I- Mục tiêu:
- Củng cố lại cách chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số ( trường hợp thương có chữ số 0).
- Rèn kỹ năng làm phép chia thành thạo
- Vận dụng vào giải toán có liên quan
II- Đồ dùng dạy- học: Bảng con, phấn màu, bảng phụ.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 24 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g qua nội dung bài hát.
II- Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
*Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ
- Em hãy nêu những bài hát, bài thơ có nội dung ca ngợi người phụ nữ , Đoàn em biết.
- Trong số những bài hát, bài thơ đó em thuộc những bài nào?
- GV lựa chọn những bài hát sao cho phù hợp với chủ điểm, phù hợp với lứa tuổi của các em .
- Cho hs luyện các bài hát đó theo nhóm
- Gv tổ chức cho hs biểu diễn bài hát , bài thơ đó ( khuyến khích hs có thể múa phụ hoạ), gv kết hợp cho hs tìm hiểu nội dung bài hát, bài thơ đó
- gv cùng nhóm khác nhận xét
- Tuyển chọn bạn hát hay nhất, tiết mục đặc sắc nhất để tham dự hội diễn văn nghệ cùng toàn trường vào 26/3
- Để tỏ lòng biết ơn bà, mẹ cô em cần làm gì?
___________________________________________________________
Sáng
Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2006
Toán
Thực hành xem đồng hồ
I. Mục tiêu
- Củng cố biểu tượng về thời gian (chủ yếu về thời điểm)
- Biết xem đồng hồ (trường hợp chính xác đến từng phút) .
- GD ý thức quí trọng thời gian.
I.Đồ dùng dạy- học: Mô hình đồng hồ, bảng phụ.d
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu.
*Hoạt động 1:Hướng dẫn xem đồng hồ.
-y/c h/s nhìn vào mô hình đồng hồ ( SGK)
-Đồng hồ chỉ mấy giờ?
-Hướng dẫn h/s xem đồng hồ thứ 2để h/s xác định kim ngắn, kim dài.
- đồng hồ chỉ 6 giờ 13 p.
-tương tự đồng hồ thứ 3.
- Chốt lại cách xem ĐH
* Hoạt động 2 : Thực hành
+) Bài 1.H/s nêu y/c.
- Đưa ra từng mô hình đồng hồ.
-Gọi hs đọc số giờ trên mô hình.
- GV nx, sửa cho HS .
+) Bài 2:- Gv gọi hs đọc đề bài :
-Y/c h/s thực hành trên đồng hồ.
-Gọi 3 em lên bảng đặt kim phút vào mô hình đồng hồ để ĐH chỉ số giờ đã qui định.
-lớp nhận xét -bổ sung
+) Bài 3: Treo bảng phụ
-Y/c h/s nêu y/c.
- Cho h/s thi nối đồng hồ với câu trả lời thích hợp.
-g/v treo 2 tờ giấy khổ to ghi sẵn bài tập.
-Lớp cử ra 2 đội, mỗi đội 4 em,nếu đội nào nối đúng và nhanh nhất là thắng.
-Lớp cổ vũ ,động viên.
-nhận xét bình chọn.
* Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò.
- Nêu các đơn vị đo thời gian đã học
-h/s quan sát đồng hồ.
-6 giờ 10 p
-H/s nêu y/c.
-H/s quan sát.
- hs đọc
-h/s thực hành .
A,2 giờ 9 p.
B,5 giờ 16 p.
C, 11giờ 21p..
-H/s thi-lớp nhận xét bình chọn.
-9 giờ 15p; 3 giờ 27p;
-1 giờ kém16; 9h 19p;
5h 50p; 12giờ rưỡi .
-H/s nêu.
__________________________________________
Chiều :
Bồi dưỡng - giúp đỡ toán : ôn luyện thực hành xem đồng hồ .
I.Mục tiêu :
-Củng cố về cách xem đồng hồ đúng chính xác từng phút .
-Rèn kĩ năng cho HS xem đồng hồ đúng .
-Giáo dục HS luôn quý thời gian là vàng biết tiết kiệm thời gian .
II.Hoạt động dạy và học.
* Hướng dẫn làm bài tập
+) Bài 1.H/s nêu y/c.
- Đưa ra từng mô hình đồng hồ.
-Gọi hs đọc số giờ trên mô hình.
- GV nx, sửa cho HS .
+) Bài 2:- Gv gọi hs đọc đề bài :
-Y/c h/s thực hành trên đồng hồ.
-Gọi 3 em lên bảng đặt kim phút vào mô hình đồng hồ để ĐH chỉ số giờ đã qui định.
-lớp nhận xét -bổ sung
+) Bài 3: Treo bảng phụ
-Y/c h/s nêu y/c.
- Cho h/s thi nối đồng hồ với câu trả lời thích hợp.
-g/v treo 2 tờ giấy khổ to ghi sẵn bài tập.
-Lớp cử ra 2 đội, mỗi đội 4 em,nếu đội nào nối đúng và nhanh nhất là thắng.
-Lớp cổ vũ ,động viên.
-nhận xét bình chọn.
* Củng cố dặn dò.
- Nêu các đơn vị đo thời gian đã học
-H/s nêu y/c.
-H/s quan sát.
- hs đọc
-h/s thực hành .
A,2 giờ 9 p.
B,5 giờ 16 p.
C, 11giờ 21p..
-H/s thi-lớp nhận xét bình chọn.
-9 giờ 15p; 3 giờ 27p;
-1 giờ kém16; 9h 19p;
5h 50p; 12giờ rưỡi .
-H/s nêu.
Chính tả(Nghe -viết )
Tiếng đàn
I-Mục tiêu
-Rèn kĩ năng viết đúng chính tả ,trình bày đúng một đoạn bài Tiếng đàn.
- HS viết đúng chính tả từ gồm 2 tiếng trong đó có tiếng nào cũng bts đầu bằng s/x
- Rèn cho HS trình bày VSCĐ.
II- Đồ dùng dạy- học :Bảng phụ .
III- Các hoạt động dạy- học
A-KTBC :- GV đọc cho hs viết :san sẻ , xẻ gỗ
- GV nhận xét, cho điểm .
B - Bài mới :
1 - GTB:
2- Hướng dẫn HS nghe - viết :
a) Chuẩn bị :- GV đọc đoạn văn .
-nêu nội dung đoạn viết ?
-Tìm trong nhứng chữ em cho là khó viết
- Giáo viên hướng dẫn viết
Mát rượi , Chiếc thuyền, Quanh
-Đọc cho h/s viết : lướt nhanh ,tung lưới ,Hồ Tây.
b, G/v đọc cho h/s viết .-Đọc mẫu lần 2
-Nhắc nhở h/s cách ngồi viết, cách cầm bút .
G/v đọc -h/s viết bài.
- Đọc lại cho HS soát lỗi .
c) Chấm, chữa bài :
3- Hướng dẫn làm bài tập :
+BT2a:
-Y/c h/s nêu y/c.
-tìm các từ gồm 2 tiếng, trong đó có tiếng bắt đầu bằng âm s, x
Gọi 2 h/s lên bảng chữa.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng .
4- Củng cố –dặn dò :
- 2 em lên viết
- HS khác viết bảng con :
- HS theo dõi .
- Tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hoà với tiếng đàn.
- HS viết ra bảng con : Mát rượi, chiếc thuyền, quanh.
- Hs viết bài chính tả, soát lỗi .
- HS theo dõi .
- HS làm vào vở bài tập
-sung sướng, sục sạo .
-xôn xao, xào xạc..
- Hs theo dõi.
____________________________________
Thứ sáu ngày26 tháng 2 năm 2010.
Tập làm văn
Nghe kể người bán quạt may mắn
I- Mục tiêu:
- Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên câu chuyện người bán quạt may mắn, hiểu được nội dung câu chuyện .
- Rèn kĩ năng kể.
- GD h/s có ý thức giúp đỡ những người gặp khó khăn.
II- Đồ dùng dạy- học:- Bảng phụghi câu hỏi gợi ý.
III- Các hoạt động dạy- học:
A- KTBC : - Gọi 2 hs đọc lại bài viết về buổi biểu diễn nghệ thuật.
+ Gv nhận xét cho điểm.
B- Bài mới :
1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học .
2) Hướng dẫn làm bài tập :
a- Bài tập 1:
- Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý.
- G/v kể chuyện lần 1.
- TT nội dung - cho hs quan sát tranh .
-G/vkể chuyện vừa kết hợp giải nghĩa từ :lem luốc, cảnh ngộ..
-G/v kể chuyện theo tranh (lần 2).
+Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì?
+Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì?
+vì sao mọi người đua nhau mua quạt?
-G/v kể tóm tắt lần 3.
-G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện
- GV, lớp nhận xét, cho điểm.
3- Củng cố- dặn dò :
-Ông V Hi Chi là người như thế nào?
- Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn?
- Hs theo dõi .
-1 Hs đọc yc của bài.
- Hs nêu nội dung tranh vẽ.
-Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế.
-ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt.
-Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay.
-H/s kể chuyện theo nhóm đôi.
-h/s nêu.
__________________________________________
Bồi dưỡng -giúp đỡ tiếng việt: Luyện kể: Người bán quạt may mắn
I-Mục tiêu:
- Củng cố luyện tập về dấu phẩy.Luyện kể: Người bán quạt may mắn
- Rèn kỹ năng kể lưu loát, tự nhiên .
- GD ý thức tự giác làm bài.
II-Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài 1
III-Các hoạt động dạy- học :
B- Bài mới :
1) Hướng dẫn làm bài tập :
a- Bài tập 1:
- Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý.
+Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì?
+Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì?
+vì sao mọi người đua nhau mua quạt?
-G/v kể tóm tắt lần 3.
-G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện
- GV, lớp nhận xét, cho điểm.
3- Củng cố- dặn dò :
-Ông V Hi Chi là người như thế nào?
- Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn?
- Hs theo dõi .
-1 Hs đọc yc của bài.
- Hs nêu nội dung tranh vẽ.
-Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế.
-ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt.
-Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay.
-H/s kể chuyện theo nhóm đôi.
-h/s nêu.
-3 em lên bảng chữa.
- GV cùng lớp nhận xét, bổ sung.
- Luyện kể: Người bán quạt may mắn
+Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì?
+Ông V Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì?
+vì sao mọi người đua nhau mua quạt?
- YC hs luyện kể theo nhóm 2
-G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện
- GV, lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hay.
C- Củng cố:
B- Bài mới :
1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học .
2) Hướng dẫn làm bài tập :
a- Bài tập 1:
- Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK và đọc phần gợi ý.
- G/v kể chuyện lần 1.
- TT nội dung - cho hs quan sát tranh .
-G/vkể chuyện vừa kết hợp giải nghĩa từ :lem luốc, cảnh ngộ..
-G/v kể chuyện theo tranh (lần 2).
+Bà lãobán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì?
+Ông Vương Hi Chi viết chữ vào quạt để làm gì?
+vì sao mọi người đua nhau mua quạt?
-G/v kể tóm tắt lần 3.
-G/v gọi 1 số h/s lên kể chuyện
- GV, lớp nhận xét, cho điểm.
3- Củng cố- dặn dò :
-Ông V Hi Chi là người như thế nào?
- Em đã làm gì để giúp đỡ những người gặp khó khăn?
- Hs theo dõi .
-1 Hs đọc yc của bài.
- Hs nêu nội dung tranh vẽ.
-Bà lão nghỉ dưới gốc cây ăn cơm phàn nàn là bán quạt dạo này ế.
-ông viết chữ và thơ vào những chiếc quạt.
-Vì chữ ông đẹp mà thơ rất hay.
-H/s kể chuyện theo nhóm đôi.
-h/s nêu.
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần .
I.Mục tiêu :
-HS biết và tự nhận thấy được những thiếu sót trong tuànn .
-Giúp HS cách khắc phục những thiếu sót đó .
II.Hoạt động dạy và học .
1, Nhận xét tuần 24
* ưu điểm:- Duy trì tốt mọi nề nếp sau khi tết
- Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , trong giờ học hăng hái phát biểu.- Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá: múa tập thể, TD giữa giờ.
- VS lớp tương đối sạch sẽ.
* Tồn tại:- 1 số em còn lười học.
Một số em chữ viết còn xấu
- Trong lớp còn nói chuyện riêng( Hoàng, Hải , Bách, Dương)
2, Phương hướng tuần 23: + Tiếp tục duy trì ổn định các nề nếp.
+ Ôn tập tốt chuẩn bị cho KT giữa kỳ II
+Xếp hàng ra vào lớp tốt, tham gia tốt các HĐ ngoại khoá
+ Thường xuyên rèn chữ viết
+ Tiếp tục thu nộp tiền học kỳ II
____________________________________________________________
ôn năng khiếu : ôn luyện 2 bài hát “em yêu trường em và
Cùng múa hát dưới trăng .
I.Mục tiêu :
-HS hát chuẩn xác về lời và nhạc của hai bài hát .
-Rèn kĩ năng hát hay cho HS .
-Giáo dục HS thêm yêu ngôI trường của mình và cuộc sống xung quanh .
II. Hoạt động dạy và học .
1.Ôn bài hát “em yêu trường em .”
-HS hát toàn bài .
-Hát và vỗ tay đệm theo phách ,tiết tấu ,nhịp .
-HS lên biểu diễn múa 1 số động tác đơn giản .
2.Ôn bài hát “cùng múa hát dưới trăng”.
HS hát toàn bài .
Vừa hát vừa vỗ tay đệm theo bài hát .
Từng nhóm HS lên biểu diễn và múa phụ hoạ .
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài sau .
File đính kèm:
- tuan 24.doc