A. Tập đọc:
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấy phẩy và giữa các cụm từ
Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời các nhân vật
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: phải biết nhường nhịn bạn,nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn
B/ kể chuyện:
- Dựa vào trí nhớ và tranh, biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của mình
38 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gấp cắt tờ giấy hv
+ bước 2: lấy điểm giữa và 2 đường dấu giữa hv
+ bước 3: gấp thành tàu và 2 ống khói.
CL NX
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài.
1 HS lên bảng gấp + nêu lại nguyên tắc gấp. Cl QS theo dõi.
CLNX
1 HS nhắc lại qui trình gấp tàu thuỷ 2 ống khói theo các bước
+ B1: gấp, cắt tờ giấy hv
+ B2: gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu gấp giữa hv.
+ B3: gấp thành tàu thuỷ và 2 ống khói.
- CLNX
HSTL
- CL T. hành CN - dán sản phẩm theo nhóm rồi trang trí.
- Xong trưng bày SP.
- Nhóm khác nhận xét
--------------------------0o0------------------------
Ngày soạn: 3/9/2009 Ngày giảng: Thứ 6 ngày 4/9/2009
Tiết 1
Thể dục
Bài 4: Ôn bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động
cơ bản - Trò chơi "Tìm người chỉ huy"
I/ Mục tiêu:
-Ôn đi đều 1-4 hnàg dọc; đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- học trò chơi "Tìm người chỉ huy" yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II/ địa điểm phương tiện:
- Trên sân trường.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ nội dung phương pháp:
Hoạt động GV
T/G
Hoạt động HS
1, Phần mở đầu:
- Cần sự tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ xoay các khớp vừa đếm to theo nhịp ( 1 - 8 ).
- Chạy chậm 1 vòng khởi động các khớp
- Chơi trò: Có chúng em
- Cho HS chạy xung quanh sân trường 80 - 100 m
2, Phần cơ bản:
- Ôn đi đều theo 1 - 4 hàng dọc lần đầu hô lớp tập những lần sau cán sự điều khiển GV đi đến hàng uốn nắn hoặc nhác nhở các em thực hiện chưa tốt.
- Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang 1-2 lần cự li 8 - 10m.
- Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng đi nhanh chuyển sang chạy cho lớp tập theo đội hình 2-4 hàng dọc.
- Học trò chơi "Tìm người chỉ huy"
* Cách chơi: HS đứng vòng tròn nhắm mắt lại GV chỉ định 1 em làm theo
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
- GV chia thành 2 đội GV HD cách chơi.
3, Phần kết thúc:
- đi thường theo nhịp và hát
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét giao bài
- Xem trước bài sau:
5´
25´
5´
*
*********
*********
*
********
*
********
*
********
--------------------------0o0------------------------
Tiết 2
chính tả : nghe - viết
bài : Cô giáo tí hon
I .Mục đích yêu cầu:
Nghe - viết chính xác bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
Biết phân biệt s/x hoặc ăn/ăng tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã có âm đầu là s/x( vần ăn/ăng).
II .Đồ dùng dạy học:
GV: Viết sẵn nội dung bài tập 2a Tr.26.
HS: Vở, b/c và VBT.
III .Các hoạt động dạy học( 35 phút):
Hoạt động GV
T/G
Hoạt động HS
ổn định T/C :
Kiểm tra bài cũ :
- GV đọc – HS viết b/c và b/l
Nguyệch ngoạc
Xấu hổ
Khuỷu tay
Cá sấu
GV nhận xét.
3. Hướng dẫn HS nghe – viết :
GV đọc đoạn văn L1.
Nhận xét chính tả.
- Đoạn văn có mấy câu?
- Chữ đầu các câu viết như thế nào?
- Chữ đầu đoạn văn viết như thế nào?
- Tìm tên riêng trong đoạn văn? Cần viết tên riêng như thế nào?
Hướng dẫn viết tiếng khó.
GV đọc những tiếng HS dễ viết sai.
GV nhận xét.
Ghi lên bảng.
Đọc cho HS viết bài:
GV đọc L2.
GV đọc L3.
Chấm chữa bài:
GV đọc L4.
GV thu bài chấm T1. Nhận xét cụ thể từng bài.
4. Hướng dẫn HS làm bài tập :
*. Bài tập 2a: Hướng dẫn HS tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho.
Viết đúng chính tả những tiếng đó.
GV phát phiếu bài tập cho các nhóm làm bài.
GV theo dõi HS làm bài.
GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
Xét: Xét xử, xem xét, xét duyệt…
Sét: Sấm sét, đất sét…
Xào: Xào rau, xào xáo…
Sào: Sào phơi áo, 1 sào ruộng…
Xinh: Xinh đẹp, xinh tươi…
Sinh: Ngày sinh, sinh ra….
5. Củng cố, dặn dò :
Về nhà viết lại chữ viết sai. Mỗi chữ 1 dòng làm bài tập 2b( VBT).
Chuẩn bị bài tiết sau.
Nhận xét tiết học, giáo viên khen những HS tốt, có tiến bộ, nhắc những HS có cố gắng, động viên các em.
1´
5´
15´
12´
2´
- 3 HS b/l, cả lớp b/c
- Cả lớp nhận xét bài b/l
- 2 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm.
5 câu.
Viết hoa chữ cái đầu.
Viết lùi vào 1 chữ.
Bé( tên bạn đóng vai cô giáo), viết hoa tên riêng.
Cả lớp viết b/c.
Vài HS đọc lại.
HS nghe chưa viết.
HS nghe và viết vào vở.
HS soát lỗi chính tả.
Dưới lớp HS đổi vở kiểm tra chéo soát lỗi dựa vào SGK.
1 HS đọc y/c bài tập, cả lớp đọc thầm.
1 HS lên bảng làm mẫu dưới lớp làm vào nháp( vở).
Đại diện các nhóm lên dán kết quả và đọc.
Cả lớp nhận xét.
Vài HS đọc lại bài tập. Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng.
--------------------------0o0------------------------
Tiết 3
Toán
Bài 10: luyện tập( trang 10, 11)
I .Mục tiêu: Giúp HS.
- Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân, phép chia.
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( có một phép nhân )
II .Đồ dùng dạy học:
- GV: kế hoạch bài giảng, đồ dùng dạy học toán
- HS: vở,SGK, VBT, b/c,.. hình tam giác trong đồ dùng học tập.
III .Các hoạt động dạy học( 40 phút):
Hoạt động GV
T/G
Hoạt động HS
ổn định t/c :
KTBC :
- GV KT HS đoc bảng chia 2, 3, 4, 5
- GV KT vở BT của HS
- GVNX ghi điểm.
Bài mới :
- GTB: để củng cố lại bảng chia hết tiết toán hôm nay chúng ta cùng làm 1 số bài tập trong tiết luyện tập.
- GV GB đầu bài.
Thực hành;
*. Bài tập 1: Tính.
- HD HS làm ( tính giá trị của biểu thức).
a.5 x 3 + 132 c. 20 x 3 : 2
b.32 : 4 + 106
- GVNX.
*. Bài tập 2: HD HS làm, QS vào tranh trong SGK thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi?
- Đã khoanh vào 1/4 số vịt vở hình nào?
- Vì sao em biết?
- Đã khoanh vào 1/? Số vịt ở hình b ?
- Vì sao em biết?
- GVNX.
*. Bài tập 3: HD HS làm
- BT3 cho biết gì?
- BT3 hỏi gì?
- Muốn biết 4 bàn có bao nhiêu HS ta làm phép tính gì?
- Y/C CL viết T2 + bài giải
Tóm tắt:
1 bàn: 2 HS
4 bàn: ? HS
- GVNX.
4 .Củng cố, dặn dò :
Về nhà làm bài tập trong VBT,SGK. Chuẩn bị bài tiêt sau.
NX tiết học.
1´
5´
32´
2´
- Vài HS đọc – CLNX.
- HS nghe
- 1- 2 HS nhắc lại đầu bài
- 1 HS đọc y/c BT1
- 3 HS l/b + CL làm vào vở.
a. 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147
b.32 : 4 + 106 = 8 + 106 = 114
c. 20 x 3 : 2 = 60 : 2 = 30
- CLNX.
- …1/4 số vịt ở hình a.
- HS TL – CLNX.
- … 1/ số vịt ở hình b.
- Có 3 hàng khoanh 1 hàng 1/3 số con vịt.
- CLNX.
- 1 HS đọc y/c BT3.
- 1 bàn có 2 HS.
- 4 bàn có ? HS.
- Phép tính nhẩm.
- CL làm vào vở + 1 HS b/l.
Bài giải:
Số HS ở 4 bàn là:
2 x 4 = 8 (HS)
ĐS: 8 (HS).
- CLNX
--------------------------0o0------------------------
Tiết 4
Tập làm văn
viết đơn
I. Mục tiêu
* Viết được đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong HCM theo mẫu đơn đã học.
II. Đồ dùng dạy - học.
* Giấy trắng kẻ ô li từng tờ rời để HS viết đơn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Hoạt động GV
T/G
Hoạt động HS
kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 HS lên bảng nói những điều em biết về Đội Thiếu niên Tiền phong HCM.
- Kiểm tra vở của 3 HS viết đơn xin cấp thẻ đọc sách.
2. dạy - học bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
- Năm nay, các em đã được 9 tuổi, đủ tuổi vào đội Thiếu niên Tiền phong HCM. Để được kết nạp vào đội, các em phải cố gắng phấn đấu, phải là con ngoan, trò giỏi, và một điều không thẻ thiếu là các em phải viết đơn xin vào Đội. Bài tập làm văn hôm nay sẽ hướng dẫn các em biết cách viết đơn xin vào Đội.
2.2. Hướng dẫn viết đơn.
a.Nêu lại những nội dung chính của đơn.
- GV: Chúng ta đã được học về Đơn xin vào Đội trong giờ tập đọc tuần trước. Hãy nêu lại những nội dung chính của đơn xinh vào Đội. GV nghe HS trả lời, viết lại lên bảng.
- Trong các nội dung trên, nội dung nào cần viết theo đúng mẫu, nội dung nào không cần viết theo đúng mẫu?
b. Tập nói theo nội dung đơn .
- Gọi một số HS tập nói trước lớp về lá đơn của mình theo các nội dung cụ thể đã ghi trên bảng.
Chú ý tập trung vào phần trình bày nguyện vọng.
- GV nhận xét và sửa lỗi cho HS.
- Hướng dẫn HS đơn viết phải đúng mẫu nhưng cần thể hiện được những hiểu biết của em về Đội, tình cảm tha thiết của em muốn được vào Đội.
c. Thực hành viết đơn.
- Yêu cầu HS cả lớp viết đơn vào vở bài tập.
- Gọi một số HS đọc đơn trước lớp, khi HS đọc GV chú ý chỉnh sửa lỗi cho HS
- Chấm điểm một số bài, thu các bài còn lại để chấm sau.
3. Củng cố, dặn dò.
- Hỏi: Đơn dùng để làm gì?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS chú ý tham gia xây dựng bài, nhắc nhở những HS còn chưa chú ý trong giờ học.
5´
33´
2´
- 2 HS lên bảng nói theo yêu cầu. HS cả lớp theo dõi.
- HS nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS chỉ cần nêu 1 ND của đơn:
+ Mở đầu viết tên Đội.
+ Địc điểm, ngày, tháng, năm, viết đơn.
+ Tên của đơn: Đon xin vào Đội.
+ Nơi nhận đơn.
+ Người viết đơn tự giới thiệu tên, ngày, tháng, năm, sinh, tên trường.
+ Trình bày lý do, nguyện vọng của người viết đơn.
+ Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng.
+ Chữ kí, họ tên người viết đơn.
- Phần trình bày lí do và nguyện vọng của người viết đơn không cần viết theo khuôn mẫu vì khi viết đơn mỗi người có 1 lí do, nguyện vọng khác nhau, suy nghĩ khác nhau. Các nội dung còn lại cần viết theo mẫu cho rõ ràng, cụ thể.
- Một số HS thực hành nói trước lớp.
- Viết đơn.
- Một số HS đọc đơn của mình trước lớp. Cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Đơn dùng để trình bày nguyện vọng của mình với tập thể hay cá nhân nào đó.
--------------------------0o0------------------------
Tiết 5
Sinh hoạt :Tuần 2
I. Nội dung.
- Duy trì phong trào học tập, phát động và xây dựng phong trào học tập.
- Học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy.
II. Biện pháp.
về học tập.
Đi học đều, đúng giờ. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người HS.
Thực hiện việc kiểm tra chéo lẫn nhau. Tiếp tục xây dựng nhóm học tập ở lớp, ở nhà.
Có kế hoạch phụ đạo cho HS yếu kém.
Hoàn thành mọi nhiệm vụ học tập được giao.
về đạo đức.
Lễ phép - kính trọng người lớn.
Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
các hoạt động văn thể.
Tham gia đầy đủ các buổi thể dục, lao động.
Giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
Trang trí lớp.
III. Kết quả.
Tuyên dương:Thanh Hiền, Hiền , Dung, Trang A, Hoà.
Phê bình: Ngọc, Thu
IV. Phương hướng tuần tới.
Tiếp tục ổn định và xây dựng và giữ gìn các phong trào học tập và các hoạt động khác.
--------------------------0o0------------------------
File đính kèm:
- G -A Thuong (Tuan 2).doc