Văn hóa Mỹ Sơn: Bài 2 Hành trình di sản

I/ Mục tiêu :

- Hiểu về hai di sản Quảng Nam.

- Biết được địa chỉ của các di sản thế giới của nước ta.

- Hành động của cá nhân.

II/ Đồ dùng dạy học :

- Bản đồ có địa chỉ di sản.

- Các bức ảnh về di sản.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Văn hóa Mỹ Sơn: Bài 2 Hành trình di sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VĂN HÓA MỸ SƠN: Bài 2 HÀNH TRÌNH DI SẢN I/ Mục tiêu : Hiểu về hai di sản Quảng Nam. Biết được địa chỉ của các di sản thế giới của nước ta. Hành động của cá nhân. II/ Đồ dùng dạy học : Bản đồ có địa chỉ di sản. Các bức ảnh về di sản. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : H) Hãy vẽ biểu tượng di sản thế giới ? H) Kể tên các di sản thế giới nước ta ? 2.Bài mới : GTB : Hôm nay các em cùng cô đi thăm các di sản thế giới tại Việt Nam. Hoạt động 1 : Các di sản thế giới Giáo viên cho HS quan sát bản đồ Việt Nam. H) Hiện nay nước ta có bao nhiêu di sản thế giới ? H) Kể tên các di sản thế giới của nước ta ? Hoạt động 2 : Địa chỉ của các di sản H) Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh nào ? Được công nhận là Di sản Thiên Nhiên Thế giới mấy lần ? thời gian nào ? H) Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng dược UNESCO công nhận là Di sản Thiên Thế giới vào năm nào ? H) Cố Đô Huế được UNESCO công nhận là Văn hóa Thế giới vào năm nào ? H) Nhã Nhạc Cung Đình được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm nào ? H) Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm nào ? H) Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm nào ? GV cho HS quan sát các bức ảnh và khai thác nội dung từng ảnh. Hoạt động 3 : Tìm hiểu 2 Di sản ở Quảng Nam . GV cho HS quan sát tìm trên bản đồ ranh giới tỉnh chúng ta. H) Ở Quảng Nam có mấy Di sản Văn hóa, tên gì, ở đâu ? GV cho HS quan sát ảnh Mỹ Sơn và Hội An. H) Để bảo vệ 2 Di sản này nếu được đi tham quan em sẽ làm gì ? GV kết luận : Chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn các hiện vật trưng bày, không bôi bẩn, bẻ cành cây ở khu di tích, giữ vệ sinh công cộng…. 3. Củng cố : H) Ở tỉnh ta có mấy Di sản Văn hóa Thế giới ? Được UNESCO công nhận vào thời gian nào ? H) Để bảo tồn các Di sản các em cần có hành động gì? 4. Dặn dò : - Thực hành bảo vệ Di sản. - Ghi bài vào vở. - Nhận xét tiết học. 1 HS 1 HS HS quan sát bản đồ - Hoạt động nhóm 2 Có 6 di sản thế giới - Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc Gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Nhã Nhạc Cung Đình, Phố Cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn. Nhóm 4 -Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, được công nhận là Di sản Thiên Nhiên Thế giới hai lần vào các năm 1994 và 2000. - Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên Nhiên Thế giới vào năm 2003. - Cố Đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1993. - Nhã Nhạc Cung Đình được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2003. - Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. - Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. - HS quan sát và trả lời. HS quan sát bản đồ và trả lời cá nhân. - Có 2 Di sản Văn hóa Thế giới đó là Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên. Hoạt động nhóm 2 – trả lời Các nhóm khác bổ sung. Cá nhân trả lời HS mở vở ghi bài.

File đính kèm:

  • docBai 2 MSon.doc
Giáo án liên quan