Giáo án lớp 3 Tuần 30 buổi sáng

 - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lới các nhân vật

-Nắm được cốt truyện: Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.

KNS :Giao tiếp : ứng xử lịch sự trong giao tiếp , tư duy sáng tạo ( thảo luận cặp đôi – chia sẻ ; trình bày ý kiến cá nhân )

-Đọc trôi chảy được toàn bài và phân biệt được lời dẫn chuyện và lời của nhân vật.

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 30 buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận xét. -GV chấm nhanh một số bài, nhận xét cho điểm. -GV nhận xét chung về bài làm của HS. 3.Củng cố -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu những HS viết bài chưa xong, chưa đạt yêu cầu về nhà viết cho xong, viết lại. -Dặn dò HS nào đã viết xong, viết hay về nhà viết lại để gửi đi (qua đường bưu điện hoặc gửi qua báo thiếu niên Tiền Phong). - Xung phong kể lại trước lớp, lớp lắng nghe và nhận xét. -Lắng nghe. - 1 HS đọc YC SGK. -Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV. -1 HS đọc cả lớp lắng nghe. -HS viết thư , viết phong bì -3 – 4 HS nối tiếp nhau trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét. -Lắng nghe và ghi nhận. -Lắng nghe và về nhà thực hiện. TỰ NHIÊN XÃ HỘI: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT I. Mục tiêu: Sau bài học HS biết: -Nhận biết được hướng chuyển động của Trái Đất quay quanh mình nó và quanh Mặt Trời trong không gian. - Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của trái đất quanh mình nó và quanh mặt trời . ( biết cả hai chuyển động của trái đất theo hướng ngược chiều kim đồng hồ ) -Thực hiện quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó. II-phương tiện dạy học - Giáo án điện tử -Quả địa cầu, bảng phụ, phiếu thảo luận, thẻ chữ: Mặt Trời, Trái Đất. III- Tiến trình lên lớp Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 2: Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời. -Tổ chức cho HS thảo luận nhóm. +Yêu cầu các nhóm quan sát hình 3 SGK và thảo luận theo 2 câu hỏi sau: 1.Hãy mô tả những gì em quan sát được ở hình 3. 2.Theo nhóm em. Trái đất tham gia vào mấy chuyển động? Đó là những chuyển động nào? 3.Hướng của các chuyển động đó đi từ phương nào sang phương nào? -Hoạt động cả lớp. +Yêu cầu HS nêu ýkiến. +Kết luận: +Yêu cầu HS lên vẽ thể hiện hai chuyển động trên của Trái Đất. +Nhận xét, chỉnh sửa (nếu sai) +Yêu cầu HS lên thuyềt trình về hình vẽ. Nhận xét và sửa lỗi cho HS. Thực hành Hoạt động 3: Trò chơi củng cố Trái Đất quay. -GV chia lớp thành các nhóm yêu cầu quan sát hình minh hoạ trò chơi trang 115 SGK sau đó hướng dẫn các nhóm HS chơi. +GV tổ chức cho các nhóm HS chơi. +GV yêu cầu một vài cặp HS lên biểu diễn trước lớp (biểu diễn và thuyết minh). +GV nhận xét, khen, phê bình các nhóm. 3. Củng cố: -Yêu cầu học sinh đọc mục bạn cần biết. -Dặn dò HS về nhà học bài. -Giáo dục tư tưởng cho HS. -Nhận xét tiết học. -Tiến hành thảo luận nhóm. -Quan sát và thảo luận và trả lời: 1.Quan sát hình 3 em thấy: Trái Đất đang vừa tự quay quanh mình nó theo hướng từ Tây sang Đông; đồng thời Trái Đất cũng quay quanh Mặt Trời. 2.Theo nhóm em Trái Đất tham gia vào hai chuyển động: chuyển động tự quay quanh mình nó và chuyển động tự quay quanh Mặt Trời. 3.Hướng tự chuyển động quay quanh trục và chuyển động quay quanh Mặt Trời của Trái Đất đều theo hướng từ Tây sang Đông. -Đại diện các nhóm trình bày ý kiến. -Lắng nghe và ghi nhớ. -2 HS lên bảng vẽ. -HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. -2 đến 3 HS lên thực hiện trước lớp. HS dưới lớp nhận xét. -Hình thức chơi: -Mỗi nhóm sẽ cử ra 2 bạn: một bạn gắn thẻ chữ Mặt Trời, một bạn gắn thẻ chữ Trái Đất. -Hai bạn trong nhóm sẽ đóng vai thể hiện hai chuyển động của Trái Đất: tự quay quanh trục và quay quanh Mặt Trời. -Các bạn trong nhóm quan sát và nhận xét. SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 30 I.Mục tiêu + Nhận xét ưu khuyết điểm của tuần 30 +Phổ biến kế hoạch tuần 31 để HS thực hiện tốt II . Nội dung sinh hoạt 1) Các tổ thảo luận bình xét thi đua cá nhân trong tuần , sau đó tổ trưởng tự nhận xét trong tổ mình về các mặt 2) GV chủ nhiệm tổng hợp và đánh giá cụ thể chung về các mặt như sau: a) Đạo đức : HS ngoan, chăm chỉ, vâng lời thầy cô . Tự giác trong các mặt học tâp cũng như sinh hoạt - Lớp tự quản tốt b) Học tập : Có nhiều tiến bộ ý thức học tập cao , HS hăng say tích cực phát biểu xây dựng bài, ý thức tự quản tốt. Học và làm bài ở nhà tương đối đấy đủ ,ý thức rèn chữ , giữ vở thường xuyên. Tuyên dương Sơn, Hồng Minh, Bảo Ngọc, Văn Anh, Tấn Dũng, Quang. Phê bình: Thành, Hùng, Anh Dũng, Ny. c) Các mặt khác : Vệ sinh cá nhân, trường lớp tương đối sạch sẽ , tham gia các mặt khác tự giác, có ý thức khá tốt, nội vụ lớp học gọn gàng thường xuyên, nề nếp lớp đảm bảo tốt, hoạt động ca múa và sinh hoạt sao nghiêm túc, các tổ trưởng, phó, cán sự lớp điều hành tốt . 3 ) Kế hoạch tuần 30 + Tiếp tục thi đua học tập dành nhiều điểm tốt chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước . Đảm bảo sĩ số. + Tiếp tục rèn chữ viết thường xuyên + Học và làm bài ở nhà đầy đủ trước khi đến lớp, đi học chuyên cần , đúng giờ . +Thực hiện xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc + Chuẩn bị các bài học chu đáo cho tuần 31. + Tập luyện sinh hoạt sao và kiểm tra nhận thức đội, triển khai các bài múa mới liên đội vừa hướng dẫn 4)Phân công vệ sinh tuần Tổ 1: Trực khu vực sân trường. Tổ 2: Sắp xếp lớp Tổ 3: Chăm hoa ************************************************** Buổi chiều: BDTV: Ôn luyện từ và câu ( thực hành) I. Mục tiêu: - Luyện tập về cách đặt và TLCH Bằng gì? - Luyện tập về dâu câu. - HS vận dụng làm BT vào vở TH. - HSKT: Làm được BT1. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Giới thiệu bài. 2. Bài mới Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài tập 1: Gạch dưới bộ phận TLCH Bằng gì? a. Em đạt được HSG bằng sự nổ lực của chính mình. b. Em đi đến trường băng xe buýt. c. Chiếc cặp đi học của em được làm bằng chất liệu giả da. -Hoạt động theo nhóm lớn. - GV phát phiếu học tập các nhóm. - Giáo viên gọi các nhóm trình bày. Bài tập 2: Trả lời các câu hỏi sau: Hằng ngày em viết bài bằng gì? Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gì? Thường ngày bố đi làm bằng phương tiện gì? Bài tập 3: Chọn dấu câu thích hợp để điền vào câu chuyện ngụ ngôn sau: - Cho HS đọc câu chuyện trong vở TH. Đọc từng câu một để điền dấu. VD: Sói muốn bắt ngựa. Nó đến gần đàn ngựa, nói: “ Vì sao con ngựa con ở đậy khập khiễng chân?....... Bữa ấy đi đường lừa nói với ngựa: - GV chốt kết quả đúng. 3. Củng cố - dặn dò: - Về nhà xem lại các bài tập 1. - HS nêu Y/c BT ( Nhi, Huệ, Sơn) - Đại diện các nhóm nhận phiếu. - các bạn suy nghĩ ghi ra phiếu học tập. - Đại diện các nhóm trình bày 2. - 1 học sinh đọc đề bài, lớp đọc thầm - Làm việc cá, các em tự TLCH vào vở, sau đó trình bày trước lớp. 3 - 1 học sinh đọc bài sau khi đã hoàn thành dấu câu. - Lớp nhận xét. - 3 - 4 HS đọc lại bài. 4. HS đọc từng câu một để điền dấu đúng. - Gọi 2,3 em trình bày trước lớp sau khi đã điền xong. HDTHTV: Ôn tập đọc "Một mái nhà chung” (thực hành) I / Mục tiêu : - Đọc to, rõ ràng, đúng tốc độ bài " Một mái nhà chung” - Hiểu nội dung bài để trả lời các câu hỏi. - HSKT: Đọc trơn được bài TĐ. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài mới; 2 Luyện đọc - HS luyện đọc nối tiếp bài tập đọc. - HS đọc lại toàn bài. 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài Câu 1: Ba khổ thơ đầu nói đến những mái nhà riêng của ai? a, Mái nhà của chim, cá, dím, ốc. b, Mái nhà của chim, cá, dím, ốc, em. c, Mái nhà của chim, cá, dím, ốc, em và bạn. Câu 2: Nối cột A thích hợp với ND cột B miêu tả đúng nhà riêng của vật, người với những nét đáng yêu của chúng. HDHS đọc ý cột A, sau đó tìm ý thích hợp ở cột B để nối. VD: Mái nhà của ốc – tròn vo bên mình. Câu 3: Mái nhà chung của muôn vật là gì? a, Là trái đất và bầu trời xanh. b, Là trái đất c, Là bầu trời xanh Câu 4: Em muốn nói gì cùng với những người bạ cùng chung một mái nhà? a. Hãy sống chan hòa, thân ái thân thương…. Để xây dựng một cuộc sống hòa bình, hạnh phúc. b. Cùng nhau vui chơi. c. Cùng nhau thi đua học tập. 3. Củng cố - dặn dò: - Đọc lại toàn bài - Nhận xét tiết học. - Dặn dò bài sau. - Nghe giáo viên giới thiệu - Các nhóm nối tiếp đọc đoạn. - Huy, Tấn Dùng, Nam, Văn Anh đọc lại toàn bài. - HS theo dõi, lựa chọn đáp án đúng. - HS thảo luận theo nhóm đôi, tìm ra đáp án đúng. - HS đọc: Bảo Ngọc, Q. Anh. Tuần: 29 (Từ ngày 24 tháng 3 đến ngày 28 tháng 3 năm 2014). Thứ Buổi Môn Tiết Tên bài học Đồ dùng dạy học 2 Sáng Tập đọc 1 Buổi học thể dục (T1) SGK, Sách thiết kế, vở ô li. Tập đọc + KC 2 Buổi học thể dục (T2) SGK, Sách thiết kế, vở ô li Toán 3 Diện tích hình chữ nhật SGK, vở ô li Đạo đức 4 Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. (T2) STK, vở BT Chiều GĐHS yếu T 1 Ôn Diện tích hình chữ nhật Vở ô li Tiếng Anh 2 Tin học 3 3 Sáng Toán 1 Luyện tập SGK, vở ô li Chính tả 2 Nghe – viết: Buổi học thể dục SGK, vở ô li Thể dục 3 Bài TD phát triển chung với hoa và cờ. TC: Nhảy đúng nhảy nhanh Sân bãi Tiếng Anh 4 Chiều Thủ công 1 Làm đồng hồ để bàn(T2) Giấy thủ công, mẫuchữ cỏi GĐHS yếu TV 2 Ôn Tập đọc: Buổi học thể dục (Thực hành) Vở thực hành HDTH Toán 3 Tiết 1(Thực hành) Vở thực hành 4 Sáng Tập đọc 1 Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục SGK, Sách thiết kế, vở ô li Toán 2 Diện tích hình vuông SGK, bảng con, vở ô li LTVC 3 Từ ngữ về thể thao. Dấu phẩy. SGK, vở ô li TN - XH 4 Thực hành: Đi thăm thiên nhiên (T1) SGK, Thiết kế,VBT Chiều Âm nhạc 1 Chuyên biệt Mĩ thuật 2 Vẽ tranh tĩnh vật: Lọ và hoa Thể dục 3 Chuyên biệt 5 Sáng Toán 1 Luyện tập Vở ô li, SGK Tập viết 2 Chữ hoa : T (tiếp theo) Sách thiết kế, bảng con, vở TV Chính tả 3 Nghe – viết: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục SGK, Sách thiết kế, vở ô li Tiếng Anh 4 Chiều Tiếng Anh 1 BD Toán 2 Tiết 2 (Thực hành) Vở BT thực hành HDTHTV 3 Ôn chỉnh tả (Thực hành) Vở BT thực hành. 6 Sáng Toán 1 Phép cộng trong phạm vi 100 000 SGK, vở ô li Tập làm văn 2 Viết về một trận thi đấu thể thao. SGK, STK, vở ô li. TN - XH 3 Thực hành: Đi thăm thiên nhiên (T2) SGK, Thiết kế, VBT SHTT 4 Sinh hoạt cuối tuần. Chiều BDTV 1 Ôn luyện từ và câu (Thực hành) Vở BT thực hành. Tin học 2 Tự chọn TV 3 Ôn Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (thực hành) Vở BT thực hành. Quảng Long, ngày 22/3/2014 Giáo viên soạn Nguyễn Thị Kim Hồng

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan30.doc
Giáo án liên quan