A/ Tập đọc:
Đọc đúng giọng câu cảm, câu cầu khiến.
Hiểu ND của câu chuyện: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một số HS bị tật nguyền
B/Kể chuyện:
Bước đầu kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của 1 nhân vật
II/Đồ dùng: Tranh minh hoạ truyện trong sgk
III/Các hoạt động dạy học:
Tập đọc
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần 29 Trường TH Ẳng Tở, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng độ vừa phải, không đọc quá to.
4. Luyện đọc lại
- GV đọc mẫu đoạn 2.
- Chia lớp thành các nhóm 3, tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
- Nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay.
- Theo dõi GV đọc và SGK.
- Đọc nối tiếp từng câu
- Đọc nối tiếp Khổ thơ.
- Đọc theo nhóm.
- Theo dõi GV đọc.
- Nhận xét các bạn đọc hay nhất,
3Củng cố -Dặn dò
- Nhận xét tiết học, HS chuẩn bị bai sau
--------------------------------------------------------------
Chiều:
Tiết 1: Thể dục
GV chuyên soạn giảng
__________________________
Tiết 2: Mỹ thuật
GV chuyên soạn giảng
_______________________________________
Tiết 3: Luyện Toán
T144. Luyện tập
I/ Mục tiêu: Giúp HS
Biết tính diện tích hình vuông
II/ Đồ dùng:
Các miếng bìa hình vuông thích hợp có các màu khác nhau để minh hoạ các ví dụ 1, 2, 3
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra
b/ Bài mới:
1, Giới thiệu:
2, Luyện tập:
1 HS đọc yêu cầu của bài
HS áp dụng quy tắc để tính
HS đọc bài, phân tích, tóm tắt và giải
GV nhận xét cho điểm HS
Yêu cầu HS tính được chu vi và diện tích hình chữ nhật, chu vi và diện tích hình vuông theo kích thước đã cho rồi so sánh chúng
Bài 1:
HS đọc thầm
HS làm bảng con
a, Diện tích của hình vuông là
8 x 8 = 64 (cm2 )
b, Diện tích của hình vuông là
6 x6 = 36 (cm2 )
Bài 2:
Giải
Diện tích của 1 viên gạch men là
10 x 10 = 100 (cm2 )
Diện tích của mảng tường được ốp thêm là: 100 x 8 = 800 (cm2 )
Đáp số: 800cm2
Bài 3:
Giải
a, Diện tích của chữ nhật ABCD là:
3 x 7 = 21 (cm2 )
Chu vi của hình chữ nhật là
(7 + 3) x 2 = 20 (cm)
Diện tích của hình vuông là
5 x 5 = 25 (cm2 )
Chu vi của hình vuông là
5 x 4 = 20 (cm)
Diện tích hình chữ nhật MNPQ bé hơn diện tích hình vuông CDGE là:
25 – 21 = 4 cm2
3, Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học
__________________________________________________
Thứ 6 ngày 2 tháng 4 năm 2010
Tiết 1: Thể dục
Dạy chuyên
______________________________________
Tiết 2: Tập làm văn
Viết về một trận thi đấu thể thao
i/ MĐYC:
Dựa vào bài văn miệng tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một trận thi đấu thể thao
II/ Đồ dùng: Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý kể về một trân thi đấu thể thao
III/ Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra: 2, 3 HS lên bảng kể lại trận thi đấu mà các em đã có dịp xem
B/ Bài mới:
1, GT bài: Nêu MĐYC của tiết học
2, Hd làm bài tập:
Yêu cầu HS mở sgk trang 88 đọc lại các câu hỏi gợi ý của bài tập 1
GV HD: Khi viết bài, các em có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý và kể như bài tập làm văn miệng tuần trước hoặc kể về 1 trận đấu khác. Trước khi viết bài em nên viết ra nháp những ý chính về trận đấu để tránh viết thiếu hoặc lạc đề
GV cho HS tự viết bài
Gọi khoảng 7 HS đọc bài trước lớp
GV chỉnh sửa lỗi cho HS, góp ý để bài viết hay hơn
Nhận xét cho điểm HS
2 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi
HS nghe GV HD
HS đọc bài làm, cả lớp theo dõi và nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
______________________________________
Tiết 3: Toán
T145. Phép cộng các số trong phạm vi 100000
i/ Mục tiêu: Giúp HS
Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100000 (bao gồm đặt tính và tính đúng)
giải toán có lời văn bằng hai phép tính
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra: HS nêu quy tắc tình diện tích hình vuông và diện tích hình chữ nhật ?
B/ Bài mới:
1, Giới thiệu:
HD HS tự thực hiện phép tình cộng: 45732 + 36194
GV nêu bài toán
Tìm tổng của hai số: 45732+36194
Muốn tìm tổng của hai số 45732 và 36194 ta làm như thế nào ?
Yêu cầu HS đặt tính và tính
Yêu cầu 1 vài HS nêu quy trình thực hiện phép cộng số có 5 chữ số
Muốn thực hiện tình cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm thế nào ?
2, Luyện tập:
Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
Yêu cầu HS làm bài
Củng cố cách cộng các số có 5 chữ số
HS làm bảng con
3 HS lên bảng giải
Đặt tính rồi tính
Hình chữ nhật ABCD có:
Chiều dài: 9cm
Chiều rộng: 6cm
Diện tích: ?cm
Tóm tắt
HS nghe Gv nêu yêu cầu
Ta thực hiện phép cộng
2 cộng 4 bằng 6 viết 6
3 cộng 9 bằng 12 viết 2
nhớ 1...
45732 + 36194 = 81926
Đặt tính: Viết các số hạng sao cho các số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột cới nhau, hàng chục nghìn thẳng hàng chục nghìn, hàng nghìn thẳng hàng nghìn, hàng trăm thẳng hàng trăm...hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị. Viết dấu cộng kẻ vạch ngang dưới các số
Thực hiện tính từ phải sang trái (thực hiện tính từ hàng đơn vị)
Bài 1:
Bài yêu cầu chúng ta thực hiện cộng các số
4 HS lên bảng thực hiện cộng các số, lớp làm sgk
64827
+ 21957
86784
86149
+ 12735
98884
37092
+ 35864
72956
72468
+ 6829
79297
Bài 2:
3 HS lên bảng giải, lớp làm bảng con
18257
+64439
82696
52819
+ 6546
59365
35046
+26734
61780
2475
+6820
9295
Bài 3:
Giải
Diện tích của hình chữ nhật ABCD là:
9 x 6 = 54 (cm2 )
Đáp số: 54cm2
Bài 4:
Giải
Độ dài của đoạn đường AC là
2350 - 350 = 2000 (m)
Đổi 2000m = 2km
Độ dài của đoạn đường AD là
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5km
4, Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
_____________________________________________
Tiết 4: Luyện viết
Bé thành phi công
I. Mục đích
Nghe - viết đúng bài “ Bé thành phi công”.trình bày đúng bài thơ
II. Đồ dùng dạy - học:
III. Các hoạt động dạy - học:
I kiểm tra bài cũ:
II Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu.
2. Hướng dẫn viết chính tả:
*. Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc thong thả, rõ ràng bài viết 1 lần.
- Giúp HS nắm nội dung và cách trình bày bài:
+ Nêu các tiếng cần viết hoa?
*. Viết chính tả
- GV đọc thong thả mỗi cụm từ đọc 2 - 3 lần.
- GV theo dõi, uốn nắn.
*. Chấm, chữa bài:
- GV đọc lại cả bài.
- Chấm một số vở, nhận xét.
- 2HS đọc lại bài . Cả lớp theo dõi SGK.
HS tập viết tiếng khó;
- HS viết bài vào vở.
- HS tự soát lỗi.
- Tự chữa lỗi, ghi số lỗi ra lề vở.
lỗi chính tả còn mắc.
4 Củng cố , dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
----------------------------------------------------------------------
Chiều:
Tiết 1: Tập làm văn
Viết về một trận thi đấu thể thao
i/ MĐYC:
Dựa vào bài văn miệng tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một trận thi đấu thể thao
II/ Đồ dùng: Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý kể về một trân thi đấu thể thao
III/ Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra: 2, 3 HS lên bảng kể lại trận thi đấu mà các em đã có dịp xem
B/ Bài mới:
1, GT bài: Nêu MĐYC của tiết học
2, Hd làm bài tập:
Yêu cầu HS mở sgk trang 88 đọc lại các câu hỏi gợi ý của bài tập 1
GV HD: Khi viết bài, các em có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý và kể như bài tập làm văn miệng tuần trước hoặc kể về 1 trận đấu khác. Trước khi viết bài em nên viết ra nháp những ý chính về trận đấu để tránh viết thiếu hoặc lạc đề
GV cho HS tự viết bài
Gọi khoảng 7 HS đọc bài trước lớp
GV chỉnh sửa lỗi cho HS, góp ý để bài viết hay hơn
Nhận xét cho điểm HS
2 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi
HS nghe GV HD
HS đọc bài làm, cả lớp theo dõi và nhận xét
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
______________________________________
Tiết 2: Luyện Toán
T145. Phép cộng các số trong phạm vi 100000
i/ Mục tiêu: Giúp HS
Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100000 (bao gồm đặt tính và tính đúng)
giải toán có lời văn bằng hai phép tính
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra: HS nêu quy tắc tình diện tích hình vuông và diện tích hình chữ nhật ?
B/ Bài mới:
Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
Yêu cầu HS làm bài
Củng cố cách cộng các số có 5 chữ số
Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
Yêu cầu HS làm bài
Bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
Yêu cầu HS làm bài
Bài 1:
Bài yêu cầu chúng ta thực hiện cộng các số
4 HS lên bảng thực hiện cộng các số, lớp làm sgk
36427
+ 55418
91845
78219
+ 16758
94797
85063
+ 7892
92955
47409
+ 48566
95975
Bài 2:
Giải
Phân xưởng hai may được là:
4620 + 280 = 4900 (cái)
Hai phân xưởng may được là:
4620 + 4900 = 9520 (cái)
Đáp số: 9520 cái áo
Bài 3:
Giải
Chiều dài của hình chữ nhật là:
3 + 3 = 6 (cm)
Diện tích hình chữ nhật ABMN là
6 x 3 + 24 (cm2)
Đáp số: 24 cm2
4, Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
_____________________________________________
Tiết 3: Thủ công
Làm đồng hồ để bàn (T2)
I/ Mục tiêu:
HS biết cách làm đồng hồ để bàn
Làm được đồng hồ Đồng hồ tương đối cân đối
HS yêu thích các sản phẩm mình làm được
II/ Chuẩn bị: Mẫu đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công
Đồng hồ để bàn
Tranh quy trình, giấy thủ công
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra: Kiểm tra đồ dùng học bộ môn
B/ Bài mới:
Hoạt động 3: HS thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí
Gọi 1, 2 HS nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn
GV nhắc HS khi gấp và dán tờ giấy để làm đế , khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp và bôi hồ cho đều
GV gợi ý HS trang trí đồng hồ như vẽ ô nhỏ làm lịch ghi thứ, ngày ở gần số 3. Ghi nhãn hiệu đồng hồ ở phía dưới số 12 hoặc vẽ trên mặt đồng hồ
Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
B1: Cắt giấy
B2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế, chân đỡ đồng hồ)
B3: làm thành đồng hồ hoàn chỉnh
Tổ chức cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn
HS trang trí
Trưng bày sản phẩm
GV khen ngợi những em trang trí đẹp có nhiều sáng tạo
Đánh giá kết quả học tập của HS
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học.
___________________________________________________________________
Tiết 4: Sinh hoạt lớp
Nhận xét chung tuần 29
A. Mục tiêu:
1. Đánh giá lại các hoạt động tuần qua
2. Đề ra phương hướng tuần tới
B. Sinh hoạt:
1. Đánh giá lại các hoạt động tuần qua
* Học tập:
- Các em có ý thức chuẩn bị bài
- Hăng hái phát biểu, xây dựng bài
-Trong giờ chú ý nghe giảng,
- Ra vào lớp đúng giờ, vẫn còn tình trạng học sinh đi học muộn
- Duy trì tốt các nền nếp đã có.
* Thể dục
- Một số em tập chưa nghiêm túc:
*Vệ sinh
- Vệ sinh cá nhân vào tập thể sạch sẽ.
* Các hoạt động khác
2. Kế hoạch tuần tới
- Đi học đầy đủ, duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần
- ăn mặc sạch sẽ gọn gàng.- Tập thể dục đều đẹp
- Tiếp tục nộp ngay quỹ Đội- Chuẩn bị xét kết nạp đội viên.
----------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 29.doc