Giáo án Lớp 3 Tuần 28 Trường tiểu học An Lập

A. Tập đọc

 - Biết phân biệt lời đôid thoại của Ngựa Cha và Ngựa con.

 - Hiểu nội dung câu chuyện: : Làm việc gì cũng phải cẩn thận , chu đáo , nếu chủ quan coi thờng những thứ tởng chừng nhỏ nhất thì sẽ thất bại .

B. Kể chuyện

 - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. HS khá giỏi kể được cả câu chuyện.

 - Rèn kĩ năng nghe: lắng nghe bạn kể chuyện, kể tiếp lời kể của bạnvà kể tiếp lời kể của bạn .

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28 Trường tiểu học An Lập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Lớp làm phiếu HT + 2 HS làm trên phiếu khổ to , nhận xét. Đáp án : a)X + 1204 = 5467 b)X x 7 = 9807 X = 9807 : 7 X = 5467 – 1204 X = 1401 X = 4263 *Bài 3: Đọc đề? Tìm hiểu đề ? + BT cho biết gì? ( 5 ngày dệt 1825 cái áo ). + BT hỏi gì?(7 ngày dệt bao nhiêu cái áo ). + BT thuộc dạng toán nào?( Bài toán liên quan đến rút về đơn vị ). - 1 HS làm trên bảng + Lớp làm vở . Chữa bài, nhận xét. Tóm tắt Bài giải 5 ngày : 1825 Số cái áo dệt trong một ngày là: 7 ngày : ...cái áo? 1825 : 5 = 365( cái áo) Bảy ngày dệt được số áo là: 365 x 7 = 2555( cái áo) Đáp số: 2555 cái áo 3- Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét , đánh giá giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài. TAÄP VIEÁT Tiết 28 : OÂN CHệế HOA T (Tieỏp theo) I. Mục đích - Viết đỳng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dũng chữ Th), L (1 dũng); viết đỳng tờn riờng Thăng Long (1 dũng) và cõu ứng dụng: Thể dục … nghỡn viờn thuốc bổ (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. - Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Mẫu chữ viết hoa T (Th),viết sẵn bảng tờn riờng và cõu ứng dụng . - HS : Vở, bảng con . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: A. KIỂM TRA: - Nhắc lại từ và cõu ứng dụng tiết 27 ? B. BÀI MỚI: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn viết trờn bảng con: a. Luyện viết chữ hoa: - GV yờu cầu HS QS trong SGK.Tỡm cỏc chữ viết hoa trong bài ? ( T (Th), L ) - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cỏch viết .HS quan sỏt. - HS tập viết Th, L trờn bảng con. GV quan sỏt sửa sai. b. Luyện viết từ ứng dụng (tờn riờng) - 2 HS đọc từ ứng dụng : Thăng Long . - GV GT: Thăng Long là tờn cũ của Thủ đụ Hà Nội do vua Lớ Thỏi Tổ đặt. - HS tập viết bảng con. GV quan sỏt sửa sai. c. Luyện viết cõu ứng dụng: - GV gọi HS đọc cõu ứng dụng. - GV: Năng tập thể dục làm cho con người khoẻ mạnh như uống nhiều thuốc bổ. - HS tập viết bảng con: Thể dục. - GV sửa sai cho HS. 3. HD viết vào vở: - GV yờu cầu HS viết vào vở tập viết - HS viết bài . GV quan sỏt uốn nắn cho HS. 4. Chấm, chữa bài: - GV thu vở chấm điểm. Nhận xột bài viết. C. CỦNG CỐ - DẶN Dề: - Nờu cỏch trỡnh baỳ tờn riờng? - Về nhà luyện viết, chuẩn bị bài sau. Giáo dục ngoài giờ lên lớp Tiết 28 : kể chuyện về những tấm gương nữ sinh tiêu biểu I. Mục tiêu : - HS biết sưu tầm và kể chuyện về các tấm gương nữ sinh tiêu biểu trong lớp , trong trường , ở địa phương và trong cả nước . - Giáo dục HS ý thức tôn trọng , học tập và làm theo các tấm gương đó . - Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS . II. Tài liệu và phương tiện : - GV : DS, băng ( ảnh ) 1 số nữ sinh tiêu biểu trong lớp, trg, ở địa phương , … - HS :Sưu tầm tranh ảnh 1 số nữ sinh tiêu biểu trong HT, LĐ, C/sống … III. Các bước tiến hành : * Bước 1 :Chuẩn bị - GV phổ biến nội dung trước 1 tuần : +Sưu tầm , thu thập thông tin trên sách , báo , đài 1 số gương nữ sinh tiêu biểu về các mặt : HT , vượt khó , chăm chỉ LĐ , giúp bạn… + Chuẩn bị kể chuyện : Bằng lời + tranh ảnh …minh họa . - HS tiến hành sưu tầm cá nhân . * GV có thể cung cấp cho HS 1 số câu chuyện . * Bước 2 : Thi kể chuyện - GV nêu vấn đề : Phụ nữ là một nửa của nhân loại . Phụ nữ có vai trò quan trọng trong gia đình …Chúng ta sẽ cùng nhau kể về các tấm gương tiêu biểu trong lớp, trường, …và trên đất nước VN ta . - HS lần lượt x/phong lên kể . Lớp nghe , GV HD HS bình luận sau mỗi lần kể : + Em nghĩ gì về bạn nữ sinh qua câu chuyện vừa nghe ? + Em học tập được ở bạn điều gì ?... * Bước 3 : Tổng kết - Đánh giá - GV HD HS bình chọn : + Câu chuyện hay nhất . + Người kể chuyện hay nhất . - GV nhận xét , đánh giá chung tiết học , khen ngợi HS/ nhóm sưu tầm tốt những câu chuyện hay , có ý nghĩa . Liên hệ thực tế HS học tập tấm gương các bạn nữ tiêu biểu . - GV HD HS chuẩn bị tiết sau . ……………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 15 tháng 3 năm 2012 Toán Tiết 139: DIỆN TÍCH MỘT HèNH I. Mục tiêu : - Làm quen với khỏi niệm diện tớch và bước đầu cú biểu tượng về diện tớch qua hoạt động so sỏnh diện tớch cỏc hỡnh. - Biết: Hỡnh này nằm trọn trong hỡnh kia thỡ diện tớch hỡnh này bộ hơn diện tớch hỡnh kia; một hỡnh được tỏch thành hai hỡnh thỡ diện tớch hỡnh đú bằng tổng diện tớch của hai hỡnh đó tỏch.( Bài 1, bài 2, bài 3) - Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS II. Đồ dùng dạy học :Cỏc hỡnh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1- KTBC : HS chữa bài tập về nhà . GV nhận xột. Ghi điểm . 2 - Bài mới : a - Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu bài b - Giới thiệu về diện tớch của 1 hỡnh: * Vớ dụ 1: GV đưa trước một số hỡnh trũn , HCN . HS quan sỏt , nhận xét : + Đõy là hỡnh gỡ ? ( hỡnh trũn , HCN ). - GV đặt HCN lờn trờn hỡnh trũn. HS quan sỏt, nhận xột về HCN và HT ? ( HCN nằm được trọn trong hỡnh trũn ). + Diện tớch của HCN như thế nào với hỡnh trũn ?( Diện tớch HCN bộ hơn diện tớch hỡnh trũn ). *Vớ dụ 2: GV đưa ra hỡnh A ( như SGK) . HS quan sỏt. + Hỡnh A cú mấy ụ vuụng ?( Hỡnh A cú 5 ụ vuụng ). - GV: Ta núi diện tớch hỡnh A bằng 5 ụ vuụng . Nhiều HS nhắc lại + Vậy em cú nhận xột gỡ về hỡnh A và hỡnh B ?( DT hỡnh A bằng DT hỡnh B ). *Vớ dụ 3: GV đưa ra hỡnh P (như SGK). HS quan sỏt. + DT hỡnh P bằng mấy ụ vuụng ?( …10 ụ vuụng ). + GV dựng kộo cắt hỡnh P thành 2 phần hỡnh M và N. HS quan sỏt . + Hóy nờu số ụ vuụng cú trong hỡnh M, N ?( Hỡnh M cú 6 ụ vuụng và hỡnh N cú 4 ụ vuụng ). + Lấy số ụ vuụng ở hỡnh M + số ụ vuụng ở hỡnh N thỡ được bao nhiờu ụ vuụng ? ( 10 ụ vuụng ). + 10 ụ vuụng là DT của hỡnh nào trong cỏc hỡnh P, M, N ?( Là DT của hỡnh P ). + Em cú nhận xột gỡ về DT của hỡnh P? DT hỡnh P bằng tổng DT của cỏc hỡnh M và N 2. Thực hành. *Bài 1: HS nờu yờu cầu bài tập. - GV yờu cầu làm vào nhỏp , nờu miệng kết qủa , nhận xột. - 4 - 5 HS nờu k/q . GV nhận xột. Khẳng định : + Cõu a, c là sai + Cõu b là đỳng * Bài 2 (150) : 2 HS nờu yờu cầu bài tập. GV yờu cầu HS thảo luận theo cặp . - HS trình bày bài , lớp nhận xột. GV gọi 4 - 5 HS k/q . GV nhận xột , đáp án : a . Hỡnh P gồm 11 ụ vuụng. Hỡnh Q gồm 10 ụ vuụng b . Diện tớch hỡnh P lớn hơn diện tớch hỡnh Q *Bài 3 (150) : 2 HS nờu yờu cầu. - GV yờu cầu HS QS kĩ hỡnh và đoỏn kết quả ?3 - 4 HS nờu phỏng đoỏn của mỡnh. 4- Củng cố , dặn dò : So sỏnh diện tớch cỏi bảng với bức tường gắn bảng? Chính tả:( Nhớ - viết) Tiết 56: CÙNG VUI CHƠI I.Mục tiêu : - Nhớ - viết đỳng bài CT; trỡnh bày đỳng cỏc khổ thơ, dũng thơ 5 chữ. - Làm đỳng BT (2) a/b hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn. - Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS . II.Đồ dùng dạy học : - GV: Tranh, ảnh về 1 số mụn thể thao, bảng phụ. - HS : Vở viết , vở BT, SGK . III. Các hoạt động dạy học : A- KTBC : - GV đọc; thiếu niờn, nai nịt, khăn lụa - HS viết bảng con . GV nhận xột. B - Bài mới : 1- Giới thiệu bài: 2- HD viết chớnh tả: a. HD chuẩn bị: - GV gọi HS đọc thuộc lũng bài thơ. 2HS đọc thuộc ba khổ thơ cuối. - HS đọc thầm 2, 3 lượt cỏc khổ thơ 2, 3, 4 để thuộc cỏc khổ thơ. - GV đọc 1 số tiếng dễ viết sai: Xanh xanh, lượn xuống, quanh quanh - HS luyện viết vào bảng con. GV sửa sai cho HS. b- Luyện viết bài :HS gấp SGK. Viết bài vào vở. GV quan sỏt uấn nắn cho HS . c. Chấm, chữa bài. - GV đọc bài. HS đổi vở soỏt lỗi - GV thu vở chấm điểm , nhận xột 3. HD làm bài tập: *Bài 2 (a): HS nờu yờu cầu bài tập. - GV cho HS làm bài vào vở BT + 1 HS làm trên bảng phụ . - HS + GV nhận xột , KL : a. búng nộm, leo nỳi, cầu lụng C-Củng cố – Dặn dò + Bài Cựng vui chơi cú gỡ vui ? - Dặn HS luyện viết thờm, chuẩn bị bài sau. Luyện từ và câu Tiết 28: NHÂN HOÁ. ễN TẬP CÁCH ĐẶT VÀ TLCH: ĐỂ LÀM Gè? DẤU CHẤM, DẤU HỎI, CHẤM THAN. I.Mục tiêu : - Xỏc định được cỏch nhõn hoỏ cõy cối, sự vật và bước đầu nắm được tỏc dụng của nhõn hoỏ (BT1). - Tỡm được bộ phận cõu trả hỏi Để làm gỡ? (BT2). - Đặt đỳng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than vào ụ trống trong cõu (BT3). - Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS . II.Đồ dùng dạy học - GV: Bảng lớp viết 3 cõu văn BT2, 3 tờ phiếu viết ND bài 3. - HS : VBT, bảng con, SGK . III. Các hoạt động dạy học A .KTBC: B . Bài mới : 1. Giới thiệu bài: 2. HD làm bài tập: * Bài 1: HS nờu yờu cầu bài tập. - HS làm bài ra VBT theo nhóm đôi -Đọc bài - Nhận xột. KL : + Bốo lục bỡnh tự xưng là tụi. + Xe lu tự xưng thõn mật là tớ khi nói về mỡnh. - GV : Cách xưng hô ấy có tác dụng gì ?(… làm cho ta cú cảm giỏc bốo lục bỡnh và xe lu giống như 1 người bạn gần gũi đang núi chuyện cựng ta ). * Bài 2: HS nờu yờu cầu. - HS làm bài cỏ nhõn vào vở BT . 1 HS làm trên bảng phụ . HS nhận xột , KL: a. Con phải đến bỏc thợ rốn để xem lại bộ múng. b. Cả 1 vựng Sụng Hồng…., mở hội để tưởng nhớ ụng c. Ngày mai, muụng thỳ…..thi chạy để chọn con vật nhanh nhất. * Bài 3: HS nờu yờu cầu bài tập. - Yờu cầu HS làm vào nhỏp. - GV dỏn bảng phụ. 1 HS lờn bảng làm bài. Lớp nhận xột. - GV nhận xột ghi điểm. 3- Củng cố – Dặn dò : + Nêu tác dụng biện phỏp nhõn hoỏ ? - Nhận xột giở học, dặn chuẩn bị bài sau. Tự nhiên và xã hội Tiết 56 thực hành đi thăm thiên nhiên I. Mục tiêu *Sau bài học, HS biết : - Vẽ, nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà HS đã quan sát đợc khi đi thăm thiên nhiên. - Khái quát hoá những điểm chung của những thực vật và động vật đã học. - Rèn t thế ngồi học ngay ngắn cho HS. II. Đồ dùng dạy học - Các hình trong SGK trang 108, 109. - Giấy khổ A4, bút chì màu. - Giấy khổ to, hồ dán. III. Các hoạt động dạy học Tiết1 : Đi thăm thiên nhiên GV dẫn HS đi thăm thien nhiên ở gần trờng. - GV phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ A4 kẻ cột sắn để học sinh quan sát và ghi vào từng mục trong cột . - HS đi theo nhóm. Các nhóm trởng quản lý các nhóm không ra khỏi khu vực GV chỉ định cho nhóm. - GV giao nhiệm vụ cho cả lớp : Quan sát, vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em đã nhìn thấy. Lu ý : - Từng HS ghi chép hay vẽ độc lập, sau đó vè báo cáo với nhóm. Nếu có nhièu cây cối và các con vật, nhóm trởng sẽ hội ý phân công mỗi bạn đi sâu tìm hiẻu một số loài để bao quát đợc hết. IV. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò về nhà.

File đính kèm:

  • docTuan 28(1).doc