I.Mục tiêu:
- Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình chữ nhật.
- Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. Có kĩ năng đo, đọc độ dài đoạn thẳng.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác, khoa học.
HS khá, giỏi làm được bài tập 4
II.Chuẩn bị: GV và HS: Thước có cm.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 3 - Lê Thị Kim Chi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 phút
- GV đọc các từ và gọi HS lên bảng viết , cả lớp viết bảng con.
- GV nêu , đưa bài viết
a/-Hướng dẫn chuẩn bị:
-Giáo viên đọc bài thơ trên bảng.
-2 Học sinh đọc lại, cả lóp theo dõi trong sách giáo khoa.
-Hướng dẫn học sinh nắm nội dung bài: Người chị trong bài thơ làm những việc gì ?
-HD học sinh nhận xét về cách trình bày bài.
+Bài thơ viết theo thể thơ gì ?
+Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào ?
+Những chữ nào trong bài viết hoa ?
-Học sinh viết bảng con những tiếng khó: Cái ngủ, trải chiếu, ngoan, hát ru .- Theo dõi - sửa
b/-Học sinh nhìn sách giáo khoa, chép bài vào vở.
c/-Chấm chữa bài. Giáo viên chấm 5 – 7 bài rồi nhận xét.
1/-Bài tập 2:
-Nêu yêu cầu của bài.
-Cả lớp làm vào vơ bài tập .
-Mời 1 học sinh lên bảng thi làm bài.
- Chốt ý
2/-Bài tập 3:
-Giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài.
-Học sinh trả lời miệng
-Học sinh giơ bảng con để báo cáo kết quả.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét.
Nhắc nhở tránh viết sai dấu hỏi , ngã
-Giáo viên nhận xét tiết học.
- 3 lỗi trở lên viết lại bài
- Nhi, Luân.
- Lắng nghe.
-Theo dõi lắng nghe
-Thực hiện.
- 2 học sinh trả lời
- ..lục bát .
- 2 học sinh
-…..các chữ đầu dòng.
-Thực hiện.
-Thực hiện.
- Lắng nghe
-Điền vào chỗ trống ăc / oăc.
-Thực hiện
-Thực hiện.
- Theo dõi ,đổi chéo vở sữa sai
-Thực hiện.
-Vài em đọc.
-Thực hiện
-Học sinh thực hiện
-Lắng nghe.
- Nghe
GV: LÊ THỊ KIM CHI – LỚP 3A
Tuần : 3 Thứ năm ngày 12 tháng 9 năm 2013
Tiết thứ : Môn :TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài dạy : MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN
Mục tiêu : - Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc trên mô hình.
HS khá, giỏi nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn : vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan của cơ thê.
Chuẩn bị :
-Các hình trong sách giáo khoa, vở bt.
ND – HT
Tổ chức
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/ Bài cũ-Cá nhân
B/ Dạy học bài mới
-Nhóm đôi
-Cặp đôi
-Nhóm đôi
C/ Củng cố- dặn dò
5 phút
10 Phút
10 phút
10 phút
5 phút
- GV nêu câu hỏi 1,2,3/13 SGKvà gọi học sinh trả lời
- Nhận xét đánh giá
1/ Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu
a)-Họat động 1: Quan sát và thảo luận.
-Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1. 2, 3 trang 14 sách giáo khoa để thảo luận.
-Học sinh làm việc theo nhóm.
-Đại diện từng nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác bổ sung.
-Kết luận: GV nêu
b)Họat động 2: Làm việc với sách giáo khoa.
-Học sinh quan sát hình 4, trang 15. Lần lượt một bạn hỏi, một bạn trả lời.
+Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là các mạch máu.
+Dựa vào hình vẽ, mô tả vị trí của tim trong lòng ngực.
+Chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình.
-Một số cặp lên trình bày kết quả.
-Kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và các mạch máu.
c)-Họat động 3: Chơi trò chơi tiếp sức.
+Giáo viên nói tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
+ Học sinh chơi.
+Giáo viên nhận xét.
2/-Kết luận:
Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào?
Yêu cầu học sinh đọc bài trang 14
- Bảo, H.Đạt, T.Trang
-Lắng nghe
- Các nhóm quan sát.
-Thực hiện.
- 3 nhóm
-Lắng nghe.
-Cặp hai em thực hiện.
-Thực hiện
- Thực hiện
-Hai nhóm thực hiện
-Lắng nghe.
- Lắng nghe
2 nhóm thực hiện
-Lắng nghe.
2 học sinh
3 học sinh
GV: LÊ THỊ KIM CHI
Tuần : 3 Thứ năm ngày 12 tháng 9 năm 2013
Tiết thứ : Môn :TOÁN SEQAP
Bài dạy : LUYỆN TẬP
Mục tiêu: Củng cố và ôn tập lại biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm làm các công việc hàng ngày của HS.
- HS biết xem đồng hồ, hiểu và nối được 2 đồng hồ chỉ cùng thời gian vào buổi tối.
Chuẩn bị: vở BT seqap
ND – HT tổ chức
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/On kiến thức
B/Dạybài ôn
Luyện tập thực hành.
- Cả lớp
- Cá nhân
- Cặp đôi
- Cả lớp
- Cặp đôi
C/ Củng cố
- dặn dò
3 phút
7 phút
7 phút
7 phút
10 phút
4 phút
-GV cùng hs ôn lại kiến thức buổi sáng
.
Bài 1
-Bài tập yêu cầu các em nhìn đồng hồ và viết số thích hợp vào ô trống. Giúp học sinh xác định yêu cầu của bài để làm bài tập.
- HS tự làm bài tập
- Yêu cầu học sinh đọc bài của mình.
- NX, sửa bài.
Bài 2
-Tồ chức cho học sinh thi nối nhanh.
-Theo dõi và bình chọn đội thắng.
Bài 3
- Yêu cầu hs đọc đề
-HD học sinh làm bài
-Yêu cầu học sinh tự làm tiếp bài tập.
Bài 4 xem tranh rồi trả lời câu hỏi
-Tổ chức cho học sinh làm bài theo nhóm
- Yêu cầu các nhóm trình bày trước lớp
+em thức dậy lúc mấy giờ ?
+ Em đánh răng, rửa mặt lúc mấy giờ ?
+ Em tập thể dục lúc mấy giờ ?
+ Em ăn sáng lúc mấy giờ?
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về xem giờ.
-Lắng nghe.
-Thực hiện.
- 1 vài em
-Cặp đôi thực hiện.
- Thực hiện
- Nghe
- Thực hiện
- Cặp đôi thảo luận, 1 hỏi và 1 trả lời.
-Thực hiện.
- 2học sinh
- Thực hiện
.- Lăng nghe
GV: LÊ THỊ KIM CHI
Tuần : 3 Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013
Tiết thứ : Môn :TOÁN
Bài dạy : LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Biết xem giờ (chính xác đến 5 phút)
- Biết xác định 1/2; 1/3 của một nhóm đồ vật.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, kỹ năng tính toán chính xác cho HS.
HS khá, giỏi làm BT 4
Chuẩn bị: GV: Mô hình đồng hồ, tranh của bài 3 phóng to. HS: Sách, vở, bảng, phấn.
ND –HT tổ chức
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/ Bài cũ
- Cá nhân
B/ Bài mới
1/-Gthiệu bài
2/-Hướng dẫn luyện tập:
-Cả lớp
-Nhóm đôi
Cá nhân
Cá nhân
C Củng cố dặn dò.
5 phút
3 phút
5 phút
7 phút
5 phút
7 phút
3 phút
-Dùng mô hình đồng hồ để quay kim đồng hồ đến lúc các thời điểm
-Nhận xét và cho điểm.
- Dùng lời
Bài 1/17:
Yêu cầu học sinh đọc đề
-Yêu cầu học sinh tự suy nghĩ và tư làm bài.
-Chữa bài và cho điểm 5 học sinh
Bài 2/17
-Yêu cầu học sinh đọc tóm tắt.
-Dựa vào tóm tắt để đọc thành đề toán
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
-Chữa bài và cho điểm 5 học sinh
Bài 3/17
-Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ phần a.
-Hình nào đã khoanh vào 1/3 số quả cam.
-Hình 2 đã khoanh vào 1 phần mấy số quả cam ?
-Yêu cầu học sinh tự làm phần B và sửa bài.
Bài 4/17:hs khá, giỏi
_viết lên bảng 4 x 7 . . . .4 x 6
-Điền số gì vào chỗ trống vì sao ?
-Yêu cầu học sinh tự làm các phần còn lại.
- Gọi hs khá, giỏi lên sửa bài.
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về xem đồng hồ,các bảng nhân, bảng chia đã học.
*Nhận xét tiết học.
- Quân, Nhân, Ni
- Nghe
- 1 học sinh
-1 học sinh lên bảng, cả lớp làm vở.
-
1 học sinh đọc
-Thảo luận
- Giải bài vào vở
- Quan sát
-Lần lượt học sinh trả lời và giải thích cách chọn.
- Thực hiện
- 2-3 học sinh đọc lại
-Thảo luận theo nhóm và trình bày
-Lắng nghe
GV: LÊ THỊ KIM CHI
Tuần : 3 Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013
Tiết thứ : 3 Môn : TẬP LÀM VĂN.
Bài dạy : KỂ VỀ GIA ĐÌNH - ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN .
Mục tiêu:
- Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen theo gợi ý (BT1). Biết viết đơn xin phép nghỉ học đúng mẫu (BT2).
- Rèn kĩ năng kể trôi chảy, biết sử dụng từ- câu văn hay. Trình bày lá đơn theo mẫu.
- Giáo dục HS trân trọng tình cảm gia đình, có ý thức kỉ luật trong học tập.
** : Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình.
Chuẩn bị: GV: Mẫu đơn xin nghỉ học (Phô tô) đủ phát cho từng HS. HS. Vở làm bài tập.
ND – HT
Tổ chức
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
B/ Bài ôn :
1/ G thiệu bài:
2/ Hướng dẫn làm bài tập
a ) Bài 1
-Cá nhân
-Cặp đôi
-Cá nhân
-Cá nhân
b ) bài 2
3 / Củng cố
Dặn dò:
-Cả lớp
3 phút
15 phút
15phút
2 phút
-Kiểm tra vở TLV, bài tập tiết trước , nhận xét và cho điểm
- GV dùng lời , ghi đề
-Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 1.
-Giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập: Kể về gia đình mình cho một người bạn mới .
+ Gia đình em có những ai?
+ Làm công việc gì? Công việc đó có ý nghĩa như thế nào ? Tính tình như thế nào?
+ Tình cảm của em đối với gia đình ?
-Học sinh kể cho bạn nghe theo nhóm
-Đại diện mỗi nhóm thi kể
-Bình chọn và nhận xét HS kể hay nhất
- Yêu cầu viết vào vở theo 3 phần : MB . TB . KL
- Hướng dẫn cách trình bày trên bảng lớn
- Chấm bài nhận xét .
- Chọn trong hs 1 bài viết tốt để đọc trước lớp
-Nêu yêu cầu của bài tập.
-Gọi một học sinh đọc mẫu đơnVBT .
-Nêu trình tự của một lá đơn.
- Gọi học sinh trình bày đơn của mình.
-Làm bài vào vở bài tập.
-GV kiểm tra , chấm 7 bài và nhận xét
- Nhắc lại trính tự của một lá đơn
Liên hệ thực tế : GV nhắc nhở học sinh nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần.
-Nhận xét giờ học
- 1 vài học sinh
- Thực hiện
- 1 nhóm HSG kể , 3 nhóm HSK và TB kể trước lớp.
-Bình chọn.
-Thực hiện
- Theo dõi sau đó viết vào vở
-Lăng nghe
-HS đọc: Viết lá đơn xin nghỉ một
-Học sinh đọc.
-1 HSG nêu 3 HSK, TB nhắc lại
- 1 HSG trình bày 3 HSK, TB nhắc lại
- Cả lớp làm vào vở.
- Nghe
- 2 học sinh
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TUẦN 3
I/ Mục tiêu:
- Nhận xét, đánh giá các hoạt động trong tuần. Nêu kế hoạch tuần 4.
- HS có kĩ năng giao tiếp trước tập thể.
- GD HS tình yêu trường, lớp; ý thức thực hiện nội quy trường lớp.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Phần nhận xét tuần 3. Kế hoạch tuần 4.
- HS: Các trò chơi, tiết mục văn nghệ.
III/ Hoạt động:
1/ Nhận xét các hoạt động tuần 3.
Ưu điểm:
- HS đi học đều, trong tuần không có HS nghỉ học.
- Các em chăm ngoan, tôn trọng người lớn tuổi, đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
- Có ý thức học và làm bài đầy đủ. Chuẩn bị bài mới khá tốt.
- Thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người HS.
- Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Tuyên dương: L.Trang, Vy, Uyên
Nhược điểm:
- Chữ viết của 1 số HS còn xấu và cẩu thả( Kiệt, Đạt, Hùng, Nhi)
- Tác phong còn chậm chạp, quên kiến thức cũ. Ý thức tự học của 1 số em chưa cao.
- Còn bị điểm kém.
2/ Kế hoạch tuần 4.
- Hưởng ứng phong trào thi đua do nhà trường, CĐ, Đội phát động.
- Duy trì sĩ số, HS đi học chuyên cần, nghỉ học phải có lí do chính đáng.
- Học và làm bài đầy đủ, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động học tập trên lớp. Duy trì các hoạt động học nhóm, “ Đôi bạn học tập” giúp nhau cùng tiến.
- Tham gia giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp. Giữ gìn trường xanh – sạch - đẹp.
- Tham gia các hoạt động ngoài giờ.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 3 soan ngan gon.doc