I. Mục đích yêu cầu
A.Tập đọc
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu nội dung: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của nhà Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
B. Kể chuyện:
- kể lại được một đoạn truyện theo lời của một nhân vật trong truyện, dựa theo tranh minh hoạ(SGK)
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giáo viên
*GDBVMT: Nạn hạn hán hay lũ lụt do thiên nhiên (“Trời”) gây ra nhưng nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường thì cũng phải gánh chịu những hậu quả đó (khai thác gián tiếp nội dung bài).
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 33 Buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài vào vở.
- Từ bé đến lớn: 59825, 69725, 67925
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài vào vở
Từ lớn đến bé: 96400, 94600, 64900, 46900
- Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào SGK, bảng lớp
C. 8763, 8843, 8853
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
__________________________________________
Tiết 3: Mĩ Thuật
Tiết 33: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT: XEM TRANH THIẾU NHI THẾ GIỚI
Giáo viên dạy: Hạ Thị Tuyết Lan
_________________________________________
Tiết 4: Đạo đức
Tiết 33 : AN TOÀN GIAO THÔNG
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Thý Ngọc
_______________________________________________________
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
Tiết 1 : Tự nhiên và xã hội
Tiết 66: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT
Giáo viên dạy: Trần Thị Huề
_____________________________________________
Tiết 2: Tiết Anh
Tiết 50: UNIT 10: THE WEATHER SECTION A(1,2,3)
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Luân
____________________________________________
Tiết 3: Toán
Tiết 65 : ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100000
I. Mục tiêu
- Biết cộng, trừ, nhân, chia các số trong phạm vi 100000.
- Biết giải toán bằng hai cách.
- BT cần làm: 1, 2, 3.
* HSKT: Luyện làm bài tập 1,2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Đồ dùng dạy học
- Vở toán, bảng con
III. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
- Học sinh làm bài tập 2 ( 170)
- Nhận xét- cho điểm
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Bài tập
Bài 1
Hướng dẫn làm bài:
50000 + 20000 = 70000
80000 – 40000 = 40000
25000 + 3000 = 28000
42000 – 2000 = 40000
Nhận xét
Bài 2
Hướng dẫn làm bài
Nhận xét
Bài 3
Hướng dẫn làm bài, phân tích bài toán
Nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò
- Hệ thống lại nội dungbài
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Về nhà các em học bài và chuẩn bị bài sau
- Học sinh lên bảng chữa bài tập
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh nhẩm rồi nêu miệng kết quả:
20000 3 = 60000
60000 : 2 = 30000
12000 2 = 24000
36000 : 6 = 6000
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào bảng con, bảng lớp
39178 58427 86271
+ 25706 + 40753 - 43954
64984 99180 42317
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào vở
Tóm tắt:
Có: 80000 bóng đèn
Chuyển lầ 1: 38000 bóng đèn
Chuyển lần 2: 26000 bóng đèn
Còn : …..bóng ?
Bài giải
Cả hai lần chuyển là:
38000 + 26000 = 64000 ( bóng)
Còn lại trong kho là:
80000 – 64000 = 16000 ( bóng)
Đáp số : 16000 bóng đèn
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
_________________________________________________
Tiết 4: Luyện từ và câu
Tiết 30: NHÂN HÓA
I. Mục đích yêu cầu.
- Nhận biết được hiện tượng nhân hoá, cách nhân hoá được tác giả sử dụng trong đoạn thơ, đoạn văn (BT1)
- Viết được một đoạn văn ngắn có sử dụng phép nhân hoá (BT2).
* HSKT: Luyện đọc, viết lại các hình ảnh nhân hóa.
* GDBVMT: Học sinh viết đoạn văn ngắn có sử dụng nhân hoá để tả bầu trời buổi sớm hoặc tả một vườn cây. Qua đó giáo dục tình cảm gắn bó với thiên nhiên, có ý thức BVMT.
II. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
- Mời 1 học sinh làm bài tập 1 trang 110
- Nhận xét- cho điểm
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2. 2.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
- 2 học sinh nối tiếp nhau đọc đoạn thơ, đoạn văn trong bài
-Yêu cầu học sinh tìm các sự vật được nhân hoá
- GV nhận xét chốt lời giải đúng
Em thích nhất hình ảnh nào ? tại sao ?
Bài 2:
- Bài yêu cầu viết đoạn văn để làm gì ?
- Trong đoạn văn ta phải chú ý điều gì ?
GV yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài tập
GV đọc 1 số đoạn văn cho cả lớp nghe và
VD : Trên sân thượng nhà em có 1 vườn cây nhỏ. Hàng ngày ông em chăm chút cho vườn cây này lắm. Mấy cây hoa hiểu lòng ông nên chúng rất tươi tốt. Mỗi sáng ông lên chúng vẫy những chiếc lá, những cánh hoa để đón chào ông . . . . .
- Nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học- Về nhà các em học bài và chuẩn bị bài sau
- Học sinh lên bảng chữa bài tập.
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh đọc đoạn thơ,đoạn văn
Ghi lại sự vật được nhân hoá vào phiếu bài tập.
a, Sự vật được nhân hoá: mầm cây, hạt mưa, cây đào.
- Nhân hoá bằng cách chỉ bộ phận của người : mắt
- Nhân hoá bằng các từ ngữ chỉ hoạt động đặc điểm của người : tỉnh giấc, mải miết, trốn tìm, lim dim, cười
Học sinh trình bày:
b, Sự vật được nhân hoá: lá gạo, cây gạo
- Nhân hoá bằng cách chỉ bộ phận của người : anh em
- Nhân hoá bằng các từ ngữ chỉ hoạt động đặc điểm của người : kéo đến, múa, reo, chào, thảo, hiền, đứng, hát.
- Học sinh tự trả lời
- Học sinh đọc yêu cầu của bài
- Tả lại bầu trời buổi sớm hoặc vườn cây.
- Trong đoạn văn ta phải chú ý sự nhân hoá.
- Học sinh viết bài vào vở
- Một số học sinh trình bày bài trước lớp
- Nhận xét – bình chọn
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
________________________________________________________
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tiết 1: Toán
Tiết 165 : ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100000
I. Mục tiêu:
- Biết làm tính cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết).
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số trong phép nhân.
- BT cần làm: 1, 2, 3, 4.
* HSKT: Luyện làm bài tập 1,2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu bài tập 3
III. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi học sinh lên bảng làm
15036 : 3
- Nhận xét- cho điểm
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. HD học sinh làm bài tập
Bài 1
Hướng dẫn học sinh làm bài
Nhận xét
Bài 2
Hướng dẫn học sinh làm bài
Nhận xét
Bài 3
Cho học sinh làm bài
Nhận xét
Bài 4
Phân tích bài toán
Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 5
- Hướng dẫn học sinh xếp hình
3. Củng cố - Dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh lên bảng chữa bài tập.
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài
30000 + 40000 – 50000 = 20000
80000 – (20000 + 30000) = 30000
80000 – 20000 – 30000 = 30000
3000 x 2 : 3 = 3000
4800 : 8 x 4 = 2400
4000 : 5 : 2 = 100
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào bảng con, bảng lớp
4083 8763 37246
+ 3269 - 2469 + 1765
7352 5294 39011
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
1999 + x = 2005
x = 2005 – 1999
x = 6
x 2 = 3998
x = 3998 : 2
x = 1996
Học sinh đọc yêu cầu
Học sinh làm bài vào vở, bảng lớp.
Tóm tắt
5 quyển: 28.500 đồng
8 quyển : …..đồng
Bài giải
Mỗi quyển sách có số tiền là:
28500 : 5 = 5700 ( đồng)
Số tiền mua 8 quyển sách là:
7500 8 = 45600 ( đồng)
Đáp số : 45600 đồng
Học sinh thi xếp hình như SGK
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
____________________________________________
Tiết 2: Thủ công
Tiết 33: LÀM QUẠT GIẤY TRÒN ( tiết 3)
Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Mến
___________________________________________
Tiết 3: Tập viết
Tiết 30: ÔN CHỮ HOA Y
I. Mục đích yêu cầu
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa Y (1 dòng), P, K (1 dòng); viết đúng tên riêng Phú Yên (1 dòng) va câu ứng dụng; Yêu trẻ...để tuổi cho (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
- Học sinhcó ý thức rèn chữ - giữ vở sạch
* HSKT: Luyện viết chữ hoa, từ và câu ứng dụng theo sự giúp đỡ của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học
- Mẫu chữ Y
- Tên riêng : Phú Yên và câu ứng dụng
III. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi học sinh viết chữ: X
- Kiểm tra phần bài viết ở nhà
- Nhận xét
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn viết trên bảng con
a. Luyện viết chữ hoa
- Tìm các chữ hoa có trong bài?
-Giáo viên viết mẫu nhắc lại quy trình viết
P Y
Hướng dẫn học sinhviết bảng con
Nhận xét
b. Luyện viết từ ứng dụng
Gọi học sinh đọc từ ứng Phú Yên
Giáo viên viết mẫu dụng:
Phú Yên
Hướng dẫn học sinhviết bảng con
Nhận xét
c. Luyện viết câu ứng dụng
Gọi học sinhđọc từ ứng dụng
Yêu trẻ...để tuổi
Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
Yêu, Quý
Nhận xét- sửa sai
2.3. Hướng dẫn viết vở
Giáo viên nêu yêu cầu
Viết chữ Y: 1 dòng
Viết chữ P và K: 1 dòng
Viết tên riêng Phú Yên: 2 dòng
Viết câu thơ: 2 lần
Hướng dẫn học sinhviết vở
Quan sát, uốn nắn, nhận xét
2.4. Chấm chữa
Giáo viên thu 5 bài chấm tại lớp
Nhận xét- tuyên dương
3. Củng cố - Dặn dò
- Cho học sinh viết lại các chữ viết sai
- Nhận xét giờ học- Về nhà các em học bài và viết phần ở nhà vào vở
- Học sinh viết bảng con, bảng lớp
- Học sinh tìm chữ hoa: P, Y
- Học sinh theo
- Học sinh viết bảng con chữ P,Y
- Học sinh đọc từ ứng Phú Yên
- Học sinh giải nghĩa
- Học sinh theo dõi
-Học sinh viết bảng: Phú Yên
- Nhận xét
- Học sinh đọc câu ca dao
- Học sinh giải nghĩa
- Học sinh viết bảng: Yêu, Quý
- Nhận xét
- Học sinh viết bài vào vở
- Thu bài
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
_____________________________________________
Tiết 4: Tập làm văn
Tiết 30 : CHI CHÉP SỔ TAY
I. Mục đích yêu cầu.
- Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô - rê - mon thần thông đây! để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong trong các câu trả lời của Đô - rê - mon.
* HSKT: Luyện viết sổ tay theo sự giúp đỡ của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh về các loài động vật quý hiếm.
III. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra bài thảo luận của học sinh trong giờ học trước.
- Nhận xét cho điểm
2. Bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn Học sinh viết bài
Bài 1:
- Hướng dẫn học sinh viết bài
- Cho học sinh đọc bài Đô - rê mon theo phân vai
- Giới thiệu về tranh ảnh của các loại động, thực vật quý hiếm
Bài 2:
- Hướng dẫn học sinh dựa vào phần hỏi đáp để ghi lại các ý chính vào sổ tay của mình
- Theo dõi học sinhviết
- Goi học sinh đọc bài viết
- Lưu ý cách dùng từ của học sinh
- Tuyên dương- khen thưởng
3. Củng cố - Dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Về nhà tập học bài và chuẩn bị bài sau
- Học sinh đọc bài văn thảo luận về những việc cần là để bảo vệ môi trường.
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh đọc bài
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh thảo luận theo nhóm đôi
- Học sinh viết vào sổ tay
- Nhận xét
- Nhắc lại nội dung bài.
- Chú ý theo dõi.
____________________________________________________
File đính kèm:
- dfjahwhfjdfuyefihadfnakdksjfi (19).doc