Môn:Tự nhiên và xã hội Bài: Động vật

- Biết được cơ thể động vật gồm 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. Nhận ra sự đa dạng và phong phú của động vật về hình dạng, kích thước, cấu tạo ngoài. Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với con người. Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật.

 Ghi chú: Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.

 - Biết chăm sóc động vật.

 - GD HS thích học môn TNXH.

 * HS biết chăm sóc và có ý thức bảo vệ các loài vật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1514 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn:Tự nhiên và xã hội Bài: Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 25/02/2014 Môn:Tự nhiên và xã hội Bài: Động vật (GDMT) Tiết: 49 I. Mục tiêu: - Biết được cơ thể động vật gồm 3 phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. Nhận ra sự đa dạng và phong phú của động vật về hình dạng, kích thước, cấu tạo ngoài. Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối với con người. Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật. Ghi chú: Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật. - Biết chăm sóc động vật. - GD HS thích học môn TNXH. * HS biết chăm sóc và có ý thức bảo vệ các loài vật. II. Chuẩn bị: - GV: Các hình trong SGK trang 94, 95. Sưu tầm các ảnh động vật mang đến lớp. - HS: SGK, vở. - PP: giảng giải, thực hành, động não III. Các hoạt động lên lớp. HĐ 1: Bài cũ: Quả - GV gọi 2 HS lên trả lời câu 2 câu hỏi: + Quả thường dùng để làm gì? + Hạt có chức năng gì? - GV nhận xét. HĐ 2: Bài mới: Động vật 1. Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật. Nhận ra sự da dạng của động vật trong tự nhiên. Cách tiến hành. Bước 1: Thảo luận nhóm. - GV chia lớp thành 4 nhóm. - GV yêu cầu HS quan sát các hình 94, 95 SGK thảo luận theo các câu hỏi: + Bạn có nhận xét gì về hình dạng và kích thước của các con vật? + Hãy chỉ đâu là đầu, mình, chân của từng con vật? + Chọn một số con vật có trong hình, nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng, kích thước và cấu tạo ngoài của chúng? Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận trước lớp. - GV nhận xét câu trả lời của các nhóm. KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn ……. Khác nhau. Cơ thể chúng đều gồm ba phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. 2. Làm việc cá nhân. Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu con vật ưa thích. Các bước tiến hành. Bước 1: Vẽ và tô màu. - GV yêu cầu HS lấy giấy và bút chì màu để vẽ một con vật mà các em yêu thích. Bước 2: Trình bày. - GV cho từng cá nhân dán bài của mình trước lớp. - GV mời 1 số HS lên giới thiệu bức tranh của mình. - GV nhận xét và kết luận. 3. Chơi trò chơi Mục tiêu: Tập cho HS phản ứng nhanh. Cách tiến hành. - Một HS được GV đeo hình vẽ một con vật ở sau lưng, GV đặt câu hỏi cho em đó trả lời. - GV nhận xét. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận nhóm mình. - HS cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. - HS thực hành vẽ con vật mà mình ưa thích. - HS cả lớp trình bày bài của mình. - HS chơi trò chơi. 3. Củng cố: - Học sinh nêu lại nội dung bài. * Qua bài học các em phải biết yêu quý và bảo vệ môi trường cũng như biết bảo vệ các loài vật thận yêu của chúng ta. - GV nhận xét + liên hệ . 4. Nhận xét – dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị: Côn trùng - Nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • docDong vat.doc
Giáo án liên quan