1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 em đọc thuộc lòng một đoạn trong bài
“ Nhớ lại buổi đầu đi học “ + TLCH.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm
2.Bài mới: Tập đọc
a) Phần giới thiệu :
b) Luyện dọc:
* Đọc diễn cảm toàn bài.
* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .
- Đọc từng câu trước lớp, GV sửa sai.
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp.
- Nhắc nhớ ngắt nghỉ hơi đúng và giúp các em hiểu nghĩa của từ: cánh phải, cầu thủ, khung thành.
- Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm.
- Mời 3HS nối tiếp thi đọc 3 đoạn của bài.
- Yêu cầu cả lớp đọc ĐT cả bài.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2612 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ép sẵn bài tập 2 lên.
- Yêu cầu 2 HS làm bài trên bảng.
- GV cùng cả lớp nhận xét và chốt lại ý đúng.
- Gọi 5HS đọc lại két quả. Cả lớp chữa bài vào VBT.
*Bài 3b: - Yêu cầu làm bài tập 3b
- Yêu cầu học sinh trao đổi trong nhóm và làm bài vào phiếu. Sau đó đài diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả.
- Lớp cùng giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- Gọi 2HS đọc lại kết quả đúng.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về học bài và làm bài xem trước bài mới .
- em lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con các từ GV yêu cầu.
- Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 2 học sinh đọc lại bài .
- Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
+ Viết theo thể thơ 4 chữ.
+ Viết hoa các chữ đầu mỗi dòng thơ.
+ Nên viết cách lề vở 2 ô
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con .
- Cả lớp viết bài vào vơ.û
- Nộp vở để giáo viên chấm điểm.
- Cả lớp đọc thầm yêu cầu và làm bài.
- Hai em thực hiện làm trên bảng.
- Lớp nhận xét bổ sung.
+ Vần cần tìm là: nhanh nhẹn, nhõen miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát.
- 2HS đọc yêu cầu BT.
- Các nhóm trao đổi, thi làm bài trên phiếu.
- Địa diện các nhóm dán bài trên bảng và đọc kết quả. Cả lớp nhận xét.
- Hai học sinh đọc lại kết quả đúng.
- Các từ cần điền ở bài 3a :
+ trung thành , trung kiên , trung bình , tập trung , trung hiếu …
+ Chung quanh , chung thủy , chung chung , chung sức , chung lòng … .
- Về nhà học và xem laijcacs BT đã làm.
Hướng dẫn tự học Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, trôi chảy, ngắt nghỉ hơi đúng ở dấu chấm, dấu phẩy.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài TĐ: Nhớ lại buổi đầu đi học; Trận bóng dưới lòng đường; Lừa và ngựa ( đọc phân vai).
- Theo dõi từng nhóm uốn nắn cho các em.
- Tổ chức cho HS thi đọc cá nhân, nhóm kết hợp TLCH trong SGK.
- Cùng với cả lớp nhận xét tuyên dương.
2/ Dặn dò: Về nhà đọc lại nhiều lần.
- Các nhóm tiến hành luyện đọc theo yêu cầu của GV.
- Thi đọc cá nhân.
- Thi đọc theo nhóm.
- Cả lớp theo dõi bình chọn bạn và nhóm đọc hay, tuyên dương.
- Về nhà đọc lại bài.
------------------------------------------------------------
Rèn chữ
A/ Mục tiêu: - HS viết chính tả đoạn 3 trong bài Trận bóng dưới lòng đường.
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS nghe - viết:
- GV đọc đoạn văn.
- Gọi 1 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK.
Sau đó TLCH:
+ Những chữ nào trong đoạn văn viết hoa? Viết các chữ hoa cao mấy ô li?
- Nhắc HS chú ý viết đúng các tiếng khó dễ lẫn.
* Đọc bài cho HS viết vào vở.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa lỗi.
* Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm.
- Nghe GV đọc bài.
- 1HS đọc lại bài, cả lớp đọc thầm và TLCH
+ Viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu. Viết các chữ hoa cao 2,5 li.
- Chú ý các tiếng khó có trong bài.
- Cả lớp viết bài vào vở.
- Về nhà viết lại những chữ đãviết sai.
=====================================================
Thứ sáu ngày tháng năm 2006
Buổi sáng
Toán: Bảng chia 7
A/ Mục tiêu : Học sinh biết : Dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc.Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải toán có lời văn (về chia thành 7 phần bằng nhau và chia7 nhóm).
B/ Chuẩn bị : Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn .
C/ Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2HS lên bảng làm BT2 và 3 tiết trước.
- KT vở HS dưới lớp.
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác: * H/dẫn HS Lập bảng chia 7
- Gọi 3HS đọc bảng nhân 7, GV ghi bảng.
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm: Dựa vào bảng nhân 7 và kiến thức đã học “ Khi lấy tích chia cho 1 TS thì được TS kia” để lập bảng chia 7 vào nháp.
- Mơi đại diện từng nhóm đọc kết quả bài làm của nhóm mình, các nhóm khác bổ sung. GV ghi bảng:
7 : 7 = 1 ; 14 : 7 = 2 ; ... 70 : 7 = 10
- Cho HS học thuộc lòng bảng chia 7.
trong bảng chia 7 .
c) Luyện tập:
-Bài 1: - Cho HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2 :- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu cả lớp tự làm bài.
- Cho HS đổi vở để KT bài nhau.
- Mời 3 học sinh lên bảng chữa bài, lớp nhận xét.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán.
- H/dẫn HS tóm tắt bài toán.
7 hàng: 56 HS
1 hàng: ... HS?
- Yêu cầu HS tìm cách giải và giải vào nháp.
- Mời 2 học sinh lên bảng thi làm bài.
- GV cùng cả lớp n/xét, bình chọn người thắng cuộc
Bài 4 Tương tự bài 3
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh đọc lại bảng chia 7.
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai học sinh lên bảng làm bài .
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
- 3HS đọc bảng nhân 7.
- Các nhóm làm việc: Lập bảng chia 7.
- Đại diện các nhóm lần lượt nêu kết quả làm việc trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Cả lớp HTL bảng chia 7.
- Một em nêu yêu cầu của bài 1 .
- Cả lớp tự làm bài (Dựa vào bảng chia 7 vừa học điền kết quả vào các phép tính).
- Lần lượt từng em nêu miệng kết quả.
28 : 7= 4 ; 49 : 7 = 7 ; 56 : 7 = 8
14 : 7 = 2 ; 70 : 7 = 10 ; 35 : 7 = 5
- 1HS đọc yêu cầu BT.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- 3HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
7 x 5 = 35 ; 7 x 6 = 42 ; 7 x 2 = 14
35 : 7 = 5 ; 42 : 7 = 6 ; 14 : 7 = 2
35 : 5 = 7 ; 42 : 6 = 7 ; 14 : 2 = 7
- Một em đọc bài toán.
- Cả lớp làm vào nháp.
- 2HS lên bảng thi giải bài. Lớp bổ sung.
Giải :
Số học sinh mỗi hàng là :
56 : 7 = 8 ( học sinh )
Đ/ S : 8 học sinh
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 1 em lên bảng chữa bài.
Giải :
Số hàng lớp đó xếp được là :
56 : 7 = 8 (hàng)
Đ/ S : 8 hàng
- Vài học sinh đọc bảng chia 7.
- Về nhà học bài và làm bài tập.
Buổi chiều
Âm nhạc: Học hát: Bài Gà gáy
Dân ca Cống (Lai Châu)
Lời mới: Huy Trân
A/ Mục tiêu: SGV trang 20.
B/ Chuẩn bị: - Nhạc cụ, băng nhạc và máy nghe.
- Tranh minh hoạ, bản đồ VN.
C/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ KT bài cũ:
Yêu cầu HS hát bài Đếm sao.
2/ Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Dạy hát
a. - GV treo tranh giới thiệu bài, ghi bảng.
- Giới thiệu vị trí tỉnh Lai Châu trên bản đồ.
- Hát mẫu ( cho HS nghe băng nhạc)
b. Dạy hát:
- Cho HS đọc lời ca.
- Dạy hát từng câu theo lối móc xích (tập nhiều lần)
- Nhắc HS chú ý lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu.
* Hoạt động 2: Gõ đệm và hát nối tiếp
- Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi!
x x x x xx xx
- Cho HS hát theo nhóm: 1 nhóm hát, 1 nhóm vỗ tay.
- Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: mỗi nhóm hát 1 câu (hát nối tiếp).
Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi!
X x x x
- Tổ chức cho HS hát thi đua giữa các nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm hát hay.
* Củng cố, dặn dò:
- Về nhà tập hát kết hợp vỗ tay.
- 3HS hát bài Đếm sao.
- Theo dõi GV giới thiệu.
- Chú ý nghe băng nhạc hát mẫu.
- Cả lớp đọc ĐT lời ca.
- Hát theo GV, sau đó tập hát nhiều lần.
- Theo dõi nghe GV H/dẫncách gõ đệm.
- Hát theo nhóm như GV hướng dẫn.
- Các nhóm hát nối tiếp, mỗi nhóm hát 1 câu kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- 3 nhóm hát thi đua. Cả lớp bình chọn nhóm hát hay.
- Về nhà tập hát + vỗ tay theo phách, nhịp.
---------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể
A/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của sao nhi đồng.
- Chơi TC “ Tìm người chỉ huy”.
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức cho HS hát múa.
- Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp thành một vòng tròn và ôn các bài: Tiếng chào theo em; Em yêu trường em; Cả nhà thương nhau,...
- Tập bài hát mới: Hành khúc Đội TNTPHCM.
* Tổ chức cho HS chơi TC “ Tìm người chỉ huy”
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi,
- Cho HS chơi thử 1 - 2 lần rồi cho chơi chính thức.
* Dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực.
- Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa
- Hát bài Hành khúc DDTNTPHCM theo hướng dẫn của GV.
- Tham gia chơi TC “ Tìm người chỉ huy”.
- Về nhà hát lại nhiều lần bài hát vừa tập.
======================================================
&'
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
SỔ HỘI HỌP
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
NHẬT KÝ CHUYÊN MÔN
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
Trường Tiểu học số 2 Hải Thọ
GIÁO ÁN SINH HOẠT
GV: NGUYỄN THỊ HẠNH
Năm học: 2006 - 2007
File đính kèm:
- Giao an lop3 Tuan 7.doc