Tuần 13: Tự nhiên xã hội: Một số hoạt động ở trường

I.MỤC TIÊU :

 - Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập,vui chơi,văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh,tham gia ngoại khóa.

- Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia hoạt động đó .

- Tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức.

- HS khá, giỏi biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình 48, 49/SGK.Tranh ảnh các hoạt động ở trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 13: Tự nhiên xã hội: Một số hoạt động ở trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I.MỤC TIÊU : - Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập,vui chơi,văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh,tham gia ngoại khóa. - Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia hoạt động đó . - Tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức. - HS khá, giỏi biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình 48, 49/SGK.Tranh ảnh các hoạt động ở trường. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1 Kiểm tra bài cũ : Kể tên các môn học em được học ở trường ? - Hoạt động chủ yếu của HS ở trường là gì? 2. Bài mới : * Hoạt động 1: Hoạt động nhóm đôi + Mục tiêu : Biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp - Biết một số điểm cần chú ý khi tham gia các hoạt động đó. * Bước 1 : Yêu cầu HS quan sát tranh. * Bước 2 : Yêu cầu các nhóm trình bày. - Bạn cho biết hình 1 thể hiện hoạt động gì? - Hoạt động này diễn ra ở đâu ? - Bạn nhận xét gì về thái độ và ý thức kỷ luật của các bạn trong hình ? - Giáo viên rút ra kết luận trang 72. -2 học sinh trả lời, mỗi em 1 câu. - HS quan sát hình 48, 49/SGK. Hỏi, đáp trong nhóm đôi. - 3 nhóm trình bày. - Nhóm khác bổ sung. - HĐ học - ở trong lớp - Các bạn có ý thức kỉ luật tốt * Hoạt động 2 : Hoạt động nhóm 4 + Mục tiêu : Giới thiệu được hoạt động của trường mình ngoài giờ lên lớp. + Cách tiến hành : * Bước 1 : Yêu cầu HS thảo luận nhóm. - Học sinh thảo luận nhóm. - Giáo viên phát giấy khổ lớn và bút. STT Tên hoạt động Ích lợi Em làm gì ? ... ... ... ... ... ... ... ... * Bước 2 : Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả * Bước 3 : Giáo viên nhận xét về ý thức và thái độ của học sinh trong khi tham gia. - Học sinh liên hệ - Giáo viên rút ra kết luận trang 73. - Yêu cầu HS đọc phần bạn cần biết. - 2 học sinh đọc. 4. Củng cố : TN – XH : KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM I.MỤC TIÊU: - Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay, ném nhau,chạy đuổi nhau .. - Biết xử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn . - Học sinh khá, giỏi biết xử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo, đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Các hình SGK trang 50, 51 III-CÁC HOẠT DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.Kiểm tra bài cũ : - Kể các hoạt động ngoài giờ lên lớp và ích lợi của hoạt động đó? 2.Bài mới : - Yêu cầu HS quan sát tranh /50, 51 - Nêu nội dung từng tranh - Nhận xét, kết luận - Yêu cầu HS xem những trò chơi nào là nguy hiểm, trò chơi nào có ích ? - Biết cách sử dụng thời gian nghỉ ở trường sao cho vui vẻ, khỏe mạnh an toàn - Nhận biết một số trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác. - Từng cặp hỏi, đáp - Biết lựa chọn và chơi những trò chơi, để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường - Kể những trò chơi của mình 3/ Củng cố dặn dò: - Thực hiện không chơi các trò chơi nguy hiểm. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc
Giáo án liên quan