Giáo Án lớp 3 – Tuần 33 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

* Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp

-Mục tiêu: Học sinh hiểu được nơi công cộng là những nơi nào, biết được tác dụng của việc giữ vệ sinh nơi công cộng

-Tiến hành:

-Giáo viên nêu các câu hỏi:

+Nơi công cộng là những nơi nào?

+Nêu ví dụ về những nơi công cộng mà em biết?

+Em có nên vứt rác bừa bãi trong lớp học, trên sân trường không? Vì sao?

+Đi chơi trên công viên, khi ăn quà bánh, em có nên vứt rác ở ngay mặt đường, thảm cỏ, bồn hoa không? Vì sao?

+Vào bệnh viện, em có được khạc nhổ lung tung trên nền nhà không?

+Vì sao em phải giữ vệ sinh nơi công cộng?

-Mời một số Học sinh trả lời

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 33 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h như SGK. - HS nhận hình. - Bước 2: GV hô bắt đầu - HS trao đổi trong nhóm và dán các dải màu vào hình vẽ. - Bước 3: - HS trưng bày sản phẩm. - HS nhận xét. - GV nhận xét. 4. Củng cố - Dặn dò. - Củng cố lại bài, đánh giá tiết học. - Chuẩn bị bài sau. ----------------------------------------------------------------- Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2013 Tự nhiên và xã hội Bề mặt Trái Đất. I. Mục tiêu : - Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương. Nói tên và chỉ được vị trí trên lược đồ. II. các hoạt động dạy học : - Các hình trong Sgk III. các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức 2. Bài mới 1. hoạt động 1 : thảo luận cả lớp * Mục tiêu : Nhận biết được thế nào là lục địa, địa dương * Tiến hành : + Bước 1 : - GV nêu yêu cầu - HS chỉ đâu là đất, đâu là nước trong trong H1 + Bước 2 : GV chỉ vào phần đất và phần nước trên quả địa cầu . - HS quan sát - GV hỏi : nước hay đất chiếm phần lớn trên bề mặt trái đất ? - HS trả lời + Bước 3 : GV giải thích cho HS biết về lục địa và đại dương . - HS nghe * Kết luận : SGV 2. Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm * Mục tiêu : - Biết tên của 6 châu lục và 4 đại dương trên thế giới . * Tiến hành : + Bước 1 : GV nêu câu hỏi gợi ý - Có mấy châu lục ? chỉ và nói tên ? - Có mấy đại dương ? + Bước 2 : * Kết luận : SGV 3. Hoạt động 3 : chơi trò chơi ; tìm vị trí các châu lục và các đại dương * Mục tiêu : Giúp HS nhớ tên và nắm vững vị trí của các châu lục và các đại dương . * Tiến hành + Bước 1 : - GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm 1 lược đồ câm , 10 tấm bìa nhỏ ghi tên các châu và đại dương + Bước 2 : GV hô : bắt đầu + Bước 3 : - GV nhận xét 3. Dặn dò : - Chuẩn bị bài sau - chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên bản đồ . - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày kết quả - Các nhóm nhận xét - HS nhận lược đồ - HS trao đổi và dán - HS trưng bày sản phẩm ----------------------------------- Toán Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000 I. Mục tiêu : - Biết cộng, trừ, nhân, chia các số trong phạm vi 100 000. - Biết giải toán bằng hai cách. II. Đồ dùng dạy học : SGK III. các hoạt động dạy học : 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : - Làm bài tập 2 + 3 ( T 163 ) - HS + GV nhận xét 3. Bài mới 1. Hoạt động 1 : HD ôn tập - 2 HS làm bìa . a. Bài 1 : * Củng cố về cộng, trừ, nhân , chia các số tròn nghìn . - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm vào Sgk - HS làm BT 50 000 + 20 000 = 70 000 ; 20 000 x 3 = 60 000 - GV nhận xét sửa sai cho HS 80 000 – 40 000 = 40 000 ; 60 000 : 2 = 30 000 b. Bài 2 : * Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia số có 4 chữ số và 5 chữ số . - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm vào bảng con 39178 86271 412 + - x 25706 43954 5 64884 42317 2060 25968 6 19 4328 16 48 - GV nhận xét sửa sai cho HS 0 c. Bài 3 : Củng cố về giải toán có lời văn - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm vào vở - HS làm vào vở Tóm tắt Bài giải : Có : 80.000 bóng đèn Cả 2 lần chuyển đi số bóng đèn là : Lần 1 chuyển : 38000 bóng đèn 38000 + 26000 = 64000 ( bóng đèn ) Lần 2 chuyển : 26000 bóng đèn Số bóng đèn còn lại là : Còn lại : ….. bóng đèn ? 80 000 – 64 000 = 16 000 ( bóng đèn ) Đáp số : 16 000 bóng đèn - GV gọi HS đọc lại bài - 2 - 3 HS đọc lại bài - HS + GV nhận xét 4. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - 1 HS nêu - Chuẩn bị bài sau ------------------------------------------------------------------------ Chính tả ( Nghe - Viết ) Quà của đồng nội I. Mục tiêu - Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng bài tập 2a/b. II. Đồ dùng dạy học : 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu HS lên bảng viết tên của 5 nước Đông Nam á GV nhận xét 3. Bài mới A. GTB : ghi đầu bài B. HD nghe viết. a. HD chuẩn bị . - 2 HS lên viết - Đọc đoạn chính tả - 2 HS đọc - HS đọc thầm đoạn văn, tự viết bảng những từ ngữ dễ viết sai : lúa non, giọt sữa, phảng phất… b. GV đọc bài - HS viết bài - GV quan sát uốn nắn cho HS c. chấm chữa bài . - GV đọc lại bài - HS đổi vở soát lỗi - GV thu vở chấm điểm C. HD làm bài tập . a. Bài 2 a : - GV gọi HS nêu yêu cầu BT - 2 HS nêu yêu cầu BT - HS làm nháp nêu kết quả A. Nhà xanh, đỗ xanh - GV nhận xét - HS nhận xét 4. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị sau ----------------------------------------------------------------------- ÂM nhạc GV bộ môn dạy ---------------------------------------------- Thể dục GV bộ môn dạy ----------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013 Thủ công Làm quạt tròn (Tiết 3) A/ Mục tiêu -HS thực hành làm quạt giấy tròn. - Làm được quạt giấy tròn theo đúng quy trình kĩ thuật. B/ Đồ dựng dạy học: - Mẫu quạt, tranh quy trỡnh, giấy thủ cụng, bỳt màu, kộo thủ cụng C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: HDQS và nhận xét. -Đưa mẫu “ Cái quạt tròn bằng bìa “ hướng dẫn học sinh quan sát . - Cái quạt tròn có mấy phần ? Đó là những bộ phận nào ? -Nếp gấp của cái quạt tròn ntn ? -Cho học sinh liên hệ với cái quạt giấy trong thực tế nêu tác dụng của quạt ? *Hoạt động 2 : Hướng dẫn như SGK. -Bước 1 : Cắt giấy : -Hướng dẫn cách cắt các tờ giấy hoặc bìa như hướng dẫn trong sách GV . - Bước 2 :Gấp dán quạt . -Hướng dẫn gấp Cách gấp các tờ giấy như hình 2 hình 3 và hình 4 sách giáo khoa để có phần quạt bằng giấy . -Làm cán và hoàn chỉnh quạt : - Hướng dẫn cách gấp. - kẻ và cắt theo các bước như H 5 và H 6 SGV . d) Củng cố - Dặn dò: -YC nhắc lại các bước gấp. -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị bài sau. -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . -Lớp quan sát hình mẫu để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm “ Quạt tròn “. - Có phần giấy gấp thành các nan và cán cầm, nếp gấp và buộc chỉ giống như gấp quạt giấy đã học . - Quạt dùng để quạt mát khi thời tiết nóng nực . - Tập cắt giấy rồi gấp thành cái quạt tròn bằng giấy học sinh theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc quạt tròn theo sự hướng dẫn của giáo viên . - HS nhắc lại ------------------------------------------------------- Tập làm văn Ghi chép sổ tay I. Mục tiêu - Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo Alô, Đô-rê-mon Thần thông đây! để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. II. Đồ dùng dạy học. VBT III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiêm tra bài học của HS 3. Bài mới A. Giới thiệu bài. B. HS làm BT. a) BT 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS đọc bài. - 1 HS đọc cả bài Alô, Đô rê mon … - 1 HS đọc phân vai. - GV giới thiệu tranh ảnh về các ĐV, TV quý hiếm được nêu trong bài báo. - HS quan sát. b) BT 2: - Gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn. + GV phát giấy A4 cho một vài HS làm - GV nhận xét. - HS đọc đoạn hỏi đáp. - HS trao đổi theo cặp nêu ý kiến - HS làm bài/ giấy dán lên bảng. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - GV thu chấm điểm. 4. Củng cố dặn dò - Về nhà chuẩn bị bài sau. - Cả lớp viết bài vào sổ tay. - HS đọc hỏi đáp ở mục b. - HS trao đổi theo cặp, tóm tắt ý chính. - HS nêu ý kiến, nhận xét - Vài HS đọc. ---------------------------------------------------------------------------- Anh văn GV bộ môn dạy ------------------------------------------------- Toán Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000 ( T2) I. Mục tiêu : - Biết làm tính cộng, trừ, nhân, chia ( nhẩm, viết) - Biết giải bài toán liên quan đén rút về đơn vị. - Biết tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số trong phép nhân. II. Các hoạt động học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : - Ôn luyện làm bài tập 2 + 3 ( T 164 ) 3. Bài mới 1. Hoạt động 1 : Thực hành - HS làm bài a. Bài 1 : * Củng cố các số cộng, trừ, nhân, chia các số tròn nghìn . - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm vào vở - nêu kết quả 80 000 - ( 20 000 + 30 000 ) = 80 000 – 50 000 = 30 000 3000 x 2 : 3 = 6000 : 3 - GV nhận xét sửa sai cho HS = 2000 b. bài 2 : * Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia số có 4 chữ số và 5 chữ số . - 2 HS nêu yêu cầu 4038 3608 8763 + x - 3269 4 2469 7307 14432 6294 40068 7 50 5724 16 28 0 - GV gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm vào bảng con - GV nhận xét sửa sai cho HS c. Bài 3 : - GV gọi HS nêu yêu cầu BT - 2 HS nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm vào vở a. 1999 + x = 2005 X = 2005 - 1999 X = 6 b. X x 2 = 3998 X = 3998 : 2 - GV + HS nhận xét X = 1999 d. bài 4 : * Củng cố giải toán có lời văn - GV gọi HS nêu yêu cầu bT - 2 HS nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm vào vở Bài giải: Một quyển mua hết số tiền là : 28500 : 5 = 5700 ( đồng ) 8 quyển mua hết số tiền là : - GV + HS nhận xét 4. Củng cố - dặn dò 5700 x 8 = 45600 ( đồng ) Đáp số : 45600 đồng - Nêu lại ND bài ? - chuẩn bị bài sau --------------------------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: -Tổng kết hoạt động tuần 33 và đề ra phương hướng hoạt động tuần 34 II. Cách tiến hành: a- Lớp trưởng lên nhận xét các vấn đề chung diến biến trong tuần. b- Lớp phó học tập lên nhận xét về vấn đề học tập của lớp trong tuần. c- 4 tổ trưởng nhận xét về tổ mình phụ trách. d- Giáo viên nhận xét chung: II- Phương hướng phấn đấu.. + Khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong tuần và phát huy những ưu điểm đã đạt được. ---------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (1).doc