Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Năm học: 2008 - 2009

+Rèn kỹ năng đọc:

 -Đọc trôi chảy toàn bài .Đọc đúng các từ ngữ có âm vần thanh HS dễ sai: khuỷu tay nghệch ra, Cô- rét - ti; En - ri - cô; nổi giận, trả thù.

 -Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

 -Biết đọc phân biệt lời kể và lời các nhân vật

+Rèn kỹ năng đọc hiểu :

 -Đọc thầm nhanh hơn lớp 2.

 -Hiểu nghĩa các từ ngữ khó: kiêu căng, hối hận, can đảm .

 -Nắm được diễn biến và hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn .

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Năm học: 2008 - 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g quanh tàu cho đẹp . -Yêu cầu hs thực hành gấp theo nhóm –Trang trí trên vở. -T theo dõi –giúp đỡ hs còn lúng túng. HĐ2:(10’)Trưng bày sản phẩm -Yêu cầu hs trưng bày sản phẩm trước mặt –Bầu ban giám khảo chấm, nhận xét từng sản phẩm -T đánh giá từng sản phẩm -2 HS thực hiện theo quy trình: *Bựớc 1:Gấp cắt tờ giấy hình vuông *Bựớc 2:Gấp lấy điểm giữa và hai đựờng dấu gấp giữa hình vuông *Bựớc 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói - HS thực hành hs trưng bày sản phẩm trước mặt –Ban giám khảo chấm, nhận xét từng sản phẩm C. Củng cố – dặn dò (4’) -Nhận xét tiết học .Sự chuẩn bị bài, tinh thần học tập, kết quả thực hành . -Giờ sau mang đồ dùng để thực hành gấp con ếch. -------------------------------- Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm 2008 Toán: luyện tập I.Mục tiêu: Giúp hs: -Củng cố kỹ năng tính giá trị của biểu thức có đến hai dấu phép tính -Củng cố biểu tượng (số phần bằng nhau của đơn vị ) -Giải toán có lời văn bằng một phép tính nhân -Xếp hình theo mẫu đơn giản -Giáo dục H chăm chỉ học tập. II.Các hoạt động cơ bản. HĐcủa thầy. A.Kiểm tra bài cũ:(4’) -KT bài tập 3, 4 vbt Thống nhất kết quả B.Bài mới. -Giới thiệu bài.Ghi bảng.(1’) HĐ1:(10’)Củng cố kỹ năng tính giá trị của biểu thức Bài tập 1:Tính -T đưa phép tính :5x3+13, Yêu cầu HS nêu cách thực hiện . -Yêu cầu hs làm các phép tính còn lại rồi chữa bài HĐ2:(7’) Củng cố các phần bằng nhau của đơn vị +Cần hiểu số vịt tức là số vịt chia đều làm 4 phần bằng nhau lấy 1 phần HĐ3:(11’) Luyện giải toán Bài 3: -Yêu cầu hs tự làm bài tập 3 vào vở rồi chữa -T cùng cả lớp nhận xét +Bài 4:xếp hình đơn giản -T tổ chức cho hs thi xếp hình trong thời gian 2’ tổ nào nhiều em xếp đúng nhất –thắng C.Củng cố-Dặn dò. (2’) Nhận xét tiết học.(nhấn mạnh tìm số phần bằng nhau ) -Làm bài tập ở nhà vbt HĐcủa trò. -2 hs lên bảng, lớp làm bảng con -Nêu cách tính giá trị của biểu thức 32: 4 + 106=8+106 20x3:2=60:2 = 114 =30 -Tự làm rồi chữa bài Hình a) khoanh số con vịt -Nhận xét –thống nhất kết quả -Đọc yêu cầu bài -1hs lên bảng Bài giải 4 bàn có số học sinh là: 2 x 4 = 8(học sinh) Đáp s ố: 8 học sinh Các tổ thi nhau xếp hình cái mũ –nhận xét –chọn nhóm thắng cuộc Chính tả: (Tuần 2-tiết 2) I.Mục đích yêu cầu: Rèn kỹ năng viết chính tả : -Nghe – viết đúng chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài : Cô giáo tí hon -Biết phân biệt s/x –Tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu s/x Viết bài cẩn thận, sạch ,đẹp. II.Chuẩn bị:- Bảng phụ viết sẳn nội dung , ND bài tập 2a. III.Các hoạt động cơ bản. A.Kiểm tra bài cũ: (2’) -T đọc cho HS viết :Nguyệch ngoạc, khuỷu tay, xấu hổ , cá sấu , xâu kim . B.Giới thiệu bài. GT MT,Yêu cầu của tiết chính tả(1’) HĐcủa thầy. HĐ1:HD HS nghe viết.(19’) a.HD hs chuẩn bị -Đọc đoạn văn 1 lần -Đoạn văn có mấy câu ? chữ đầu các câu viết như thế nào ? -Tìm tên riêng trong bài -Yêu cầu hs luyện viết từ khó :T đọc :Trâm bầu, tỉnh khô, bẻ, ríu rít. b.HD HS viết bài. -Nhắc nhở hs cách trình bày, tư thế ... -Đọc cho hs viết bài c.Chấm chữa bài.Thu 7 bài chấm, chữa lỗi cơ bản, những hs không được chấm đổi vở chéo nhau để kiểm tra cho nhau HĐ2:(8’)Hướng dẫn HS làm bài tập.(10’) -Bài 1: -Yêu cầu hs 3 nhóm tìm tiếng ghép với các tiếng cho sẵn . Chữa bài, thống nhất kết quả -Yêu cầu hs làm bài vào vở bài tập HĐcủa trò. -Nghe- 2hs đọc lại -4 câu –Chữ đầu câu viết hoa -Tên riêng “Bé” -1Hs viết trên bảng, lớp viết vào vở nháp -Nhận xét sửa sai -Chép bài vào vở -Đổi chéo bài, kiểm tra cho nhau dựa vào SGK -Đọc yêu cầu bài tập -Các nhóm tìm nhanh các từ theo yêu cầu đất sét, sấm sét; cây sào, xáo nấu; xinh đẹp, sinh sôi. C.Củng cố –Dặn dò.(3’) -Nhận xét tiết học. -Nhắc nhở hs khắc phục thiếu sót . -Nhắc nhở hs làm bài tập 2 ở nhà. ------------------------------ Tập Làm Văn Tuần 2 I.Mục đích yêu cầu :Giúp HS : -Dựa vào mẫu đơn của bài tập đọc đơn xin vào Đội mỗi hs viết được một lá đơn xin vào Đội thiếu niên TPHCM II.Chuẩn bị : Mẫu đơn, giấy rời. III. Các hoạt động cơ bản . HĐcủa thầy HĐ của trò A. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra bài tập ở nhà của hs -T nhận xét - Đánh giá B. Bài mới . Giới thiệu bài. HĐ1: Củng cố cách viết đơn. T yêu cầu 2 hs đọc lại đơn xin cấp thẻ đọc sách. -Nhận xét –Bổ sung -Yêu cầu 1 hs nhắc lại trình tự một lá đơn -T lưu ý : Nội dung , (lý do ) Mỗi người có một lý do khác nhau . HĐ2: HD viết đơn xin vào Đội -T yêu cầu hs đọc đề. T cùng cả lớp nhận xét sửa chữa. -Đọc đơn xin cấp thẻ -2 hs đọc bài làm của mình . -Tiêu đề,(tên ĐTNTPHCM) -Điạ điểm, ngày, tháng, năm -Tên của đơn: Đơn xin.... -Tên người hoặc tổ chức nhận đơn. -Họ, tên, ngày, năm sinh của người viết đơn, người viết đơn là HS lớp nào ... -Trình bày lý do viết đơn . -Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng . -Chữ ký của người viết đơn. Đọc và nêu yêu cầu đề -1 hs nêu lại trình tự lá đơn -H trình bày vào vở bài tập -5 hs trình bày miệng. Lớp nhận xét sửa chữa . C. Củng cố –Dặn dò -Hệ thống bài học -Nhận xét tiết học . -Yêu cầu hs chuẩn bị bài sau. -------------------------------- hoạt động ngoài giờ vệ sinh trường lớp I . Mục Tiêu: Giúp HS : - Nắm được cách giữ gìn vệ sinh trường lớp. - Cách làm vệ sinh cho phù hợp và đảm bảo vệ sinh . - Giáo dục ý thức vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. II . các HĐ chủ yếu : -Khởi động :Cả lớp hát bài “Nào đưa bàn tay” HĐ1:Vệ sinh cá nhân: -GV HD hs nắm một số yêu cầu cần đạt về vệ sinh cá nhân HS nêu những yêu cầu vệ sinh cá nhân GV kết luận về vệ sinh trang phục ,vệ sinh thân thể. HĐ2: Vệ sinh trường lớp: -Vệ sinh lớp học :H nêu những yêu cầu vệ sinh lớp học :vệ sinh bàn ghế , vệ sinh nền nhà, vệ sinh tường và trần nhà. Để đạt được như vậy ta cần phải làm gì?(H nêu cách giữ gìn và cách làm vệ sinh) T kết luận -Vệ sinh trường Chúng ta cần làm gì để giữ vệ sinh trường? (H nêu cách giữ vệ sinh sân trường ,giữ vệ sinh khu vệ sinh,và toàn khuôn viên nhà trường) T kết luận nêu việc cần làm. HĐ3 : Chơi trò chơi “Làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm” -GV giới thiệu luật chơi. -Hướng dẫn chơi thử. -H chơi Kết thúc :Cả lớp hát bài “Lớp chúng mình” Dặn thực hiện giữ vệ sinh cá nhân ,vệ sinh trường lớp. Hoạt động ngoài giờ lên lớp nội qui năm học mới I . Mục tiêu : Giúp HS : - Nắm đợc nội qui năm học mới - Xây dựng nôi qui của lớp học II . HĐ chủ yếu : Khởi động : Cả lớp hát bài ‘’Lớp chúng mình’’ HĐ I : Tìm hiểu nội qui ngời HS: GV đọc nội qui ngời HS ,HD nắm nội dung chủ yếu của nội qui -Nội qui HS gồm mấy nội dung ? -Nêu những nội dung chủ yếu ? ( Một số HS trả lời các em khác nhận xét ) HĐ II : HD xây dựng nội qui của lớp: GV HD xây dựng nội qui của lớp dựa theo nội qui nhà trờng và các hình thức khen thởng ,trách phạt cụ thể về : -Vệ sinh cá nhân , vệ sinh trờng lớp -Đồ dùng học tập,khi cần nghỉ học. -Qui định về xếp hàng ra vào lớp , sinh hoạt 15’ đầu giờ. -Y thức trong giờ học. HĐ III :Cam kết thc hiện cuộc vận động “Hai không “ -HD HS nắm đợc nội dung cuộc vận động đối với HS -HS cam kết thực hiện -Kết thúc :Cả lớp hát bài :’’ Em yêu trờng em “ Thể dục Ôn đI đều.trò chơI kết bạn I.Mục tiêu : Giúp hs : - Ôn tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc ,đi kiễng gót 2 tay chống hông ,dang ngang ,đi theo vạch kể thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy .Y/c thực hiện ở mức độ cơ bản và tương đối chính xác - Học trò chơi tìm người chỉ huy.Y/c biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi II. Địa điểm ,phương tiện : -Sân trường, kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung 1. Phần mở đầu(7’) -T nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học -Khởi động Đứng tại chỗ vỗ tay hát +Giậm chân tại chỗ +chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc +Chơi trò chơi làm theo hiệu lệnh 2. Phần cơ bản (23’) Ôn đi đều theo 3 hàng dọc -Ôn động tác : đi kiễng gót (hai tay chống hông ,dang ngang) -Ôn phối kết hợp đi theo vạch kẻ thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy +Học trò chơi :Kết bạn 3. Phần kết thúc (5’) - Đi chậm theo vòng tròn vỗ tay và hát - Hệ thống bài học –nhận xét tiết học - Dặn dò:Về nhà ôn luyện lại Phương pháp -Lớp trưởng tập hợp báo cáo theo đội hình 3 hàng ngang -Lớp trưởng điều khiển lớp thực hiện -Theo đội hình tự nhiên -Y/c cả lớp cùng chơi -GV hô lần 1 –sau lớp trưởng điều khiển ,T uốn nắn giúp đỡ -Cán sự điều khiển lớp đi 3 lần -T tập và thực hiện theo đội hình 2 hàng dọc -T hướng dẫn giải thích cách chơi ,cho hs chơi thử –Tổ chức cho hs chơi -VN ôn đi đều ,đi kiểng gót . Thể dục Ôn bài tập RLTT-kĩ năng vận động cơ bản trò chơi tìm người chỉ huy I.Mục tiêu : Giúp hs : - Ôn tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc ,đi kiễng gót 2 tay chống hông ,dang ngang ,đi theo vạch kể thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy .Y/c thực hiện ở mức độ cơ bản và tương đối chính xác - Học trò chơi tìm ngời chỉ huy.Y/c biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi II. Địa điểm ,phương tiện : -Sân trường, kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung 1. Phần mở đầu(7’) -T nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học -Khởi động Đứng tại chỗ vỗ tay hát +Giậm chân tại chỗ +chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc +Chơi trò chơi làm theo hiệu lệnh 2. Phần cơ bản (23’) Ôn đi đều theo 3 hàng dọc -Ôn động tác : đi kiễng gót (hai tay chống hông ,dang ngang) -Ôn phối kết hợp đi theo vạch kẻ thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy +Học trò chơi :Tìm người chỉ huy 3. Phần kết thúc (5’) - Đi chậm theo vòng tròn vỗ tay và hát - Hệ thống bài học –nhận xét tiết học - Dặn dò:Về nhà ôn luyện lại Phương pháp -Lớp trưởng tập hợp báo cáo theo đội hình 3 hàng ngang -Lớp trưởng điều khiển lớp thực hiện -Theo đội hình tự nhiên -Y/c cả lớp cùng chơi -GV hô lần 1 –sau lớp trưởng điều khiển ,T uốn nắn giúp đỡ -Cán sự điều khiển lớp đi 3 lần -T tập và thực hiện theo đội hình 2 hàng dọc -T hướng dẫn giải thích cách chơi ,cho hs chơi thử –Tổ chức cho hs chơi -VN ôn đi đều ,đi kiểng gót .

File đính kèm:

  • docTuan 2.doc
Giáo án liên quan