Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 25

I/ Mục tiêu:

- Cho HS ôn lại. Nghe - kể lại được câu chuyện : người bán quạt may mắn. Nhớ nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ truyện, 1 chiếc quạt giấy.

III/ Hoạt động dạy và học: 33

1/ Giới thiệu bài:

2/ Hướng dẫn HS nghe kể chuyện :

 a- Học sinh chuẩn bị :

 - HS đọc lại yêu cầu bài tập và câu hỏi gợi ý .

 - HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK.

 b- GV kể chuyện.

 - GV kể chuyện lần 1- nêu câu hỏi :

 + Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì ?

 + Ông Vương Hi Chi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì ?

 + Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt ?

 - GV kể chuyện lần thứ 2.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Buổi chiều Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc (lau từ hốc mắt ra)sau đó lau 2 má,trán,cằm,mũi,quanh miệng. 5- Vò khăn lần 2 ,vắt bớt nước lau cổ ,gáy,lật mặt khăn ngoáy 2 lỗ tai,vành tai,cuối cùng dùng 2 góc khăn ngoáy 2 lỗ mũi(các bộ phận này tiết nhiều chất bẩn nên phải lau sau) 6- Giặt khăn bằng xà phòng và giũ lại bằng nước sạch. 7- Phơi khăn ra chỗ thoáng. -Bước 2: - Học sinh thực hành rửa mặt theo nhóm. -Bước 3: - GV mời một vài em lên làm lại các thao tác rửa mặt cho cả lớp xem.GV uốn nán từng động tác. - GV cùng cả lớp nhận xét . Kết luận: - Rửa mặt hợp vệ sinh thường xuyên phòng được bệnh mắt hột,đau mắt đỏ,mụn nhọt...làm cho da dẻ sạch sẽ,xinh tươi. -------------------------------------------------------- Thứ 3 ngày 9 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Tập đọc - kể chuyện : Hội vật I/ Mục tiêu: A/ Tập đọc. - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung : Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi. B/ Kể chuyện: - Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài : 2/ Luyện đọc : a- GV đọc diễn cảm toàn bài : b- Hướng dẫn HS luyện đọc : - Đọc từng câu : HS tiếp nối nhau đọc từng câu. - Đọc từng đoạn trước lớp . - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Theo em , vì sao ông Cản Ngũ thắng ? 3/ Luyện đọc lại : - GV chọn 1 đoạn văn, hướng dẫn HS luyện đọc . - Một vài HS thi đọc đoạn văn. - Bình chọn bạn đọc hay nhất. Kể chuyện: ’ 1/ GV nêu nhiệm vụ. 2/ Hướng dẫn HS kể theo từng gợi ý : - HS đọc yêu cầu truyện và 5 gợi ý. - Từng cặp HS tập kể 1 đoạn của truyện. - 5 HS nối tiếp kể 5 đoạn. - GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hấp dẫn nhất. VI/Củng cố, dặn dò: 2’ - GV biểu dương những HS kể chuyện hấp dẫn, dặn HS tập kể lại câu chuyện. ---------------------------------------------------- Luyện toán : ÔN:Bài toán liên quan đến rút về đơn vị I/ Mục tiêu: Giúp HS : - Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II/ Hoạt động dạy và học: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Thực hành : BT1,2,3 VBT. - HS đọc yêu cầu bài tập. GV hướng dẫn thêm. - HS làm bài vào vở. * Chữa bài : - Bài 1 : Cho HS đọc yêu cầu bài. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Gọi 1 HS lên bảng giải ,cả lớp làm vào vở- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. Giải: 1 bàn có số cốc là: 48 : 8 = 6( cốc) 3 bàn có số cốc là: 3 x 6 = 18(cốc) Đáp số: 18 cốc. - Bài 2 : Gọi 1 HS lên bảng chữa bài ( cách làm tương tự bài 1 ) - Bài 3 : Tổ chức trò chơi : Thi xếp hình nhanh. C/Củng cố, dặn dò: 2’ - HS nhắc lại các bước để giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - GV nhận xét tiết học. ------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 10 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Luyện từ và câu.ÔN:Nhân hoá- Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao? I/ Mục tiêu: - Nhận ra hiện tượng nhân hoá bước đầu nêu được cảm nhận về cái hay của những hình ảnh nhân hoá(BT1). - Xác định được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao?(BT2). - Trả lời đúng 2 -3 câu hỏi Vì sao? Trong BT3. II/ Đồ dùng dạy học: 4 tờ phiếu khổ to kẻ bảng giải bài tập 1. III/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập : a-Bài tập 1: - Một HS đọc lại yêu cầu BT. - Lớp đọc thầm bài thơ, trao đổi nhóm để TLCH? + Tìm những sự vật và con vật được tả trong đoạn thơ. + Các con vật, sự vật được tả bằng những từ ngữ nào? + Cách tả và gọi như vậy có gì hay? - GV dán lên bảng lớp 4 tờ phiếu khổ to, mời 4 nhóm HS lên bảng thi tiếp sức, mỗi nhóm gồm 5 em. HS thứ 5 trình bày miệng toàn bộ bảng kết quả và trả lời câu hỏi 3. b- Bài tập 2: - HS đọc lại yêu cầu, làm BT vào vở. - Mời 1 HS lên làm bài trên bảng lớp ( gạch dưới bộ phận TLCH vì sao? trong từng câu văn viết trên bảng) Ví dụ: Cả lớp cười ồ lên vì câu thơ vô lý quá! c- Bài tập 3. - HS đọc lại bài” Hội vật” trả lời lần lượt từng câu hỏi. Ví dụ : Vì sao Quắm đen thua ông Cản Ngũ ? Quắm đen thua ông Cản Ngũ vì chủ quan. 3/ Củng cố, dặn dò: 2’ - 1 HS nhắc lại nội dung đẫ học. - GV nhận xét giờ học. --------------------------------------------------- Luyện toán. Luyện tập. I/ Mục tiêu: - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị, tính chu vi hình chữ nhật. II/ Hoạt động dạy và học: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Luyện tập: BT 1, 2, 3, 4 VBT. - HS đọc yêu cầu BT, GV giải thích, hướng dẫn thêm. - HS làm BT vào vỡ BT, GV theo dõi, chấm bài. * Chữa bài: a- Bài 1- 1 HS nêu tóm tắt bài toán. 3 lò có: 9345 viên gạch . 1 lò có :.... ? viên gạch. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Gọi 1 HS lên bảng giải ,cả lớp làm vào vở- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. Giải: Một lò có số viên gạch là: 9345 : 3 = 3115(viên) Đáp số: 3115 viên gạch. b- Bài 2: Củng cố giải bài toán 2 phép tính. - 1 HS nêu tóm tắt bài toán. 5 thùng có : 1020 gói mì. 8 thùng có ..........gói mì? - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Gọi 1 HS lên bảng giải ,cả lớp làm vào vở- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. Giải: Một thùng có số gói là: 1020 : 5 = 204 (gói) 8 thùng có số gói là: 204 x 8 =1525(quyển) Đáp số : 1632 gói. c- Bài 3: HS nhìn vào tóm tắt lập đề toán. 3 xe : 5640 viên gạch 2 xe : ....viên gạch? - Gọi 1- 2 HS đọc đề toán. - 1 HS đọc bài giải. d- Bài 4: - Cho HS đọc yêu cầu bài. Tính giá trị biểu thức. a) 3620 : 4 x 3 = b) 2070 : 6 x 8 = = = - Gọi 2 HS lên bảng làm bài .GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. C/ Củng cố dặn dò: 2’. - GV nhận xét tiết học. --------------------------------------------------------- Tự học: Luyện viết bài :Ngày hội rừng xanh. I/ mục tiêu: - Rèn kĩ năng cho HS viết bài :Ngày hội rừng xanh. - Trình bày đúng bài thơ. - Rèn kĩ năng chữ viết . II/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài. 2/ Luyện viết: - GV đọc bài viết , 2 HS đọc lại bài viết. - Bài thơ nói lên điều gì? - Cho HS tìm các chữ khó có trong bài . - Luyện viết vào giấy nháp (cả lớp ) - Gọi 2 HS lên bảng viết – GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. - Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? - HS nêu cách trình bày bài viết – GV nhận xét. - GV đọc HS viết bài- GV theo dõi uốn nắn - Cho HS đổi chéo vở để khảo bài. - HS nhận xét bài viết của bạn.. - GV chấm bài cho HS - nhận xét . 3/ Cũng cố - dặn dò:2’ -GV nhận xét tiết học. ------------------------------------------------------ Thứ 5 ngày 11 tháng 3 năm 2010. Thể dục. Ôn bài thể dục- Trò chơi: Ném trúng đích. -------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 12 tháng 3 năm 2010. Luyện tiếng việt: Tập viết :Ôn chữ hoa S I/ Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa S (1 dòng), C,T( 1 dong);viết đúng tên riêng Sầm Sơn(1 dòng) và câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy ......rì rầm bên tai(1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: 33’ - Chữ mẫu, chữ tên riêng. III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn viết : a) Luyện viết chữ hoa : HS tìm các chữ hoa có trong bài - GV viết mẫu chữ S, kết hợp nhắc lại cách viết . - HS tập viết trên bảng con: S, C, T b) Luyện viết từ ứng dụng : (tên địa danh ) - HS đọc từ ứng dụng : - GV cho HS xem chữ mẫu đồng thời viết mẫu lên bảng. - HS viết bảng con. c) Luyện viết câu ứng dụng : - HS đoc câu ứng dụng : Côn Sơn suối chảy rì rầm Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. - HS tập viết trên bảng con : Côn Sơn, Ta 3/ Hướng dẫn viết vào vở tập viết : - GV nêu yêu cầu : + Các chữ S: 1 dòng ; Chữ C và S :1 dòng + Viết tên riêng : Côn Sơn: dòng + Víêt câu ứng dụng : 1 lần - HS viết vào vở. GV theo dõi và hướng dẫn thêm. 4/ Chấm , chữa bài. C/Củng cố, dặn dò: 2’. - Nhận xét bài viết của HS. ---------------------------------------------------------` Luyện toán. Luyện tập chung. I/ Mục tiêu: - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - Viết và tính được giá trị của biểu thức. II/ Hoạt động dạy và học: 33’ 1/ Giới thiệu bài: 2/ Luyện tập: BT 1, 2, 3, 4 . - HS đọc yêu cầu từng bài tập. GV giải thích, hướng dẫn thêm. - HS làm bài vào vở. GV chấm 1 số bài. * Chữa bài: a- Bài 1: HS nêu được 2 bước giải: + Tính giá trị tiền 1 cái bút. + Tính giá trị tiền 4 cái bút. - 1 HS lên bảng trình bày bài giải. Giải: 1 cái bút hết số tiền là: 7200 : 6 = 1200(đồng) 4 cái bút hết số tiền là: 4 x 1200 = 4800(đồng) Đáp số: 4800 đồng b- Bài 2: Tương tự bài 2: Gọi 1 HS trình bày bài giải, GV ghi bảng. Giải. Lát nền 1 căn phòng cần số viên gạch là: 1660 : 4 = 415 (viên). Lát nền 5 căn phòng cần số viên gạch là: 415 x 5 = 2075 (viên). Đáp số : 2075 viên gạch. c- Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu bài .Số? - Một người đi xe đạp mỗi giờ đi được 9 km. Thời gian đi 1 giờ 2 giờ 4 giờ 3 giờ ...giờ Quãngđường đi 9 km ...km ...km ...km 45 km - 1 HS lên bảng làm bài vào bảng phụ: (thực hiện phép nhân,chia). d- Bài 4 : - HS viết rồi tính giá trị biểu thức: Ví dụ: a) 45 chia 9 nhân 2 45 : 9 x 2 = 5 x 2 = 10. C/Củng cố, dặn dò:2’. - GV nhận xét tiết học. -------------------------------------------------------- Hoạt động tập thể : Học bài hát : Bông hồng tặng cô. I/ mục tiêu: - Cho HS Học bài hát Bông hồng tặng cô.. - Rèn cho HS có kĩ năng hát, múa thành thạo bài hát đó. II/ Các hoạt động dạy học: 33’ 1/ Giới thiệu bài hát. 2/ Dạy bài hát. - Giáo viên hát mẫu. - Cho HS đọc lời ca. - Tập hát từng câu. -. Hát câu 1 rồi đến câu 2. Tập hát theo lối móc xích cho đến hết bài. - Cho cả lớp hát . - Thi hát theo dãy. - Giáo viên sửa sai cho HS (nếu có) - Cho học sinh hát kết hợp múa . - Thi đua biểu diễn giữa các tổ. - Giáo viên cùng cả lớp nhận xét lẫn nhau. - Cho tổ biễu diễn đẹp nhất lên múa trước lớp. III/ Cũng cố - dặn dò:2’ - Về nhà ôn lại các bài hát đã học. ---------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan 25 Buoi chieu.doc
Giáo án liên quan