I. Mục tiêu
- Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
- Các bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3. HSKG làm thêm (bài 4)
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ đã vẽ sẵn các hình như SGK.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 3 Trường TH Trung Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I NGŨ,
TRÒ CHƠI: "TÌM NGƯỜI CHỈ HUY"
( GV bộ môn)
Sinh hoạt lớp
TUẦN 3
I. Mục đích yêu cầu
- Học sinh thấy được ưu và nhược điểm của mình trong tuần qua.
- Từ đó sửa khuyết điểm, phát huy ưu điểm, nắm được phương hướng tuần sau.
- Giáo dục học sinh thi đua học tập.
1. Ổn định tổ chức.
2. Lớp trưởng nhận xét.
- Hs ngồi theo tổ
- Tổ trưởng nhận xét, đánh giá, xếp loại các thành viên trong lớp.
- Tổ viên có ý kiến
- Các tổ thảo luận, tự xếp loai tổ mình,chọn một thành viên tiến bộ tiêu biểu nhất.
* Lớp trưởng nhận xét đánh giá tình hình lớp tuần qua
3. GV nhận xét chung:
Ưuđiểm:
…………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………..................................................................................................................................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………
Nhượcđiểm:
…………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
- Chọn một thành viên xuất sắc nhất để lớp khen thưởng: ……………………….
4. Phương hướng tuần 4
- Nhắc nhở HS phát huy các nề nếp tốt; hạn chế, khắc phục nhược điểm.
- Phổ biến công việc chính của tuần 4.
- Thực hiện tốt công việc của tuần 4: Vệ sinh lớp học, học tiếng anh đầy đủ, đúng giờ.
- Giáo dục học sinh.
Thể dục:
ÔN ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ,
TRÒ CHƠI: "TÌM NGƯỜI CHỈ HUY"
A/ Mục tiêu - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, quay phải, quay trái
- Ôn động tác đi đều từ 1 – 4 hàng dọc đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy “. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi được.
B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi …
C/ Hoạt động dạy học :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- G V nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- HS đứng tại chỗ vừa xoay khớp vừa đếm theo nhịp (từ 1 – 8)
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân từ 100 – 120 m
- Trở về chơi trò chơi “ Chui qua hầm cầu" .
2/ Phần cơ bản :
- Giáo viên yêu cầu lớp ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số .
+ Giáo viên điều khiển cho cả lớp tập luyện và sửa sai cho HS
+ Lớp trưởng hô cho lớp thực hiện â.
+ Tập luyện theo tổ và thi đua giữa các tổ (tổ nào thực hiện các động tác đều đẹp và chính xác sẽ được tuyên dương, tổ nào có nhiều bạn sai phải nắm tay nhau vừa đi vừa hát xung quanh lớp
- Ôn đi thường theo 1 - 4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
-Chơi trò chơi : “ Tìm người chỉ huy “
-Giáo viên nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần .
-Học sinh thực hiện chơi trò chơi :”Tìm người chỉ huy “
- Chạy trên sân trường.
3/Phần kết thúc:
-Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các động tác vừa học.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
GV
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………...
Thủ công:
GẤP CON ẾCH
A/ Mục tiêu :
- Biết cách gấp con ếch
- Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Với HS khéo tay:
+ Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp phẳng, thẳng. Con ếch cân đối.
+ Làm cho con ếch nhảy được.
B/ Đồ dùng dạy học : - Một mẫu gấp con ếch. Tranh quy trình gấp con ếch, giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo.
C/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2.Bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Gấp “ Con ếch ".
* Hướng dẫn quan sát và nhận xét :
- Cho học sinh quan sát mẫu một con ếch đã được gấp sẵn và hỏi:
- Con ếch này có đặc điểm và hình dạng như thế nào ?
- Giới thiệu và liên hệ ích lợi của con ếch thật so với con ếch gấp bằng giấy.
* Bước 1 : - Chọn và gấp cắt tờ giấy hình vuông.
- Gọi một em lên bảng thực hiện cắt gấp theo mẫu đã học ở lớp 2 .
-Bước 2: - Hướng dẫn HS gấp .
- Lần lượt hướng dẫn HS cách gấp tờ giấy hình vuông như tiết trước và gấp đôi tờ giấy theo đường chéo như Hình 2, được hình tam giác Hình 3, gấp đôi hình 3 để được dấu giữa rồi dở ra, Gấp hai nửa … như hình 4, Gấp hai nửa cạnh đáy hình tam giác… Hình 5, gấp đỉnh hình vuông trong hình 6 để được hình 7 SGV.
* Hoạt động 3: -Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch :
- Lần lượt hướng dẫn học sinh cách gấp thành con ếch lần lượt qua các bước như trong hình 8, 9 a, 9 b, hình 10, 11 và 12, 13 SGV.
- Hướng dẫn cách cho ếch nhảy hình 14
- Gọi một hoặc hai học sinh lên bảng nhắc lại các bước gấp con ếch
- Giáo viên cùng cả lớp quan sát các thao tác của bạn .
- Cho học sinh tập gấp bằng giấy .
3) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài.
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài.
- Lớp tiến hành quan sát mẫu và nhận xét theo hướng dẫn của giáo viên
- Có đặc điểm: Gồm có 3 phần là phần đầu, phần thân và phần chân.
- Phần đầu có hai mắt nhọ về phía trước, phần thân rộng phình dần về phía sau và phần chân có hai chân trước và hai chân sau phía dưới bụng ếch.
- Lắng nghe ích lợi của con ếch thật .
- Lớp quan sát.
- Một học sinh lên chọn và gấp cắt để được một tờ giấy hình vuông như đã học lớp 2
- Quan sát GV hướng dẫn cách gấp tờ giấy hình vuông thành 2 phần bằng nhau theo đường chéo qua từng bước cụ thể .
- Tiếp tục quan sát giáo viên để nắm được cách gấp qua các bước ở hình 3, 4, 5, 6, 7 … 13 để có được một con ếch hoàn chỉnh .
- Theo dõi giáo viên làm mẫu để tiết sau gấp thành con ếch hoàn chỉnh .
- Hai em nhắc lại lí thuyết về cách gấp con ếch .
Học sinh tập gấp bằng giấy .
- 2 HSnêu nội dung bài học
- Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp con ếch .
Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Sinh hoạt:
LỚP
A. Mục tiêu:
- HS bieát ñöôïc nhöõng öu ñieåm, nhöõng haïn cheá veà caùc maët trong tuaàn 3.
- Bieát ñöa ra bieän phaùp khaéc phuïc nhöõng haïn cheá cuûa baûn thaân.
- Giaùo duïc HS thaùi ñoä hoïc taäp ñuùng ñaén, bieát neâu cao tinh thaàn töï hoïc, töï reøn luyeän baûn thaân.
B.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt:
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần :
* GV đánh giá chung:
- Ñi hoïc ñaày ñuû, ñuùng giôø.
- Duy trì sỉ số lôùp toát. - Neà neáp lôùp töông ñoái oån ñònh.
- Thöïc hieän haùt ñaàu giôø, giöõa giôø vaø cuoái giôø nghieâm tuùc.
- Tham gia ñaày ñuû caùc buoåi theå duïc giöõa giôø.
- Thöïc hieän veä sinh haøng ngaøy trong caùc buoåi hoïc.
- Veä sinh thaân theå, veä sinh aên uoáng : toát.
4. Kế hoạch tuần tới:
- Tieáp tuïc duy trì sỉ số, neà neáp ra vaøo lôùp ñuùng quy ñònh.
- Nhaéc nhôû HS ñi hoïc ñeàu, nghæ hoïc phaûi xin pheùp.
- Khaéc phuïc tình traïng noùi chuyeän rieâng trong giôø hoïc.
- Chuaån bò baøi chu ñaùo tröôùc khi ñeán lôùp.
- Tieáp tuïc daïy vaø hoïc theo ñuùng PPCT – TKB tuaàn 4.
- Tích cöïc töï oân taäp kieán thöùc ñaõ hoïc.
- Toå tröïc duy trì theo doõi neà neáp hoïc taäp vaø sinh hoaït cuûa lôùp.
- Thi ñua hoa ñieåm 10 trong lôùp, trong tröôøng.
- Khaéc phuïc tình traïng queân saùch vôû vaø ñoà duøng hoïc taäp ôû HS.
* Veä sinh:- Thöïc hieän vệ sinh trong vaø ngoaøi lôùp sạch sẽ
- Giöõ veä sinh caù nhaân, veä sinh aên uoáng.
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ
- Lớp phó học tập báo cáo hoạt động của lớp:
- Các tổ sinh hoạt theo tổ.
* Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển cả lớp phê bình và tự phê bình.
- HS Lắng nghe
HS thực hiện
Thể dục:
TẬP HỢP HÀNG DỌC, HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG,...
TRÒ CHƠI: “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
A. Mục tiêu: - Biết tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
B. Địa điểm – Phương tiện: - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, vệ sinh sân sạch. Chuẩn bị còi, kẻ sân ...
C. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu:
GV nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học.
1/Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Dưới sự điều khiển và hướng dẫn của lớp trưởng lớp tập hợp theo giáo viên yêu cầu .
- Hướng dẫn cho học sinh tập hợp, nhắc nhớ nội quy và cho làm vệ sinh nơi tập.
- Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động. Giậm chân tại chỗ và đếm theo nhịp
- Yêu cầu lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân từ 80 m đến 100 m
- Học sinh giậm chân tại chỗ và đếm
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Về đội hình ban đầu.
- Trở về chơi trò chơi "Chạy tiếp sức"
2/Phần cơ bản :
- Yêu cầu lớp tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, điểm số, quay trái, quay phải, …
- Theo dõi uốn nắn và sửa sai cho một số em thực hiện chưa tốt .
* Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- Giới thiệu và làm mẫu một lần sau đó học sinh làm theo.
- Chơi trò chơi : “Tìm người chỉ huy"
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh chơi ý thức tích cực
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát
- Giáo viên hệ thống bài học
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Giáo viên
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
- Cho học sinh thi đua giữa các tổ với nhau .
- Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần
- Đổi vị trí người chơi.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an l3 t3.doc