Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long

A - Kiểm tra bài cũ:

 

- Nhận xét, ghi điểm.

B - Dạy bài mới:

1. Giới thiệu bài:

- Giới thiệu chủ điểm.

2. Luyện đọc:

- Đọc mẫu.

- Hướng dẫn học sinh đọc.

 

 

- Chia đoạn.

- Giải nghĩa từ mới.

 

- Theo dõi, hướng dẫn học sinh đọc

 đúng.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cây. - Nhận xét. Tiết 2: Tập làm văn: NGHE-KỂ: VƯƠN TỚI CÁC VÌ SAO. I - Mục tiêu: GHI CHÉP SỔ TAY - Nghe và nói được thông tin trong bài Vươn tới các vị sao. - Ghi vào sổ tay ý chính của 1 trong 3 thông tin nghe được. II - Đồ dùng dạy học: Ảnh minh hoạ từng mục trong bài Vươn tới các vì sao. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học 5 phút 1 phút 14 phút 15 phút 5 phút 1. Kiểm tra bài cũ: - Đọc trong cuốn sổ tay về những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Dạy bài mới: a, Giới thiệu bài: b, Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: - Yêu cầu chú ý ghi lại chính xác những con số, tên riêng, sự kiện. - Đọc bài lần 1. - Đọc bài lần 2. - Đọc bài lần 3. - Cùng lớp nhận xét, khen ngợi. Bài 2: - Nhắc học sinh ghi những ý chính. - Cùng học sinh nhận xét, bình chọn những bạn biết ghi chép sổ tay. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Khen những học tích cực. - Về nhà nhớ những thông tin vừa được nghe và đã ghi chép lại vào sổ tay. - Chuẩn bị bài: Kiểm tra. - Học sinh đọc. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Đọc yêu cầu bài tập và 3 mục: a, b, c (là 3 mục của bài đọc). - Quan sát từng ảnh minh hoạ (tàu vũ trụ Phương Đông 1, AM-xtơ-rông, Phạm Tuân), đọc tên tàu và hai nhà vũ trụ. - Chú ý ghi lại chính xác những con số, tên riêng, sự kiện. - Bổ sung những điều nghe chưa rõ. - Thực hành nói. + Trao đổi theo cặp, nhóm. + Đại diện thi nói. - Nêu yêu cầu. - Thực hành viết. - Nối tiếp đọc bài trước lớp. Tiết 3: Tự nhiên xã hội: BỀ MẶT LỤC ĐỊA (tiếp theo) I - Mục tiêu: - Biết so sánh một số dạng địa hình: giữa núi và đồi, giữa cao nguyên và đồng bằng, giữa sông và suối. * Biết các loại hình trên trái đất bao gồm: núi, sông, biển, ... là thành phần tạo nên môi trường sống của con người và các sinh vật. Có ý thức giữ gìn môi trường sống của con người. - GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. Quan sát, so sánh nhận ra điểm giống nhau và khác nhau giữa đồi và núi; giữa đồng bằng và cao nguyên. II - Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ SGK. Tranh ảnh núi, đồi, đòng bằng, cao nguyên. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học 5 phút 1 phút 10 phút 10 phút 9 phút 5 phút 1.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu nêu lại bài học. - Nhận xét, đánh giá. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * HĐ 1: Làm việc theo nhóm. - Quan sát hinh 1, 2 SGK thảo luận và hoàn thành bảng sau: Núi Đồi Độ cao Đỉnh Sườn - Nhận xét, kết luận: Núi thường cao hơn đồi và có đỉnh tròn, sườn dốc; còn đồi có đỉnh tròn, sườn thoải. * Để bảo vệ đồi núi con người cần làm gì ? * Núi, đồi có tác dụng gì đối với con người và các sinh vật ? * HĐ 2: Quan sát tranh theo cặp. - Quan sát hình 3, 4, 5 SGK và trả lời câu hỏi sau: + So sánh giữa đồng bằng và cao nguyên. + Bề mặt dồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào ? - Kết luận: Đồng bằng và cao nguyên tương đối bằng phẳng, nhưng cao nguyên cao hơn đồng bằng và có sườn dốc. * HĐ3: Vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên. - Mỗi học sinh vẽ hình mô tả núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên.(Chỉ cần vẽ đơn giản). -Trưng bày sản phẩm của nhóm. - Cùng học sinh nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò: - Chốt bài học, nhận xét giờ học. - Về ôn và chuẩn bị bài: Ôn tập và kiêm tra học kì II. - Vài em nêu. - Nhận xét. - Thảo luận nhóm, trình bày. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Học sinh trả lời. - Trao đổi nhóm. - Trình bày. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Tiến hành vẽ. - Đổi chéo nhận xét. Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 34 I - Mục tiêu: - Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua. - Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau. II - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học 5 phút 1 phút 12 phút 9 phút 8 phút 5 phút 1. Ổn định tổ chức: - Bắt bài hát. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Bài giảng: * Báo cáo hoạt động tuần qua: - Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt động trong tổ. * Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 35. + Sĩ số: Vắng Xiên (K). + Học tập: - Một số em chưa tích cực học tập, không chịu chuẩn bị bài ở nhà. - Ít phát biểu, xây dựng bài. - Hay nói chuyện trong giờ học. Ví dụ: Nhữ, Huệ, Vương, Thái. - Hay làm việc riêng, thiếu chú ý: Thông, Thái, Trương Kiệt. - Hoàn thành chương trình tuần 34. - Một số em đi học thiếu đồ dùng. Ví dụ: Vi, Linh, Sương, My. + Hoạt động khác: - Công tác tự quản tốt. - 15 phút đầu giờ nghiêm túc. - Vệ sinh sân trường, lớp sạch sẽ. - Bàn ghế thẳng, ngay ngắn. - Mũ ca lô: Thái, Thông. - Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn sinh hoạt giữa giờ. * Kế hoạch tuần 35: - Tiếp tục phát động phong trào chào mừng ngày thành lập Đội TNTPHCM và ngày sinh của Bác Hồ. - Dạy học theo chương trình tuần 35 - Ôn tập kiểm tra cuối học kì II. - Tổ 2 làm trực nhật. - Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5. - Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà trường, Liên đội đặt ra. - Rèn đọc cho học sinh dân tộc vào buổi chiều. - Đi thực tế nhà em: Thông, Thái, Trương Kiệt. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc nhở học sinh. - Hát một bài. - Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần. - Các bạn có ý kiến gì không ? - Học sinh nêu ý kiến. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Cho biện pháp để thực hiện kế hoạch. - Hát một bài. ˜–˜– ˜– &˜–˜–˜–. BUỔI SÁNG: TUẦN 35 (Từ 9.5.2012 đến .5.2012) Ngày soạn: 5/5/2012 Ngày giảng: Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2012 Tiết 1: Giáo dục tập thể: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN Tiết 2&3: Tập đọc - Kể chuyện: ÔN TẬP - KIỂM TRA (tiết 1) I - Mục tiêu: - Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng/phút; trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc – thuộc được 2-3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII. - Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2). II - Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên các bài tập đọc (không có bài học thuộc lòng). Thể dục: BÀI 67 I - Mục tiêu: - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2 -3 người. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II - Địa điểm-Phương tiện: - Sân sạch sẽ. - Kẻ sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật”; 2 -3 em 1 quả bóng. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Trò chơi: “Chim bay cò bay” - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Ôn động tác tung và bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2 - 3 người. - Yêu cầu ôn lại cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. - Lưu ý: Khi bắt bóng xong mới di chuyển tung bóng cho bạn. * Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Phân khu vực tập luyện. - Nhận xét chung. * Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”. - Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Về ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân. - Tập hợp lớp. - Báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Chạy chậm quanh sân trường. - Tiến hành chơi. - Tập luyện theo nhóm 2 người. - Tập di chuyển để đón bắt bóng. - Tập luyện. - Lắng nghe. - Chơi thử. - Tiến hành chơi. - Đứng thành vòng tròn, làm động tác cúi người thả lỏng, rồi đứng thẳng, rồi lại cúi người thả lỏng và hít thở sâu. Thể dục: BÀI 68 I - Mục tiêu: - Kiểm tra động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II - Địa điểm-Phương tiện: - Sân sạch sẽ. - Kẻ sân cho trò chơi; 3 em 1 quả bóng. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 10 phút 18 phút 7 phút 5 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Trò chơi: “Kết bạn” - Quan sát chung. 2. Phần cơ bản: * Kiểm tra động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người. - Yêu cầu mỗi lần 2 - 3 em thực hiện tung bóng, bắt bóng tại chỗ. (Hình 72). - Cách đánh giá: + Hoàn thành: Trong một lượt mỗi em tung bóng được 2 lần đúng và bắt được bóng hai lần. + Chưa hoàn thành: Bắt được bóng dưới hai lần, tung bóng có nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong luyện tập. * Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”. - Nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, giải thích trường hợp vi phạm. - Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập. 3. Phần kết thúc: - Hệ thống bài. - Nhận xét kiểm tra, tuyên dương, nhắc nhở. - Về nhà những em chưa hoàn thành ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân. - Tập hợp lớp. - Báo cáo sĩ số. - Khởi động. - Chạy xung quanh lớp. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi. - Lần lượt thực hiện. - Quan sát, nhận xét. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Chơi thử. - Tiến hành chơi. - Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. Tiết 1: Âm nhạc: ÔN TẬP I - Mục tiêu: - Học sinh ôn lại một số bài hát đã học trong năm học, thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu. - Kiểm tra một số học sinh. II - Đồ dùng dạy học: - Ôn lại các bài hát đã học trong năm. III - Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 1 phút 15 phút 15 phút 4 phút 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét, đánh giá. 2. Dạy bài mới: a, Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu giờ học. b, Giảng bài: * HĐ1: Ôn các bài hát - Bắt nhịp. - Nhận xét. * HĐ2: Kiểm tra. - Tiến hành kiểm tra theo cá nhân. - Theo dõi và cùng lớp đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhấn mạnh lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Về ôn bài và chuẩn bị bài sau. - Học sinh hát bài: Sen hồng - Lắng nghe. - Lớp ôn lại lần lượt các bài hát. - Hát kết hợp vỗ tay. - Chia tổ hát nối tiếp và đồng ca. - Lần lựôt học sinh lên bốc thăm và hát theo yêu cầu của thăm. - Lớp nhận xét.

File đính kèm:

  • docTuan34.doc