Giáo án Lớp 3A Tuần 24 chuẩn

I- Mục tiêu:

 - Củng cố lại cách chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số ( trường hợp thương có chữ số 0).

- Rèn kỹ năng làm phép chia thành thạo

- Vận dụng vào giải toán có liên quan

II- Đồ dùng dạy- học: Bảng con, phấn màu, bảng phụ.

 

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 24 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g qua nội dung bài hát. II- Các hoạt động dạy học: *Hoạt động 1: Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học. *Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ - Em hãy nêu những bài hát, bài thơ có nội dung ca ngợi người phụ nữ , Đoàn em biết. - Trong số những bài hát, bài thơ đó em thuộc những bài nào? - GV lựa chọn những bài hát sao cho phù hợp với chủ điểm, phù hợp với lứa tuổi của các em . - Cho hs luyện các bài hát đó theo nhóm - Gv tổ chức cho hs biểu diễn bài hát , bài thơ đó ( khuyến khích hs có thể múa phụ hoạ), gv kết hợp cho hs tìm hiểu nội dung bài hát, bài thơ đó - gv cùng nhóm khác nhận xét - Tuyển chọn bạn hát hay nhất, tiết mục đặc sắc nhất để tham dự hội diễn văn nghệ cùng toàn trường vào 26/3 - Để tỏ lòng biết ơn bà, mẹ cô em cần làm gì? ___________________________________________________________ Sáng Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2006 Toán Thực hành xem đồng hồ I. Mục tiêu - Củng cố biểu tượng về thời gian (chủ yếu về thời điểm) - Biết xem đồng hồ (trường hợp chính xác đến từng phút) . - GD ý thức quí trọng thời gian. I.Đồ dùng dạy- học: Mô hình đồng hồ, bảng phụ.d III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu. *Hoạt động 1:Hướng dẫn xem đồng hồ. -y/c h/s nhìn vào mô hình đồng hồ ( SGK) -Đồng hồ chỉ mấy giờ? -Hướng dẫn h/s xem đồng hồ thứ 2để h/s xác định kim ngắn, kim dài. - đồng hồ chỉ 6 giờ 13 p. -tương tự đồng hồ thứ 3. - Chốt lại cách xem ĐH * Hoạt động 2 : Thực hành +) Bài 1.H/s nêu y/c. - Đưa ra từng mô hình đồng hồ. -Gọi hs đọc số giờ trên mô hình. - GV nx, sửa cho HS . +) Bài 2:- Gv gọi hs đọc đề bài : -Y/c h/s thực hành trên đồng hồ. -Gọi 3 em lên bảng đặt kim phút vào mô hình đồng hồ để ĐH chỉ số giờ đã qui định. -lớp nhận xét -bổ sung +) Bài 3: Treo bảng phụ -Y/c h/s nêu y/c. - Cho h/s thi nối đồng hồ với câu trả lời thích hợp. -g/v treo 2 tờ giấy khổ to ghi sẵn bài tập. -Lớp cử ra 2 đội, mỗi đội 4 em,nếu đội nào nối đúng và nhanh nhất là thắng. -Lớp cổ vũ ,động viên. -nhận xét bình chọn. * Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò. - Nêu các đơn vị đo thời gian đã học -h/s quan sát đồng hồ. -6 giờ 10 p -H/s nêu y/c. -H/s quan sát. - hs đọc -h/s thực hành . A,2 giờ 9 p. B,5 giờ 16 p. C, 11giờ 21p.. -H/s thi-lớp nhận xét bình chọn. -9 giờ 15p; 3 giờ 27p; -1 giờ kém16; 9h 19p; 5h 50p; 12giờ rưỡi . -H/s nêu. __________________________________________ Chiều : Bồi dưỡng - giúp đỡ toán : ôn luyện thực hành xem đồng hồ . I.Mục tiêu : -Củng cố về cách xem đồng hồ đúng chính xác từng phút . -Rèn kĩ năng cho HS xem đồng hồ đúng . -Giáo dục HS luôn quý thời gian là vàng biết tiết kiệm thời gian . II.Hoạt động dạy và học. * Hướng dẫn làm bài tập +) Bài 1.H/s nêu y/c. - Đưa ra từng mô hình đồng hồ. -Gọi hs đọc số giờ trên mô hình. - GV nx, sửa cho HS . +) Bài 2:- Gv gọi hs đọc đề bài : -Y/c h/s thực hành trên đồng hồ. -Gọi 3 em lên bảng đặt kim phút vào mô hình đồng hồ để ĐH chỉ số giờ đã qui định. -lớp nhận xét -bổ sung +) Bài 3: Treo bảng phụ -Y/c h/s nêu y/c. - Cho h/s thi nối đồng hồ với câu trả lời thích hợp. -g/v treo 2 tờ giấy khổ to ghi sẵn bài tập. -Lớp cử ra 2 đội, mỗi đội 4 em,nếu đội nào nối đúng và nhanh nhất là thắng. -Lớp cổ vũ ,động viên. -nhận xét bình chọn. * Củng cố dặn dò. - Nêu các đơn vị đo thời gian đã học -H/s nêu y/c. -H/s quan sát. - hs đọc -h/s thực hành . A,2 giờ 9 p. B,5 giờ 16 p. C, 11giờ 21p.. -H/s thi-lớp nhận xét bình chọn. -9 giờ 15p; 3 giờ 27p; -1 giờ kém16; 9h 19p; 5h 50p; 12giờ rưỡi . -H/s nêu. Chính tả(Nghe -viết ) Tiếng đàn I-Mục tiêu -Rèn kĩ năng viết đúng chính tả ,trình bày đúng một đoạn bài Tiếng đàn. - HS viết đúng chính tả từ gồm 2 tiếng trong đó có tiếng nào cũng bts đầu bằng s/x - Rèn cho HS trình bày VSCĐ. II- Đồ dùng dạy- học :Bảng phụ . III- Các hoạt động dạy- học A-KTBC :- GV đọc cho hs viết :san sẻ , xẻ gỗ - GV nhận xét, cho điểm . B - Bài mới : 1 - GTB: 2- Hướng dẫn HS nghe - viết : a) Chuẩn bị :- GV đọc đoạn văn . -nêu nội dung đoạn viết ? -Tìm trong nhứng chữ em cho là khó viết - Giáo viên hướng dẫn viết Mát rượi , Chiếc thuyền, Quanh -Đọc cho h/s viết : lướt nhanh ,tung lưới ,Hồ Tây. b, G/v đọc cho h/s viết .-Đọc mẫu lần 2 -Nhắc nhở h/s cách ngồi viết, cách cầm bút . G/v đọc -h/s viết bài. - Đọc lại cho HS soát lỗi . c) Chấm, chữa bài : 3- Hướng dẫn làm bài tập : +BT2a: -Y/c h/s nêu y/c. -tìm các từ gồm 2 tiếng, trong đó có tiếng bắt đầu bằng âm s, x Gọi 2 h/s lên bảng chữa. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng . 4- Củng cố –dặn dò : - 2 em lên viết - HS khác viết bảng con : - HS theo dõi . - Tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hoà với tiếng đàn. - HS viết ra bảng con : Mát rượi, chiếc thuyền, quanh. - Hs viết bài chính tả, soát lỗi . - HS theo dõi . - HS làm vào vở bài tập -sung sướng, sục sạo . -xôn xao, xào xạc.. - Hs theo dõi. ____________________________________ Thứ sáu ngày26 tháng 2 năm 2010. Tập làm văn Nghe kể người bán quạt may mắn I- Mục tiêu: - Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên câu chuyện người bán quạt may mắn, hiểu được nội dung câu chuyện . - Rèn kĩ năng kể. - GD h/s có ý thức giúp đỡ những người gặp khó khăn. II- Đồ dùng dạy- học:- Bảng phụghi câu hỏi gợi ý. III- Các hoạt động dạy- học: A- KTBC : - Gọi 2 hs đọc lại bài viết về buổi biểu diễn nghệ thuật. + Gv nhận xét cho điểm. B- Bài mới : 1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học . 2) Hướng dẫn làm bài tập : a- Bài tập 1: - Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý. - G/v kể chuyện lần 1. - TT nội dung - cho hs quan sát tranh . -G/vkể chuyện vừa kết hợp giải nghĩa từ :lem luốc, cảnh ngộ.. -G/v kể chuyện theo tranh (lần 2). +Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì? +Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì? +vì sao mọi người đua nhau mua quạt? -G/v kể tóm tắt lần 3. -G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện - GV, lớp nhận xét, cho điểm. 3- Củng cố- dặn dò : -Ông V Hi Chi là người như thế nào? - Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn? - Hs theo dõi . -1 Hs đọc yc của bài. - Hs nêu nội dung tranh vẽ. -Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế. -ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt. -Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay. -H/s kể chuyện theo nhóm đôi. -h/s nêu. __________________________________________ Bồi dưỡng -giúp đỡ tiếng việt: Luyện kể: Người bán quạt may mắn I-Mục tiêu: - Củng cố luyện tập về dấu phẩy.Luyện kể: Người bán quạt may mắn - Rèn kỹ năng kể lưu loát, tự nhiên . - GD ý thức tự giác làm bài. II-Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài 1 III-Các hoạt động dạy- học : B- Bài mới : 1) Hướng dẫn làm bài tập : a- Bài tập 1: - Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý. +Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì? +Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì? +vì sao mọi người đua nhau mua quạt? -G/v kể tóm tắt lần 3. -G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện - GV, lớp nhận xét, cho điểm. 3- Củng cố- dặn dò : -Ông V Hi Chi là người như thế nào? - Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn? - Hs theo dõi . -1 Hs đọc yc của bài. - Hs nêu nội dung tranh vẽ. -Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế. -ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt. -Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay. -H/s kể chuyện theo nhóm đôi. -h/s nêu. -3 em lên bảng chữa. - GV cùng lớp nhận xét, bổ sung. - Luyện kể: Người bán quạt may mắn +Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì? +Ông V Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì? +vì sao mọi người đua nhau mua quạt? - YC hs luyện kể theo nhóm 2 -G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện - GV, lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hay. C- Củng cố: B- Bài mới : 1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học . 2) Hướng dẫn làm bài tập : a- Bài tập 1: - Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý. - G/v kể chuyện lần 1. - TT nội dung - cho hs quan sát tranh . -G/vkể chuyện vừa kết hợp giải nghĩa từ :lem luốc, cảnh ngộ.. -G/v kể chuyện theo tranh (lần 2). +Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì? +Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì? +vì sao mọi người đua nhau mua quạt? -G/v kể tóm tắt lần 3. -G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện - GV, lớp nhận xét, cho điểm. 3- Củng cố- dặn dò : -Ông V Hi Chi là người như thế nào? - Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn? - Hs theo dõi . -1 Hs đọc yc của bài. - Hs nêu nội dung tranh vẽ. -Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế. -ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt. -Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay. -H/s kể chuyện theo nhóm đôi. -h/s nêu. Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần . I.Mục tiêu : -HS biết và tự nhận thấy được những thiếu sót trong tuànn . -Giúp HS cách khắc phục những thiếu sót đó . II.Hoạt động dạy và học . 1, Nhận xét tuần 24 * ưu điểm:- Duy trì tốt mọi nề nếp sau khi tết - Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , trong giờ học hăng hái phát biểu.- Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá: múa tập thể, TD giữa giờ. - VS lớp tương đối sạch sẽ. * Tồn tại:- 1 số em còn lười học. Một số em chữ viết còn xấu - Trong lớp còn nói chuyện riêng( Hoàng, Hải , Bách, Dương) 2, Phương hướng tuần 23: + Tiếp tục duy trì ổn định các nề nếp. + Ôn tập tốt chuẩn bị cho KT giữa kỳ II +Xếp hàng ra vào lớp tốt, tham gia tốt các HĐ ngoại khoá + Thường xuyên rèn chữ viết + Tiếp tục thu nộp tiền học kỳ II ____________________________________________________________ ôn năng khiếu : ôn luyện 2 bài hát “em yêu trường em và Cùng múa hát dưới trăng . I.Mục tiêu : -HS hát chuẩn xác về lời và nhạc của hai bài hát . -Rèn kĩ năng hát hay cho HS . -Giáo dục HS thêm yêu ngôI trường của mình và cuộc sống xung quanh . II. Hoạt động dạy và học . 1.Ôn bài hát “em yêu trường em .” -HS hát toàn bài . -Hát và vỗ tay đệm theo phách ,tiết tấu ,nhịp . -HS lên biểu diễn múa 1 số động tác đơn giản . 2.Ôn bài hát “cùng múa hát dưới trăng”. HS hát toàn bài . Vừa hát vừa vỗ tay đệm theo bài hát . Từng nhóm HS lên biểu diễn và múa phụ hoạ . 3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học . Chuẩn bị bài sau .

File đính kèm:

  • doctuan 24.doc