A. Tập đọc.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.
- Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng
( trả lời được các câu hỏi trong SGK).
B. Kể Chuyện.
- Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện.
*kns - Kiểm sốt cảm xc .
- Ra quyết định .
- Đảm nhận trách nhiệm .
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng.
- Nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc.
4. Củng cố, dặn dò.(3’)
-GV hệ thống lại bài.
- Nhận xét tiết học.Dặn dò
- 2 HS lên bảng viết, lớp bảng con.
- 1 HS thực hiện theo yêu cầu.
- Nghe gìới thiệu.
- Theo dõi GV đọc.
- 2 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK.
+ Vì mỗi việc làm đều làm cho cuộc đời……
-HS theo dõi.
- 1 HS lên bảng, lớp viết bảng con từng từ theo GV đọc.
- Lắng nghe.
- HS viết vở.
-2 HS lên thực hiện, Cả lớp làm vào VBT: nhanh nhẹn, nhoẻn miệng, sắt hoen gỉ, hèn ..
- Thảo luận theo 4 nhóm.
- Các nhóm viết bài.Đại diện nhóm dán bài lên bảng đọc kết quả:
Trung: trung thành, trung kiên, kiên trung, trung bình, tập trung, trung hậu, …
Chung: chung thủy, thủy chung, chung sức, …
--------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
Tiết 14: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (tt)
I- Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong cuộc sống.
*kỹ năng sống: - Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thơng tin : Phân tích, phán đốn hành vi cĩ lợi và cĩ hại .
- Kĩ năng làm chủ bản thân : Kiểm sốt cảm xúc và điều khiển hoạt động suy nghĩ .
- Kĩ năng ra quyết định để cĩ những hành vi tích cực, phù hợp .
II- Đồ dùng dạy học.
- Các hình trong SGK/30, 31.
III- Hoạt động dạy - học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Gìới thiệu và ghi đề bài.(1’)
2. HĐ 1: Làm việc SGK.
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm, quan sát hình 1/30, TLCH.
- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
+ Khi bất ngờ gìẫm phải đinh, Nam đã có phản ứng như thế nào?
+ Cơ quan nào điều khiển phản ứng đó?
+ Sau đó Nam làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
+ Theo bạn, não hay tủy sống điều khiển hoạt động suy nghĩ và khiến Nam ra quyết định không vứt đinh ra đường?
*- GV chốt lại các ý trên.
3. HĐ 2: Thảo luận:
- Yêu cầu HS đọc ví dụ ở H 2.
- Y/c 2 HS quay mặt lại với nhau nói về kết quả làm việc.
+ HS viết chính tả, khi đó cơ quan nào tham gìa hoạt động? Bộ phận nào trong cơ thể điều khiển các cơ quan?
- Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm những ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp hoạt động của cơ thể.
- GV chốt lại ý (SGK)
4/ Củng cố, dặn dò:(3’)
-GV hệ thống bài.
-GV nhận xét tiết học.Dặn dò.
- Nghe gìới thiệu.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát H 1/30 để trả lời câu hỏi.
-Đại diện nhóm báo cáo ,nhóm khác nhận xét.
+ Nam co chân lên ngay.
+ Tủy sống điều khiển phản ứng đó.
+ Sau đó Nam rút đinh ra và vứt vào thùng rác để người khác không gìẫm phải.
+ Não đã điều khiển hoạt động suy nghỉ và khiến …
-Từng cá nhân đọc ví dụ ở H2
- 2 HS lần lượt nói với nhau.
+ Mắt nhìn, tai nghe, tay viết. Não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của các cơ quan.
- Các nhóm trình bày, mỗi nhóm 1 ví dụ- nhóm khác nhận xét.
VD:quét nhà, làm bài tập, xem phim, …
THỂ DỤC
Gv bộ mơn dạy
----------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
Thủ công
Tiết 7: GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA (T1)
I- Mục tiêu:
- Biết cách gấp cắt dán bơng hoa.
- Gấp, cắt, dán được bơng hoa . Các cánh của bơng hoa tương đối đều nhau.
II-chuẩn bị:
- Mẫu các bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh bằng gìấy mầu.
-Tranh quy trình gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
- Gìấy thủ công các màu.Kéo thủ công, hồ dán.
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức(1’)
2.Kiểm tra(3’) K/t sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:(30’)
- Gìới thiệu bài: Ghi đề bài.
HĐ 1:Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét mẫu.
- GV gìới thiệu mẫu một số bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh được gấp, cắt từ gìấy màu.
+ Các bông hoa có màu sắc như thế nào?
+Các cánh của bông hoa có gìống nhau?
HĐ2: Hướng dẫn thao tác mẫu.
a. Gấp, cắt bông hoa 5 cánh:
- Hướng dẫn gấp, cắt bông hoa 5 cánh:
B1: Cắt tờ gìấy hình vuông có cạnh 6 ô.
B2: Gấp gìấy để cắt bông hoa 5 cánh: Cách gấp gìống như ngôi sao 5 cánh.
B3: Vẽ đường cong như H1.
b. Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh:
-H/d cách gấp, cắt bông hoa 4 cánh như SGK
c. Dán các hình bông hoa: GV hướng dẫn.
- Bố trí các bông hoa vừa cắt được vào các vị trí thích hợp trên tờ gìấy trắng.
* GV gọi 1-2 HS thực hiện lại thao tác gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4cánh, 8 cánh.
* Yêu cầu HS thực hành trên gìấy nháp.
-GV chọn một số sản phẩm Y/c HS nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò: (3’)-GV hệ thống bài.
- Nhận xét tiết học. Dặn dò.
- HS quan sát mẫu và nêu một số nhận xét.
+ Màu đỏ, hồng, tím, …
+ Giống nhau.
- Khi cắt, vẽ đường cong và cắt lượn theo đường cong.
- Gấp làm 4 phần, 8 phần bằng nhau.
-HS theo dõi.
- 1 HS lên thực hiện.
- 2 HS lên thực hiện.
- Cả lớp tập gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh.
- Theo dõi lời nhận xét của GV.
Tập làm văn
Tiết 7: NGHE KỂ: KHÔNG NỠ NHÌN
I- Mục TIÊU.
- Nghe- kể lại được câu chuyện: Không nở nhìn (BT1).
- Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về 1 vấn đề liên quan tới trách nhiệm của học sinh trong công đồng hoặc một vấn đề đơn giản do giáo viên gợi ý (BT2).(bỏ )
**kỹ năng sống: tự nhận thức xác định giá trị bản thân , tìm kiếm sự hỗ trợ…
II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa truyện trong SGK.
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ.(4’)- Gọi 3 HS lên đọc bài viết kể lại buổi đầu đi học của em.
B- Bài mới.(33’)
1- Gìới thiệu bài– ghi đề bài.(1’)
2- Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: -Yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh họa truyện, đọc thầm lại 4 câu hỏi gợi ý.
- GV kể chuyện lần 1.
+Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
+ Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
+ Anh trả lời thế nào?
- GV kể 2 lần.
- Mời 1 HS gìỏi kể lại.
- Yêu cầu HS tập kể theo cặp đôi.
- Yêu cầu HS thi kể trước lớp.
Bài 2: ( bỏ )
3/ Củng cố, dặn dò:(3’)
-GV hệ thống bài.
-GV nhận xét tiết học.Dặn dò.
- 3 HS lần lượt lên đọc.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- HS lắng nghe.
+ Anh ngồi 2 tay ôm mặt.
+ Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?
+Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và……
- HS chăm chú lắng nghe.
- 1 HS kể.
- Từng cặp HS tập kể cho nhau nghe.
- HS thi kể lại (nhìn gợi ý)
- Cả lớp nhận xét.
----------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 35: BẢNG CHIA 7
I- Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Bước đầu thuộc bảng chia 7.
- Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn ( có 1 phép chia 7).
ii- Đồ dùng dạy học:
- Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn (Đddh)
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ.(4’)- Gọi 2-3 HS lên đọc thuộc lòng bảng nhân 7. Hỏi HS về kết quả của một phép nhân bất kỳ.
B- Bài mới.(33’)
1. Gìới thiệu-ghi tên bài.(1’)
2. Hướng dẫn HS lập bảng chia 7:
- Gắn một tấm bìa có 7 chấm tròn.
+ 7 lấy 1 lần bằng mấy?
- Viết lên bảng: 7x1 = 7.
+ Có 7 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 7 chấm tròn, thì được mấy nhóm?
- Viết lên bảng: 7:7 = 1.
- Các trường hợp còn lại Yêu cầu HS nêu công thức nhân 7 rồi tự lập công thức chia 7 tương ứng.
- Yêu cầu HShọc thuộc bảng chia.
- Yêu cầu HS thi HTL bảng chia 7.
*Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh bảng chia 7.
3. Thực hành:
Bài 1: HS làm miệng.
-Y/c HS tiếp nối đọc phép tính và kết quả.
Bài 2: - Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: - Yêu cầu HS tự gìải.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: Tiến hành tương tự bài 3.
- Nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò: (3’)
- Gọi vài HS đọc thuộc bảng chia 7.
- Dặn HS về học thuộc bảng chia 7.
- 2-3 HS lần lượt lên đọc.
Lắng nghe
+ 7 lấy 1 lần bằng 7.
+ … Được 1 nhóm. (7 chia 7 được 1)
- HS đọc 2 phép tính: 7x2=14, 14:7=2.
- HS đọc 2 phép tính đó.
- Từng tổ đọc, từng dãy đọc, lớp đọc.
- Thi đọc theo tổ, theo bàn, cá nhân.
- Lớp đọc đồng thanh lại 1 lần.
28:7 70:7 21:7
- 4 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
7x5 = 35 35:7=5 35:5=7
+ Muốn biết mỗi hàng có bao nhiêu HS ta làm thế nào? (56 : 7 = 8 HS)
- 1 HS lên bảng, lớp vở.
Sinh hoạt lớp
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việc làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh cĩ ý thức được sau một tuần học , cĩ nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
II/Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Hoạt động 1: Đánh giá tuần 7
Gv gọi tổ trưởng lên báo cáo.
+ Giáo viên báo cáo các nhận xét chung trong tuần .
Hoc sinh đã cĩ đủ đồ dùng học tập,soạn sách vở đầy đủ.
Lớp học ổn định sĩ số,nề nếp ổn định.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập và giữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 8.
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+ Kế hoạch tuần tới ,ổn định nề nếp ,học tập tốt, soạn sách vở theo TKB.
- Nhắc những hs học cịn yếu cố gắng.
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm vệ sinh lớp sạch sẽ .
Nhắc hs trang phục đúng quy định.
Tham gia các phong trào của đội đề ra.
Hs báo cáo lớp trưởng tổng hợp.
-Học sinh thấy vai trị trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
3 tổ trưởng theo giỏi,ghi chép các bạn cĩ thành tích học tập tốt và các bạn vi phạm của tổ mình.
-Nội dung chuẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
File đính kèm:
- giao an tuan 7.doc