Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 12

* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các từ ngữ có âm ,vần , thanh HS dễ sai do ảnh hưởng của tiếng địa phương : đông nghịt , bỗng sững lại , sắp nhỏ , gửi ra , cuồn cuộn , tủm tỉm cười , xoắn xuýt hỏi , sửng sốt , hớn hở

- Đọc đúng các câu hỏi , câu kể . Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài ; phận biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật .

 * Rèn kĩ năng đọc – hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó và từ địa phương được chú giải trong bài (sắp nhỏ ,lòng vòng) Điều thầm khá nhanh và nắm được cốt chuyện .

- Cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ , thân thiết , gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam – Bắc qua sáng kiến của các bạn nhỏ miền Nam : gửi tặng cành mai vàng cho các bạn nhỏ miền Bắc .

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1087 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần thứ 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt . -GV hệ thống bài Dăn dò :về nhà ôn các động tác thể dục phát triển chung -G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ Lớp trưởng điều khiển lớp tập 3lần ( nhịp 2x8) Thứ sáu TOÁN Tiết 60 : LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS : Học thuộc bảng chia 8 và vận dụng trong tính toán . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định 2. Bài cũ - GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới GTB “ Luyện tập ” Ghi tựa * Hướng dẫn luyện tập Bài 1 và bài 2 Bài 1 và bài 2 củng cố cho các em kiến thức gì ? Giới thiệu phép nhân 123 x 2 Bài 3 : Bài cho ta biết những gì ? Bài toán yêu cầu ta tìm gì ? Bài 4 : GV gợi ý : + Đếm số ô vuông ( có 16 ô vuông) + Chia nhẩm ( 16 : 8 = 2 (ô vuông) ) b)Gợi ý : Đếm số vuông ( có 24 ô vuông ) Chia nhẩm ( 24 : 8 = 3 (ô vuông) ) Bài 4 củng cố cho ta kiến thức gì ? 4. Củng cố – Dặn dò Hỏi lại bài Về làm bài 3 SGK , học thuộc bảng chi 8 - 3 HS đọc bảng chia 8 làm bài tập về nhà 1 tổ nộp vở bài tập - 3 HS nhắc lại - HS lần lượt nêu miệng kết quả . … củng cố về bảng chia 8 vá mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia . … một người nuôi 42 con thỏ , Sau đó đã bán đi 10 con , người đó nhốt đều số con còn lại vào 8 chuồng . … số con thỏ mỗi chuồng ? Giải Số con thỏ còn lại là : 42 – 10 = 32 (con ) Số con thỏ mỗi chuồng có là : 32 : 8 = 4 (chuồng) Đáp số : 4 chuồng - 2 HS đọc yêu cầu của bài . - HS làm và tìm được + Chia nhẩm ( 16 : 8 = 2 (ô vuông) ) +Chia nhẩm ( 24 : 8 = 3 (ô vuông) ) … tìm một phần mấy của một số . CHÍNH TẢ NGHE – VIẾT: CẢNH ĐẸP NON SÔNG I.MỤC TIÊU 1.Rèn kĩ năng viết chính tả : Nghe -Viết chính xác trình bày đúng 4 câu ca dao cuối trong bài Cảnh đẹp non sông .( từ đường vô xứ Nghệ … đến hết ) Trình bày đúng các câu thơ thể lục bát , thể song thất . Luyện đọc , viết các chữ có chứa âm đầu dễ lẫn : tru / ch (hoặc ac / at) II.ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC - Bảng lớp viết nội dung bài tập 2 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét – sửa sai B.Dạy bài mới : Giới thiệu bài :Hôm nay các em nghe – viết 4 câu ca dao cuối bài Cảnh đẹp non sông , luyện đọc ,viết các từ có các âm vần khó. Ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị -GV đọc thong thả , rõ ràng 4 câu ca dao trong baì Cảnh đẹp non sông . b. Hướng dẫn HS nhận xétvà cách trình bày : +Bài chính tả có những tên riêng nào ? + Ba câu ca dao thể lục bát trình bày như thế nào ? + Câu ca dao viết theo thể 7 chữ được trình bày như thế nào ? c.Hướng dẫn viết từ khó d.GV đọc chậm để HS viết e.Chấm chữa bài . -Chấm 5-7 bài ,NX từng bài về các mặt :ND bài chép (đúng /sai ),chữ viết (đúng /sai ,sạch /bẩn , đẹp /xấu),cách trình bày( đúng/sai ,đẹp /xấu ). Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2a GV yêu cầu HS đọc đềà ,HD HS làm . HS làm đến đâu GV sửa đến đó . -GV chốt lại lời giải đúng Cây chuối – chữa bệnh – trông . Vác – khát – thác Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học , nhắc nhở. 2 HS viết bảng lớp cả lớp viết vào bảng con các từ có chứa vần ooc - 3HS nhắc tựa - 2 HS đọc ,cả lớp xem SGK . … Nghệ , Hải Vân , Hồng , Hàn , Nhà Bè , Gia Định , Đồng Nai , Tháp Mười . … Dòng 6 chữ bắt đầu viết cách lề 2ọ li . Dòng 8 chữ bắt đầu viết cách lề 1 ô li . …Cả 2 chữ đầu dòng viết cách lề 1 ô li - HS tìm từ khó,viết bảng con các từ : nước biếc , hoạ đồ , bát ngát , nước chảy , thẳng cánh . . + HS viết bài vào vở . - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lềvở 2 HS lên bảng viết bảng quay lớp làm vở nháp 1 HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó . -Cả lớp viết vào vở . TẬP LÀM VĂN. NÓI VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 . 1. Rèn kĩ năng nói Dựa vào bức tranh về một cảnh đẹp đất nước . HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó (theo gợi ý trong SGK) . Lời kể rõ ý , có cảm xúc , thái độ mạnh dạn , tự nhiên . 2 . Rèn luyện kĩ năng viết HS viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu) dùng từ , đặt câu , bộc lộ được tình cảm với cảnh vật trong tấm ảnh (tranh) . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Aûnh biển Phan Thiết trong (SGK) . Tranh , ảnh về cảnh đẹp đất nước (GV + HS sưu tầm ) Bảng phụ viết sẵn gợi ýÛ bài tập 1. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : + Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào ? - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Giới thiệu bài :Nêu mục đích , yêu cầu tiết học - Ghi tựa Hoạt động 1:Nói về cảnh đẹp đất nước -GV kiểm tra việc HS chuẩn bị tranh , ảnh cho tiết học . -Giúp HS nắm rõ yêu cầu. -GV nhắc HS chú ý : + Các em có thể nói về bức ảnh Phan Thiết trong SGK . + Có thể nói theo cách trả lời các câu hỏi gợi ý nói tự do , không phụ thuộc hoàn toàn vào câu hỏi gợi ý (GV mở bảng phụ đã viết câu hỏi gợi ý) - Hướng dẫn cả lớp nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết – nói lần lượt theo từng câu hỏi . -Tổ chức cho HS làm việc theo cặp -Yêu cầu HS trình bày trước lớp GV nhận xét , khen ngợi những em nói về tranh ảnh của mình đủ ý , biết dùng các từ ngữ gợi tả , sử dụng hình ảnh so sánh khi tả , bộc lộ được ý nghĩ , tình cảm của mình với cảnh đẹp đất nước … Hoạt động 2:Viết đoạn văn - GV nêu yêu cầu bài tập 2 (Viết những điều nói trên thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu) - GV nhắc các em chú ý về nội dung , cách diễn đạt (dùng từ , đặt câu , chính tả , … - GV theo dõi HS làm bài , uốn nắn sai sót cho các em ; phát hiện những hS viết bài tốt . GV cùng cả lớp nhận xét , rút kinh nghiệm . GV chấm điểm một số bài viết hay Củng co,á dặn dò : NX tiết học - Chốt lại nội dung kiến thức đã học. - Nêu yêu cầu về nhà các em viết hoàn chỉnh bài viết - 3HS Kể lại vui đã học tuần 11 . - 3HS nhắc lại - 1 HS đọc câu hòi và yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trong SGK . - Mỗi HS đặt trước mặt một bức tranh , ảnh đã chuẩn bị . - Một HS giỏi làm mẫu : nói đầy đủ về cảnh đẹp của biển Phân Thiết trong ảnh . - HS tập nói theo cặp . - Một vài em tiếp nối nhau thi nói về tấm ảnh Phan thiết . - HS nhận xét Một cách nói về tấm ảnh Phan Thiết + tấm ảnh chụp cảnh một bãi biển tuyệt đẹp . Đó là cảnh biển ở Phan Thiết . + Bao trùm lên bức tranh là màu xanh của biển , của cây cối , núi non vàù bầu trời . Giữa màu xanh ấy , nổi bật lên màu trắng tinh của một cồn cát , màu vàng ngà của bãi cát ven bờ vá màu vôi vàng sậm quét trên những ngôi nhà lô nhô ven biển . + Núi và biển kề bên nhau thật là đẹp . + Cảnh trong tranh làm em ngạc nhiên và tự hào vì đất nước mình có những phong cảnh đẹp như thế . HS nắc lại yêu cầuca6 HS làm bài , 1HS viết bảng phụ 4 – 5 HS đọc bài làm của mình phụ cả lớp nhận xét Mĩ thuật Vẽ tranh:ĐỀ TÀI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM I.MỤC TIÊU -HS biết tìm, chọn nội dung đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam. -Vẽ được trnh Ngày nhà giáo Việt Nam -Yêu quí, kính trọng người thầy giáo, cô giáo. II.CHUẨN BỊ -Sưu tầm tranh ảnh đề tài ngày nhà giáo và một số tranh ảnh khác. -Hình gợi ý cách vẽ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Giới thiệu bài GV dẫn dắt, giới thiệu, ghi tựa Hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung đề tài -GV giới thiệu tranh và gợi ý: +Tranh nào vẽ đề tài 20-11? +Tranh vẽ ngày 20-11 có những hình ảnh gì? +Hình ảnh nào chính? Hình ảnh nào phụ? +Màu sắc tranh như thế nào? -GV kết luận:có nhiều cách vẽ tranh đề tài Ngày nhà giáo; tranh phải thể hiện được không khí ngày lễ:cảnh nhộn nhịp ,vui vẻ; màu sắc rực rỡ; tình cảm yêu quí của HS đối với thầy giáo cô giáo. Hoạt động 2:Cách vẽ tranh -GV giới thiệu tranh và gợi ý HS nhận ra nội dung tranh -Gợi ý cách vẽ tranh: +Vẽ hình ảnh chính, chú ý đến dáng người cho sinh động +Vẽ các hình ảnh phụ +Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 3:Thực hành GV quan sát, gợi ý Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá -GV gợi ý HS nhận xét -GV nhận xét , đánh giá Dặn dò Chuẩn bị bài Trang trí các bát. 3HS nhắc tựa. HS quan sát tranh, nêu nhận xét HS nhận xét về nội dung tranh: +Tặng hoa cho thầy cô giáo ở lớp học, khuôn viên trường +HS vây quanh thầy cô giáo +Lễ kỉ niệm ngày 20-11 HS theo dõi sự gợi ý. HS làm bài HS tự nhận xét bài của mình, của bạn về các nội dung: +Nội dung tranh +Các hình ảnh +Màu sắc SINH HOẠT TẬP THỂ 1.Lớp trưởng báo cáo hoạt động của lớp trong tuần về các mặt:học tập, lao động, thể dục, trật tự, các mặt khác 2.GV nhận xét , đánh giá hoạt động của cả lớp trong tuần . tuyên dương, khiển trách cá nhân tập thể. 3.GV nêu yêu cầu, nội dung tuần 13

File đính kèm:

  • docGA LOP 3 TUAN 12.doc