức tự học II) Đ D D- H : SGK , phấn màu… III) Các HĐ D - H : Nội dung - TG HĐ giáo viên HĐ học sinh 1) ổn định tổ chức 2 ) Bài mới a) GTB: b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng : c) Bồi dưỡng HS khá giỏi: d) Phụ đạo HS yếu: 3) Củng cố - Dặn dò : - Cho HS hát - GVGT bài + Ghi đầu bài lên bảng H: Sáng con học những tiết gì ? - H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ? - GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng. ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp *Bồi dưỡng HS khá giỏi ……………………………… ……………………………… ……………………………… + Phụ đạo HS yếu ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp - GVNX tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS ghi bài + 1 số HS trả lời - Vài HS trả lời - HS hoàn thành các tiết học buổi sáng - HS khá , giỏi làm bài. - HS yếu làm bài Hướng dẫn học I) Mục đích - yêu cầu : - Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi . - Phụ đạo HS yếu. - GD HS có ý thức tự học II) Đ D D- H : SGK , phấn màu… III) Các HĐ D - H : Nội dung - TG HĐ giáo viên HĐ học sinh 1) ổn định tổ chức 2 ) Bài mới a) GTB: b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng : c) Bồi dưỡng HS khá giỏi: d) Phụ đạo HS yếu: 3) Củng cố - Dặn dò : - Cho HS hát - GVGT bài + Ghi đầu bài lên bảng H: Sáng con học những tiết gì ? - H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ? - GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng. ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp *Bồi dưỡng HS khá giỏi ……………………………… ……………………………… ……………………………… + Phụ đạo HS yếu ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp - GVNX tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS ghi bài + 1 số HS trả lời - Vài HS trả lời - HS hoàn thành các tiết học buổi sáng - HS khá , giỏi làm bài. - HS yếu làm bài Hướng dẫn học I) Mục đích - yêu cầu : - Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi . - Phụ đạo HS yếu. - GD HS có ý thức tự học II) Đ D D- H : SGK , phấn màu… III) Các HĐ D - H : Nội dung - TG HĐ giáo viên HĐ học sinh 1) ổn định tổ chức 2 ) Bài mới a) GTB: b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng : c) Bồi dưỡng HS khá giỏi: d) Phụ đạo HS yếu: 3) Củng cố - Dặn dò : - Cho HS hát - GVGT bài + Ghi đầu bài lên bảng H: Sáng con học những tiết gì ? - H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ? - GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng. ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp *Bồi dưỡng HS khá giỏi ……………………………… ……………………………… ……………………………… + Phụ đạo HS yếu ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp - GVNX tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS ghi bài + 1 số HS trả lời - Vài HS trả lời - HS hoàn thành các tiết học buổi sáng - HS khá , giỏi làm bài. - HS yếu làm bài Hướng dẫn học I) Mục đích - yêu cầu : - Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi . - Phụ đạo HS yếu. - GD HS có ý thức tự học II) Đ D D- H : SGK , phấn màu… III) Các HĐ D - H : Nội dung - TG HĐ giáo viên HĐ học sinh 1) ổn định tổ chức 2 ) Bài mới a) GTB: b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng : c) Bồi dưỡng HS khá giỏi: d) Phụ đạo HS yếu: 3) Củng cố - Dặn dò : - Cho HS hát - GVGT bài + Ghi đầu bài lên bảng H: Sáng con học những tiết gì ? - H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ? - GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng. ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp *Bồi dưỡng HS khá giỏi ……………………………… ……………………………… ……………………………… + Phụ đạo HS yếu ……………………………… ……………………………… ……………………………… - GV bao quát lớp - GVNX tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS ghi bài + 1 số HS trả lời - Vài HS trả lời - HS hoàn thành các tiết học buổi sáng - HS khá , giỏi làm bài. - HS yếu làm bài

File đính kèm:

  • docTUAN 2- NGA L3.doc
Giáo án liên quan