A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Giới thiệu chủ điểm.
2. Luyện đọc:
- Đọc mẫu.
- Hướng dẫn học sinh đọc.
- Chia đoạn.
- Giải nghĩa từ mới.
- Theo dõi, hướng dẫn học sinh đọc
đúng.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Năm học 2011-2012 Trường Tiểu học Tân Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cây.
- Nhận xét.
Tiết 2: Tập làm văn: NGHE-KỂ: VƯƠN TỚI CÁC VÌ SAO.
I - Mục tiêu: GHI CHÉP SỔ TAY
- Nghe và nói được thông tin trong bài Vươn tới các vị sao.
- Ghi vào sổ tay ý chính của 1 trong 3 thông tin nghe được.
II - Đồ dùng dạy học: Ảnh minh hoạ từng mục trong bài Vươn tới các vì sao.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
14 phút
15 phút
5 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc trong cuốn sổ tay về những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
- Yêu cầu chú ý ghi lại chính xác những con số, tên riêng, sự kiện.
- Đọc bài lần 1.
- Đọc bài lần 2.
- Đọc bài lần 3.
- Cùng lớp nhận xét, khen ngợi.
Bài 2:
- Nhắc học sinh ghi những ý chính.
- Cùng học sinh nhận xét, bình chọn những bạn biết ghi chép sổ tay.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Khen những học tích cực.
- Về nhà nhớ những thông tin vừa được nghe và đã ghi chép lại vào sổ tay.
- Chuẩn bị bài: Kiểm tra.
- Học sinh đọc.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Đọc yêu cầu bài tập và 3 mục: a, b, c (là 3 mục của bài đọc).
- Quan sát từng ảnh minh hoạ (tàu vũ trụ Phương Đông 1, AM-xtơ-rông, Phạm Tuân), đọc tên tàu và hai nhà vũ trụ.
- Chú ý ghi lại chính xác những con số, tên riêng, sự kiện.
- Bổ sung những điều nghe chưa rõ.
- Thực hành nói.
+ Trao đổi theo cặp, nhóm.
+ Đại diện thi nói.
- Nêu yêu cầu.
- Thực hành viết.
- Nối tiếp đọc bài trước lớp.
Tiết 3: Tự nhiên xã hội: BỀ MẶT LỤC ĐỊA (tiếp theo)
I - Mục tiêu:
- Biết so sánh một số dạng địa hình: giữa núi và đồi, giữa cao nguyên và đồng bằng, giữa sông và suối.
* Biết các loại hình trên trái đất bao gồm: núi, sông, biển, ... là thành phần tạo nên môi trường sống của con người và các sinh vật. Có ý thức giữ gìn môi trường sống của con người.
- GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. Quan sát, so sánh nhận ra điểm giống nhau và khác nhau giữa đồi và núi; giữa đồng bằng và cao nguyên.
II - Đồ dùng dạy học:
- Hình vẽ SGK. Tranh ảnh núi, đồi, đòng bằng, cao nguyên.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
10 phút
10 phút
9 phút
5 phút
1.Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu nêu lại bài học.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* HĐ 1: Làm việc theo nhóm.
- Quan sát hinh 1, 2 SGK thảo luận và hoàn thành bảng sau:
Núi
Đồi
Độ cao
Đỉnh
Sườn
- Nhận xét, kết luận: Núi thường cao hơn đồi và có đỉnh tròn, sườn dốc; còn đồi có đỉnh tròn, sườn thoải.
* Để bảo vệ đồi núi con người cần làm gì ?
* Núi, đồi có tác dụng gì đối với con người và các sinh vật ?
* HĐ 2: Quan sát tranh theo cặp.
- Quan sát hình 3, 4, 5 SGK và trả lời câu hỏi sau:
+ So sánh giữa đồng bằng và cao nguyên.
+ Bề mặt dồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào ?
- Kết luận: Đồng bằng và cao nguyên tương đối bằng phẳng, nhưng cao nguyên cao hơn đồng bằng và có sườn dốc.
* HĐ3: Vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên.
- Mỗi học sinh vẽ hình mô tả núi, đồi, đồng bằng, cao nguyên.(Chỉ cần vẽ đơn giản).
-Trưng bày sản phẩm của nhóm.
- Cùng học sinh nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò:
- Chốt bài học, nhận xét giờ học.
- Về ôn và chuẩn bị bài: Ôn tập và kiêm tra học kì II.
- Vài em nêu.
- Nhận xét.
- Thảo luận nhóm, trình bày.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Học sinh trả lời.
- Trao đổi nhóm.
- Trình bày.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Tiến hành vẽ.
- Đổi chéo nhận xét.
Tiết 4: Giáo dục tập thể: SINH HOẠT TUẦN 34
I - Mục tiêu:
- Giúp HS nhận thấy những việc làm được và chưa làm được trong tuần qua.
- Biết những kế hoạch và thời gian cho từng công việc trong tuần sau.
II - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5 phút
1 phút
12 phút
9 phút
8 phút
5 phút
1. Ổn định tổ chức:
- Bắt bài hát.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Bài giảng:
* Báo cáo hoạt động tuần qua:
- Yêu cầu các tổ lên đánh giá hoạt
động trong tổ.
* Giáo viên nhận xét chung và nêu kế hoạch tuần 35.
+ Sĩ số: Vắng Xiên (K).
+ Học tập:
- Một số em chưa tích cực học tập, không chịu chuẩn bị bài ở nhà.
- Ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
Ví dụ: Nhữ, Huệ, Vương, Thái.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
Thông, Thái, Trương Kiệt.
- Hoàn thành chương trình tuần 34.
- Một số em đi học thiếu đồ dùng.
Ví dụ: Vi, Linh, Sương, My.
+ Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc.
- Vệ sinh sân trường, lớp sạch sẽ.
- Bàn ghế thẳng, ngay ngắn.
- Mũ ca lô: Thái, Thông.
- Tham gia đầy đủ và nhanh nhẹn
sinh hoạt giữa giờ.
* Kế hoạch tuần 35:
- Tiếp tục phát động phong trào chào mừng ngày thành lập Đội TNTPHCM và ngày sinh của Bác Hồ.
- Dạy học theo chương trình tuần 35
- Ôn tập kiểm tra cuối học kì II.
- Tổ 2 làm trực nhật.
- Làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ 3 và thứ 5.
- Tham gia đầy đủ kế hoạch của Nhà
trường, Liên đội đặt ra.
- Rèn đọc cho học sinh dân tộc vào buổi chiều.
- Đi thực tế nhà em: Thông, Thái, Trương Kiệt.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhắc nhở học sinh.
- Hát một bài.
- Các tổ lần lượt lên báo cáo tình hình của tổ trong tuần.
- Các bạn có ý kiến gì không ?
- Học sinh nêu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Cho biện pháp để thực hiện kế
hoạch.
- Hát một bài.
&.
BUỔI SÁNG: TUẦN 35 (Từ 9.5.2012 đến .5.2012)
Ngày soạn: 5/5/2012
Ngày giảng: Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2012
Tiết 1: Giáo dục tập thể: CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
Tiết 2&3: Tập đọc - Kể chuyện: ÔN TẬP - KIỂM TRA (tiết 1)
I - Mục tiêu:
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ khoảng 70 tiếng/phút; trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc – thuộc được 2-3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII.
- Biết viết một bản thông báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên đội (BT2).
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên các bài tập đọc (không có bài học thuộc lòng).
Thể dục: BÀI 67
I - Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2 -3 người. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật”; 2 -3 em 1 quả bóng.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Trò chơi: “Chim bay cò bay”
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Ôn động tác tung và bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2 - 3 người.
- Yêu cầu ôn lại cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
- Lưu ý: Khi bắt bóng xong mới di chuyển tung bóng cho bạn.
* Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- Phân khu vực tập luyện.
- Nhận xét chung.
* Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Nêu lại tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm quanh sân trường.
- Tiến hành chơi.
- Tập luyện theo nhóm 2 người.
- Tập di chuyển để đón bắt bóng.
- Tập luyện.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Đứng thành vòng tròn, làm động tác cúi người thả lỏng, rồi đứng thẳng, rồi lại cúi người thả lỏng và hít thở sâu.
Thể dục: BÀI 68
I - Mục tiêu:
- Kiểm tra động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu thuộc động tác, thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II - Địa điểm-Phương tiện:
- Sân sạch sẽ.
- Kẻ sân cho trò chơi; 3 em 1 quả bóng.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10 phút
18 phút
7 phút
5 phút
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Trò chơi: “Kết bạn”
- Quan sát chung.
2. Phần cơ bản:
* Kiểm tra động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người.
- Yêu cầu mỗi lần 2 - 3 em thực hiện tung bóng, bắt bóng tại chỗ.
(Hình 72).
- Cách đánh giá:
+ Hoàn thành: Trong một lượt mỗi em tung bóng được 2 lần đúng và bắt được bóng hai lần.
+ Chưa hoàn thành: Bắt được bóng dưới hai lần, tung bóng có nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong luyện tập.
* Làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, giải thích trường hợp vi phạm.
- Quan sát chung nhắc đảm bảo an toàn khi luyện tập.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét kiểm tra, tuyên dương, nhắc nhở.
- Về nhà những em chưa hoàn thành ôn lại động tác tung và bát bóng cá nhân.
- Tập hợp lớp.
- Báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Chạy xung quanh lớp.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi.
- Lần lượt thực hiện.
- Quan sát, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Chơi thử.
- Tiến hành chơi.
- Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
Tiết 1: Âm nhạc: ÔN TẬP
I - Mục tiêu:
- Học sinh ôn lại một số bài hát đã học trong năm học, thuộc lời bài hát, hát
đúng giai điệu.
- Kiểm tra một số học sinh.
II - Đồ dùng dạy học:
- Ôn lại các bài hát đã học trong năm.
III - Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
1 phút
15 phút
15 phút
4 phút
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, đánh giá.
2. Dạy bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu giờ học.
b, Giảng bài:
* HĐ1: Ôn các bài hát
- Bắt nhịp.
- Nhận xét.
* HĐ2: Kiểm tra.
- Tiến hành kiểm tra theo cá nhân.
- Theo dõi và cùng lớp đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh hát bài: Sen hồng
- Lắng nghe.
- Lớp ôn lại lần lượt các bài hát.
- Hát kết hợp vỗ tay.
- Chia tổ hát nối tiếp và đồng ca.
- Lần lựôt học sinh lên bốc thăm và hát theo yêu cầu của thăm.
- Lớp nhận xét.
File đính kèm:
- Tuan34.doc