1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Tiến hành làm lễ chào cờ.
- G làm mẫu - Lớp trởng quan sát
- Khẩu lệnh: Cả lớp chú ý: Nghỉ, nghiêm!
+ Chính đốn trang phục làm lễ chào cờ.
+ Chào cờ! Chào! - Quốc ca
+ Thôi - H ngồi xuống
- Yêu cầu: H tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát, nghiêm trang hát to, rõ ràng.
165 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A buổi sáng Học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các cơ quan trên.
Nêu một số hoạt đông nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc.
Vẽ sơ đồ giới thiệu về các thành viên trong gia đình.
II. Đồ dùng Các tranh trong SGK.
III, Hoạt động dạy và học
Hoạt đông 1 : Chơi trò chơi ai nhanh? ai đúng?
Mục tiêu : Thông qua trò chơi, học sinh có thể kể được tên và các chức năng của các bộ pận của từng cơ quan trong cơ thể.
Cách tiến hành :
-Bước 1 : giáo viên chuẩn bị tranh to ( néu có ) vẽ các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và các thẻ ghi tên, chức năng và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó.
- Bước 2: Gv tổ chức cho HS quan sát tranh gắn thẻ vào theo nhóm- nhận xét.
* Kết luạn : giáo viên nhận xét chung.
Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm.
Mục tiêu: Học sinh kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp,
thương mại, thông tin liên lạc.
Cách tiên hanh:
Học sinh quan sát hình theo nhóm- nêu từng hoạt động trong hình. Liên hệ thực tế địa phương.
Từng nhóm trình bày nhận xét.
Kết luận: Giáo viên nhận xét chung.
Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân.
Học vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình.
Gọi học sinh trình bày trước lớp.
Nhận xét bổ sung.
Hoạt động 4: Củng cố nhận xét giờ học.
==============================
mĩ thuật
( GV chuyên dạy)
=======================================================
Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2012
Tự nhiên xã hội
Vệ sinh môi trường
I, Mục tiêu : Sau bài học hs biết :
- Nêu tác hại của rácthải đối với sức khoẻ con người .
- Thực hiện những hành vi đúng để tránh ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra đối với môi trường sống.
II, Đồ dùng :
Các hình trong SGK
III, Hoạt động dạy - học :
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm :
Mục tiêu : HS biết được sự ô nhiễm và tác hịa của rác thải đối với sức khoẻ
con người .
Cách tiến hành :
Bước 1 : HS quan sát hình 1, 2 trong SGK - Trả lời câu hỏi gợi ý
Bước 2 : Đại diện nhóm lên trình bày - Nhận xét
Kết luận : Trong các loại rác thải có nhiều loại rác thải rễ bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh như : chuột, gián, ruồi, muỗi ,thường sống ở những nơi có rác . Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người .
Hoạt động 2 : Làm việc theo cặp :
Mục tiêu : HS nói được những việc làm đúng, những việc làm sai trong việc thu gom rác thải .
Cách tiến hành :
Bước 1 : HS quan sát các hình trong SGK - Nhận xét việc nào làm đúng, việc nào làm sai .
Bước 2 : HS trình bày - nhận xét
Kết luận : Các việc ở hình 1, 3, 4 là đúng .
Các việc ở hình 2 là sai .
Hoạt động 3 : Củng cố :
Nhận xét giờ học
âm nhạc
( GV chuyên dạy)
===========================
Toán
Tiết 88:Luyện tập
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng tính chu vi các hình chữ nhật và hình vuông .
- áp dụng các quy tắc tính chu vi để giải các bài toán có nội dung hình học : tính chu vi
II Đồ dùng dạy học
- G : Bảng phụ - H : Bảng con
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1 : Kiểm tra ( 3- 5’)
Miệng : nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật và chu vi hình vuông ?
2.Hoạt động 2 : Luyện tập ( 32’)
Bài 1/89(9-10’)
- HS đọc đề bài, làm B - NX
* KT : Củng cố cách tính chu vi của hình chữ nhật .
=> G chốt : nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật ?
Dự kiến sai lầm : H tính sai kết quả.
Bài 2/89 (5- 6’)
- HS đọc đề bài, làm vở - 1 HS chữa bảng phụ
* KT : củng cố cách tính chu vi hình vuông
=> G chốt: (?) Nêu cách tính chu vi của hình vuông .
Dự kiến sai lầm : H có câu lời giải dài, chưa gọn.
Bài 3/89 (5 - 6’)
- HS đọc đề bài, làm vở - 1 HS chữa bảng phụ
* KT : H biết cách tính cạnh của hình vuông khi biết chu vi hình vuông
(?) Giải thích cách làm ?
=> G chốt : nêu cách tính cạnh hình vuông khi biết chu vi của hình vuông.
Dự kiến sai lầm : H nhầm phép tính, hoặc tính sai kq.
Bài4/89( 8- 9’)
- HS đọc đề bài, làm nháp - 1 H chữa bài bảng phụ
* KT : Củng cố cách tính chu vi hình chữ nhật .
(?) Giải thích cách làm ?
=> G chốt : H cần nắm được nửa chu vi chính là tổng
của chiều dài và chiều rộng, biết được chiều rộng ta
lấy tổng trừ đi chiều rộng.
Nửa CV = CD + CR
CD = Nửa CV - CR
Dự kiến sai lầm : Phần b H không đổi các số đo ra cùng một đơn vị đo.
H tính sai, chú ý lời giải.
Hướng khắc phục:Yêu cầu học sinh đọc thuộc công thức tính chu vi, dựa vào đó để tính . Câu trả lời cần dựa vào câu hỏi.
3. Củng cố - dặn dò ( 3-5’)
(?) Bài ôn tập hôm nay đã củng cố cho các em những kiến thức gì ?
(?) Nêu quy tắc tính chu vi của hình chữ nhật và hình vuông ?
Rút kinh nghiệm
..................................................................................................................................................................................................................................................................
========================================================
Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
Toán
Tiết 89:Luyện tập chung
I. Mục tiêu
- Củng cố các bảng nhân chia đã học, các phép tính nhân chia số có 2, 3 chữ số cho số có một chữ số, tính giá trị của các biểu thức .
- Củng cố các quy tắc tính chu vi để giải các bài toán có nội dung hình học : tính chu vi, củng cố giải toán = 2 phép tính .
II Đồ dùng dạy học
- G : Bảng phụ - H : Bảng con
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1 : Kiểm tra ( 3- 5’)
Bảng con : tính chu vi hình chữ nhật có kích thước : 7cm , 10 cm
(?) Nêu cách tính ?
2.Hoạt động 2 : Luyện tập ( 32’)
Bài 1/90(4-5’)
- HS nêu y/c, làm SGK - Đổi chéo S
* KT : Củng cố các bảng nhân chia đã học và quan hệ phép nhân và chia
(?) Dựa vào đâu em điền nhanh kết quả vào các phép tính ở mỗi cột 1,2,3?
(?) Nhận xét các phép tính trong mỗi cột ở cột 4,5?
( quan hệ giữa phép nhân và phép chia )
Bài2/90( 8- 9’)
- HS nêu y/c, làm SGK - H chữa bài bảng phụ
* KT : Củng cố cách tính nhân và chia số có ba chữ số với số có một chữ số .
=> G chốt : Nêu cách tính nhân và chia số có 3 chữ số cho số có một chữ số.
Bài 3/90(5-6’).
- HS đọc đề bài, làm bảng - 1 HS chữa bảng phụ
* KT: Củng cố cách tính chu vi hình chữ nhật,vận dụng để giải bài toán về tìm chu vi
=> G chốt : Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật ?
Dự kiến sai lầm : Câu lời giải dài, chưa gọn.
Bài 4/90 (5-6 ‘)
- HS đọc đề bài, làm vở - 1 HS chữa bảng phụ
* KT : củng cố giải bài toán bằng hai phép tính, tìm
một phần mấy của một số
=> G chốt: Nêu cách tính một phần mấy của một số ?
Dự kiến sai lầm : H giải sai bài toán ( = 1 phép tính) Bài 5/90(4 - 5’)
- HS nêu y/c, làm nháp - Chữa bảng phụ
* KT : Củng cố cách tính giá trị biểu thức
=> G chốt : nêu cách tính giá trị biểu thức khi có cộng trừ, nhân chia ?
3. Củng cố - dặn dò ( 3-5’)
(?) Bài ôn tập hôm nay đã củng cố cho các em những kiến thức gì ?
Rút kinh nghiệm
..................................................................................................................................................................................................................................................................
=============================
Tiếng anh
( GV chuyên dạy)
========================================================
Thứ sau ngày 21 tháng 12 năm 2012
Toán
Kiểm tra
I, Mục tiêu
- Củng cố cho hs về nhân chia nhẩm trong bảng đã học .
- Thực hiện nhân chia số có 2, 3 chữ số với ( cho ) số có một chữ số .
- Tính chu vi hình chữ nhật và giải toán .
II, Nội dung kiểm tra
+ Bài 1 : Tính nhẩm :
6 x 5 = 18 : 3 = 72 : 9 = 56 : 7 =
3 x 9 = 64 : 8 = 9 x 5 = 28 : 7 =
8 x 4 = 42 : 7 = 4 x 4 = 7 x 9 =
+ Bài 2 : Đặt tính rồi tính :
54 x 3 306 x 2 856 : 4 734 : 5
+ Bài 3 : Tính giá trị của biểu thức :
14 x 3 : 7 42 - 8 + 164 72 : ( 3 x 3 )
+ Bài 4 :
Một cửa hàng có 96 kg đường đã bán đi 1/6 số đường đó . Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu ki - lô - gam đường ?
III, Cách đánh giá cho điểm :
Bài 1 : 4 điểm ( 3 phép tính đúng 1 điểm )
Bài 2 : 2 điểm ( mỗi phép tính đúng 0,5 điểm )
Bài 3 : 1,5 điểm ( mỗi biểu thức đúng 0,5 điểm )
Bài 4 : 1,5 điểm
Thủ công
Cắt, dán chữ : vui vẻ ( tiết 2 )
I, Mục tiêu :
- HS biết vận dụng kẻ, cắt, dán chữ đã học ở bài trước để kẻ cắt dán chữ VUI VE.
- Kẻ, cắt, dán được chữ VUI VE đúng quy trình kĩ thuật.
- Yêu thích sản phẩm cắt dán chữ.
II, Đồ dùng :
- Chữ mẫu, giấy, kéo, hồ dán
- Sản phẩm tiết 1
III, Hoạt động dạy và học
Hoạt động 1: GV kiểm tra sự chuẩn bị của hs
Nhận xét
Hoạt động 2 : Thực hành phần tiếp theo của tiết 1
- HS gấp cắt dán các chữ còn lại
- GV quan sát nhắc nhở, giúp đỡ hs còn lúng túng .
- Hướng dẫn hs dán chữ : Xếp chữ VUI VE trên dòng kẻ cho cân đối sau đó lật mặt sau của chữ quệt hồ rồi dán chữ cho đều .
Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm
- Các nhóm nhận xét đánh giá nhóm bạn
- Tự đánh giá nhận xét sản phẩm của mình
Hoạt động 4 : Củng cố
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị giờ sau
=========================================================
Thủ công
Cắt dán chữ : vui vẻ
I. Mục tiêu
- H biết vận dụng kỹ năng kẻ, cắt, dán chữ đã học ở bài trước để cắt, dán chữ vui vẻ.
- Kẻ, cắt dán được chữ vui vẻ đúng quy trình kỹ thuật
- H yêu thích sản phẩm cắt, dán chữ
II. Đồ dùng:
- Chữ mẫu, giấy, kéo, hồ dán.
III. Hoạt động dạy , học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của H
G kiểm tra - Nhận xét
Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sát mẫu
- Giới thiệu chữ VUI Vẻ
(?) Từ VUI Vẻ gồm bao nhiêu chữ cái?
(?) Đó là những chữ nào? Có dấu?
(?) Em hãy nêu lại cách kẻ, cắt chữ?
- G nhẫn xét
Hoạt động 3: Hướng dẫn cách kẻ, cắt chữ
+ Bước 1: Cắt 4 HCN chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, 1 HCN chiều dài 5 ô, rộng 1 ô
+ Bước 2: Kẻ cắt các chữ V, V, U, E và dấu
+ Bước 3: Dán chữ VUI Vẻ
Dựa trên đường kẻ sẵn trong vở: xếp các chữ ngay ngắn, cân đối - lật mặt sau con chữ quệt keo và dán
Hoạt động 4: Thực hành
Hoạt động 5: Củng cố
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị giờ sau:
H để đồ dùng lên bàn
H quan sát chữ mẫu
+ 1 ô
+ Cao 5 ô
+ 3 ô
+ 1 nét thẳng, 3 nét ngang
H quan sát
- H quan sát
- H thực hành gấp cắt dán
File đính kèm:
- G A sang ki 1.doc