-Biết : HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường
-Tự giác tham gia việc lớp , việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phn cơng .
- HS khá, giỏi:
+ Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS.
+ Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.
· Tham gia, nhắc nhở các bạn tham gia các hoạt động BVMT do nhà trường, lớp tổ chức.
· KNS:Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể.Kĩ năng trình by suy nghĩ,ý tưởng của mình về cc việc trong lớp.
· TKNL&HQ:Bảo vệ sử dụng nước sạch của lớp,của trường một cách hợp lí. Thực hành và biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của lớp của trường và gia đình.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 13 Năm 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c bảng nhân đã nêu, cả lớp theo dõi nhận xét.
Lắng nghe về nhà thực hiện.
MÔN : THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC PTC
TRÒ CHƠI “ ĐUA NGỰA”
I.MỤC TIÊU
Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi Đua ngựa.
II.ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm : Trên sân trường , vệ sinh sạch sẽ , bảo đảm an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị còi , dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “ Đua ngựa”
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
TG
PHƯƠNG PHÁP
PHẦN MỞ ĐẦU
Tập hợp , phổ biến nội dung yêu tiết học.
Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
Trò chơi thi xếp hàng nhanh.
PHẦN CƠ BẢN
Oân bài thể dục PTC 8 động tác.
+ Cho cả lớp ôn 8 động tác trong 2 lần.
+ Yêu cầu các tổ trưởng điều khiển tổ mình tập luyện.
+ Tổ chức cho hs thi bài thể dục PTC giữa các tổ với nhau.
Mỗi tổ thực hiện liên hoàn 1 lần bài thể dục với 2 x 8 nhịp.
Chơi trò chơi “ Đua ngựa”
Cho hs khởi động kĩ các khớp.
Tổ chức cho các em chơi trò chơi như tiết trước.
Nhắc hs thực hiện đúng cách chơi và bảo đảm an toàn.
PHẦN KẾT THÚC
Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
GV cùng hs hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
Dặn hs về nhà tiếp tục ôn luyện 8 dộng tác của bài thể dục PTC và chuẩn bị cho bài sau.
2’
2’
2’
12-15’
8-10’
2’
1’
1’
Lớp trưởng tập hợp ,dóng hàng , điểm số , báo cáo.
Cả lớp thực hiện , lắng nghe nội dung tiết học.
+ Cả lớp tập hợp thành 3 hàng dọc thực hiện luyện tập theo nhịp hô của GV.
+ Các tổ thực hiện.
+ Các tổ lần lượt thi tập 8 động tác 1 lần.
Tổ nào kép sẽ bị vệ sinh sân trường ( lượm rác )
Tập hợp vòng tròn khởi động.
HS tiến hành chơi.
Cả lớp đứng lại chỗ vỗ tay hát.
1 ,2 hs nhắc lại nội dung tiết học.
Lắng nghe về nhà thực hiện.
Thứ sáu ngày 18 tháng 11 năm 2011
CHÍNH TẢ
Nghe – viết VÀM CỎ ĐÔNG ( 2 khổ thơ đầu )
MỤC TIÊU
Nghe – viết đúng bài CT; Trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 7 chữ.
Làm đúng BT điền tiếng có vần khó it / uyt ( BT 2).
Làm đúng BT 3a
GD tình cảm yêu mến dòng sông, từ đó thêm yêu mến môi trường xung quanh, có ý thức BVMT.
ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Bảng lớp viết sẵn 2 lần các từ ngữ trong BT2.
Bảng lớp chia làm 3 và viết 3 lần các từ trong BT3a
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
KIỂM TRA BÀI CŨ
GV đọc cho 3 hs viết bảng lớp , cả lớp viết vào vở nháp các từ: khúc khuỷu , khẳng khiu , khuỷu tay.
Nhận xét , tuyên dương nhắc nhở , uốn nắn.
BÀI MỚI
Giới thiệu bài
Hướng dẫn hs viết chính tả
Hướng dẫn hs chuẩn bị
GV đọc 2 khổ thơ đầu của bài Vàm Cỏ Đông.
Gọi hs xung phong đọc 2 khổ thơ.
Hướng dẫn nắm nội dung và cách trình bày bài:
GD MT: Sông đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích ,chính vì thế chúng ta cần có ý thức bảo vệ để các dòng sông không bị ô nhiễm.
Những chữ nào trong bài được viết hoa?
Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ đâu?
Yêu cầu cả lớp đọc thầm 2 khổ thơ , quan sát cách trình bày , cách ghi các dấu câu , dấu hai chấm , dấu chấm cảm , các chữ dễ viết sai, chú ý các từ ngữ: Vàm Cỏ Đông , có biết , bãi gọi , tha thiết , phe phẩy,...
GV đọc cho hs viết
Chấm , chữa bài
GV thu một số bài chấm , chữa bài.
Hướng dẫn hs làm bài tập chính tả
Bài tập 2
GV nêu yêu cầu của bài tập.
Yêu cầu hs làm bài cá nhân vào vở BT.
Gọi 2 hs chữa bài trên bảng lớp sau đó đọc lại kết quả.
Nhận xét , chốt lại ý đúng.
Bài tập 3a.
Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài và suy nghĩ.
Chia bảng thành 3 phần và yêu cầu 3 tổ lên chơi trò chơi điền tiếp sức
Trong thời gian qui định tổ nào ghép được nhiều từ có nghĩa , đúng thì tổ đó thắng , tổ nào thua thì phải làm trật nhật.
Cả lớp và GV nhân xét chốt lại ý đúng và ghi điểm cho các đội để phân thắng thua.
Củng cố , dặn dò
Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài tập 2.
Nhận xét tiết học.
Dặn hs về nhà tiếp tục làm bài tập còn lại và chuẩn bị cho bài sau.
3 hs lên bảng thực hiện , cả lớp viết vào vở nháp.
Nhận xét , rút kinh nghiệm.
Lắng nghe
lắng nghe quan sát SGK.
HS xung phong đọc
Những chữ đầu dòng thơ và tên riêng.
Viết cách lề trang giấy 1 ô li , giữa hai khổ thơ để trống 1 dòng.
Cả lớp đọc thầm 2 khổ thơ để nhận biết.
Lắng nghe GV đọc và viết lại bài chính tả.
Lắng nghe , rút kinh nghiệm.
Lắng nghe , đọc thầm yêu cầu BT.
Cả lớp làm bài vào vở BT.
2 hs lên bảng làm bài .
*huýt sáo , hít thở , suýt ngã , đứng sít vào nhau
Cả lớp đọc thầm và suy nghĩ.
3 tổ thi nhau thực hiện theo hướng dẫn.
Nhận xét chốt lại lời giải đúng:
Câu a) rá : rổ rá , rá gạo , rá xôi,...
Giá:giá cả , giá thịt , giá tôm , giá sách,...
Rụng: rơi rụng , rụng xuống , rụng rời chân tay,...
Dụng: sử dụng , dụng cụ , vo dụng,...
Lắng nghe , về nhà thực hiện.
TẬP LÀM VĂN
VIẾT THƯ
MỤC TIÊU
Biết viết một bức thư ngắn theo gợi ý.
* KNS: Giao tiếp. Thể hiện sự cảm thơng. Tư duy sáng tạo.
ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Bảng lớp viết đề bài và gợi ý viết thư như SGK.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
KIỂM TRA BÀI CŨ
Gọi 3 ,4 hs đọc lại bài viết về cảnh đẹp nước ta.
Nhận xét , ghi điểm.
BÀI BỚI
Giới thiệu bài:
Hướng dẫn hs viết thư cho bạn
Hướng dẫn hs phân tích đề bài ,để viết được lá thư đúng yêu cầu
bài tập yêu cầu các em viết cho ai?
Mục đích viết thư để làm gì?
Những nội dung cơ bản trong thư là gì?
Hình thức của lá thư như thế nào?
Gọi 3 , 4 hs nêu tên , địa chỉ của người các em muốn viết thư.
Hướng dẫn hs làm mẫu – nói về nội dung thư theo gợi ý.
HS viết thư
Yêu cầu cả lớp viết vào vở BT.
GV theo dõi , giúp đỡ các em .
Gọi hs đọc lại bức thư của mình vừa viết.
Nhận xét , chấm điểm cho những lá thư viết hay , đủ ý, giàu cảm xúc.
Củng cố , dặn dò
Biểu dương những em viết thư hay.
Dặn hs về nhà viết lại lá thư cho sạch , đẹp gửi đường bưu điện đối với người bạn viết thư là có thật.
Nhận xét và kết thúc giờ học.
3 , 4 hs thực hiện trước lớp , cả lớp nhận xét.
Lắng nghe
Cả lớp đọc yêu cầu trả lời câu hoỉ:
Cho 1 bạn hs khác tỉnh ở miền Bắc hoặc Trung.
Làm quen và hẹn cùng bạn thi đua học tốt.
Nêu lí do viết thư – tự giới thiệu – hỏi thăm bạn – hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
Như mẫu trong bài Thư gửi bà ,SGK trang 81.
3 ,4 hs nói trước lớp.
Lắng nghe và thực hiện nói theo hướng dẫn.
Cả lớp viết vào vở.
2 ,3 hs đọc lại bài của mình trước lớp.
Lắng nghe , rút kinh nghiệm.
Lắng nghe , về nhà thực hiện.
MÔN : TOÁN
GAM
MỤC TIÊU
Biết à gam là một đơn vị đo khối lượng và sự liên hệ giữa gam và ki-lô-gam.
Biết cách đọc kết quả khi cân một vật bằng cân đồng hồ.
Biết thực hiện các phép tính cộng , trừ , nhân , chia với các số đo khối lượng là gam.
BT cần làm: 1,2,3,4.
ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1 Cân đồng hồ.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
KIỂM TRA BÀI CŨ
Gọi hs đọc thuộc bảng nhân 9 và trả lời câu hỏi bất kì nào về bảng nhân của GV.
Nhận xét , tuyên dương.
BÀI MỚI
Giới thiệu bài:
Giới thiệu về gam
GV viết lên bảng : Gam là một đơn vị đo khối lượng ; gam viết tắt là g ; 1000g = 1kg.
GV cho hs nhắc lại vài lần.
GV : ngoài các quả cân 1kg , 2kg , 5kg còn có các quả cân: 1g , 2g , 5g ; 10g 20g , 50g ; 100g , 200g , 500g.
Thực hành
*Bài 1:
Yêu cầu hs quan sát tranh và nêu:
+ Hộp đường cân nặng 200g
Tương tự như vậy gọi hs nêu kết quả các bài còn lại.
*Bài 2:
Yêu cầu hs quan sát hình vẽ cân quả đu đủ và nêu kết quả.
Gọi 2 hs nêu kết quả.
Nhận xét , tuyên dương.
*Bài 3: Tính theo mẫu:
Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở.
Gọi 2 hs lên bảng làm bài .
Nhận xét , chốt lại kết quả đúng.
*Bài 4: giải toán
Gọi hs đọc đề bài toán.
Yêu cầu hs làm bài vào vở.
Mời 1 hs lên bảng làm bài.
Nhận xét , tuyên dương, ghi điểm.
Củng cố , dặn dò
Hỏi: Gam là gì ? 1kg bằng bao nhiêu gam.
Nhận xét tiết học.
Dặn hs về nhà áp dụng để cân hàng ngày trong cuộc sống , xem lại bài và chuẩn bị cho bài sau.
3 ,4 hs đọc thuộc bảng nhân 9 và trả lời câu hỏi bất kì của GV về bảng nhâ hs khác theo dõi nhận xét.
Lắng nghe
Cả lớp đọc thầm trên bảng.
2 ,3 hs đọc trên bảng trước lớp.
Lắng nghe , quan sát nhận biết.
Cả lớp làm bài vào vở .
4 hs nêu kết quả:
Hộp đường cân nặng : 200g
3 quả táo cân nặng : 700g
Gói mì chính cân nặng : 210g
quả lê cân nặng : 400g
2 hs nêu kết quả:
Quả đu đủ cân nặng : 800g
Bắp cải cân nặng ; 600g
Cả lớp làm bài vào vở.
2 hs lên bảng làm bài
163g + 28g = 191g ; b) 50g x 2 = 100g
42g – 25g = 17g 96g : 3 = 32g
100g + 45g – 26g = 119g
1 hs đọc đề bài toán trước lớp , cả lớp đọc thầm.
Cả lớp làm bài vào vở.
1 hs lên bảng làm bài
Bài giải
Trong hộp có số gam sữa là:
- 58 = 397 (g)
Đáp số: 394g sữa
2 ,3 hs nhắc lại: Gam là một ddown vị đo khối lượng ; 1 kg = 1000g.
Lắng nghe và áp dụng vào cuộc sống.
Duyệt của Tổ trưởng chuyên môn
Ngày………..tháng…………..năm 2011
Duyệt của BGH
Ngày………..tháng…………..năm 2011`
File đính kèm:
- Giao an tuan 13.doc