Giáo án Lớp 3 Tuần 32 - Đỗ Thị Thu

1. Kiểm tra bài cũ.

- Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước.

- Nhận xét cho điểm.

2. Bài mới.

Bài 1: -Yêu cầu:

-Đọc từng phép tính.

Bài 2:

Bài toán cho biết gì?

Bài toán hỏi gì?

-Muốn tính số bạn chia được bánh ta làm thế nào?

Có cách nào khác không?

+Giải thích 2 cách làm trên, sau đó gọi HS lên bảng làm bài.

- Theo dõi, giúp đỡ.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 - Đỗ Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hất dùng để giới thiệu – lời nói của một nhân vật. - HS làm việc theo cặp. - Dùng để báo hiệu tiếp sau là lời giải thích. (Tiếp sau là lời giải thích theo ý Đầu, đuôi là thế này) - Dấu hai chấm tiếp theo là lời nói của Tu Hú. - 1 HS đọc yêu cầu. - 2 HS lần lượt đọc đoạn văn trong bài. - HS dùng bút chì làm bài vào vở – 1 HS làm bảng. 1 HS đọc câu văn trong bài. - Lớp theo dõi SGK -HS làm vào vở. - 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét bài trên bảng. -Về ôn lại bài, chuẩn bị bài sau. TOÁN Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố kĩ năng giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị. -Kĩ năngthực hiện tính giá trị của biểu thức số có đến 2 dấu tính. II. Chuẩn bị. -Bài tập 3. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ -Kiểm tra bài tiết trước. -Nhận xét cho điểm. 2.Bài mới Bài 1 -gọi hs đọc đề. Bài toán trên thuộc dạng toán gì? -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Yêu cầu hs giải toán. -Theo dõi và hướng dẫn thêm. -chấm, chữa. Bài 2 -gọi hs đọc đề bài. -Bài toán cho biết gì? -bài toán hỏi gì? -yêu cầu hs tự giải. Bài 3 -Tổ chức cho hs thi noí nhanh biểu thức với kết quả. Tổng kết, tuyên dương. 3.Củng cố, dặn dò. -nhận xét chung tiếthọc. -Dặn hs. -2 HS lên bảng làm bài theo yêu cầu của Gv. -Nhận xét. -Nghe và nhắc lại tên bài học. -2 HS đọc yêu cầu. -Bài toán có dạng liên quan đến rút về đơn vị. 48 đĩa : 8 hộp 30 đĩa :...hộp? -1 HS lên bảng giải, lớp giải vào vở. Bài giải Số đĩa có trong mỗi hộp là. 48 :8 = 6(đĩa) Số hộp cần để đựng hết 30 cái đĩa là. 30 : 6 = 5(hộp) đáp số: 5 hộp -Nhận xét bài trên bảng. -2 HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi. 45 học sinh: 9 hàng 60 học sinh:... hàng? 1Hs lên bảng giải,cả lớp làmvở. -Nhận xét bài trên bảng -Cả lớp chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử 5 Hslên bảng nối biểu thức với kết quả theo hình thức tiếp sức. - Lắng nghe -Về nhà làm lại các bài tập. CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Nghe –viết: Hạt mưa. I. Mục tiêu: Nghe – viết chính xác bài thơ “hạt mưa” Tìm và việt được những từ bắt đầu bằng l/n hoặc v/d theo nghĩa cho trước. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh Kiểm tra bài cũ. - Đọc cho HS viết bảng. - Nhận xét – cho điểm – sửa chữa. 2. Bài mới. - Đọc bài viết. - Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa? - Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa? - Bài thơ có mấy khổ? Cách trình bày như thế nào cho đẹp. - Các dòng thơ được trình bày như thế nào? - HD viết từ khó. - Yêu cầu đọc bài viết. - Chỉnh lỗi chính tả cho HS. - Đọc từng câu cho HS viết. - Đọc lại bài. - Chấm 5 – 7 bài nhận xét. Luyện tập. Bài 2: lựa chọn theo tình hình của lớp mình - Câu b tương tự: -Gọi HS nêu lại nội dung bài viết. 3. Củng cố – dặn dò. Nhận xét tiết học. Dặn dò. - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con. Cái lọ lục bình lóng lánh nước men nâu. - Nhận xét – chữ viết của các bạn trên bảng. - Nhắc lại tên bài học. Hạt mưa như ủ trong vườn Thành mỡ màu của đất Hạt mưa nửa trang mặt. Hạt mưa đế là nghịch Có hôm chẳng cần mây. - Bài thơ có hai khổ. Hai khổ thơ viết cách ra một dòng - Viết bảng con, 2 HS lên bảng viết.- Đọc lại những từ vưàviết. - Ngồi ngay ngắn viết bài. - 1 HS đọc yêu cầu đề bài. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở bài tập. - 1HS nhìn bảng chữa bài. -1-2 HS nêu -Lắng nghe Về viết lại bài nếu sai trên 3 lỗi Thứ sáu TOÁN Luyện tập chung. I. Mục tiêu. Giúp HS: Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức số. Rèn kĩ năng giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước. - Nhận xét – cho điểm. -2. Bài mới. Bài 1: yêu cầu: - Nhận xét chữa bài. Bài 2: - Yêu cầ Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Nhận xét – chữa bài – cho điểm. Bài 3 - Tổ chức như bài 2. - Nhận xét – chữa bài và cho điểm. Bài 4: - Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào? - Nhận xét cho điểm. 3. củng cố – dặn dò. Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - 3 HS lên bảng làm bài. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Nhắc lại tên bài học. - 1 HS đọc đề bài. 3 HS nêu các qua tắc tính giá trị biểu thức. - Lớp nhận xét – bổ sung. - 2 HS lên bảng, Lớp làm bài vào vở. - Đổi chéo vở soát lỗi - 2 HS đọc đề bài. - 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. Tóm tắt 5 tiết: 1 tuần 175 tiết: .... tuần? - Nhận xét bài làm trên bảng. - 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. Bài giải Số tiền của mỗi người nhận được là: 75 000 : 3 = 25 000 (đ) Số tiền hai người nhận được là. 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng). Đáp số: 50 000 đồng. - Nhận xét bài làm trên bảng. - 1 HS đọc đề bài. - Bài toán yêu cầu tính diện tích hình vuông. - Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy một cạnh nhân với chính nó. - 1 hS lên bảng làm. Bài giải Đổi 2dm 4cm = 24 cm Cạnh của hình vuông dài là 24 : 4 = 6 (cm) Diện tích của hình vuông là 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36 cm2 - Lắng nghe - Về nhà hoàn thành bài tập vào vở. TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Năm, tháng và mùa. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Biết thời gian đẻ trái đất chuyển động được một vòng quanh mặt trời là một năm. Biết một năm có 365 ngày và được thành 12 tháng. -Biết 1năm thường có 4 mùa. -Thực hành vẽ, chỉ và trình bày được sơ đồ thể hiện các mùa trong năm trên Trái Đất. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Mô hình quả địa cầu. -Lịch tờ treo tường cho các nhóm. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ -Khi nào trên trái đất là ban ngày, khi nào là ban đêm? -Tại sao ngày và đêm lại luân phiên kế tiếp nhau không ngừng? 2.Bài mới. -Chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu thảo luận theo 2 câu hỏi sau. 1.Quan sát lịch và cho biết mỗi năm gồm bao nhiêu tháng? Mỗi tháng gồm bao nhiêu ngày? 2.trên Trái Đất thường có mấy mùa? -Nhận xét tổng hợp các ý kiến của HS. KL:Thời gian để Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời gọi là 1 năm.... -Nhận xét -Nhận xét, chỉnh sửa vào hình. -Phát cho mỗi nhóm lên chơi 5 thẻ chữ. -Phổ biến cách chơi: -Tổ chức cho HS chơi. -Nhận xét, tyên dương. 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn HS: -2 HS lên bảng trả lời. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. -Thảo luận nhóm sau đó đại diện các nhóm trình bày ý kiến. +Mỗi năm gồm 12 tháng. Mỗi tháng thương có từ 30 đến 31 ngày. Có tháng chỉ có 28 ngày. +Trên trái đất thường có 4 mùa.đó là các mùa:xuân, hạ, thu, đông.... -Các nhóm nhận xét,bổ sung. -Lắng nghe, ghi nhớ. -Tiến hành thảo luận cặp đôi. -5 HS lên nhận 5 thẻ chữ:Xuân, Hạ, Thu, Đông, Mặt Trời. -Nghe GV phổ biến luật chơi. -HS chơi thử. -HS chơi thật. -Nhận xét. -Về ôn lại kiến thức và chuẩn bị bai sau. TẬP LÀM VĂN Nói – viết về bảo vệ môi trường. I.Mục đích - yêu cầu. * Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào gợi ý của SGK, kể lại được một cách ngắn gọn, rõ ràng về một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. * Rèn kĩ năng viết: - Dựa vào bài nói trên viết được một đoạn văn ngắn khoảng 7 – 10 câu kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. II.Đồ dùng dạy – học. - Bảng phụ ghi sẵn gợi ý. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Nhận xét – đánh giá. 2. Bài mới. Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu của bài. -Em hãy kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS chúng ta có thể tham gia. -Em đã làm việc tốt gì để bảo vệ môi trường? -Em đã làm việc tốt đó ở đâu? Vào khi nào? -Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó? -Gọi HS kể trước lớp sau đó nhận xét và cho điểm. Bài 2. -Gọi HS đọc yêu cầu bài. -Theo dõi, giúp đỡ. -Nhận xét và cho điểm HS. 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn HS. - 3 HS lên bảng nêu thuật lại các ý kiến của các bạn trong nhóm đã bàn. - Nhận xét. - Nhắc lại tên bài học - 2 HS đọc yêu cầu đề bài, lớp đọc thầm bài SGK. - Nối tiếp nhau trả lời. - Nghe theo định hướng và trả lời. - Em đã nhắc nhở các bạn không được ngắt, bẻ, ... - nêu -Em cảm thấy rất vui... -HS làm việc theo cặp -4-5 HS kể trước lớp. Bình chọn bạn kể hay nhất. -2 HS lần lượt đọc trước lớp. -Cả lớp làm bài vào vở, sau đó 3 HS đọc bài trước lớp.Cả lớp cùng theo dõi và nhâïn xét. - Lắng nghe -Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. SINH HOẠT LỚP I. Sơ kết các mặt hoạt động của lớp trong tuần: 1. Ưu điểm nổi bật và các HS có thành tích: …………………………………………………………………………………………................................ ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ 2. Khuyết điểm và các HS vi phạm: - Về đạo đức: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về nề nếp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ Về học tập: …………………………………………………………………………….................................................... ……………………………………………………………………………………………............................ - Về vệ sinh trường lớp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về bảo quản cơ sở vật chất: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ II. Biện pháp xử lý vi phạm: ………………………………………………………………………………………………………………… III. Kế hoạch tuần tới: ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………........................................................… ……………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………........................................................……… ……………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………........................................................…………… ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………........................................................…………………

File đính kèm:

  • docGA TUAN 32 DO THI THU.doc
Giáo án liên quan