- Nhận xét bạn đọc, vài nhóm đọc
mẫu.
- Ba nhóm đồng thanh đoạn 1, 2, 3
- Một em đọc đoạn 4.
- Một học sinh đọc cả bài.
- Đọc thầm đoạn 1, 2.
+ Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ ?
+ Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ổ chức:
- Quan sát.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Hướng dẫn viết chính tả.
- Đọc đoạn viết.
+ Những hình ảnh nào làm cho
tác giả nhớ lại buổi đầu đi học của mình ?
+ Đầu bài được viết như thế nào ?
+ Những chữ đầu dòng được viết như thế nào ?
+ Đầu câu phải viết như thế nào ?
- Nhắc những chữ dễ sai, dễ lẫn.
- Đọc lại bài.
c, Học sinh viết bài:
- Đọc cho lớp ghi.
- Quan sát chung.
d, Chấm, chữa bài:
- Thu chấm 1/3 lớp.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung.
- Về luyện viết.
- Hát một bài.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Hai em đọc lại.
- Trả lời.
- Tiến hành viết bài.
- Nộp vở.
- Đổi vở kiểm tra.
- Quan sát, lắng nghe.
Toán: ÔN LUYỆN
I - Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.Tìm một trong các phần bằng nhau cua rmột số và so sánh. Giải bài toán đơn.
- Vận dụng làm được các dạng toán trên.
II - Chuẩn bị: Bảng con.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
5 phút
10 phút
7 phút
10 phút
2 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Thực hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
69 : 3 86 : 2
- Hướng dẫn mẫu., nhắc lại cách thực hiện.
- Nhận xét.
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm.
Mẫu: của 96m là: 96 : 3 = 32 m
a. của 84 kg là: ..........................
b. của 66l là: .............................
c. của 68 phút là: ......................
- Nêu và làm mẫu.
của 96 m là 96 : 3 = 32 m
- Nhận xét.
Bài 3: Tóm tắt.
Mỗi ngày: 24 giờ.
Một nữa ngày: ... giờ ?
- Hướng dẫn, phân tích đề.
1 ngày có mấy giờ ?
- Nhận xét.
Bài 4: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
- Hướng dẫn.
1 giờ có mấy phút ? Lấy số phút 1 giờ chia cho số phần, được bao nhiêu mới so sánh.
- Nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài.
- Đặt tính rồi tính. 46 : 2; 75 : 5
- Nêu yêu cầu, làm bảng con.
- Nêu yêu cầu.
- Làm vở, chữa bài.
- Chữa bài.
- Đọc bài toán, tìm hiểu.
- Làm vở nháp.
- Một em lên giải.
- Nêu yêu cầu.
- Trao đổi nhóm đôi.
- Lên bảng chữa bài.
Mĩ thuật: VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG
I - Mục tiêu:
- Biết thêm về trang trí hình vuông. Vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào hình vuông.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của hình vuông khi được trang trí.
II - Đồ dùng dạy học: Sưu tầm đồ vật hình vuông được trang trí.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 phút
1 phút
7 phút
7 phút
15 phút
5 phút
2 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* HĐ 1: Quan sát, nhận xét:
- Giới thiệu một số mẫu hình vuông được trang trí.
- Những hoạ tiết nào được dùng trang trí ?
- Cách sắp xếp và trang trí có giống nhau không ?
- Hoạ tiết chính và hoạ tiết phụ sắp
xếp ra sao ?
- Kết luận.
* HĐ 2: Hướng dẫn vẽ hoạ tiết và vẽ màu.
- Nhận xét xem hoạ tiết ở chỗ nào cần vẽ thêm ?
- Dựa vào các đường trục để vẽ cho đẹp.
- Tiếp đó hoạ tiết vẽ ở đâu ?
- Nhận xét cách tô màu ?
- Nên tô màu hoạ tiết chính trước, hoạ tiết phụ sau.
* HĐ 3: Thực hành:
- Quan sát, hướng dẫn.
- Tô màu gọn, không chờm ra ngoài.
* HĐ 4: Nhận xét, đánh giá.
- Chấm, nhận xét một số bài.
- Nhận xét chung.
- Cho học sinh quan sát tranh vẽ đẹp.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về tập vẽ trang trí hình vuông, chuẩn bị tiết sau.
- Quan sát.
- Hoa, lá, chim,..
- Không giống nhau.
- Hoạ tiết chính ở giữa, hoạ tiết
phụ ở các góc.
-Hoạ tiết ở giữa hình vuông.
- Vẽ ở các góc.
- Những hoạ tiết giống nhau thì tô màu giống nhau.
- Thực hành.
- Nhận xét, xếp loại bài vẽ.
- Quan sát.
CHIỀU: Thứ tư
Luyện từ và câu: ÔN LUYỆN
I - Mục tiêu:
- Củng cố cho học sinh một số từ ngữ về trường học.
- Ôn tập về dấu phẩy.
- Vận dụng thành thạo.
II - Chuẩn bị: Vở bài tập.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
15 phút
15 phút
4 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài.
b, Bài giảng:
Bài 1: Tìm những từ ngữ nói về trường học theo gợi ý sau:
+ Người dạy dỗ các em ở trường là ai ?
+ Những bạn tiếp thu bài nhanh gọi là
gì ?
+ Dụng cụ gì giúp em viết chữ ?
+ Những bạn ở lớp nghe giảng, về nhà làm bài đầy đủ thì có đức tính gì ?
- Nhận xét, chữa bài.
(thầy giáo, cô giáo; sáng dạ; bút; chăm chỉ, cần cù).
Bài 2: Thêm dấu phẩy vào những câu văn sao cho hợp lí.
Ông ngoại dẫn tôi đi mua vở chọn bút hướng dẫn tôi cách bọc vở dán nhãn pha mực và dạy tôi những chữ cái đầu tiên.
- Lưu ý học sinh cách ngắt nghỉ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
- Lên bảng chữa bài.
- Đọc lại yêu cầu
- Tự làm bài vào vở.
- Đọc lại câu văn đã điền.
Toán: ÔN LUYỆN
I - Mục tiêu:
- Củng cố cho học sinh kĩ năng chia số có hai chữ số cho sối có một chữ số, giải toán.
- Làm thành thạo các dạng toán này.
II - Đồ dùng dạy học: Bảng con.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
12 phút
7 phút
7 phút
5 phút
3 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Thực hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
68 : 2 69 : 3 44 : 4
42 : 6 45 : 5 99 : 3
- Nhận xét.
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm.
- Phân tích, hướng dẫn mẫu.
của 24m là 24 : 6 = 4 (m).
a. của 48 kg là:...........................
b. của 54 giờ là:.........................
c. của 60l là:......... .....................
- Nhận xét.
Bài 3: Tóm tắt.
My đi bộ: giờ.
My đi: ... phút ?
- Phân tích đề, hướng dẫn giải.
- Nhận xét, ghi điểm.
Bài 4: Tìm x.
a. X x 4 = 80 b. 3 x X = 90
- Nêu tên của thành phần x.
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào ?
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bảng nhân, chia đã học.
- Hai em thực hiện: 45 : 5 48 : 4
- Nêu yêu cầu.
- Làm vở.
- Một số em chữa bài trên bảng.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
- Trình bày.
- Đọc bài tập, tìm hiểu.
- Làm bài vào vở.
- Chữa bài trên bảng..
- Trả lời.
- Làm bài vào vở.
- Hai em làm bảng.
CHIỀU: Thứ năm
Tiếng Việt: ÔN LUYỆN TẬP LÀM VĂN
I - Mục tiêu:
-
II - Chuẩn bị: Vở bài tập.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
1 phút
7 phút
22 phút
5 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét.
2. Dạy bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học.
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
Bài 1:
Bài 2:
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Chốt lại kiến thức.
- Nhận xét chung.
- Về
-
- Lắng nghe.
- Đọc yêu cầu, nội dung bài tập.
- Tự chọn nội dung thích hợp.
- Nêu lại yêu cầu.
- Suy nghĩ điền.
- Đọc bài của mình.
Toán: ÔN LUYỆN
I - Mục tiêu:
- Củng cố về cách đặt tính và thực hiện phép chia hết và phép chia có dư.
- Thực hành làm thành thạo các bài tập.
II - Đồ dùng dạy học: Vở bài tập.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
17 phút
10 phút
5 phút
3 phút
1. Ổn định tổ chức:
2. Thực hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
36 : 6 25 : 5 42 : 2 99 : 3
30 : 4 38 : 5 49 : 6 26 : 3
32 : 4 60 : 6 55 : 5 65 : 5
- Nêu bài tập.
- Nhận xét.
Bài 2: Điền đúng sai vào ô trống.
54 6 48 2 31 4
54 9 4 23 24 6
0 0 8 7
6
2
- Hướng dẫn.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Viết tiếp số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm.
- Hướng dẫn.
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn và chuẩn bị bài.
Lớp hát một bài.
- Nêu lại yêu cầu.
- Tự làm vở.
- Một số em lên bảng chữa bài.
- Nêu lại yêu cầu.
- Nhẩm và điền kết quả Đ/S
- Thi điền nhanh.
- Nêu yêu cầu.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Làm bài trên bảng.
- Chữa bài vào vở.
Tiết 1: Thể dục: BÀI 11
I - Mụcđích, yêu cầu:
- Ôn tập về tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Học sinh biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Sân tập sạch sẽ, còi.
III - Nội dung và phương pháp:
Thời gian
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
10 phút
15 phút
10 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu giờ học.
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều.
- Hô nhịp.
- Quan sát, nhận xét.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
- Nhận xét.
* Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
- Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Quan sát chung, nhắc chơi an toàn.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
- Tập hợp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Tập cả lớp.
- Tổ trưởng điều khiển.
- Tiến hành thi đua giữa các tổ.
- Lắng nghe.
- Chơi trò chơi.
Tiết 1: Thể dục: BÀI 12
I - Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Học động tác chuyển hướng
phải, trái.
- Học sinh biết thực hiện động tác.
- Chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột. Biết cách chơi và tham gia chơi tốt.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
10 phút
10 phút
5 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Trò chơi: Kéo cưa lìa xẻ.
2. Phần cơ bản:
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
- Nêu nhiệm vụ.
- Hướng dẫn tập.
* Học động tác di chuyển hướng phải, trái.
- Làm mẫu, giải thích.
- Quan sát, sửa sai.
* Chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột.
- Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
- Quan sát chung.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại các động tác đã học.
- Tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chơi trò chơi.
- Tiến hành thực hiện.
- Tập theo tổ.
- Tập theo đội hình hàng dọc.
- Lắng nghe, đi theo đường thẳng sau đó chuyển hướng.
- Tiến hành chơi thử, chơi chính thức.
- Đi chậm theo vòng tròn..
File đính kèm:
- Tuan6.doc