Giáo án lớp 3 Tuần 30 Lớp 3B- Trường Tiểu học Gio Phong

TẬP ĐỌC

- Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ : -xách nỏ , bẻ gãy nỏ , vắt sữa

 -Biết ngắt nghỉ ,lấy hơi sau dấu câu và các cụm từ.

- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .

- Hiểu nghĩa các từ mới (tận số , nỏ , bùi nhùi )

- Hiểu nội dung: Giết hại thú rừng là một tội ác . Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường .

KỂ CHUYỆN

 -Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật một cách tự nhiên , diễn cảm .

- Nghe và nhân xét được lời bạn kể.

* GDKNS: Thể hiện sự cảm thông. KN ra quyết định.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 30 Lớp 3B- Trường Tiểu học Gio Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nêu đề bài . - Hai em lên bảng giải bài. -a/ 32 : 4 x 2 = 16 24 : 6 x 2 = 8 - Hai em khác nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -1 em lên bảng giải bài . Lớp HS 3A 3B 3C 3D CỘNG Giỏi 10 7 9 8 34 Khá 15 20 22 19 76 Tb 5 2 1 3 11 Tổng 30 29 32 30 121 -Vài em nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . ****** CHÍNH TẢ (nghe viết ) HẠT MƯA I. Mục tiêu: - Rèn kỉ năng viết chính tả , Nghe viết lại chính xác bài thơ “ Hạt mưa“ - Trình bày đúng bài thơ theo khổ thơ , dòng thơ 5 chữ - Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm đầu l / n hoặc v / d. II. Đồ dùng dạy – học: -Bảng lớp viết nội dung bài tập 2 . III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ học sinh thường hay viết sai -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới: Giới thiệu bài Hướng dẫn nghe viết : -Đọc mẫu bài “ Hạt mưa ” -Yêu cầu ba học sinh đọc lại bài thơ . + Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? + Những câu nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? -Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài . -Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai . -Đọc cho học sinh chép bài . -Theo dõi uốn nắn cho học sinh -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập -Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2 -Yêu cầu lớp làm bài cá nhân . -Mời hai em lên bảng thi làm bài . * Chốt lại lời giải đúng , mời hai em đọc lại . 3. Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Ba em lên bảng viết các từ giáo viên đọc Cái lọ lục bình lánh nước men nâu/ Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương . -Cả lớp viết vào bảng con . - Lắng nghe đọc mẫu bài viết -Ba em đọc lại bài thơ . + Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất / Hạt mưa trang mặt nước , làm gương cho trăng soi . + Hạt mưa đến là nghịch …rồi ào ào đi ngay . - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn. - Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe đọc lại để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2 -Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài . -Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh . 2b/ Màu vàng – cây dừa – con voi . - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất . -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách ******* TẬP LÀM VĂN NÓI- VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu: - Biết kể lại một việc làm tốt để “ bảo vệ môi trường ” , theo một trình tự hợp lí , lời kể tự nhiên .Biết dựa vào gợi ý ở S G V - Viết được một đoạn văn ngắn ( từ 7 – 10 câu ) kể lại việc làm trên . Bài viết hợp lí , diễn đạt rõ ràng . * GDKNS: KN giao tiếp: lắng nghe, cảm nhận, chia sẻ. II. Đồ dùng dạy – học: *PP/KT dạy học tích cực: Trình bày ý kiến cá nhân. -Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30 2.Bài mới: Giới thiệu bài Hôm nay các em sẽ kể và viết thành bài văn nói về việc làm nhằm bảo vệ môi trường . Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b . -Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập . -Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường . -Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường . - Mời ba em thi kể trước lớp . - Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất . Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở . -Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu . -Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp . - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt . 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Hai học sinh nhắc lại tựa bài . - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập -Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường … - Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường . - Lớp tiến hành chia thành các nhóm . - Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường . -Ba em thi kể trước lớp . - Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý . -Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. ****** Thứ sáu , Ngày soạn: 20/ 4/ 2014 Ngày dạy : 25/ 4/ 2014 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - H S biết rèn kĩ năng thực hiện các phép tính giá trị biểu thức số. - Rèn luyện kỉ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị”. - Rèn kĩ luyện năng thực hiện cẩn thận khi thực hiện phép tính .Làm BT 1, 3 ,4. II. Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ, bảng con. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 3 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 -Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số . - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập 4 . -Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn 3. Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Một em đọc đề bài 1 . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Hai em lên bảng giải bài a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2 = 69094 b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4 = 2864 - Học sinh khác nhận xét bài bạn . - Một học sinh nêu đề bài 3. - Một em lên bảng giải bài. Giải Mỗi người nhận số tiền là : 75000 : 3 = 25 000 (đồng ) Hai người nhận số tiền là : 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng ) Đ/S: 50 000 đồng - Một em nêu đề bài 4 . - Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng Giải : Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36(cm2) Đ/S: 36 cm2 -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . ******** TỰ NHIÊN – XÃ HỘI: NĂM, THÁNG VÀ MÙA I. Mục tiêu: Sau bài học HS: - Biết được một năm trên Trái Đất có bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày và mấy mùa. - HS có ý thức bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: các hình trong SGK, 2 quyển lịch tay, 1 tờ lịch to - Học sinh: Xem trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy- học: 1) Kiểm tra bài cũ: (2 HS) - Thời gian để Trái Đất quay trọn một vòng quanh mình nó là bao nhiêu ? 2) Bài mới: a) Giới thiệu bài: Dựa vào mục tiêu giới thiệu Năm – Tháng và Mùa b) Các hoạt động: Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Năm tháng Tiến hành: - HS quan sát lịch theo nhóm + Một năm thường có bao nhiêu ngày? Bao nhiêu tháng? + Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ? Kết luận: Thời gian để Trái Đất quay quanh Mặt Trời một vòng là 1 năm. Một năm có 12 tháng, 365 ngày. Hoạt động 2: Mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông Tiến hành: - HS làm việc theo gợi ý: + Trong các vị trí A, B, C, D trên hình vẽ SGK, vị trí nào thể hiện Bắc bán cầu đang là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Kết luận: Có một số nơi trên Trái Đất, một năm có bốn mùa: Mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông: các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau. Hoạt động 3: Trò chơi Xuân - Hạ - Thu - Đông Tiến hành: - GV nêu cách chơi. - GV hỏi: Mùa xuân, hạ, thu, đông có khí hậu như thế nào? + Hướng dẫn cách chơi: GV nói: - Mùa xuân: - Mùa hạ: - Mùa thu: - Mùa đông: - HS thảo luận. Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Một năm có 365 ngày. Một năm có 12 tháng. - Có những tháng 31 ngày, 30 ngày, tháng 2 chỉ có 28 ngày (hoặc 29 ngày). - HS phát biểu. A là mùa Xuân, B là mùa Hạ, C là mùa Thu, D là mùa Đông. + Xuân: ấm áp, Hạ: nóng nực; Thu: mát mẻ; Đông: lạnh lẽo. - HS cười. - HS lấy tay quạt. - HS đưa hai tay lên má. - HS xuýt xoa. 3) Củng cố - Dặn dò: Vài HS đọc lại kiến thức cần biết của bài. - Ghi nhớ nội dung bài học. Xem trước bài Các đới khí hậu. ******* SINH HOẠT SAO I. Mục tiêu: - Học sinh biết chủ điểm tháng, biết ngày lễ lớn trong tháng(10/3 âm lịch, 30/4) , nêu những việc làm cụ thể để chào mừng ngày lễ lớn. II. Các hoạt động dạy- học: 1. Giáo viên phổ biến nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn học: a. Học sinh tập hợp ra sân. b. Giáo viên phân bố các sao . c. Học sinh tiến hành sinh hoạt sao. Lớp trưởng điều khiển lớp theo từng bước qui trình sinh hoạt sao . Cả lớp làm theo dưới sự chỉ huy của lớp trưởng . Học sinh : Nêu tên chủ điểm trong tháng. Từng sao thực hiện từng nhiệm vụ của mình. Giáo viên nhận xét chung và hướng dẫn các sao sinh hoạt. Học sinh : thi đọc thơ , kể truyện , hát những bài hát ca ngợi chủ điểm. Giáo viên ôn lại những bài múa hát tập thể. Học sinh : Chơi những trò chơi tự chọn. d. Giáo viên tổng kết giờ sinh hoạt sao. ******

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 32.doc
Giáo án liên quan