Giáo án Lớp 3A Tuần 10

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng

- Chú ý các từ ngữ: luôn miệng, vui lòng, ánh lên , nén nỗi xúc động, lẳng lặng cúi đầu, yên lặng, rớm lệ

- Bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó được chú giải trong bài (đôn hậu, thành thực, Trung Kỳ, bùi ngùi).

- Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.

 

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những người xung quanh - N.xét giờ học TLN: N1+2: TH1 N3+4: TH2 Các nhóm khác Q/s, N.x, bổ xung N1+2 Q/s- N.x bổ xung Nhắc lại 2 – 3 h/s N.x 3 h/s K N10 Q/s, giơ thẻ TL Giao Hương,ngày 29 tháng 10 năm 2012 BGH kí duyệt Buổi thứ hai Tuần 9 Ngày soạn:2010/2012 Ngày dạy: Thứ hai ngày 29 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Thủ cụng GV bộ mụn dạy -------------------------------------------------------- Tiết 2 : luyện toán Tiết 46: Thực hành đo độ dài I/Mục tiờu : - Biết dùng thước kẻ và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết cách đo một độ dài, biết đọc kết quả đo. - Biết dùng mắt ước lượng độ dài một cách tương đối chính xác II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Luyện tập toỏn Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Đo độ dài đoạn thẳng rồi viết số vào chỗ chấm. - HS tự làm bài . - HS nối tiếp chữa bài. - GV nhận xột,kết luận kq đỳng. Bài 2: - HS đọc đề bài: Đo độ dài mỗi vật rồi viết vài chỗ trống: - HS tự làm bài . - 4HS lờn bảng chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận kq đỳng. Bài 3: - HS đọc đề bài:Tập ước lượng rồi ghi độ dài vật đú: a) Quyển Toỏn 3 dài ….. b) Nền phũng học lớp em dài khoảng …..,rộng khoảng ….. c) Cột cờ trường em cao khoảng … -Cả lớp làm vào vở. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. -------------------------------------------------------- Tiết 3:Mĩ thuật (GV bộ mụn dạy) ……………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Luyện Tiếng Việt Tập làm văn: Kể về người thân I. Mục tiêu: - Biết kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em. II. Các hoạt động dạy học: 1. HD làm bài vào vở tập làm văn - 1 hs đọc đề bài : Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5-7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em. - Hs suy nghĩ làm bài vào vở nháp - Gọi 5-6 nêu miệng dàn ý của mình. - Gv cùng cả lớp lắng nghe,nhận xét. - Hs làm bài vào vở. - Gv theo dõi,giúp đỡ hs yếu. - Chấm bài một số hs ( 2.Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. -------------------------------------------------------- Tiết 2:Luyện Tự nhiên xã hội các thế hệ trong một gia đình (B19) I/ Mục tiêu - Giúp h/s hiểu K/n về các thế hệ trong 1 gđ nói chung và trong gđ mình - Có khả năng phân biệt được gđ có 2 – 3 thế hệ trở lên - Giới thiệu được các thành viên trong gđ, bản thân h/s II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Luyện tự nhiờn xó hội Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Ghi tờn cỏc thành viờn của mỗi gia đỡnh ứng với từng thế hệ trong bảng: Gia đỡnh Thành viờn gia đỡnh Thế hệ thứ 1 Thế hệ thứ 2 Thế hệ thứ 3 -Gia đỡnh Lan cú bố mẹ Lan và bộ Minh. -Nhà An cú ụng bà nội,bố mẹ An. -Nhà chỳ Tõm chỉ cú hai vợ chồng ở với nhau. - HS thảo luận nhúm đụi, làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu: Khoanh trũn vào chữ cỏi (a);b)) đặt trước ý em chọn để điền vào chỗ trống trong mỗi cõu sau. - HS tự làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận Bài 3: - HS nờu yờu cầu: Ghi vào ụ trống những người trong một gia đỡnh tương ứng với số thế hệ đó cho: Số thế hệ chung sống trong gia đỡnh Vớ dụ một gia đỡnh gồm cú - 1 thế hệ - 2 thế hệ - 3 thế hệ - HS tự làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận Bài 4: - HS nờu yờu cầu: Hóy viết một đoạn văn ngắn (5-7 cõu) giới thiệu về cỏc thế hệ trong gia đỡnh em. - HS tự làm bài. - 2 HS đọc bài làm của mỡnh. - GV nhận xột,kết luận 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. -------------------------------------------------------- Tiết 3:Tin học (GV bộ mụn dạy) …………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Tiếng Anh (GV bộ mụn dạy) -------------------------------------------------------- Tiết 2: Giáo dục ngoài giờ Hoa điểm mười tặng mẹ và cô I. mục tiêu; - HS nắm được nội dung, ý nghĩa của tuần lễ phát động “ hoa điểm mười tặng mẹ và cô ” - GD hs có ý thức và trách nhiệm của mình đối với mẹ và cô trong công việc học tập II. Tài liệu: Các bài điểm 10 III. Các hoạt động dạy và học - GV nêu ý nghĩa của tháng : “ hoa điểm 10 tặng mẹ và cô” và ngày 20-11. + Tập trung học tập tốt để giành nhiều điểm 10 dâng thầy cô nhân ngày 20- 11. Đó là những bông hoa tươi thắm nhất mà cô, cha mẹ mong đợi + Thi đua giữa cá tổ, cá nhân với nhau đến ngày 19- 11, tổng kết để tuyên dương các cá nhân, tổ giành nhiều điểm 10 Gv cho hs xem các điểm 10 mà hs đã giành được từ đầu năm – nay để có kế koạch phấn đấu Tổ chức cho lớp thi hát một số bài hát về mẹ và cô . - Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà. -------------------------------------------------------- Tiết 3:Tin học (GV bộ mụn dạy) ……………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012 Tiết 1:Tự nhiờn xó hội họ nội – họ ngoại (B20) (Đó soạn trong KHGD mụn TNXH) -------------------------------------------------------- Tiết 2:Luyện Tiếng việt So sánh . dấu chấm I - Mục tiêu; 1. Tiếp tục làm quen với phép so sánh ( so sánh âm thanh với âm thanh). 2. Tập dùng dấu chấm để ngắt câu trong đoạn văn. II- Các hoạt động dạy - học. 1.Hướng dẫn HS làm bài trong vở Tiếng Việt thực hành Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Điền vào chỗ trống hỡnh ảnh được dựng để so sỏnh với chựm hoa sấu và vị hoa. - HS thảo luận nhúm đụi, làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu: Liệt kờ cỏc hỡnh ảnh so sỏnh trong đoạn văn :”Buổi sớm,……như những hạt lạc ai đem rắc lờn trờn.” - HS tự làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận Bài 3: - HS nờu yờu cầu: Ngắt đoạn văn thành 4 cõu và chộp lại vào ụ bờn cạnh. - HS thảo luận nhúm đụi, làm bài. - HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận 2. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. -------------------------------------------------------- Tiết 3: Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm trong tuần qua. Từ đó có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm. II. các hoạt động lên lớp Quản ca bắt nhịp cho cả lớp hát Lớp trưởng bình tuần GV nhận xét chung GV nhận xét cụ thể : - Ưu điểm : Tuyên dương 1số HS có ý thức trong học tập - Khuyết điểm : Chấp hành nền nếp chưa tốt, … 5.Phương hướng tuần tới : - Học chương trình tuần 11 - Chăm sóc bồn hoa. Giao Hương, ngày 29 tháng 10 năm 2012 BGH kí duyệt Tuần 10 :Thể dục Ngày soạn:20/10/2012 Ngày dạy: Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012 Bài 19: động tác chân, lườn của bài thể dục phát triển chung I, Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và động tác tay. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học động tác chân và động tác lườn của bài TD phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. 2-Phần cơ bản. - Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung GV cho lớp ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn cả 2 động tác. Lưu ý 1 số sai thường mắc và cách sửa - Học động tác chân, lườn. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập theo. GV cho 2-3 HS thực hiện tốt lên làm mẫu, cho cả lớp nhận xét và biểu dương. - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Trò chơi đã học ở lớp 2. GV làm trọng tài, chọn tổ vô địch. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS chạy chậm vòng quanh sân tập, khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi. - HS chú ý quan sát động tác mẫu và tập theo nhịp hô của GV. - HS chú ý theo dõi, nắm động tác và tập theo. - HS tập theo đội hình 2-4 hàng ngang. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực, tránh chấn thương. - HS đi theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. ……………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 1 tháng 11 năm 200 Bài 20: ôn 4 động tác đã học của bài thể dục . trò chơi “chạy tiếp sức” I, Mục tiêu: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài TD phát triển chung. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi và chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Chạy tiếp sức”. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”. 2-Phần cơ bản. - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục phát triển chung Chia tổ ôn luyện, do các tổ trưởng điều khiển, GV uốn nắn, sửa sai cho HS. - Tập 4 động tác TD đã học: GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp. Hô liên tục hết động tác này tiếp đến động tác kia. * Ôn 4 động tác TD đã học: Lần 1: Cả lớp cùng tập. Lần 2: Cán sự làm mẫu, GV hô nhịp đồng thời quan sát kết hợp sửa động tác . Lần 3: Thi đua giữa các tổ . Lưu ý 1 số sai thường mắc và cách sửa - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. Trò chơi đã học ở lớp 2, GV nhắc lại cách chơi, rồi tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát, chạy chậm quanh sân, khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi. - HS ôn tập 4 động tác đã học theo các tổ. - HS tập theo đội hình 2-4 hàng ngang, chú ý quan sát động tác mẫu và tập theo nhịp hô của GV. - HS ôn tập dưới sự điều khiển của GV và cán sự lớp. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực. - HS đi theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Giao Hương, ngày 29 tháng 10 năm 2012 BGH kí duyệt

File đính kèm:

  • docTUAN 10.doc
Giáo án liên quan