Giáo án Lớp 3 Tuần 8 - Nguyễn Thị Hạnh

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi ba em đọc thuộc lòng bài thơ: “Bận“ và trả lời câu hỏi.

- Giáo viên nhận xét ghi điểm.

 2.Bài mới: Tập đọc:

 a) Phần giới thiệu :

* Giới thiệu chủ điểm và bài đọc ghi bảng.

b) Luyện dọc kết hợp giải nghĩa từ

* Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.

+ Theo dõi sửa chữa những từ HS phát âm sai.

- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.

+ Lắng nghe nhắc nhớ học sinh ngắt nghỉ hơi đúng , đọc đoạn văn với giọng thích hợp.

+ Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới: sếu, u sầu, nghẹn ngào.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 8 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em lên bảng kể lại câu chuyện trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên. - 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm. - Một em khá kể mẫu. - 3 học sinh lên thi kể cho lớp nghe. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. -Một học sinh đọc đề bài . - Lắng nghe giáo viên để thực hiện tốt bài tập. - Học sinh thực hiện viết vào nháp. - 5 em đọc bài viết của mình. - Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn . - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. ----------------------------------------------------- Buổi chiều Chính tả: (nhớ viết ) Tiếng ru A/ Mục tiêu : - Rèn kỉ năng viết chính tả , nhớ viết lại chính xác các khổ thơ 1và 2 trong bài “Tiếng ru“. Trình bày bài thơ đúng theo thể thơ lục bát.Viết đúng và biết viết hoa các chữ đầu dòng, đầu câu. - Nhớ cách viết những tiếng có vần dễ lẫn uôn/ uông theo nghĩa đã cho (BT 2b). B/ Chuẩn bị : - Bảng lớp viết sẵn 2 lần ND bài tập 2b. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Mời 3 học sinh lên bảng. -Yêu cầu viết các từ ngữ học sinh thường hay viết sai theo yêu cầu của giáo viên . -Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS nhớ - viết : * Hướng dẫn chuẩn bị : - Đọc khổ thơ 1 và 2 của bài thơ Tiếng ru - Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài thơ. Sau đó mở sách, TLCH: + Bài thơ viết theo thể thơ nào ? + Cách trình bày bài thơ lục bát có điểm gì cần chú ý? - Cho HS nhìn sách, viết ra nháp những chữ ghi tiếng khó, nhẩm HTL lại 2 khổ thơ. * Yêu cầu HS gấp sách lại, nhớ viết 2 khổ thơ. GV theo dõi nhắc nhở. * Chấm, chữa bài. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2b : - Gọi 1HS đọc ND bài tập, Cả lớp theo dõi trong SGK. - Cho HS làm bài vào VBT. - Mời 3 HS lên bảng viết lời giải. - GV cùng cả lớp nhận xét và chốt lại ý đúng. - Gọi 1 số HS đọc lại kết quả trên bảng. Cả lớp sửa bài (nếu sai). d) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới . - 2 học sinh lên bảng viết các từ : buồn bã , buông tay, diễn tuồng, muôn tuổi. - Cả lớp viết vào bảng con . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 2HS đọc thuộc lòng bài thơ. + Bài thơ được viết theo thể thơ lục bát. + Nêu cách trình bày bài thơ lục bát trong vơ.û - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào nháp. - HS nhớ lại hai khổ thơ 1 và 2 của bài thơ và viết bài vào vở. -Tự soát và sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm. - 1HS đọc yêu cầu BT. Cả lớp đọc thầm. -Lớp tiến hành làm bài vào VBT. - 3 em thực hiện làm trên bảng, cả lớp nhận xét bổ sung. - 3 em đọc lại kết quả. Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng: cuồn cuộn, chuồng, luống. - Về nhà học bài và xem lại bài tập trong sách giáo khoa. ------------------------------------------------------- Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài TĐ đã học trong tuần. - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS đọc theo nhóm các bài TĐ đã học - Theo dõi giúp đỡ các em yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc CN, nhóm + TLCH. - Nhận xét bình chọn CN, nhóm đọc hay. 2/ Dặn dò: Về nhà tiếp tục luyện đọc. - Các nhóm đọc bài: Các em nhỏ và cụ già; Tiếng ru; Những chiếc chuông reo. - HS thi đọc trước lớp: đọc cá nhân, đọc phân vai ( bài Các em nhỏ và cụ già). - Cả lớp theo dõi bình chọ bạn đọc hay nhất, tuyên dương. ------------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết đoạn 4 của bài Các em nhỏ và cụ già. - Rèn HS viết đúng chính tả, đúng mẫu chữ. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hướng dẫn HS nghe - viết: - Yêu cầu HS đọc đoạn 4 của bài. + Những chữ nào trong bài viết hoa? + Lời ông cụ được đánh dấu bằng những dấu gì? - Yêu cầu HS luyện viết tiếng khó trên bảng con. * Đọc bài, HS viết vào vở. * Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi. * Dặn dò: Về nhà luyện viết lai các chữ đã viết sai. - 1HS đọc đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. - Cả lớp nêu và ghi các tiếng khó vào bảng con. - Nghe - viết bài vào vở. - chữa lỗi (nếu sai). Thứ sáu ngày tháng năm 2006 Buổi sáng Anh văn: GV bộ môn dạy ------------------------------------------------------ Toán : Luyện tập A/ Mục tiêu : - Củng cố về: Tìm một thành phần chưa biết của phép tính; nhân số có 2 chữ số với số có một chữ số; chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số; xem đồng hồ. - G/dục HS yêu thích môn học. B/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : - Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tìm x 56 : x = 7 28 : x = 4 - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Tổ chức, hướng dẫn HS làm BT: Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập . -Yêu cầu lớp cùng làm mẫu một bài. - Yêu cầu cả lớp tự làm vào vở . - Mời 4HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh gia.ù Bài 2 : - Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Mời hai học sinh lên bảng làm bài. - Cho HS đổi vở KT bài nhau. - Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 - Gọi 2 học sinh đọc bài 3. - Yêu cầu cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Mời 1 học sinh lên bảng giải. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 4 : - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi 1số em nêu miệng kết quả. - GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng. d) Củng cố - Dặn dò: Khoanh vào kết quả đúng: 63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9 - Dặn về nhà học và làm bài tập. - 2 em lên bảng làm bài . - Cả lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu . - Một em nêu yêu cầu bài 1 . - Học sinh làm mẫu một bài và giải thích - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 4 học sinh lên bảngøchữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. x + 12 = 36 x : 6 = 5 x = 36 -12 x = 6 x 5 x = 24 x = 30 80 - x = 30 42 : x = 7 x = 80 - 30 x = 42 : 7 x = 50 x = 6 - Một em nêu yêu cầu bài 2 . - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. a/ 35 32 26 20 x 2 x 6 x 4 x 7 70 192 104 140 b/ 64 4 80 4 77 7 24 16 00 20 07 11 0 0 0 - Học sinh nêu đề bài. Cả lớp cùng phân tích bài toán rồi tự làm vào vở. - 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. Giải : Số lít dầu còn lại trong thùng : 36 : 3 = 12 (lít) Đ/S :12 lít dầu - Một học sinh nêu đề bài . - Lớp quan sát và tự làm bài. - 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung. (Đồng hồ B là đúng) - HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng. - Về nhà học bài và làm bài tập. -------------------------------------------------------- Buổi chiều Âm nhạc: Ôn bài Gà gáy A/ Mục tiêu: - HS thuộc bài hát, biết thể hiện bài hát với tình cảm tươi vui. - Tập hát kết hợp vận động phụ họa. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt đông 1: ôn bài hát. - Yêu cầu HS nghe băng bài hát Gà gáy. - Yêu cầu HS hát, vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4. * Hoạt động 2: Tập vận động phụ họa và biểu diễn bài hát. - H/ dẫn HS hát và vận động phụ họa: + Động tác 1 (hai câu đầu): Gà gáy sáng - Đưa 2 tay lên miệng thành hình loa, đầu ngẩng cao, chân nhún nhịp nhàng. + Động tác 2 (hai câu cuối): Đi lên nương - Đưa 2 tay lên cao rồi thả dẫn xuống, chân nhún nhịp nhàng. - Tố chức cho HS thi biểu diễn trước lớp. * Hoạt động 3: Nghe hát - Cho HS xung phong hát 1 bài dân ca mà em thích. - Cho HS nghe băng 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc. * Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập hát kết hợp vận động phụ họa. - Cả lớp nghe băng. - Vừa hát vừa gõ đệm theo nhịp 2/4: Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi! xxxx - Cả lớp làm các động tác theo GV. - 2 nhóm biểu diễn trước lớp, vừa hát vừa múa. - HS xung phong hát 1 bài hát dân ca mà em thích. - Nghe băng 1 số bài hát thiếu nhi chọn lọc. ------------------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của sao nhi đồng. - Chơi trò chơi “ Chim về tổ” B/ Hoatj động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS hát múa. - Yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp thành một vòng tròn và ôn các bài: Tiếng chào theo em; Em yêu trường em; Cả nhà thương nhau.... - Tập hát bài mới: Hành khúc DDTNTPHCM. *Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Chim về tổ “ - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi. - Cho HS chơi thử 1-2 laanfrooif cho chơi chính thức. * Dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực. - Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa. - Hát bài hát Hành khúc DDTNTPHCM theo hướng dẫn của GV. - Tham gia chơi TC “ Chim về tổ”. - Về nhà hát lại nhiều lần bài hát “ Chim về tổ”. ====================================================== &'

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 8.doc