- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến
- Hiểu ND: Ca ngợi quyết tâm v ượt khó của một HS bị tật nguyền, Trả lời CH SGK.
Kể chuyện:
- Bước đầu biết kể lại đ ược từng đoạn câu chuyện theo lời của nhân vật.
*KNS: Tự nhận thức; xá định giá trị cá nhân, Thể hiện sự cảm thông, Đặt mục tiêu
Thể hiện sự tự tin
38 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 Trường Tiểu học Lạc long Quân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng thi làm bài đúng và nhanh.
2a/ Ban trưa – trời mưa – hiên che – không chịu.
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất.
- Một hoặc hai HS đọc lại.
- Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
- Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK.
Thø s¸u ngµy 11 th¸ng 04 n¨m 2014
SINH HOAÏT TAÄP THEÅ : SÔ KEÁT HOAÏT ÑOÄNG TUAÀN 30
A. MUÏC TIEÂU :
- HS bieát ñöôïc nhöõng vieäc laøm ñöôïc , chöa laøm ñöôïc sau moät tuaàn hoïc taäp .
- Giaùo duïc HS nhaän thöùc ñöôïc öu ñieåm vaø toàn taïi cuûa baûn thaân ñeå phaùt huy cuõng nhö khaéc phuïc
B. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC :
TG
HOAÏT ÑOÄNG GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC SINH
2’
30’
3’
I.OÅn ñònh :
II. Tieán haønh sinh hoaït :
Sô keát hoaït ñoäng trong tuaàn :
- Neâu yeâu caàu sinh hoaït
- Yeâu caàu caùn söï lôùp thoâng qua soå theo doõi caùc hoaït ñoäng cuûa
lôùp trong tuaàn .
+ Thöïc hieän noäi qui
+ Hoïc taäp
+ Veä sinh vaø caùc hoaït ñoäng khaùc .
GV nhaän xeùt chung caû lôùp .
+Tuyeân döông nhöõng HS ñaït thaønh tích cao
Bieän phaùp khaéc phuïc:
- Yeâu caàu caû lôùp thaûo luaän tìm ra caùc bieän phaùp ñeå khaéc phuïc caùc ñieåm coøn toàn taïi .
3. Thoâng qua keá hoaïch hoaït ñoäng tuaàn tôùi
- Tieáp tuïc duy trì neà neáp hoïc taäp nhö :
+ Tieáp tuïc reøn chöõ vieát ñeïp .
- Tieáp tuïc phuï ñaïo HS yeáu
- Toång veä sinh lôùp hoïc cuõng nhö saân baõi ñöôïc phaân coâng .
- Nhắc HS tiếp tục thực hiện các công việc đã đề ra
- Khắc phục những tồn tại
- Thực hiện tốt A.T.G.T
- Vệ sinh lớp, sân trường.
III. Keát thuùc tieát hoïc :
Yeâu caàu caû lôùp haùt moät baøi
- Lôùp tröôûng thoâng qua , caû lôùp
laéng nghe .
-Thaûo luaän , phaùt bieåu.
-Laéng nghe
- Caû lôùp
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu: HS biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000
- Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học: Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ :
2. Bài mới:
Bài 1: HS nêu bài tập 1
- Ghi bảng lần lượt từng phép tính
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu thực hiện vào vở
- Gọi HS nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2: HS nêu bài tập 2
- GV ghi bảng các phép tính
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3: HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4: HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
3. Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
-2HS (An, Vy)
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn.
- Hai HS nêu miệng kết quả.
a. 40 000 + 30 000 + 20 000 = 90 000
b. 40 000 +( 30 000 + 20 000) = 90 000
c. 60 000 – 20 000 - 10 000 = 30 000
d. 60 000 – ( 20 000 - 10 000) = 50 000
- HS nhận xét bài bạn
- Hai em lên bảng đặt tính và tính
35820 72436 92684 57370
+25079 +9508 - 45326 - 6821
60899 81944 47358 50549
- Đổi chéo vở để chấm bài sửa bài.
- Một HS đọc đề bài 3
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lên bảng giải bài
Giải
Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
- Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )
Đ/S: 69400 cây
- HS nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở. HS lên giải bài.
Giải
Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
Số tiền 3 cái com pa là :
2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới.
Tập viết
ÔN CHỮ HOA U (TIẾT)
I. Mục tiêu: Củng cố về cách viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa U (1 dòng).
- Viết đúng tên riêng (Uông Bí ) bằng chữ cỡ nhỏ (1 dòng).
- Viết câu ứng dụng Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô bằng cỡ chữ nhỏ (1 lần).
II. Đồ dùng dạy học: mẫu chữ hoa U, mẫu chữ viết hoa về tên riêng Uông Bí và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
*Luyện viết chữ hoa:
- Tìm chữ hoa có trong bài: U, B, D
- Viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ
- Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu.
*HS viết từ ứng dụng tên riêng
- Yêu cầu đọc từ ứng dụng Uông Bí
- Giới thiệu địa danh Uông Bí là một thị xã thuộc tỉnh Quảng Ninh
*Luyện viết câu ứng dụng :
- HS đọc câu: Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô.
- HD hiểu nội dung câu ứng dụng
- Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng.
3. Hướng dẫn viết vào vở:
- Viết chữ U một dòng cỡ nhỏ.
- Âm : D, B : 1 dòng.
- Tên riêng Uông Bí 2 dòng cỡ nhỏ
- Viết câu ứng dụng 2 lần.
- HS viết
* Chấm chữa bài: GV chấm bài HS
- Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
4. Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu lần lượt nhắc lại cách viết chữ hoa và câu ứng dụng
- 2HS ( Anh, Tiên)
- Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Uông Bí và trong câu ứng dụng gồm : U, B, D.
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con.
- Một em đọc từ ứng dụng.
- Lắng nghe để hiểu thêm về tên riêng Uông Bí một thị xã thuộc tỉnh Quảng Ninh của đất nước.
- Có nghĩa khi cây non thì mềm dễ uốn. Cha mẹ dạy con từ nhỏ mới dễ hình thành những thói quen tốt cho con.
- Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con (Uốn cây )
- Lớp thực hành viết chữ hoa tiếng Uốn trong câu ứng dụng
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của GV
- Nộp vở để chấm điểm.
- Nêu lại các yêu cầu tập viết chữ hoa và danh từ riêng
- Về nhà tập viết nhiều lần và xem trước bài mới
Thø bảy ngµy 12 th¸ng 04 n¨m 2014
Tập làm văn
VIẾT THƯ
I. Mục tiêu: Biết viết một bức thư ngắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái (theo gợi ý cho trước).
- Bài viết thư đủ ý, dùng từ đặt câu đúng, thể hiện được tình cảm với người nhận thư.
*KNS: Kn giao tiếp, tư duy sáng tạo, thể hiện tự tin
II. Đồ dùng dạy học: Bảng lớp viết gợi ý viết thư, Bảng phụ viết trình tự lá thư. Phong bì thư, tem, giấy rời để viết thư.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng đọc lại bài văn kể về một trận thi đấu thể thao ở tiết tập làm văn tuần 29.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà em biết qua đọc báo, nghe đài ...
b. Hướng dẫn làm bài tập :
- HS đọc bài tập.
- Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhớ HS về cách trình bày :
- Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao...
- Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư.
- Mời một em đọc.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp.
- Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao” qua bài TLV đã học.( Bảo, Thương)
- Hai HS nhắc lại tên bài.
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Một HS giải thích yêu cầu bài tập :
- Viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài …
- Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi viết thư.
- Một em đọc lại các gợi ý khi viết thư.
- Thực hiện viết lá thư vào tờ giấy rời đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày, lời xưng hô, nội dung viết thư như GV đã lưu ý.
- HS nối tiếp nhau đọc lại lá thư trước lớp.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Tự nhiên xã hội
SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT.
I. Mục tiêu: Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
- Biết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
- Biết cả hai chuyển động của trái đất theo hướng chiều kim đồng hồ.
*KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng làm chủ bản thân. Kĩ năng giao tiếp. Kĩ năng phát triển tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh trong sách trang 114, 115.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới
HĐ1: Thảo luận nhóm.
- Giao việc đến từng nhóm.
- Hướng dẫn quan sát hình 1 SGK .
- Trái đất quay quanh trục của nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều so với chiều kim đồng hồ ?
- Yêu cầu các nhóm quay quả địa cầu ?
- Khi ra ngoài trời nắng bạn thấy như thế nào ? Vì sao?
- Quan sát nhận xét đánh giá sự làm việc của HS.
* Rút kết luận : như SGK .
HĐ2: Quan sát tranh theo cặp :
- Hãy chỉ hướng quay của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời ?
- Theo dõi, hoàn chỉnh phần trả lời của HS.
HĐ 3: Chơi trò chơi Trái Đất quay.
- Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm.
- Mời một số em ra sân chơi thử.
- Yêu cầu HS đóng vai Mặt Trời đứng giữa, em đóng vai Trái Đất quay quanh mình và quanh Mặt Trời
- Nhận xét bổ sung về cách thể hiện trò chơi của HS.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới.
-2HS ( Dương, Thuận)
- Nếu ta nhìn từ Cực Bắc thì Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ.
- Các nhóm thực hành quay quả địa cầu theo chiều quay của Trái Đất.
- Các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó trước lớp.
- Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Lớp quan sát hình 3 SGK.
- Từng cặp quan sát và nói cho nhau nghe về chiều quay của Trái Đất .
- Đại diện các các cặp lên báo cáo quay và chỉ ra các vòng quay của Trái Đất quanh mình nó và quay quanh Mặt Trời.
- HS làm việc theo nhóm.
- Một số em đóng vai Trái Đất và vai Mặt Trời để thực hiện trò chơi : Trái Đất quay.
- Lớp quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn.
- Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
File đính kèm:
- giao an.doc