A/ Mục tiêu:
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẩn chuyện với lời nhân vật (người chỉ huy với các, với các chiến sĩ nhỏ tuổi)
- Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần yêu nước không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây( trả lời được các câu hỏi tong SGK)
- KC: HS khá,giỏi bước đầu biết đọc với giọng biểu cảm một đoạn trong bài
KNS : Đảm nhận trách nhiệm
-Tư duy sáng tạo.: bình luận nhận xét.
-Lắng nghe tích cực
PP tích hợp :
Trình bày 1 phút
-Đặt câu hỏi
-Thảo luận nhóm
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 20 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A/ Mục tiêu:
- Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học (BT1), viết lại một phần nộ dung báo cáo trên (về học tập, hoặc về lao động) theo mẩu BT2
- GDHS Yêu thích ọc tiếng việt.
B / Đồ dùng dạy học:
- Mẫu báo cáo ở bài tập 2 phô tô để khoảng trống để điền nội dung
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2HS kể lại câu chuyện "Chàng trai làng Phù Ủng và TLCH.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu lớp đọc thầm lại bài TĐ: Báo cáo kết quả tháng thi đua “ Noi gương chú bộ đội “.
- Yêu cầu các tổ làm việc theo các bước sau:
+ Các thành viên trao đổi để thống nhất về kết quả học tập, lao động của tổ trong tháng qua.
+ Lần lựơt từng HS đóng vai tổ trưởng báo cáo trước tổ.
- Mời đại diện các tổ trình bày báo cáo trước lớp
- Giáo viên lắng nghe và nhận xét.
Bài tập : - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu báo cáo.
- Yêu cầu từng HS đóng vai tổ trưởng, viết báo cáo của tổ về các mặt học tập, lao động.
- Mời một số em tiếp nối nhau thi đọc bài viết của mình trước lớp.
- Theo dõi nhận xét chẫm điểm.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nội dung của báo cáo gồm mấy phần ? đó là những phần nào ?
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau .
- 2 em lên kể chuyện.
- 1 em đọc bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- 2 em đọc yêu cầu của bài.
- Đọc thầm lại bài báo cáo tổng kết tháng thi đua “ Noi gương anh bộ đội “.
- HS làm việc theo tổ.
- Đại diện các tổ trình bày báo cáo trước lớp.
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn báo cáo hay nhất.
- Một học sinh đọc đề bài tập 2.
- Cả lớp đọc thầm mẫu báo cáo.
- HS tự làm bài.
- 5 - 7 em thi đọc báo cáo của mình trước lớp .
- Lớp nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất.
- 2 em nhắc lại nội dung bài học và ghi nhớ về Tập làm văn.
Rút kinh nghiệm :
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000
A/ Mục tiêu
- Biết cộng các số trong phạm vi 10 000(bao gồm đặt tính và tính đúng)
- Biết giải toán có lời văn (có phép cộng các số trong phạm vi 10 0000
-Làm dược BT 1, 2b, 3,4
GDHS Tính cẩn thận trong làm toán.
B / Đồ dùng dạy học:
- bảng phụ - Bộ đò dùng
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
- Viết các số sau: 4208 ; 4802 ; 4280 ; 4082
a) Theo thứ tự từ lớn đến bé.
b) Theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn thực hiện phép cộng 3526 + 2359:
- Ghi lên bảng
3526 + 2759 = ?
- Yêu cầu HS tự đặt tính và tính ra kết quả.
- Mời một em thực hiện trên bảng.
- GV nhận xét chữa bài.
+ Muốn cộng hai số có 4 chữ số ta làm thế nào?
- Gọi nhiều học sinh nhắc lại .
c) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Mời 2 em lên thực hiện trên bảng.
- Gọi 1 số HS nêu cách tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2b: - Gọi GV đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh làm vào vơ.û
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- Mời 2HS lên bảng chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: - Gọi 2HS đọc bài toán, lớp đọc thầm.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT, quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2 học sinh lên bảng làm bài.
- lớp theo dõi, nhận xét.
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Quan sát lên bảng để nắm về cách đặt tính và tính các số trong phạm vi 10 000 .
- Một học sinh thực hiện : 3526
+ 2759
6285
- Nhắc lại cách cộng hai số có 4 chữ số.
- Một học sinh nêu yêu cầu bài tập: Tính
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Hai em lên bảng thực hiện, Cả lớp nhận xét bổ sung.
5341 7915 4507 8425
+ 1488 + 1346 + 2568 + 618
6829 9261 7075 9043
- Đặt tính rồi tính.
- Cả lớp thực hiện vào vở.
Đổi chéo vở để KT.
- 2HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
5716 5857
+ 1749 + 707
7465 6564
- 2 em đọc bài toán, lớp theo dõi.
- Phân tích bài toán.
- Cả lớp làm vào vở .
- Một bạn lên bảng trình bày bài giải, lớp nhận xét bổ sung.
Giải:
Số người cả 2 thôn là:
3680 + 4220 = 7900 (người)
ĐS: 7900 người
- Một em đọc đề bài 4 .
- Cả lớp tự làm bài.
- 3 em nêu miệng kết quả, lớp bổ sung,
Trung điểm của cạnh AB là điểm M ; trung điểm của cạnh BC là điểm N ; trung điểm của cạnh CD là điểm P ; trung điểm của cạnh AD là điểm Q.
Rút kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thủ công
ÔN TẬP KIỂM TRA CHƯƠNG II (tiếp theo)
A/ Mục tiêu
- Kẻ cắt, dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng đã học
Các nét chữ thẳng, đều, cân đối. Trình bày đẹp
- GDHS Yêu thích môn học.
B / Đồ dùng dạy học:
Mẫu của các chữ đã cắt dán trong 5 tuần học qua.Giấy thủ công, kéo thủ công.
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
* Cách tiến hành và đánh giá sản phẩm như ở tiết 1.
Em hãy cắt dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II
- Giải thích về yêu cầu của bài : kiến thức , kĩ năng, sản phẩm .
- Yêu cầu lớp thực hành làm bài kiểm tra
- Hướng dẫn gợi ý cho các học sinh yếu .
b) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
-Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Cả lớp theo dõi giáo viên để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng và sản phẩm .
- Tiến hành cắt dán chữ cái vào giấy thủ công
- Khi làm xong nộp sản phẩm lên để giáo viên chấm điểm.
Rút kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tự nhiên xã hội
THỰC VẬT
A/ Mục tiêu:
- Biết được cây đều có rể, thân, lá, hoa, quả.
- Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được rể, thân, lá, hoa, quả của một số cây.
KNS :
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây.
-Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
PP tích hợp :
Thực địa
-Quan sát
-Thảo luận nhóm
B / Đồ dùng dạy học:
Các hình trang 76 và 77 trong SGK. Các cây có ở sân trường, vườn trường.
C/ hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Hoạt động 1: Quan sát cây cối .
Bước 1: Quan sát theo nhóm
- Chia nhóm, phân khu vực cho từng nhóm, hướng dẫn cách quan sát.
- Yêu cầu các nhóm quan sát từng loại cây ở từng khu vực được phân công.
Bước 2 : - Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo gợi ý:
+ Chỉ vào từng cây và nêu tên các cây đó.
+ Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây.
+ Nêu những đặc điểm giống và khác nhau về hình dạng, kích thước của những cây đó.
Bước 3 : Làm việc cả lớp
- Yêu cầu cả lớp tập hợp, lần lượt đi đến khu vực từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình.
- GVKL: Các cây có kích thước, hình dạng khác nhau nhưng mỗi cây thường có rễ, thân, cành, lá, hoa và quả.
- Yêu cầu HS nêu tên một số cây có trong SGK trang 76, 77..
* Hoạt động 2: Làm việc cá nhân .
Bước : -Yêu cầu HS vẽ một loại cây mà em vừa quan sát được. Vẽ xong tô màu.
Bước 2 : Trưng bày sản phẩm
- Giáo viên phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy lớn, yêu cầu các tổ tập hợp các bài vẽ dán vào rồi trưng bày trước lớp.
- Cùng với HS nhận xét, đánh giá.
* Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà quan sát thêm cây cối ở trong vườn...
- Các nhóm quan sát những loại cây mà có trong khu vực được phân công và trả lời các câu hỏi.
- Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng cây và trình bày trước lớp về tên gọi , tên từng bộ phận trong cây , sự giống nhau và khác nhau của các loại cây.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- Nêu tên các cây có trong SGK.
- HS tiến hành vẽ loại cây đã quan sát được.
- Các tổ trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn tổ có sản phẩm đẹp nhất.
Rút kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 20CKNKTTICH HOP.doc