TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: CÓC KIỆN TRỜI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Như sách giáo viên (Trang 233)
Bổ sung: Giáo dục HS phải quyết tâm và đoàn kết với nhau trong mọi công việc thì sẽ đi đến thành công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ chủ điểm, truyện đọc trong sách giáo khoa và tranh kể chuyện.
Bảng phụ ghi các câu dài cần luyện đọc, yêu cầu để HS kể chuyện.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33 - Cao Thị Sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời ở các đới khí hậu.
B2. HS tiến hành chơi.
Gv hô đới khí hậu thì HS tìm đọc được tên nước thuộc đới khí hậu đó.
Việt Nam, Malẫii, Êtiopia....
Pháp, Thuỵ Sĩ, ...
Canada, Phần Lan,...
IV. củng cố, dặn dò
? Trên Trái đất có mấy đới khí hậu?
? Việt Nam thuộc đới khí hậu nào?
GV nhận xét giờ học. Dặn dò xem bài Năm, tháng và bốn mùa.
Có 3 đới khí hậu,…
Nhiệt đới.
Ngày soạn: Ngày 4 tháng 5 năm 2009
Ngày dạy: Thứ 5 ngày 7 tháng 5 năm 2009 Toán : ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 270)
Bổ sung: Giáo dục HS tính cẩn thận, chăm chỉ, tự tin và hứng thú trong học tập và thực hành toán.
II. đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm bài 3 GV nhận xét, ghi điểm.
2 HS lên bảng giải.
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Thực hành
Bài 1: HS nêu đề
Khi chữa bài yêu cầu HS nêu lại cách nhẩm.
Tính nhẩm:
HS làm miệng nối tiếp.
Bài 2: HS nêu đề bài toán.
HS làm vào bảng con, 4 HS lên bảng trình bày.
Đặt tính rồi tính.
Bài 5: Gọi HS đọc đề.
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
giải bằng hai cách.
GV nhận xét, đánh giá.
2 HS đọc lại đề.
Có 80 000 bóng đèn, lần đầu chuyển đi 38 000bóng, sau đó chuyển 26 000 bóng đèn
Hỏi còn lại mấy bóng đèn?
Bài giải:
Số bóng đèn chuyển đi 2 lần là:
38000+ 26000 = 64000 (bóng)
Số bóng đèn còn lại trong kho là:
80000 – 64000 = 16000 (bóng)
Đáp số: 16000 bóng đèn
IV. Củng cố dặn dò
GV nhận xét giờ học.
Dặn dò về nhà ôn lại các dạng toán đã học.
Bài giải:
Số bóng còn lại sau lần chuyển thứ nhất là:
80000 - 38000= 42000 (bóng)
Số bóng đèn còn lại trong kho là:
42000 – 26000 = 16000 (bóng)
Đáp số: 16000 bóng đèn
mĩ thuật ; giáo viên chuyên trách dạy
thể dục: ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người
i.mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên
Bổ sung: Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng và số lần tung bóng cao hơn.
ii.địa điểm và phương tiện: Sân trường, bóng , còi
iii.các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Phần mở đầu:
Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2.Phần cơ bản:
*Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
Chia học sinh thành từng nhóm,
mổi nhóm 3 người
Giáo viên đổi vị trí đứng để tăng các tình huống tập
3.Phần kết thúc:
Giáo viên hệ thống bài
Nhận xét giờ học, dặn dò:
Về ôn tung và bắt bóng cá nhân
Lớp trưởng điều khiển lớp tập bài thể dục phát triển chung
Chạy chậm một vòng sân khoảng 200-300m
Từng nhóm đứng theo hình tam giác, thự hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau
Hs thực hiện, tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để di chuyển tới bắt bóng. Khi bắt bóng xong mới chuyển sang động tác tung bóng cho bạn.
chính tả: Quà của đồng nội
I. mục đích yêu cầu: như sách giáo viên. (Trang 231)
Bổ sung: Giáo dục HS ý thức rèn chữ, giữ vở sạch sẽ.
II. đồ dùng dạy học:
Bảng lớp chép nội dung bài tập 2b.
III. các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ
Gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết nháp. GV nhận xét ghi điểm.
Viết câu văn ở bài tập 3 tiết trước.
Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Hướng dẫn HS nghe- viết
a. Hướng dẫn chuẩn bị
.
GV đọc bài sẽ viết.
2 HS lại
? Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng.
? Trong bài có những chữ nào khó viết, dễ viết sai?
HS viết từ khó vào bảng con: khắt khe, đồng quê,…
b. HS nghe - viết
GV đọc HS nghe viết vào vở, dò lại bài.
HS viết bài và dò bài
c. Chấm, chữa bài
HS đổi vở dò bài, ghi lỗi ra lề vở.
GV chấm 7 bài, chữa lỗi sai nếu có.
HS rút kinh nghiệm
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 2b: Gọi HS nêu yêu cầu
GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
trong-rộng mênh mông-cách đồng
Bài tập 3a: Gọi HS nêu yêu cầu
GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
Sao, sa, sen.
IV. củng cố, dặn dò
HS nêu yêu cầu bài tập 2b.
HS làm bài cá nhân vào vở bài tập.
3 HS lên bảng viết từ ngữ vừa tìm được. Cả lớp nhận xét.
HS nêu yêu cầu bài tập
HS làm bài cá nhân vào vở bài tập.
3 HS lên bảng viết lời giải.
Cả lớp nhận xét
GV nhận xét giờ học
Dặn dò về nhà luyện viết lại các từ đã viết sai.
Ngày soạn: Ngày 6 tháng 5 năm 2009
Ngày dạy : Thứ 6 ngày 8 tháng 5 năm 2009
Toán : ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100 000 (TT)
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 271)
Bổ sung: Giáo dục HS tính cẩn thận, chăm chỉ, tự tin và hứng thú trong học tập và thực hành toán.
II. đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm bài 3 GV nhận xét, ghi điểm.
2 HS lên bảng giải.
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Thực hành
Bài 1: HS nêu đề
Khi chữa bài yêu cầu HS nêu lại cách nhẩm cách tính giá trị biểu thức.
Tính nhẩm:
HS làm miệng nối tiếp.
Bài 2: HS nêu đề bài toán.
Ôn cách tính cộng trừ nhân chia.
Bài 3: Tìm X
Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào?
Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào?
Đặt tính rồi tính.
HS làm vào bảng con, 4 HS lên bảng trình bày.
2 HS lên bảng, lớp làm vở.
1999 + x = 2005
x = 2005 – 1999
x = 6
X x 2 = 3998
X = 3998 : 2
X = 1999
Bài 4: Gọi HS đọc đề.
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
Bài toán thuộc dạng toán nào? giải theo mấy bước?
GV nhận xét, đánh giá.
2 HS đọc lại đề.
Dạng bài toán liên quan đến rút về đơn vị , Giải theo hai bước.
Bài giải:
Số tiền một quyển sách là:
28500 : 5 = 5700 (đồng)
Số tiền 8 quyển sách là:
5700 x 8 = 45600 (đồng)
Đáp số: 45600 đồng.
Bài 5: Gọi HS đọc đề.
HS xếp hình theo cặp.
2 HS lên bảng thi xếp.
IV. Củng cố dặn dò
GV nhận xét giờ học.
Dặn dò về nhà ôn lại các dạng toán đã học.
HS tự xếp hình.
thủ công: Làm quạt giấy tròn (t3)
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên
Giáo dục HS yêu thích lao động thủ công và biết quý sản phẩm lao động.
II. đồ dùng dạy học:
Mẫu quạt tròn làm bằng giấy. Tranh quy trình làm quạt tròn bằng giấy
Giấy bìa cứng, giấy màu. Sợi chỉ.
III. hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
HS đưa các đồ dùng lên bàn.
b. bài mới
Giới thiệu bài: Ghi đề
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
GV giới thiệu mẫu quạt tròn làm bằng giấy.
? Các nếp gấp như thế nào?
? Nêu lại các bước làm quạt giấy tròn?
Gấp các nếp gấp cách đều như gấp quạt ở lớp 1.
Bước 1. Cắt giấy.
Bước 2. Gấp dán quạt.
Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh
Hoạt động 2: Thực hành
GV theo dõi giúp đỡ.
Gv đánh giá sản phẩm.
HS thao tác làm làm quạt giấy tròn.
Hoàn thành và trang trí sản phẩm.
HS trưng bày sản phẩm.
IV. củng cố, dặn dò
GV nhận xét giờ học.Thu dọn giấy vụn. Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, kéo cho tiết sau.
Tập làm văn: Ghi chép sổ tay
I. mục đích yêu cầu: Như sách giáo viên (Trang 246)
Bổ sung: Bồi dưỡng cho HS thói quen dung từ đúng và nói viết thành câu.
II. đồ dùng dạy học:.
Tranh ảnh về các động vật quý hiếm, tranh truỵen Đô-rê-nom, tò báo Nhi đồng. Mỗi HS một cuốn sổ tay.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
a. kiểm tra bài cũ: đọc lại nội dung bài viết về môi trường. GV nhận xét ghi điểm.
3 HS đọc
b. bài mới
1. Giới thiệu bài: Ghi đề
2. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
GV giới thiệu tranh, ảnh về động thực vật quý hiếm và nêu tên bài báo.
Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
Gọi HS đọc đoạn hỏi đáp ở mục a và thảo luận cặp.
GV nhận xét.
? Gọi HS đọc mục hỏi đáp ở phần b.
Yêu cầu thảo luận cặp, tập tóm tắt ý chính lời của Mon.
GV nhận xét, chấm điểm.
HS đọc theo cách phân vai
2 HS đọc yêu cầu.
HS đọc đoạn hỏi đáp ở mục a và thảo luận cặp phát biểu ý kiến.
HS làm vào giấy A4 và trình bày,
HS viết bài vào sổ tay.
Sách đỏ: Loại sách nêu tên các loại động vật quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng, cần phải bảo vệ.
2 HS đọc
Thảo luận và trình bày miệng.
Lớp ghi vào sổ tay.
5 HS đọc kết quả ghi ở sổ tay.
IV. củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học khen các em học tốt. Dặn dò nhớ thực hiện ghi chép sổ tay những thông tin thú vị, bổ ích.
hoạt đông tập thể: sinh hoạt lớp
I. mục tiêu: Tiến hành sinh hoạt lớp theo chủ điểm.
Triển khai kế hoạch tuần tới.
Giáo dục HS biết đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ bạn bè.
Ii chuẩn bị:
Sổ theo dõi
III. lên lớp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Nhận xét tình hình tuần qua
*Lớp trưởng điều khiển lớp tổ chức sinh hoạt
Các tổ trưởng điều khiển tổ mình sinh hoạt
*GV đánh giá lại tuần qua
-Ưu điểm : Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sĩ số. Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc
Thực hiện tốt các nề nếp quy định của Đội
Học bài và xây dựng bài tốt Vệ sinh thân thể, trường lớp sạch đẹp. Đảm bảo vệ sinh môi trường trong sạch
Tồn tại: Một số em chưa chịu khó trong học tập, còn hay quên sách vở , dụng cụ học tập..
Một số em đi học còn chưa đội mũ , nón đảm bảo sức khỏe
2.Phương hướng tuần tới:
Tập trung cho việc học tập để thi học kì 2 đạt kết quả cao
Các tổ trưởng tổ chức sinh hoạt
xét thi đua trong tuần
Các tổ trưởng lên nhận xét về các mặt hoạt đông trong tuần của tổ mình
Cả lớp bình chọn thi đua của các tổ
1. Về học tập:
Thi đua phong trào hoa điểm 10 chào mừng Kỉ niện ngày sinh Bác Hồ.
Tập trung ôn tập, để chuẩn bị thi học kì II.
Xây dựng phong trào đôi bạn cùng tiến. Giúp nhau trong học tập.
Xây dựng phong trào tự học nhóm.
Xây dựng phong trào VSCĐ.
Giữ môi trường xanh, sạch, đẹp
GV nhận xét lại quá trình sinh hoạt Sao của từng sao. Tuyên dương các sao tổ chức sinh hoạt tốt.
2.Về nề nếp:
Duy trì tốt sĩ số.
Đến lớp chuyên cần, đúng giờ.
Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc, có hiệu quả.
Vệ sinh lớp học, khuôn viên xanh sạch đẹp.
Thực hiện ATGT khi đến trường.
Tham gia tốt các hoạt động do Đội và nhà trường đề ra.
Xây dựng phong trào theo chủ điểm: "Xứng đáng là Đội viên TNTP”.
Học chương trình tuần 34.
3. Các hoạt động khác.
Tham gia chăm sóc công trình 26-3.
File đính kèm:
- Giao an T33.doc