Giáo án Lớp 3B Tuần 22 Trường Tiểu học Lê Phong

1/Bài cũ:

- Một năm có bao nhiêu tháng? Kể tên các tháng trong năm?

- Kể tên các tháng có 31 ngày? 30 ngày?

2/Bài mới:

*HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập

 

*Bài 1:

- Yêu cầu HS quan sát tờ lịch tháng Một, tháng Hai, tháng Ba và trả lời các câu hỏi của bài

- Gọi 2 nhóm trình bày lại bài

 

- Nhận xét sửa sai

*Bài 2: Trò chơi đố bạn

- Yêu cầu HS xem lịch năm 2012 và thực hiện trò chơi.

- GV nhận xét

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 912 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 22 Trường Tiểu học Lê Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đoạn văn có 4 câu Những chữ ở đầu câu và tên riêng . HS nêu từ khó- Luyện viết b/c, bảng lớp HS viết bài vào vở HS đổi vở chấm bài bằng bút chì *Làm đúng BT2a, BT3a -2 HS nêu yêu cầu HS làm bài vào vở 2a/ ra-đi-ô , dược sĩ , giây -HS tham gia trò chơi, từng em lên bảng điền nhanh. *r: reo hò, rung cây, ra lệnh, rong chơi, rêu rao... *d: dạy học, dỗ dành, dấy binh, dạo chơi, dang tay, sử dụng... *gi: gieo hạt, giao việc, giáo dục, giãy giụa... ` Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013 Luyện tập toán: ÔN NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ. SỐ( CÓ NHỚ) I/ Mục tiêu:Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số( có nhớ). -Làm được các bài toán giải liên quan đến phép nhân. II/Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, vở BT. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng. - 2.Bài mới: gt+ gđ *Hoạt động 1: Bài 1: Tính 1027 2431 3104 3215 x x x x 2 3 3 6 Bài 2: Đặt tính rồi tính 3612 x 3 4802 x 2 1324 x 5 2437 x 4 -Gọi lần lượt 2 HS lên bảng làm. -Chấm bài, nhận xét. *Hoạt động 2:Giải toán Bài 3: Xây một bức tường hết 1263 viên gạch. Hỏi xây 4 bức tường như thế hết bao nhiêu viên gạch? -Gọi HS đọc đề, phân tích đề. - -Chấm bài, nhận xét. *Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. 1HS làm bài tập 3/106 1HS làm bài tập 4a,b/106 *Củng cố về phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số( có nhớ) 2HS làm ở bảng lớp, lớp làm BC. -Vài HS nêu cách thực hiện . *HS khá giỏi làm bài 148/97(Học tốt toán 3) -2HS làm ở bảng lớp, lớp làm vở. *HS khá giỏi làm bài 152/97(Học tốt toán 3) *Giair được bài toán có liên quan đến nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số.. -HS thực hiện. -1HS lên bảng tóm tắt. HS lên bảng làm bài, lớp vở. *HS khá giỏi làm bài 153/97(Học tốt toán 3) Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013 Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: Giúp HS: - Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số(có nhớ một lần) II/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: Đặt tính rồi tính 1245 x 2 2718 x 2 2/Bài mới: *HĐ1: Hướng dẫn luyện tập *Bài 1: +Bài tập yêu cầu gì? - GV hướng dẫn cách làm -Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét +Vì sao em lại viết tổng 4129 + 4129 thành phép nhân 4129 x 2 *Bài 2 cột 1,2,3: +Muốn tìm số bị chia ta làm như thế nào? - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét *Bài 3: - Gọi HS đọc đề bài toán +Có tất cả mấy thùng dầu? Mỗi thùng chứa bao nhiêu lít dầu? +Đã lấy ra bao nhiêu lít dầu? +Bài toán yêu cầu tính gì? +Muốn tìm số lít dầu còn lại trước hết em phải tìm gì? - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét *Bài 4 cột 1,2: - GV hướng dẫn mẫu - Yêu cầu HS đọc các số trong cột thứ nhất -GV chỉ vào ô thứ nhất dòng 2 : Vì sao số ô này lại là số: 119.? - GV chỉ vào ô cuối cùng của cột 1: Vì sao số trong ô này lại là: 678? - Yêu cầu HS làm bài 3. Củng cố dặn dò:- Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau: Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tt) - Nhận xét tiết học 1 HS lên bảng làm bài *HS biết chuyển phép cộng các số hạng bằng nhau thành phép nhân -Viết các tổng thành phép nhân rồi ghi kết quả. - HS lên bảng làm bài- Lớp làm bài vào vở. -Vì tổng 4129 + 4129 có hai số hạng bằng nhau và bằng 4129. *Củng cố cách tìm thương và số bị chia -Muốn tìm SBC ta lấy thương nhân với số chia -HS làm bài vào phiếu bài tập. *HS khá, giỏi làm thêm cột 4 *Biết giải bài toán bằng hai phép tính 2 HS đọc đề bài toán Có 2 thùng dầu, mỗi thùng chứa 1025 lít dầu Đã lấy ra 1350 lít dầu Số lít dầu còn lại Số lít dầu trong cả hai thùng 1 HS lên bảng làm bài - Lớp làm bài vào vở *Nắm được “thêm” và “gấp” 2 HS đọc Vì dòng thứ hai là số của dòng thứ nhất thêm 6 đơn vị.(113 + 6 = 119) Vì số trong ô này bằng số đã cho gấp lên 6 lần.(113 x 6 = 678) -HS thảo luận nhóm đôi làm bài. HS khá, giỏi làm thêm cột 3 Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013 Tập làm văn: NÓI, VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC I/Mục tiêu: 1. Rèn KN nói: Kể được một vài điều về 1 người lao động trí óc theo gợi ý SGK ( BT1) 2. Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu) ( BT2) II/Đồ dùng dạy học:-Tranh minh hoạ về một số trí thức. - Bảng lớp viết gợi ý về một người lao động trí óc. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: - Kể lại câu chuyện “Nâng niu từng hạt giống” 2/Bài mới: *HĐ1: bài tập 1: Rèn kĩ năng nói: - Gọi HS nêu yêu cầu và gợi ý +Kể tên một số nghề lao động trí óc? *Các em có thể kể về một người thân trong gia đình(ông, bà, cha, mẹ, anh, chị...); một người hàng xóm; cũng có thể là người em biết qua đọc truyện, sách báo, xem phim... + Nói về người lao động trí óc mà em định kể? *GV gợi ý: +Người ấy tên là gì? Làm nghề gì? Ở đâu? Quan hệ thế nào với em? +Công việc hằng ngày của người ấy là gì? +Người đó làm việc như thế nào? +Công việc ấy quan trọng, cần thiết như thế nào với mọi người? +Em có thích làm việc như người ấy không? - Yêu cầu HS tập kể - GV nhận xét tuyên dương *HĐ2: Bài 2: Rèn kĩ năng viết GV nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài *Viết rõ ràng những điều vừa kể thành một đoạn văn(có thể theo trình tự của các câu hỏi gợi ý) - GV thu bài chấm- Nhận xét 3: Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học -Em nào viết chưa xong về nhà hoàn thành. -Bài sau: “Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật” 3 HS kể lại câu chuyện * Kể được một vài điều về một người lao động trí óc theo gợi ý SGK -2 HS nêu yêu cầu và gợi ý Bác sĩ, giáo viên, kĩ sư xây dựng,, kiến trúc sư,kĩ sư cầu đường... HS trả lời HS tập kể theo cặp 2 HS thi kể trước lớp * Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn . -HS làm bài vào VBT -Vai HS đọc bài viết trước lớp Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013 Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC I/Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu) ( BT2) II/Đồ dùng dạy học:-Tranh minh hoạ về một số trí thức. - Bảng lớp viết gợi ý về một người lao động trí óc. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Ổn định: 2/Bài mới: *Hoạt động 1: -Nêu yêu cầu tiết học:Viết về người lao động trí óc mà em định kể? -Các em có thể kể về người mà em đã kể ở tiết trước. Những em viết chưa xong thì có thể tiếp tục viết cho hoàn chỉnh, những em viết xong rồi thì cố gắng sửa chữa cho đúng và hay hơn. *GV gợi ý: +Người ấy tên là gì? Làm nghề gì? Ở đâu? Quan hệ thế nào với em? +Công việc hằng ngày của người ấy là gì? +Người đó làm việc như thế nào? +Công việc ấy quan trọng, cần thiết như thế nào với mọi người? +Em có thích làm việc như người ấy không? -Gọi HS đọc bài viết trước lớp. - GV nhận xét tuyên dương * 3: Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học -Bài sau: “Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật” 3 HS kể lại câu chuyện * Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn . -HS chú ý. -2HS đọc lại gợi ý. -HS làm bài vào VBT -Vài HS đọc bài viết trước lớp SINH HOẠT LỚP TUẦN 22 I .Mục tiêu: - Nhận xét đánh giá về việc ổn định tổ chức, nề nếp học tập của HS trong tuần 22 - Giaos giục, tuyên truyền HS ăn tết vui khỏe, lành mạnh. II. Các bước sinh hoạt. Bước 1: ổn định tổ chức Hát tập thể Bước 2: Nhận xét đánh giá tuần 22 1. Đánh giá của ban cán sự lớp: -Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá tổ mình về các mặt: nề nếp, lao động, vệ sinh. -Lớp phó học tập lên đánh giá về tình hình học tập của lớp. -Lớp trưởng đánh giá, nhận xét chung. 2.Đánh giá của GV: *Về nề nếp: -Ưu điểm: Nề nếp lớp tốt. Đảm bảo chuyên cần. HS đi học đều , đúng giờ. Xếp hàng ra vào lớp đảm bảo. *Về lao động, vệ sinh: Vệ sinh khu vực đảm bảo . Vệ sinh lớp học sạch sẽ, cửa kính có lau chùi thường xuyên, sạch sẽ. *Về học tập: - Ưu: HS có học bài và chuẩn bị bài trước khi đi học. Nhiều em học tập rất sôi nổi: Thịnh, Trinh, Linh, Uyên, Đạt… Nhìn chung, nhiều em đã có tiến bộ trong việc rèn chữ như Duyên, Ngọc nhưng vẫn còn một số em viết chữ cẩu thả như Quốc. Một số em chưa chú tâm trong giờ học, còn làm việc riêng , nói leo trong giờ học (Quốc, Vinh) Vẫn còn tình trạng quên sách, vở, dụng cụ ở một số em.. +Kết quả xếp loại các tiết học bộ môn: Tốt: 14tiết, 1tiết khá. Bước 3: Giaos giục, tuyên truyền HS ăn tết vui khỏe, lành mạnh. -Giữ vệ sinh ăn uống: ăn chín, uống sôi. -Không chơi pháo, chơi những trò chơi nguy hiểm. -Ra đường chú ý xe cộ để giữ an toàn. -Tiết kiệm tiền để mua sách vở, dụng cụ học tập. Toán: VẼ TRANG TRÍ HÌNH TRÒN I. Mục tiêu:Giúp học sinh: - Dùng com pa để vẽ ( theo mẫu ) các hình trang trí hình tròn (đơn giản ). II. Đồ dùng dạy học: - Com pa ( dùng cho giáo viên và học sinh ) - Bút chì màu để tô màu III. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: -Bài tập2/23 (VBT): Vẽ 2 hình tròn. 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Hướng dẫn HS thực hành vẽ - GV hướng dẫn HS cách vẽ hình tròn *HĐ2: Thực hành * Bài 1/112: HS nêu yêu cầu - Bài này yêu cầu các em làm gì ? -GV hướng dẫn từng bước theo như SGK. * Bước 1: Vẽ hình tròn tâm O bán kính OA * Bước 2: * Hướng dẫn cách vẽ hình tròn tâm A. + Đặt phần nhọn com pa ngay tâm A. Đầu bút chì bắt đầu vạch từ C quay một vòng đến điểm B. Ta được một phần của hình tròn tâm A. Một phần của hình tròn tâm B ngược lại. * Bước 3: - Dựa vào mẫu vẽ phần hình tròn tâm C, bán kính CA, phần hình tròn tâm D bán kính DA - GV nhận xét * Bài 2/112: - Bài này yêu cầu các em điều gì ? - Cho HS quan sát bài vẽ mẫu. - GV nhận xét đánh giá. * Có thể trang trí hình tròn theo cách khác các em thích *HĐ3: Củng cố - dặn dò: - Về nhà thực hành vẽ và trang trí hình tròn - Chuẩn bị bài sau: Nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số - Nhận xét tiết học 2HS lên bảng thực hiện *HS biết cách vẽ hình tròn -HS theo dõi *Dùng com pa để vẽ ( theo mẫu ) các hình trang trí hình tròn (đơn giản ). *Vẽ hình tròn theo các bước. - Vẽ hình tròn tâm O, bán kính OA ( theo mẫu ) - 2 HS lên bảng vẽ hình tròn tâm O - HS vẽ và ghi các chữ A,B,C,D *Dành cho HS khá, giỏi - Tô màu hình đã vẽ ở bài tập 1 - 2 em lên tô màu 2 hình ở bài tập 1 - Lớp tô màu vào bài vẽ

File đính kèm:

  • docGiaos an Toan Tieng Viet HK2(1).doc
Giáo án liên quan