A- Bài cũ.(4)-Gọi 3 HS lên bảng đọc thuộc lòng bảng chia 7.
B- Bài mới.(33)
1- Gìới thiệu bài – ghi tên bài.(1)
2- Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: -Y/c HS suy nghĩ và tự làm bài 1.
+ Khi đã biết 7x8 = 56 có thể ghi ngay kết quả của 56:7 được không? Vì sao?
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 8 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét tiết học.Dặn dò
- 1 HS lên bảng viết, lớp bảng con.
- Nghe gìới thiệu.
- Theo dõi GV đọc mẫu.
- 2-3 HS đọc.
- HS mở SGK/64.
+ Thơ lục bát.
+ Dòng 6 chữ viết cách lề vở 2 ô li, dòng 8 chữ viết cách lề vở 1 ô li.
- 1 HS lên bảng, lớp bảng con.
- Nghe GV hướng dẫn.
- HS viết vào vở 2 khổ thơ.
- HS đọc lại bài, soát lỗi, tự chữa.
- HS thảo luận theo bàn.
- 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở BT.
Dòng 1: cuồn cuộn
Dòng 2: chuồng
Dòng 3: luống
--------------------------------
Anh văn
Gv bộ mơn dạy
-------------------------------
Thể dục
Bài 16 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI
TRỊ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”
I/Mục tiêu:
-Biết cách đi chuyển hướng phải trái.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được trị chơi “Chim về tổ”.
II.Địa điểm, phương tiện .
-Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện.
-Phương tiện: chuẩn bị 1 cịi,kẻ sân,vạch phục vụ cho…
III.Các hoạt động dạy học.
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Gv nhận lớp,phổ biến nội dung,yêu cầu của giờ học
-Chạy chậm theo một hàng dọc .
*Khởi động các khớp.
*Trị chơi “Cĩ chúng em”
2. Phần cơ bản ( 24 phút)
-Kiểm tra các động tác ĐHĐN và RLTTCB.
+Gv chia theo tổ kiểm tra.
+Nội dung tập hợp hàng ngang,kiểm tra theo tổ.
+Đi chuyển hướng phải trái,kiểm tra theo nhĩm
-Gv quan sát theo dõi hs thực hiện
*Trị chơi: “Chim về tổ”.
-Gv nêu tên trị chơi,cách chơi,luật chơi
-Cho hs chơi thử
-Gv tổ chức cho hs chơi thi đua.
-Gv nhận xét-tuyên dương
*Tập phối hợp các động tác sau:tập hợp hàng ngang,dĩng hàng,điểm số,quay phải,quay trái;đi chuyển hướng phải trái
3. Phần kết thúc (5phút )
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
-Gv cơng bố kết quả kiểm tra.
-Nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
GV
.
-Hs chơi trị chơi
-Hs thực hiện
GV
----------------- --------------------------
Thứ sáu ngày 11/ 10 /2013
BUỔI SÁNG :
Tập làm văn
Tiết 8: KỂ VỀ NGƯỜI HÀNG XÓM
I- Mục TIÊU.- Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý bài tập 1.
- Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (từ 5-7 câu), diễn đạt rõ ràng.
II- Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết :Bốn câu hỏi gợi ý.
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của gìáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ.(4’)- Gọi 1 HS kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn+nói về tính khôi hài của câu chuyện.
B- Bài mới.(33’)
1- Gìới thiệu bài-ghi đề bài. (1’)
2- Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: - Gọi 1 HS đọc đề bài + gợi ý.
- GV nhắc HS: SGK gợi ý cho các em 4 câu hỏi kể về người hàng xóm. Em có thể kể 5-7 câu theo sát những gợi ý đó. Cũng có thể kể kỹ hơn với nhiều câu hơn về đặc điểm hình dáng, tính tình của người đó, tình cảm của gìa đình em với người đó, tình cảm của người đó với gìa đình em, không hoàn toàn phụ thuộc vào 4 câu gợi ý.
*) Gọi 1 HS khá gìỏi kể mẫu – GV nhận xét.
- Yêu cầu HSthi kể.
- GV nhận xét.
Bài 2:- GV nêu yêu cầu của bài tập.
- Nhắc HS chú ý viết gìản dị, chân thật những điều em vừa kể. Viết 5-7 câu hoặc nhiều hơn 7 câu, viết đúng chính tả, …
- Yêu cầu HS viết bài vào vở.
- Mời 5-7 em đọc bài.
GV nhận xét, rút kinh nghiệm, bình chọn người viết tốt nhất.
3. Củng cố, dặn dò(3’)-GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu những HS chưa xong về viết tiếp. Những HS viết xong có thể viết lại cho hay hơn.
- 1HS lên thực hiện – lớp nhận xét.
- Nghe gìới thiệu.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Nghe GV hướng dẫn.
- 1 HS khá kể mẫu vài câu.
- 3-4 HS thi kể. Lớp nhận xét.
- HS nghe.
- Nghe GV dặn.
- Viết bài vào vở
- 5-7 HS đọc bài của mình, lớp nghe để nhận xét, bình chọn bạn viết tốt.
--------------------------------------
ÂM NHẠC
Gv bộ mơn dạy
------------------------------------------------------
ƠN Toán
LUYỆN TẬP TÌM SỐ CHIA
I- Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết tên gọi của các thành phần trong phép chia .
-Biết tìm số chia chưa biết.
-Giúp HS yêu thích học môn toán nhiều hơn.
II- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gìáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Gìới thiệubài - Nêu mục tiêu gìờ học, (1’)
2. Thực hành(33’)
Bài 1 Tính- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2 Tìm x- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS nêu cách tìm số chia, số bị chia, thừa số chưa biết.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3 VBT:-Có số chia bằng thương:
- Có số bị chia bằng số chia:
- Có số bị chia bằng thương:
- Nhận xét, chữa bài.
*) Bài 4VBT.-Yêu cầu HS khá giỏi làm bài
BT: Của hàng cĩ 3 tấm vải, mỗi tấm dài 20m. Của hàng đã bán số vải đĩ. Hỏi của hàng đã bán mấy mét vải ?
Gv nêu câu hỏi gợi ý:
3. Củng cố,
-GV hệ thống lại bài
- Nhận xét tiết học.Dặn dò.
- Nghe gìới thiệu.
42 : 6 = 25 : 5 = 28 : 4 =
42 : 7 = 30 : 3 =
- Tìm x.
- 2 HS lên bảng, lớp làm vở
x x 5 = 50 35 : x = 7
Dành cho hs khá giỏi
42 : (x - 1) = 7 5 x (x + 1) = 45
- 25: 5 = 5
- 7 : 7 = 1
- 7 : 1 = 7
-HS khá giỏi làm bài
Bài giải
Ba tấm vải dài là:
20 x 3 = 60 (m)
Đã bán số vải là:
60 : 6 = 10 (m)
Đáp số: 10m
Buổi Chiều : --------------------------------------
MĨ THUẬT
Gv bộ mơn dạy
------------------------------------------------------
Toán : Tiết 40
LUYỆN TẬP
I- Mục tiêu:
-Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
-Biết làm tính nhân( chia) số có hai chữ số với số có một chữ số.
II- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của gìáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ(4’)+ Trong phép chia hết, muốn tìm số chia ta làm thế nào?
- Gọi 1 HS lên làm bài tập: 20 : X = 5.
- Nhận xét, chữa bài.
B- Bài mới.(33’)
1. Gìới thiệu- ghi tên bài(1’)
2. Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2: ( câu a, b làm 2 phép tính đầu)
Thi tiếp sức.
- GV chia lớp làm 2 đội.
- GV nêu cách chơi, luật chơi.
- Yêu cầu HSthi tiếp sức.
- Nhận xét,đánh gìá,tuyên dương đội thắng.
Bài 3:- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự gìải.
- Nhận xét, chữa bài.
3.Củng cố,dặn dò:(3’)GV hệ thống lại bài.
-Nhận xét tiết học.Dặn dò
- 1 HS lên trả lời.
- 1 HS lên bảng làm, lớp bảng con.
- Nghe gìới thiệu.
- 3 HS lên bảng, mỗi em 2 bài, lớp vở.
X + 12 = 36 X x 6 = 30 X – 25 = 15
X = 36 – 12 X = 30 : 6 X = 15 + 25
X = 24 X = 5 X = 40
X : 7 = 5 80 – X = 30 42 : X = 7
X = 5x7 X = 80 –30 X = 42:7
X = 35 X = 50 X = 6
- Mỗi đội chọn 4 em lên thi.
- HS lần lượt làm mỗi em một bài, lớp cổ vũ.
- 1 HS đọc, lớp nhẩm.
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở.
Bài gìải:
Số lít dầu còn lại trong thùng là:
36 : 3 = 12 (l)
Đáp số: 12 l dầu
-----------------------------------------------------------------
Tập viết
Tiết 8: ÔN CHỮ HOA : G
I- Mục đích, yêu cầu.
-Viết đúng chữ hoa G (1 dòng) C,KH (1 dòng)
- Viết tên riêng Gò Công(1`dòng)
- Viết câu ứng dụng Khôn ngoan đối …….ï chớ hoài đá nhau(1 lần)bằng chữ cỡ nhỏ.
II- CHUẨN BỊ:- Mẫu chữ viết hoa
- Tên riêng và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li.
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của gìáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ.(4’)- Nhận xét bài viết tiết trước.
- Mời 2 HS lên bảng viết + lớp bảng con.
B- Bài mới.(33’)
1- Gìới thiệu bài.(1’)
2- Hướng dẫn HS viết bảng con.
a) Luyện viết chữ hoa.
- Gọi 1 HS đọc tên riêng, câu tục ngữ.
+ Tìm các chữ hoa có trong bài?
- GV gắn chữ mẫu
- GV viết mẫu,nêu cách viết từng chữ hoa G ,Kh, C
- Yêu cầu HS tập viết vào bảng con:
b. Luyện viết từ ứng dụng
- Gìới thiệu:Gò Công
- GV gắn chữ mẫu lên bảng.
- GV viết bảng – lưu ý cách viết.
- Y/c HS tập viết trên bảng con từ ứng dụng.
c. Luyện viết câu ứng dụng:
+ Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?
- Yêu cầu HS viết bảng con 2 chữ hoa.
3. Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HSviết vào vở.
4. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5-7 bài. Nhận xét bài chấm.
5. Củng cố, dặn dò(3’)
-GV hệ thống lại bài
- Nhận xét tiết học.Dặn dò.
- 2 HS lên viết Ê - đê
- Nghe gìới thiệu.
- 1 HS đọc, lớp theo dõi VTV.
+ G ,Kh, C
- HS quan sát.Nhận xét từng chữ .
- HS theo dõi.
- HS viết vào bảng con: G ,Kh, C
- 1 HS đọc từ ứng dụng.
- HS theo dõi - Lắng nghe
- HS quan sát - nhận xét.
- HS viết bảng con:Gò Công
- 1 HS đọc, lớp theo dõi.
+ Anh em trong nhà phải đoàn kết, yêu thương nhau.
- HS viết bảng con: Khôn. Gà.
- HS lắng nghe.
-HSviết vào vở.
--------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP TUẦN 8
I .Nhận xét các hoạt động trong tuần:
1. Học tập:
- Duy trì nề nếp học tập.
- Hầu hết các em đi học chuyên cần,đúng giờ,thực hiện đúng nội quy trường lớp.
Một số em đã tiến bộ trong học tập
- Nhiều bạn tích cực phát biểu xây dựng bài.
2. Công tác khác:
- Phát động thi đua học tập.
- Không xả rác bừa bãi,đánh nhau,nói tục,chửi thề.
- Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ.
II. Phương hướng tuần tới:
Tiếp tục thực hiện các nội dung tuần 9
- Tiếp tục “Rèn chữ - giữ vở”.
-Phải đi học đúng giờ, ra về thực hiện tốt an toàn giao thông.
Xếp hàng ra vào lớp, và tập thể dục nghiêm túc.
-----------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- tieng viet 3.doc