* Kiến thức:
- Rèn đọc đúng các từ: nhanh nhẹn, thản nhiên, lững thững, huýt sáo, .
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẩn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiếu ND: Kim Đồng là một người liên lạc rất nanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẩn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa ( hs khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng đọc cho HS
* Thái độ:
- GDHS tinh thần dũng cảm vượt khó khi gặp khó khăn.
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 14 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u nhau, chữ dán tương đối phẳng .
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng kẻ , cắt , dán chữ U,H cho HS
* Thái độ:
- GDHS yêu thích môn học.
B/ Đồ dùng dạy học: - Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Giấy thủ công, bút chì , kéo thủ công, hồ dán.
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Hoạt động 3: HS thực hành cắt dán chữ U,H.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ U, H đã học ở tiết 1 và nhận xét.
- Treo tranh về quy trình cắt dán chữ U, H để cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt .
- Tổ chức cho học sinh thực hành cắt dán chữ U ,H theo nhóm.
- Đến các nhóm quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Yêu cầu các nhóm thi đua xem các của nhóm nào cắt đều, đẹp hơn.
- Chấm một số sản phẩm của học sinh .
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và tuyên dương những em có sản phẩm đẹp.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung.
- Dặn về nhà tập cắt thêm .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Vài em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ in U và H
- Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ U và H .
- Lớp chia thành các nhóm tiến hành gấp cắt dán chữ U và H.
- Đại diện các nhóm lên trưng bày sản phẩm.
- Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất .
- HS nêu nội dung bài.
Tiết 6 : Luyện tập viết:
Oân chöõ hoa : BÀI 8
I. muïc tieâu :
* Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa
* Thái độ:
- Giáo dục HS đức tính cẩn thận, tỉ mỉ.
II.chuaån bò
* Giáo viên:
-Maãu chöõ hoa.
* Học sinh:
Vở tập viết
III.leân lôùp :
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1. Kieåm tra baøi cuõ
- GV chaám vôû nhaän xeùt
2 . Baøi môùi
Giôùi thieäu baøi:GV giôùi thieäu tröïc tieáp ghi töïa :
Hoaït ñoäng 1:Höôùng daãn vieát baûng con
*Vieát chöõ hoa
-GV höôùng daãn hs vieát hoa
-GV vieát maãu leân baûng vöøa giaûi thích caùch vieát .
-GV nhaän xeùt
*Luyeän vieát töø öùng duïng
-GV goïi HS ñoïc töø öùng duïng .
-GV giaûng
- GV ñöa maãu, vieát maãu leân baûng .
*Luyeän vieát caâu öùng duïng
-GV goïi hs ñoïc caâu öùng duïng
-GV giaûng.
-GV yeâu caàu HS vieát baûng con :
Hoaït ñoäng 2:Höôùng daãn vieát vaøo vôû taäp vieát
-GV yeâu caàu HS vieát baøi vaøo vôû
-GV theo doõi uoán naén tö theá ngoài cho hs ,chuù yù ñeán hs yeáu .
Hoaït ñoäng 3:Chaám, chöõa baøi
-GV thu 1 soá vôû chaám, nhaän xeùt .
-GV tuyeân döông 1 soá HS vieát ñeïp.
3. Cuûng coá - daën doø
-GV traû vôû, nhaéc nhôû 1 soá em vieát chöa ñaït .
-Veà nhaø vieát baøi ôû nhaø ,chuaån bò baøi sau .
-GV nhaän xeùt tieát hoïc .
-HS noäp vôû
-HSnhaéc laïi töïa baøi.
HS neâu caùc chöõ hoa coù trong baøi, neâu caùch vieát.
-HS theo doõi töøng neùt chöõ .
-HS vieát baûng con.
3 hs ñoïc, lôùp ñoïc thaàm .
HS nhaän xeùt caáu taïo
-HS quan saùt maãu chöõ treân baûng.
-Caû lôùp vieát baûng .
3HS ñoïc, caû lôùp ñoïc thaàm
-HS neâu caùch hieåu caâu tuïc ngöõ.
HS vieát baûng con
HS vieát baøi
-Lôùp tröôûng thu baøi theo töøng baøn
Tiết 7 :Luyện thể dục:
LUYỆN THỂ DỤC
A/ Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng động tác của bài thể dục phát triển chung
- GDHS rèn luyện thể lực.
B/ Đồ dùng dạy học: - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Đua ngựa".
C/ Các hoạt động dạy học:
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1.Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Hướng dẫn tập hợp , nhắc nhớ nội quy và cho làm vệ sinh nơi tập .
- Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động.
- Chạy chậm thành một vòng tròn xung quanh sân tập .
- Chơi trò chơi : (Thi xếp hàng nhanh )
2/Phần cơ bản :
* Ôn các động tác của bài thể dục đã học :
- Nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Yêu cầu lớp ôn 8 động tác (2 x 8 nhịp).
- Theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh làm sai.
- HS luyện tập theo tổ . GV theo dõi giúp đỡ các em.
- Tổ chức cho các tổ thi biểu diễn bài TD 1 lần (mỗi tổ thực hiện 1 lần.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những tổ tập đúng, đều, đẹp. Tổ nào thua phải chạy 1 vòng xung quanh sân.
* Chơi trò chơi : “Đua ngựa “
- Cho HS khởi động kĩ các khớp.
- GV nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi :” Đua ngựa ”
* Chia ra thành từng tổ hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức trò chơi “Đua ngựa “
- Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi .
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi .
3/Phần kết thúc:
- êu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát .
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn học sinh về nhà thực hiện lại các.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
Thứ 6 : Ngày soạn : 8/12/2009
Ngày dạy : 11/12/2009
Tiết 1 :Anh văn :
ANH VĂN
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 2 :Toán :
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiếp theo )
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
Biết đặc tính và tính chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số ( chia có dư ở các lượt chia ).
Biết giải toán có phép chia và biết xếp hình tạo thành hình vuông.
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng tính toán cho HS
* Thái độ:
GDHS yêu thích học toán.
B/ Đồ dùng dạy học:
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 3HS lên bảng làm BT: Đặt tính rồi tính :
49 : 2 77 : 5 72 : 3.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác :
- Ghi phép tính 78 : 4 lên bảng .
- Mời một em thực hiện đặt tính và tính.
- Gọi HS nêu cách thực hiện phép tính.
- GV nhận xét chốt lại ý đúng.
c) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu 2 em lên bảng tự tính kết quả.
-Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và tự chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài .
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài .
- Gọi một em lên bảng giải bài.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 4 - Gọi học sinh đọc bài 4
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm
- Trò chơi xếp hình cả lớp thi xếp hình.
- Gọi 5 học sinh lên bảng thi xếp hình .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Mời 2HS lên bảng thi tính nhanh:
54 : 3 90 : 4
- Dặn về nhà xem lại các BT đã làm.
- 3HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Cả lớp thực hiện vào nháp.
- 1 em lên bảng làm tính, lớp bổ sung.
78 4
38 19
2
- Hai học sinh nhắc lại cách chia .
- Một học sinh nêu yêu cầu đề bài .
- Cả lớp thực hiện làm vào vở nháp.
- 1 em thực hiện trên bảng, lớp nhận xét bài bạn
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một em lên bảng thực hiện, lớp chữa bài.
Giải :
33 : 2 = 16 (dư 1 )
Số bàn cần ít nhất là :
16 + 1 = 17 ( bàn )
Đ/ S: 17 bàn
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp tham gia chơi.
- học sinh lên bảng thi xếp hình :
2 em lên thi làm bài nhanh.
Tiết 3:Thể dục:
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 4 :Tập làm văn :
TÔI CŨNG NHƯ BÁC - GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG.
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
- HS nghe và kể lại được câu chuyện "Tôi cũng như bác"
Bước đầu biết giới thiệu một cách đơn giản ( theo gợi ý ) về các bạn trong tổ của mình với người khác
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng giới thiệu cho HS
* Thái độ:
GDHS yêu thích học tiếng việt.
B/ Đồ dùng dạy học:- Tranh minh họa về câu chuyện trong sách giáo khoa.
- Bảng phụ chép sẵn gợi ý kể chuyện (BT1), gợi ý của BT2.
C/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 học sinh đọc lại bức thư viết gửi bạn miền khác.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 : - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập .
- giáo viên kể câu chuyện lần 1.
- Cho HS quan sát 3 bức tranh minh họa và đọc lại 3 câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng.
- Giáo viên kể chuyện lần 2.
+ Câu chuyện này xảy ra ở đâu ?
+ Trong câu chuyện có mấy nhân vật?
+ Vì sao nhà văn không đọc được bản thông báo ?
+ Ông nói gì với người đứng bên cạnh?
+ Người đó trả lời ra sao ?
- HS xung phong kể lại câu chuyện .
- Yêu cầu từng cặp học sinh kể .
- Mời HS thi kể lại câu chuyện trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ Câu chuyện có gì đáng buồn cười?
Bài tập 2 :
- Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh đọc các câu hỏi gợi ý.
- Hướng dẫn HS cách giới thiệu.
+ Tổ em gồm những bạn nào? Các bạn là người dân tộc nào?
+ Mỗi bạn có đặc điểm gì hay?
+ Tháng vừa qua, các bạn làm được những việc gì tốt?
- Mời 2HS giỏi làm mẫu.
- Yêu cầu HS làm việc theo tổ.
- Mời đại diện các tổ thi đua giới thiệu về tổ mình trước lớp.
- Theo dõi nhận xét, ghi điểm.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau .
- 3 em đọc thư của mình viết cho bạn miền khác.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- Đọc thầm lại câu hỏi gợi ý và kết hợp quan sát tranh minh họ.
- Lắng nghe GV kể chuyện và TLCH:
+ Câu chuyện xảy ra ở nhà ga .
+ Có 2 nhân vật: nhà văn già và một người đứng bên cạnh.
+ Vì ông quên không mang theo kính.
+ Phiền bác đọc giúp tôi tờ thông báo này với. + "Xin lỗi tôi cũng như bác thôi, vì lúc bé không được học nên bây giờ đành chịu mù chữ ".
- Lớp theo dõi bạn kể..
-Từng cặp học sinh kể .
- Bốn em thi kể lại câu chuyện trước lớp .
- Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn kể hay nhất.
+ Người đó tưởng nhà văn cũng không biết chữ như mình .
- Một học sinh đọc đề bài tập 2.
- Cả lớp đọc yêu cầu và câu hỏi gợi ý.
- Theo dõi GV hướng dẫn.
- 2 em giới thiệu mẫu.
- Các tổ làm việc - từng em tập giới thiệu.
- Đại diện các tổ thi giới thiệu về tổ của mình trước lớp.
- Lớp theo dõi, bình chọn bạn giới thiệu hay nhất.
- Hai đến ba em nhắc lại nội dung bài học.
File đính kèm:
- Giao an l3 Tuan 14 CKT.doc